IFA 2024

IFA 2024


Anh em đang đi Honda Crv 2024 bản L có lỗi giống mình không, lỗi xuất hiện từ mốc 3000km

ChanhHuynh
23/8/2024 4:3Phản hồi: 300
Anh em đang đi Honda Crv 2024 bản L có lỗi giống mình không, lỗi xuất hiện từ mốc 3000km
1. Tình trạng xe bị lỗi CRV 2024 sx 12/2023 - phát hiện lỗi từ 3000km :
Xe thường bị giựt cục ở tốc độ 80km/h – cảm giác này kiểu như bạn đang ngồi trên 1 chiếc xe đạp đang đứng yên và có người ở sau đẩy tới rồi giựt lại liên tục với tốc độ cao. Cảm giác như xe bị đẩy mạnh rồi dừng đột ngột. Tươgn tự dãi tốc độ trên > 100km/h. Xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.

2. Hành trình gõ cửa từng đại lý honda để nhờ tìm lỗi và chứng minh lỗi:
a. Đại lý Honda Cộng Hòa: sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ => sau đó báo là xe bình thường không có vấn đề gì, chắc là do cảm giác của tôi.
b. Đại lý Quận 7: để xe tại đây 2 ngày 1 đêm, vẫn bảo không lỗi.
c. Đại lý Bình Chánh ( nơi tôi mua xe):
- Ngày đầu tiên: kỹ thuật ở đại lý có chạy thử và có xác nhận lỗi và thử cho cân bằng động 4 bánh => mình mang về chạy thử vẫn lỗi
- Ngày thứ 2: tôi lại đến và có kỹ sư honda xuống cùng tôi chạy thử lần đầu tiên trên cao tốc thì kỹ thuật của đại lý vẫn xác nhận xe bị giựt ở tốc độ 80km/h. Honda và Đại lý đều xác nhận lỗi và báo tôi đặt phụ tùng trong 2 tuần. Đặc biết không nói chính xác lỗi gì.

- Lần thứ 3, sau 2 tuần: đại lý tiến hành thay thế. Sau khi thay thế xe vẫn có hiện tượng giựt nhẹ ở 80km/h (đã có giảm) chưa chạy thử trên 100km/h nên chưa biết.
- Phụ tùng thay thế:
· Subframe
· 2 càng A
· Thanh cân bằng trước và sau
· 4 phuộc
· 4 lò xo

- Đặc biệt: 1 chi tiết rất quan trọng, trong lúc thay thế, kỹ thuật ở đại lý siết ốc không biết đúng lực hay sai lực làm tuông luôn óc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Ko biết đây là do phụ tùng honda lõm hay là kỹ thuật lõm mình không rành.

- Phát sinh lỗi mới:
· Xe cảm giác 4 bánh không bắng nhau ví dụ khi đánh lái quẹo qua trái thì nếu 1 xe bình
· thường trọng tâm sẽ qua trái sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe, còn xe này trọng tâm nó lại chạy sang phải sau đó mới đẩy về lại giữa. cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiên theo đường chéo.
IMG-7297.jpeg
· Tiếng động lạ ở cụm phuộc trước.
- Ngày 16/08/2024). Sau khi làm việc với honda vietnam sau khi kiểm tra chạy thử xe của tôi đến ngày 19/08/2024 thì họ mới có mail phản hồi như sau:

Quảng cáo


· Tiếng động lạ phía trước là do cao su chân hộp số bị lỗi – xác nhận của Honda
· Xe bị bập bênh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân -> sẽ cho kiểm tra tiếp.

