Anh em có hứng thú với xe máy điện không?
cuhiep
2 thángBình luận: 164
Anh em có hứng thú với xe máy điện không?
Phong trào làm xe hơi điện, xe máy điện đang diễn ra trên toàn thế giới nên chúng ta xem thấy nó, nghĩ về nó là chuyện rất bình thường. Là một người thích đồ công nghệ thì mình cũng cuốn theo các phong trào này. Mình rất thích cả xe máy điện hay xe hơi điện. Mong lúc nào đó nó hoàn thiện hơn, mọi thứ phát triển tốt đẹp thì mình cũng chuyển sang đi xe điện.

Không biết anh em có cùng suy nghĩ với mình không.
164 bình luận
Mình thấy ko hứng thú lắm. Nguyên do như là:
1/ sạc pin lâu ko thể nhanh như đổ nhiên liệu
2/ hai là pin chai
3/ ba là khả năng chập cháy khi vô nước dù cho xe có khả năng chống nước nhưng xài lâu thì khó nói VN thì mưa cũng khá nhiều.
cu dé
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@LongNguyen2002 như ip vòng đời pin khoảng 400 lần sạc xả thì sẽ giảm khoảng 20%, 1 ngày sạc 1 lần thì khoảng chưa được năm rưỡi. Còn như bác nói 500-1000 lần sạc xả còn 70% thì em cho là đc 5 năm (1 lần sạc đi 2 ngày), 5 năm sau thì thay pin(vì 70% thì sẽ yếu và ko đi đc xa). Vấn đề pin là điều đáng quan tâm nhất trên xe điện, vì công nghệ bị hạn chế nên pin dung lượng chưa cao, thời gian sạc lâu (sạc nhanh được nhưng sẽ hại pin hơn), còn an toàn thì ko lo (bao nhiêu đời xe điện tàu đến h chả thấy vụ nào cháy nổ, hoặc có thì em kb).
cu dé
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@khoai_lang_nuong công nghệ sạc 5-15p đạt 70 80% pin là trên đt thôi, xe điện ko được đâu ạ, 50% còn chấp nhận đc, nhưng như thế sẽ hại pin.
@cu dé Pin còn 70% là chỉ đi ngắn hơn chứ mình chưa thấy nghiên cứu nào ảnh hưởng khả năng sạc xả của xe và làm pin yếu hơn. Bạn có nguồn thì share nhé.
cu dé
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@LongNguyen2002 em cũng ko biết nói như nào, nói chung là bị kiểu oxi hóa ý, cái oxi hóa đấy nó bám vào các thành phần trong pin và cản trở quá trình sạc xả ( giống như trong bình nóng lạnh, sau 1 thời gian sử dụng thì cặn nó bám vào thanh sắt làm quá trình đun nóng lâu hơn), làm quá trình sạc xả chậm hơn. Bác mà dùng xe điện hay quen thuộc nhất là điện thoại thì sau 1 thời gian, bác để ý thì sạc chậm hơn, do pin chai. Còn pin yếu thì phải đi mới cảm nhận đc, sau 1 thời gian dùng xe điện, pin chai rồi, sẽ thấy xe yếu hơn hẳn so với lúc mới mua, tất nhiên sẽ có ảnh hưởng của các bộ phận khác như truyền động, dầu mỡ bôi trơn....
Vingroup làm mình có ác cảm với tất cả xe điện luôn.
@tipro1996 😆 có tiền đéo đâu mà mõm 😃) trên tinh tế t gặp nhiều thằng như m lắm , như con Vin Lux hồi mới ra cũng lắm thằng nói như m lắm 😃) giờ chạy đầy cmn ngoài đường kìa , xin lỗi m luôn chứ chưa ngồi lên thì đừng mõm. T cũng có SH đây đéo có gì mới mẻ , chưa có khóa app , trời lũ lụt dám chạy ko ? ko biết có cc gì mới hơn Theon nhể ? 1 con xăng so với 1 con điện ngu vcc , Sh có gì mà Theon ko có , thậm chí nó còn mới hơn về công nghệ 😃) SH ra hybrid chắc 200 củ m dám mua? nâng bi cũng vừa phải thôi , t cũng có đây .
