Nhiều năm về trước khi mà Facebook chưa bùng nổ, mình có thói quen đi gom mấy catalogue quảng bá sản phẩm của các hãng công nghệ về xem. Làm đẹp và hấp dẫn nhất có Sony vì họ chăm chút hình ảnh, đồ họa cực kì tuyệt vời, Asus làm catalogue cũng khá ổn vì đa dạng, phong phú và có vẻ gì đó rất là tech. Những quyển catalogue của Nikon, Canon cũng là những thứ mình hay cầm lên xem vì nó chứa đựng không chỉ sản phẩm mà cả những bức ảnh cực đẹp kèm mô tả địa điểm. Cứ mỗi khi có catalogue mới theo tháng, mình sẽ cầm mân mê cả buổi, coi đi coi lại tới cả chục lần mãi mà không chán. Nó cũng là cách mình duy trì niềm đam mê công nghệ, và mình tin rằng nhiều anh em ở Tinh tế cũng thế.
Rồi dần dần các hãng cũng ít in catalogue hơn, họ chuyển sang dùng các trang quảng cáo trên web, những hình ảnh và đồ họa up lên Facebook hay các phương tiện thông tin đại chúng nói chung. Catalogue in ra giấy càng lúc càng ít thấy xuất hiện trong ngành công nghệ. Những website thì chứa đựng quá nhiều thông điệp mang tính quảng cáo, xem không phê lắm.
Hôm nay mình tình cờ cầm được một quyển catalogue của Sony, không phải dành cho người tiêu dùng phổ thông mà dành cho những người đang tìm kiếm giải pháp hình ảnh, video và lưu trữ chuyên nghiệp. Mình bỗng nhiên có cảm hứng trở lại như ngày xưa khi cầm một quyển sổ nhỏ nhỏ vừa vừa thơm thơm mùi giấy mới với rất nhiều hình ảnh đẹp in trong đó. Các bảng mô tả, số liệu đo đạc hay cách sắp xếp, chọn lựa hình ảnh để đưa vào cũng là cả một tác phẩm nghệ thuật công phụ, không phải in đại cho có.
Và cũng như Sony ngày xưa, họ không nhắm đến mục đích quảng cáo, họ đưa vào đó nhiều thông điệp về sản phẩm của mình, giúp khách hàng hiểu được sứ mệnh của thương hiệu ở một tầm cao hơn. Không phải bán hàng là tất cả, quyển catalogue này mang trong mình cả thông tin và sự tin tưởng.
Anh em có thích xem đồ công nghệ qua catalogue như mình không?
Rồi dần dần các hãng cũng ít in catalogue hơn, họ chuyển sang dùng các trang quảng cáo trên web, những hình ảnh và đồ họa up lên Facebook hay các phương tiện thông tin đại chúng nói chung. Catalogue in ra giấy càng lúc càng ít thấy xuất hiện trong ngành công nghệ. Những website thì chứa đựng quá nhiều thông điệp mang tính quảng cáo, xem không phê lắm.
Hôm nay mình tình cờ cầm được một quyển catalogue của Sony, không phải dành cho người tiêu dùng phổ thông mà dành cho những người đang tìm kiếm giải pháp hình ảnh, video và lưu trữ chuyên nghiệp. Mình bỗng nhiên có cảm hứng trở lại như ngày xưa khi cầm một quyển sổ nhỏ nhỏ vừa vừa thơm thơm mùi giấy mới với rất nhiều hình ảnh đẹp in trong đó. Các bảng mô tả, số liệu đo đạc hay cách sắp xếp, chọn lựa hình ảnh để đưa vào cũng là cả một tác phẩm nghệ thuật công phụ, không phải in đại cho có.
Và cũng như Sony ngày xưa, họ không nhắm đến mục đích quảng cáo, họ đưa vào đó nhiều thông điệp về sản phẩm của mình, giúp khách hàng hiểu được sứ mệnh của thương hiệu ở một tầm cao hơn. Không phải bán hàng là tất cả, quyển catalogue này mang trong mình cả thông tin và sự tin tưởng.
Anh em có thích xem đồ công nghệ qua catalogue như mình không?