TTBC23

TTBC23


Anh em chạy xe Vespa bảo dưỡng trong hãng hay bên ngoài?

MinhTriND
25/5/2022 16:37Phản hồi: 27
Anh em chạy xe Vespa bảo dưỡng trong hãng hay bên ngoài?
Sau khi chia sẻ về chi phí bảo dưỡng chiếc GTS 300 HPE SuperTech ở cột mốc 20.000 km thì mình nhận được khá nhiều phản hồi của anh em Tinh tế, trong đó có những anh em cũng đang sử dụng dòng xe này hoặc của Vespa nói chung. Sau khi bản thân đã trải nghiệm dịch vụ bảo dưỡng tại một nhà phân phối Vespa ở Việt Nam cũng như đọc các ý kiến phản hồi, mình có một số suy nghĩ cũng như thắc mắc để chia sẻ với anh em cùng thảo luận với mình nha.

Có vẻ như tâm lý xe Vespa chi phí bảo dưỡng cao xuất phát từ 2 lý do chính:

  • Giá thay thế phụ tùng có cao hơn so với các thương hiệu Nhật

Có nhiều lý do khiến cho phụ tùng của Vespa đắt hơn, có thể xuất phát từ khâu sản xuất, giá trị thương hiệu…Tuy nhiên, không phải cứ lần nào vào hãng bảo dưỡng thì cũng vài tốn tiền triệu. Có những mốc ODO vài nghìn cây mình mang xe vào hãng thì chỉ tốn vài trăm nghìn.

  • Cơ sở bảo dưỡng của bên phân phối gợi ý khách hàng thay thế phụ tùng khi chưa thật sự cần thay thế.

[​IMG]

Nhìn chung việc cần phải thay thế mới một chi tiết nào đó mới thường không diễn ra ở thời điểm quá sớm, nghĩa là xe phải chạy vài chục nghìn cây và trung bình người ta sẽ tốn vài năm mới đạt đến ODO chục ngàn km. Do đó, khi được đề xuất thay thế gì đó tại các trung tâm bảo dưỡng chính hãng, anh em khoan hãy ra quyết định đồng ý mà nên xem lại xem xe vận hành có ổn không, nếu có bất thường thì mới cần phải thay thế.

Sau khi bài viết mang GTS HPE SuperTech của mình đi bảo dưỡng được chia sẻ, nhiều anh em cũng vào thảo luận và cung cấp nhiều thông tin. Có bạn còn bảo rằng nhân viên của đơn vị phân phối có KPI liên quan tới việc thay mới phụ tùng, vì vậy nên đó có thể là lý do khiến cho họ cứ đề xuất thay thế dù không thật sự cần thiết, gây ra lãng phí không đáng có cho người dùng. Mình không rõ là có chuyện này hay không.

Vậy anh em sử dụng xe Vespa nói riêng và Piaggio nói chung đang bảo dưỡng xe ở hãng (trung tâm bảo dưỡng của các đơn vị phân phối chính hãng) hay tìm đến những cơ sở chuyên làm xe Vespa? Mình thấy hiện tại các cơ sở bên ngoài cũng đầu tư cơ sở vật chất khá ổn, cũng 1-2 lần trải nghiệm và thấy không có sự cố nào. Mong anh em chia sẻ nhé.
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