cu dé
ĐẠI BÀNG
một tháng
@nguyenvanrin gớm, sít đơ mạnh mồm thế. Cần gì ngồi trên xe mới đc phán, thế mua nhà mua đất thì phải ở, phải xây rồi mới đc mua à =)) Sh ngon hơn hay ko, chắc chắn ngon hơn. Gía cao hơn nhưng vẫn nhiều người mua hơn. Cái xe nhiều khi không phải chỉ là giá, kp chỉ là chất lượng, mà còn thẩm mĩ, còn thương hiệu, còn nhận diện của người tiêu dùng, còn độ bền, sửa chữa, thay thế, phụ tùng... ti tỉ cái đi theo. Còn đừng lấy hàng vn ra khè, tiền của người tiêu dùng, ng ta thấy cái gì tốt tự khắc ng ta mua. Lội nước ??? mua xe để đi trên đường bộ lại lôi lội nước ra khè =)) thế con xe điện này chở 2 chở 3 chở cả nhà 4 người leo dốc hầm đc ko =)) kp muốn ngon nhưng rẻ mà là muốn ngon nhưng phù hợp với giá chứ kp khoác áo vn lên xong hô hào đắt, bài học đt vi n sờ mát, klara còn đó, đừng hét to quá
@nguyenvanrin xin lỗi bạn. t đang đi ô tô rồi. trước t đi SH 2015 nhé. Định mua PCX hybrid nhưng xấu quá nên thôi. Mọi lí luận của bạn đều là vô nghĩa nếu bạn định so tiền với tôi. Đương nhiên giá 200 củ không mua rồi, nhưng con PCX cũng có đắt đâu mà bảo SH hybrid 200 củ ? ảo vừa
@nguyenvanrin Con xe 80 cụ mà cứ như vàng bạc châu báu vậy =))) chú hề này làm cho vin nào vậy
Có. Xu thế tất yếu. Nhưng bảo mua ngay bây giờ thì chưa. Đợi hệ thống trạm sạc và thời gian sạc pin nhanh hơn mới mua.
halohu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@truongvanngoc89 chuẩn bác ơi. Mua xe điện bây giờ xác đinh là chơi thôi. Chỉ mua khi nhà đã đã 1 xe xăng.
Em nói thế chứ chiều nay em đi mua dat bike đây!!!!
Nó phê ê ê ê ê ê ê ê ê dã man!!!!
(nhà em có LEAD để chở con đi học rồi )
xe đạp điện ok
Nếu công nghệ pin sạc tầm 10 phút đủ chạy 100km, và chu kì pin không bị chai hoặc tuổi thọ ít nhất cũng phải 15 năm 20 năm -> xe điện tiện hơn nhiều.
cu dé
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Bảo-Duy thế thì bác đợi 15 20 năm nữa may ra nhé
Nhìn vào tấm gương vinfast là nản rồi
@latoan339 trước cam kết mọi vinmart + sẽ là trạm đổi pin, giờ bán mịa cho masan rồi hầu như bỏ luôn chương trình, 1 câu tương tự với vinsmart, nói chung với bác V chỉ có bds là chân ái thôi phân lô bán nền lời vcl mấy cái còn lại chỉ là lấy tiếng với hype lên bán cổ phiếu thôi, hóng xem bao lâu nữa vinfast lên sàn nè.
@boyngo1988 Cổ bác V cũng lẹt đẹt. Cả năm nay ko lên được miếng nào trong khi các con khác đều chạy xa.
Ngoài đầu cơ bds ra bác V làm được cái méo gì ra hồn.
@boyngo1988 Cái đổi pin đó đợt triển khai cũng có ai đổi đâu ? mấy cái vinmart quanh nhà với quanh cty mình vào hỏi "có ai ghé đổi pin ko chị" thì đều nhận dc câu trả lời là " không em , lắp để đó " .
@latoan339 thời mình mua ko có vin3s thì còn hiếm chứ giờ dưới vũng tàu có vin3s nên dân chạy klara chạy nhiều rồi , chiều nào đi làm về cũng thấy 3-4 chiếc trên đường ( đám impes thì dễ lầm với đám xe tàu nên mình ko để ý ) .
mình rất thích xe máy điện, nhưng cho đến giờ này thực sự không có bất cứ mẫu nào có thể thay các dòng xe máy phổ thông như wave, AB ...
@LongNguyen2002 Độ ở đâu, giá cả, độ bền và quãng đường đi đc ra sao bác?
Mình thích xe điện ở cái ko hôi, ko ồn, mà chỉ kẹt cái quãng đường đi, quên sạc thì cụt chân
@cumintotheface Mình độ pin cho feliz bên brolab, có cả gói 95aH và 50aH thì tuỳ nhu cầu. Bạn có thể cân nhắc Datbike nếu thích thiết kế hầm hố vì cũng tới 68aH đi cũng đc 150km.