3. Kết quả đến hiện tại:
· Đến giờ đã gầm 2 tháng xe từ 20/06/2024, qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda việt nam vẫn tiếp tục yc mình kiểm tra.
· Trong suốt quá trình đi giải trình và chứng minh lỗi, tôi phải cố gắng trình bày, chứng minh xe mình lỗi cho từng người ở các đại lý honda và honda việt nam thật khốn khổ.
· Tôi đã đi 3 đại lý lên tận cả VP honda Vietnam tại HCM,gửi email, điện thoại cho honda việt nam, honda nhật bản và cả thư giấy cho tổng giám đốc honda Việt Nam Mr Koji Sugita. Nhưng họ vẫn dửng dưng và vẫn kêu tôi tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.
· Điều tôi lo lắng là sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ và tôi phải đi giải trình những lỗi về xe của honda cho chính honda sản xuất để họ kiểm tra lỗi đến bao giờ.

IMG-7296.jpeg
300 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe nào cũng có lỗi nhưng quan trọng là hãng xử lý lỗi như thế nào thôi
Jala
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@socer19012019 Quan trọng là hãng có xác định dúng lỗi không.
Có khi lỗi nằm ở hệ thống điều khiển bơm nhiên liệu.
@pocket Bạn có quyền chọn à? Ngta k nói thì lsao bạn biết? Chả lẽ mua xe mới về xong ra tiệm nâng lên kiểm tra toàn bộ xe???
@Huylyvn Xe mới bây giờ lỗi nhiều lắm ạ. Chưa giao cho khách đã bị lỗi có khi phải thay đủ thứ. Số đen phải xe như vậy thì phải chấp nhận thôi bạn.
pocket
TÍCH CỰC
16 ngày
@ngocgiang205 Đó, đó là uy tín của 1 hãng xe.
Xe bạc tỷ mà quá tệ. Honda VN chỉ biết lụm lúa người dùng thôi chứ chất lượng thì mặc kệ. Chán !
@Barbatos Option thì xe Hàn nó vẫn là thế mạnh mà. Từ khi xe Hàn thay đổi là nó lấy Option ra làm lợi thế cạnh tranh. Cùng phân khúc xe Hàn lúc nào cũng được trang bị ngập mồm vượt phân khúc so với xe Nhật. Trong khi giá thì tốt hơn. Giờ thì giá k còn tốt hơn nữa do đã có chỗ đứng trong thị trường nhưng kể cả ngang giá với xe Nhật thì xe Hàn vẫn nhiều Option hơn. Lên 1 con xe Hàn bản full phải bỏ giấy ra đọc mới biết nó có những trang bị gì. Hôm đọc bài 1 ông trên FB dùng xe mấy năm rồi mới biết xe có chỉnh + nhớ ghế điện do đi bọc da ghế nó bọc che mấy cái nút bấm vào 😅
cdang
TÍCH CỰC
16 ngày
@longlong66 Mình gắn từ năm 2021, lúc đó đại lý chỉ có mấy bộ cảm biến hàng ngoài thôi, giá có 2,3 tr nên mình ko lấy. Phải tự xử nên vừa mắc vừa tốn công.
@causelove94 Lãi được đồng nào hay đồng đó 😁
@cdang Tự lắp xong vào có vấn đề về hệ thống điện thì lại có lỗi là tự lắp vào xong từ chối bảo hành 😁
Dungbro
ĐẠI BÀNG
19 ngày
Bác đen dính con xe gì lắm lỗi ác
@lafitte mình cũng nghĩ vậy .. do kì vọng quá cao vào con xe SUV C thôi ... hoặc kiểu đi Range Rover nhiều rồi nên mới expect same experience with 1/5 value.
skyactive
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@phuongpi honda không biết sao mình lại biết được, mình đâu có quen biết với chủ xe =))
Nhưng hãng họ cũng loại trừ dần các lý do, từ từ rồi đến hộp số.