không có vespa mod ơi, @davidhkm có nè
@Pnghuy thấy mod đi Vespa lx iget màu đỏ mà ta
@MinhTriND xe mượn ạ, mình làm gì giàu mà chạy Vespa
dhnghia
ĐẠI BÀNG
2 years
Mình bảo trì xe bên ngoài nhưng chuyên về vespa, họ ko nhận dòng xe khác, thường cứ 3 4 tháng thì vệ sinh nồi, lọc gió, bố thắng… nếu ko có gì phải thay thì tầm 500k đổ lại, nếu có gì hao mòn cần thay thì dao động khoản 1tr2 ~ 1tr5. Nhớt mình tự thay ở nhà do ko phức tạp gì lắm, 3000km thay 1 lần, 9000km thay nhớt hộp số. Cứ vậy mà chạy thôi cũng ko vấn đề gì, xe mình gần 55.000km rồi
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
2 years
@dhnghia Nhờ bạn tư vấn sốp nào với nhé
dhnghia
ĐẠI BÀNG
2 years
@khoaguitar Mình biết 2 chỗ Vespa Hưng Phát Nguyễn Hồng Đào, Hải Vespa…. Đây là chỗ mấy anh em trong group Modern Vespa hay ghé
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
2 years
@dhnghia Mình vừa đi Hưng Phát về. Chủ tiệm như là A Hiếu, đàng hoàng và dịch vụ ok
dhnghia
ĐẠI BÀNG
2 years
@khoaguitar Mừng vì bạn có trải nghiệm tốt, bên đây thì có những thứ như dây curoa, nồi… mình chạy đến 3 vạn rồi nên muốn thay cho chắc chắn, họ kiểm tra xong kêu chưa cần thay chứ cũng ko vẽ vời nên từ khi mua xe mình toàn bảo dưỡng ở đây. Với nếu xe đang đi chết giữa đường thì họ cũng chạy ra cứu hộ nữa.
Trong hãng, mình thấy cũng không đắt
Ngoài nhé, từ khi dắt xe ra khỏi hãng chưa bao giờ quay lại.
Ngoài nhé. Ngoài thấy yên tâm và mình k bị thành gà như trong hãng. Xe mình 5.5 vạn km.
CuongGZ
ĐẠI BÀNG
2 years
Hãng thôi. Có 3 lần ra ngoài thử, vespachuyennghiep ở Phan Đăng Lưu. Mình thấy rằng chi phí không khác gì hãng, thợ thì kiểu thầy dạy thợ mà ko phải đào tạo chuyên, nên cách thao tác thấy sao sao,người tiếp nhận thì cũng chẳng biết xe cần phải làm những gì cho gói bảo dưỡng. Xe mình bị hư ron đầu culat, thay 2 lần mà vẫn rỉ nhớt, chạy vào hãng thì êm luôn. Nên quay lại hãng thôi.
lúc trước sống ở VN mình toàn đem ra Express Center rất tốt
giờ qua bên Mỹ rồi thì cứ đem ra hãng sau 5 ngàn dặm 1 lần 😂
Không biết mùi ra ngoài thay là gì vì ở hãng làm rẻ bằng Walmart cỡ $65/lần thay nhớt + lọc nhớt + tire rotation mà lại yên tâm hơn Walmart
Có cái bảo dưỡng trong, có cái bảo dưỡng ngoài.
Bảo dưỡng trong hãng mình sẽ làm những dịch vụ:
- Cập nhật phần mềm
- Làm sạch kim phun, làm sạch động cơ

Còn lại bảo dưỡng bên ngoài, vì ở HN mình đã tìm được 1 cửa hàng sửa uy tín rồi, trong SG thấy có vẻ nhiều cửa hàng hơn. Giá phụ kiện mềm hơn rất nhiều
vespa nếu có cửa hàng quen hoặc chuyên vespa thì ae hẵng mang xe qua bảo dưỡng, còn k thì cứ vào hãng cho lành, đừng mang ra mấy cửa hàng nhỏ lẻ ven đường
Minhnhanak
ĐẠI BÀNG
2 years
Xe Vespa là xe gì thế ?
ONE NO!
TÍCH CỰC
2 years
@Minhnhanak Ở Vũ trụ của bạn không có vespa à
Cười vô mặt
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
2 years
Mỗi lần chỉ thay nhớt mà vào hãng phải ngồi chờ 3h-4h, kiểm tra xe sửa chữa thì mất cả ngày. Phải nói là cực kỳ chán
Ra ngoài 15-30' là xong, sửa chữa cũng nhanh hơn hãng 69 lần nên ưu tiên ra ngoài
Hãng b ơi. Mua 5 năm đại bảo dưỡng 2 lần. Lần 1 6tr. Lần 2 8 tr. Mới lấy xe về khoảng nửa tháng nè. Lần vừa rồi thay luôn cả phuộc, hút móp với sơn dặm lại vài chỗ nên giá có cao hơn. Nhưng chung quy thấy hài lòng
@Nhất Linh 93 À. Xe mình 33 hay 38k km gì đó k nhớ nữa. Mà bộ nút sắp hư rồi nên thay cả cụm. Hãng tính mấy cũng quên cmnr. Hình như 1tr7. Mắc hơn cây phuộc nữa 😆))
Công tơ mét thì 1tr3 thì phải. Còn đâu công sơn rồi bảo dưỡng linh tinh lặt vặt với thay mấy cái viền crom lâu quá cũ với có va quệt nên nứt gãy
Ai biết chỗ nào ở TpHCM bảo dưỡng vespa uy tín và chuyên nghiệp k ? Vào hãng nhiều hôm đợi chờ lâu quá
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
2 years
Vào hãng toàn bọn gian thương. Làm giá, never !
nhanuk93
ĐẠI BÀNG
a year
@khoaguitar làm giá bằng được honda k?
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
a year
@nhanuk93 Honda làm giá bán thôi. M đi sửa vespa vô nó bào tới xương. Lần t đi nó bào 6 củ
nhanuk93
ĐẠI BÀNG
a year
@khoaguitar Vào nó bảo cái gì cũng gật thì nó chả chém cho. Ông đi xe thì chịu khó tìm hiểu xem xe nó hay hỏng cái gì. nc từ đời iget đi ít hỏng vặt rồi k bảo dưỡng đều vẫn chạy phà phà hơn honda nhiều
grabber
ĐẠI BÀNG
2 years
Ngoài nhé.
Toietmoi
TÍCH CỰC
2 years
Mình đã từng đi Vespa, đã bán và không quay lại xe xăng nữa 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019