@LongNguyen2002 Datbike xấu quá mình auto loại
@cumintotheface Vậy Feliz độ pin 95aH mà quất bác ạ. Tổng thiệt hại dưới 45tr, đi được 200km - 250km tùy tốc độ. Cell pin CATL, tuổi thọ theo nhà sx là 1000 cycles thì pin còn 70% dung lượng, em tính 500 cycles thôi đã là 100.000 km rồi.
anhcom67
ĐẠI BÀNG
2 tháng
nhà có 2 chiếc xe điện nhưng đi mua đồ vặt 1 mình mới dùng ,đi chơi với bạn đi làm dùng xe moto ,đi xe điện khó lên đồ khó có phong cách nhiều lúc có cảm giác xe điện dành cho ...con nít chạy
@anhcom67 Đọc comment này nó cứ kiểu đ*** gì ấy. Mắc cười quá.
@anhcom67 để ý người khác dòm làm gì cho mệt. thích thì xài.
@anhcom67 Mua theon đi 😃
@anhcom67 😆 nói như m chawcsw mấy con ô tô điện con nít chạy nhở ? chắc ngta ngu lắm 😃) có mua được con vài chục đâu mà chả như con nít . Đi mua Vinfast Theon rồi quay lại đây comment nhé , toàn thấy thánh mõm , kéo xuống dưới đọc cmt đi rồi biết ,ngta chạy rồi khác bọt liền , mấy cái tiền hỏng hóc xe xăng thì đếch nói . có dám chạy trời lũ lụt ko ?😃) xe xăng làm đc ko nhể ?mua con xmen hay gì mà bảo như đồ chơi 😃)
DiamondAn
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Nhà em có con xmđ vinfast theon, từ ngày đi theon thì con SH nằm xó 😆
Xe máy điện thế hệ mới vừa mạnh do gia tốc ban đầu cao và mượt hơn thế hệ đầu klara nhiều.
Duy chỉ có điều hạn chế là chạy được quãng đường 80-100km chứ k phượt xa đc.
@DiamondAn Đúng vậy đó bạn. Ở đây nhiều thằng ko đi xe điện nhưng phán như đúng rồi. Ko bảo vệ môi trường thì chớ.......quan trọng nó là sai bét với sự thật về xe máy điện.

Xe máy điện rất hay.
1 - Ngồi lên xe là đi. Xe động cơ đốt trong thì tất nhiên phải nổ máy một lúc rồi chọn số phù hợp để đi. Xe máy điện bỏ hết cái này. Đây là trải nghiệm thú vị nhất mà sợ rằng anh em chạy động cơ đốt trong quen khổ rồi cái xướng, cái hay của động cơ điện ko thể nhận ngay ra được.
2 - Ổn định bền bỉ. Rõ ràng động cơ điện bền bỉ ít hỏng hóc và bảo dưỡng hơn động cơ đốt trong rất rất nhiều lần.
3 - Êm ít tiếng ồn và rung lắc. Cái này là rõ ràng rồi. Nếu bạn đi trên con xe máy điện ngon trên con đường vắng sẽ rất thú vị khi chỉ có tiếng gió thôi.
4 - Mô men quay của động cơ điện rất cao, ko có độ trễ. Nó cho phép bạn tăng tốc ngon hơn nhiều nếu chiếc xe có cùng khống lượng với công suất động cơ đốt trong.
5 - Bảo vệ môi trường, xu thế của tương lai. Dù có nhiều tranh cãi về mức độ bảo vệ môi trường nhưng động cơ điện rõ ràng là bảo vệ môi trường hơn động cơ đốt trong rồi. Cả khí thải và tiếng ông.


**: Dù còn một số khuyết điểm như thời gian sạc, trạm sạc, máy vẫn chưa mạnh bằng nhiều xe phân khối lớn. Nhưng với 5 ưu điểm đó mình xin được ủng hộ 2 tay với động cơ điện và cả 2 chân (gian lận phiếu bầu) cho một tương lai tốt đẹp hơn.
MVA39
CAO CẤP
2 tháng
@dlv.thickgame Xe điện sạc được ở nhà mà đúng ko bạn.. Đâu có quan trọng trạm sạc bằng ôtô điện
@dlv.thickgame Chuẩn rồi bác, nhiều bác nghĩ mã lực ít hơn là yếu hơn.