@lafitte Nếu xe nào cũng vậy thì sao Kỹ Sư Honda lại xác nhận là lỗi ?
@Thi Eat Apple Cái này là bình thường, khiếm khuyết của nhà sx đối với model mới. Nên hay có những đợt triệu hồi giai đoạn đầu là vì vậy, vì hãng họ tổng hợp dữ liệu nhiều xe có lỗi tương tự nhau.
Còn case chủ thớt như em ko dám nói liều, ảnh cả 02 biên bản chụp lên đều là không phát hiện ra lỗi, nhiều khi họ report về Honda, tổng họ thiện chí thì họ làm thôi.
HungVu23
ĐẠI BÀNG
19 ngày
Xe nào cũng có rủi ro dính lỗi, quá xui cho bác. Mua xe về phục vụ cho mình giờ lại phải đi phục vụ ngược cho nó
ChanhHuynh
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@HungVu23 Đúng rồi anh. E mệt mỏi quá
mót
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@ChanhHuynh Ối xời! Hòn đá Nhựt bổn cũng làm ăn vớ vẩn như mấy chú Xẻng thôi cụ ah! Con HRV nhà cháu, nhập nguyên chiếc Thái “Nan”, chạy chưa đầy năm đã chảy nhớt phuộc trước lái, nổ máy, đánh xe đi còn kêu cót két ở cột lái. Phải sống chung với nó vậy cụ ah!
@ChanhHuynh lỗi với hỏng vặt tè le hột me luôn bác nhỉ,hic
phuongpi
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@mót năm 2017 e đi con civic cũng lỗi thước lái phải thay tận 3 lần
cảm giác này rất là ức chế. Thứ nhất mất thời gian. Thứ 2 rất là lo lắng cho sự an toàn khi sử dụng xe (tiền tỉ, nên bỏ không được, dùng thì ko thấy an toàn, không sướng). mình cũng đang có ý định thích con CRV này. Theo dõi xem thế nào để mua hay tránh ạ.
ChanhHuynh
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@pakchulwoong Bây giờ e đang đưa cơ quan chức năng vào
Mình hơi lạ sao phải thay cả 4 cái nhún ? ,nếu nhún lỗi thì tốc nào cũng lỗi ! và Quan trọng nhất là khi xảy ra hiện tượng đó đồng hồ tua máy có thay đổi giựt hay không ? nếu tua máy bị giựt thì đó là lỗi động cơ .Nếu tua máy không đổi thì dò từ côn ly hợp và bộ hộp số ,cảm giác không bám đường do bộ chia lực sai,các bánh chia lực sai làm xe có cảm giác trượt
ChanhHuynh
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@anhcom67 Do Honda họ đưa ra giải pháp
@ChanhHuynh giờ đừng tin các Head ,trạm BH hãng ,toàn "ma cai đầu dài " tụi nó thầu BH khoán trắng cho bên phân phối
Sói Ca!
TÍCH CỰC
18 ngày
@anhcom67 Đã từ lâu rồi bạn ơi, tt bảo hành nhân viên kém, cho cả nhân viên thực tập làm, người dùng thì ngồi đọc báo chờ hoặc đi về. Ko hề biết ngta đã làm cái gì với xe của mình luôn
@anhcom67 lỗi giật ở 80 km thì 1 bộ phun xăng, 2 hộp số 3 động cơ
Lin Ga
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@Sói Ca! Đa số các trạm bảo hành thay luôn phụ tùng chứ khả năng sửa chữa rất kém. Cụ chủ xe xem ráng lếch hết bảo hành rồi ra tiệm ngoài sửa có khi là hết
tuluan
TÍCH CỰC
19 ngày
Đắng thiệt 😔
ChanhHuynh
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@tuluan Quá đắng luôn á. Đi lên xuống kiểm tra rồi đi đăng fb đăng bài mệt mỏi
Thành1090
ĐẠI BÀNG
19 ngày
Đen cho bác chủ vớ đúng phải con lỗi