Nhưng ko biết rằng Torque của xe điện rất mạnh.
Nó bền hơn, tiết kiệm hơn và êm hơn.
Lăn tăn nhất mỗi vụ quãng đường chạy bị giới hạn. Nhưng có thể hạn chế bằng các gói độ pin.
Hoặc nếu ko có nhu cầu liên tỉnh thì xe điện là giải pháp quá toẹt vời cho phố phường.
Nhiều bạn có vẻ có định kiến với Vinfast, không hiểu các bạn có vấn đề hoặc mong muốn gì ở Vinfast nhỉ?
@secondagent Mong ở vin là phải phát triển mạnh xe máy điện lên để dân mình mua xe máy điện chạy chử oto thì dân mình chưa với tới
Với lại làm mảng nào phải theo mảng đó đến cùng chứ như mảng điện thoại với tivi thì ko giám dùng
đang chờ xe điện nào có cái thùng đồ to như Lead, nhà có sẵn điện mặt trời, về sạc khỏe môi trường 😁
@palmtj27 Klara a2 cốp 20l, lead 37l
@congthanhgiong mún giống lead thì mua lead thôi 😁
chớ con đó có thùng lớn nhât vn mà
Cười vô mặt
@congthanhgiong con a2 2018 đáy cốp nó phẳng nên chứa đồ thoải mái hơn cái loại cốp có ụ như lead . qua con a2 2021 thì cốp lại có ụ chứa kém hơn nhiều
@kixx Thì đang lead, và đang đợi xe điện. Có 4 xe xăng có cốp to như thế

https://muaxegiatot.vn/top-4-mau-xe-tay-ga-co-cop-rong-nhat-danh-cho-phai-nu.html
Ko, xe xăng hết xăng, đổ 1 phút là chạy
Xe điện hết điện chờ cắm sạc mấy h mới chạy dc? Phiền lắm! Chưa nói chai pin, thay pin tốn kém. Pin thì xài 1 năm lả chai kha khá rồi
Tốt nhất là xe hybrid, nhưng giá ko rẻ
@MrNamN Ắc quy 1 năm chai kha khá. Pin lithium 1 năm chả chai bao nhiêu. Xài 4-5 năm dung lượng pin lithium giảm còn 70% và vẫn còn xài tiếp đc, k bị phồng rộp phải đổi như ắc quy.
@MrNamN "Pin xài 1 năm là chai kha khá" :-/ Hỏi chấm đoạn này. Kinh nghiệm thực tế hay bài review ở đâu thế bạn?
middim
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@MrNamN Thanh niên này phán mò rồi. Pin lithium nó giống pin điện thoại. Nếu chạy đều xạc đều đúng cách nó bền đến 800 - 900 lần xác mới giảm tầm 20 - 30%. Nếu chỉ đi một lần tuần 2 lần xạc. Phải 8 - 9 năm bạn nhé. Nhưng đồ pin nên đi đều, nếu nằm hầm là không tốt.
@LongNguyen2002 tui chưa đi xe điện bao giờ nhưng ghét những thành phần seeder vô kiểu tốt khoe, xấu che. Đã là diễn đàn công nghệ thì phải nói hết hai mặt.
Xe tui đi 3 năm chưa thay bình, ko hỏng vặt SH đời 2016.
Nói chung là mấy cái điểm cộng như trên giống như phóng đại được chút xíu ưu điểm của xe điện còn mặt dở kia chưa thấy nêu.
Mấy thành phần kiểu này nên Ignore cho khoẻ, bớt rác.
@shenlong2210 Đi thử or tìm hiểu thêm đi để xác minh thông tin chứ bác 😆) nghe có vẻ tốt là kết luận seeder thì bác chưa khách quan ở 1 cái diễn đàn công nghệ lắm haha. Mặt dở xe điện là phải để ý tình trạng pin để tính toán sạc khi đi xa đột xuất. Giống như xài điện thoại, còn lại thì tui không thấy dở chỗ nào nữa. Bắt kêu chỉ cho ra điểm dở thì tui k làm đc. Bạn có biết ai chỉ ra đc point nào thì đưa vô để cùng bàn luận?