ChanhHuynh
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Thành1090 Đen nhưng bọn Honda làm ăn thiếu văn minh
Thành1090
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@ChanhHuynh Vâng bác. Chế độ hậu mãi mà k tốt thì đúng chán thật @@
phuongpi
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@ChanhHuynh thái độ tụi nó chán lắm bác, từ khi đổi từ honda qua subaru thấy khác hẵn, họ chăm mình đến tận răng
Mr.BD
TÍCH CỰC
19 ngày
Toy và Honda là 2 thằng bán xe "Overvalue" nhất
phuong.ktx
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@Mr.BD Honda còn đỡ chứ toy VN thì nó đâu coi khách hàng VN ra gì, toàn mang mấy con cho ghẻ về gắn lại logo xong bán. Quá nhẫn tâm với người việt.
Mr.BD
TÍCH CỰC
17 ngày
@phuong.ktx đúng rồi, riêng Toy mình ko bao giờ đút đầu vô
@Mr.BD Nhưng mà thằng toy vẫn bán chạy nhất thế giới, thợ máy bên nước ngoài vẫn khuyên mua xe cũ nên mua Toy chạy lành hơn các hãng khác haha
phuong.ktx
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@azkaban3000 Bạn nên tìm hiểu kỹ xe dai hat su gắn logo toyota bán cho các nước nghèo ĐNA vs xe toyota toàn cầu bạn nhé.
cdang
TÍCH CỰC
19 ngày
Xe mình đi 3 năm nay ko thấy mấy hiện tượng này, mà xe đã đụng chạm nhiều vậy thì xong đăng bán chuyển xe khác luôn cho khoẻ.
mót
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@chanmiengchai Bản nhập Thái cũng lỗi cụ ơi! Có điều lỗi lặt vặt, không gây khó chịu, ức chế như của cụ chủ đây!
@cdang xe đụng chạm nhma đồ hãng thì lăn tăn gì bác, thà đụng mà gara ngoài còn rén chứ hãng thì vô tư ạ, cũng là zin mà
@hồ nguyên vĩnh Zin thì zin chứ ai muốn rước về xe đã có tiền sử khó hiểu, và đặc biệt là còn chưa được xử lý xong
cdang
TÍCH CỰC
16 ngày
@hồ nguyên vĩnh Ngay trong bài viết đã có đoạn "Đặc biệt: 1 chi tiết rất quan trọng, trong lúc thay thế, kỹ thuật ở đại lý siết ốc không biết đúng lực hay sai lực làm tuông luôn óc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Ko biết đây là do phụ tùng honda lõm hay là kỹ thuật lõm mình không rành." Đụng đến các chi tiết càng quan trọng thì trong nhà máy dùng robot, canh lực siết theo chuẩn,...mà còn phát sinh lỗi thì đưa cho thợ bên đại lý xui nhìu hơn hên, mình trãi qua và ăn hành mấy lần rồi, nhưng cũng khá tế nhị nên ko muốn đề cập chi tiết thôi.
Bản mới form đẹp nhưng đọc được bài này thì đúng là đáng ngại. Đáng ngại ở chỗ là qua bao nhiêu đại lý lẫn kỹ thuật mà vẫn chưa tìm được/giải quyết được vấn đề, nghĩa là họ chưa thật sự làm chủ được chiếc xe.
ChanhHuynh
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Alpaca Ăn Cỏ Họ tìm ra nhưng vô trách nhiệm đó anh
Sói Ca!
TÍCH CỰC
18 ngày
@ChanhHuynh Mong b cập nhật lỗi chính xác mà hãng đưa ra và giải pháp của họ ạ.
Bản L này hình như ráp VN thì phải. Mấy dòng Honda ráp Thái thì không thấy lỗi gì.
ChanhHuynh
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@chanmiengchai Bản nào cũng lỗi tè le kìa