MVA39
CAO CẤP
2 tháng
Tất nhiên rồi. Nếu giá tầm chiếc wave. Sạc 1 lần đi 200km. Tốc độ tối đa 80km/h. Có phụ tùng, pin thay thế
@MVA39 hahaha trời ơi, sao mà đòi hỏi nhiều quá vậy mà không cho người bán đòi hỏi giá
@MVA39 Nghe như đòi 13 pro max bán 5tr cho vừa lòng ak =]]
@cuhiep nếu đòi giá cao thì người ta thà đi xe xăng cho rẻ mà bền bỉ. nhà sản xuất phải tự thay đổi để hấp dẫn người dùng chứ.
Xu hướng tất yêu thôi, hứng thú hay không thì sau này có thể bị buộc sử dụng
@My name’s Liêm Nhiên liệu hóa thạch ngày càng bị khai thác cạn kiệt, khi ấy giá xăng dầu sẽ ngày càng cao, còn năng lượng mặt trời là vô tận nên xu hướng điện sẽ là tất yếu, có điều là làm sao phát triển được thế hệ pin lưu trữ tốt hơn và sạc nhanh hơn thôi. Thích xe điện là mở khóa là đi, chẳng phải nổ máy hay ầm ĩ gì, đi như 1 cơn gió 😆
Rất quan tâm nếu có thể sạc nhanh hơn, sạc đầy có thể đi xa hơn tầm 100km trở lên, thiết kế đẹp
@Kính Cận 0_0 đủ mướt chưa 😁
image_2021-11-28_152115.jpg
lilw
TÍCH CỰC
2 tháng
Theo cá nhân mình nghỉ xe máy điện cũng chỉ có thể dùng đi loanh quanh thành phố thôi, Đi xa hơn thì việc sạc có vẻ hơi phức tạp chút, chẳng hạn đổ 1l xăng giá 20k, thì sạc điện nhờ ngta tính như nào? Adapter sạc xe máy có đồng hồ đo điện tiêu thụ ko? Mà lúc đó vào nhà dân nhờ sạc 30ph ngta có cho ko? Nếu thuê KS ở và khiêng pin lên phòng sạc thì ko nói.
Thích nhưng ko mua.
Xe máy điện rất hay.
1 - Ngồi lên xe là đi. Xe động cơ đốt trong thì tất nhiên phải nổ máy một lúc rồi chọn số phù hợp để đi. Xe máy điện bỏ hết cái này. Đây là trải nghiệm thú vị nhất mà sợ rằng anh em chạy động cơ đốt trong quen khổ rồi cái xướng, cái hay của động cơ điện ko thể nhận ngay ra được.
2 - Ổn định bền bỉ. Rõ ràng động cơ điện bền bỉ ít hỏng hóc và bảo dưỡng hơn động cơ đốt trong rất rất nhiều lần.
3 - Êm ít tiếng ồn và rung lắc. Cái này là rõ ràng rồi. Nếu bạn đi trên con xe máy điện ngon trên con đường vắng sẽ rất thú vị khi chỉ có tiếng gió thôi.
4 - Mô men quay của động cơ điện rất cao, ko có độ trễ. Nó cho phép bạn tăng tốc ngon hơn nhiều nếu chiếc xe có cùng khống lượng với công suất động cơ đốt trong.
5 - Bảo vệ môi trường, xu thế của tương lai. Dù có nhiều tranh cãi về mức độ bảo vệ môi trường nhưng động cơ điện rõ ràng là bảo vệ môi trường hơn động cơ đốt trong rồi. Cả khí thải và tiếng ông.


**: Dù còn một số khuyết điểm như thời gian sạc, trạm sạc, máy vẫn chưa mạnh bằng nhiều xe phân khối lớn. Nhưng với 5 ưu điểm đó mình xin được ủng hộ 2 tay với động cơ điện và cả 2 chân (gian lận phiếu bầu) cho một tương lai tốt đẹp hơn.
@dlv.thickgame Và bạn đang đi đổ xăng để đi làm
Cười vô mặt
cu dé
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Võ Thành Quân sít đơ, vn nô ý mà bác, cứ cm mạnh thế này nhưng thực ra đang chạy wave và ko có xe điện nào hết đâu =)) 1 cái cm copy trả lời cho bao nhiêu người
@cu dé
Kinh vãi
mình nghĩ sẽ sớm trở thành xu thế, đợi công nghệ hoàn thiện đã. Giá có thể đắt hơn cũng được, cơ mà ít nhất về độ tiện dụng so với xe chạy xăng thông thường thì phải tương đương, nhất là về khoản trạm sạc điện cho xe.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019