IMG-7330.jpeg
dung12789
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@chanmiengchai bản L(lỗi) cái tên nói lên tất cả!
@ChanhHuynh Ngoài lề tí chứ thằng dqmtrieu này nâng bô VF lên tận mây xanh, lỗi đầy ra thì im thin thít xong hãng khác lỗi thì bôi ra móc mỉa 😆
mình thấy bài này share trên facebook cũng khá nhiều . nhưng mà có vẻ hơi khoai .
may hồi đó mình lăn tăn honda và toyoota . sau quyết định mua toyota corolla cross . đến giờ vẫn thấy đúng đắn . xe đi 1.5 van rồi mả chưa gặp một lỗi . xe vận hành êm ái . còn hội mua honda báo nhiều xe lỗi quá .
icklad
TÍCH CỰC
16 ngày
@TuanNA Nguyen đi dc ngay mình thấy giờ hãng nào cũng dc, còn mấy tính năng thêm thắt mới thi thoảng lỗi vặt.
@TuanNA Nguyen không những nổi lo bị lỗi vặt đâu . xe hàn đến lúc đi bão dưỡng và thay thế đồ rồi mới biết mặt nhau . nó bán xe rẻ xe nhật nhưng lúc đi bão dưỡng xe hàn nó chặt chém dịch vụ ác lắm .
@lehunghmu Ông Toy cũng thế, xe mình đi 16K vào bảo dưỡng mà mà các anh cứ tư vấn dung dịch làm sạch kim phun, làm sạch buồn đốt tùm lum, hóa chất bảo dưỡng tùm lum, nhiều người cứ tặc lưỡi cho qua thì tốn bộn ... tư vấn bill xe mình bảo dưỡng cấp trung mà hơn 3 triệu, sau đó gạch một mớ còn lại hơn 1 triệu.
@TuanNA Nguyen 15000 km toyota corolla cross . hết 700k . tiềm bão dưỡng đây . mới đi bảo dưỡng hôm qua
incomplete
ĐẠI BÀNG
18 ngày
Cuối 2023 mình mua xe, lăn tăn Toyota và Honda, cuối cùng mua Toyota. Sau 1 vạn đầu tiên thì chưa gặp vấn đề gì, dịch vụ Toy cũng tốt. Bài này mà lên thời điểm đó thì mình ko cần lăn tăn nữa. Chia buồn cùng bạn vì đen gặp ngay quả lỗi
@incomplete mua con toy gì bác?
thaikool
TÍCH CỰC
18 ngày
Tôi yêu Việt Nam...đồng
@thaikool Cần gì mua xe. Kẹt xe sẽ kinh khủng khiếp hơn trong tương lai. 2 bánh vẫn là chân lí. Chạy wave mà Vnd đầy túi hạnh phúc hơn nhiều. Hahahaha
thaikool
TÍCH CỰC
15 ngày
@pond1597 Hình như anh đang hiểu sai ý của tôi, tôi đang nói đến cái Slogan của Honda Việt Nam mà ?
inkpot
ĐẠI BÀNG
18 ngày
Vỏ (lốp) xe không đều, bơm căng, mâm xe lỗi, hệ thống treo,... mấy cái này thì dễ xử lý. Thậm chí đĩa thắng bị méo có thể gây giật cục (?).
Tuy nhiên, mình thấy hãng xử lý kiểu ngâm và mò như vầy thì có vẻ vấn đề nằm ở những chỗ mà hãng không muốn thừa nhận, phức tạp và mắc tiền như khung xe, động cơ, hộp số. Và có thể có nhiều xe lỗi tương tự nhưng do chủ xe không đi cao tốc nên không phát hiện ra.

Chúc bác chủ bền lòng, làm căng để hãng mua lại con xe này về cho kỹ sư của hãng nghiên cứu.
phuong.ktx
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@inkpot Chắc lỗi này lớn liên quan đến hộp số, động cơ và cả bộ điều khiển ECU, nên hãng nó mới ậm ờ, sợ nhận sửa thì mấy chiếc khác làm thế nào.
Mình thì luôn mua xe lướt vì đơn giản là xe lướt nếu chạy đến tầm 10-20k mà nó lành ngon thì sẽ ngon hẳn sẽ khẳng định dc là các bộ phận bên trong đều hoàn chỉnh không nằm trong diện tỉ lệ nhỏ các xe bị lắp ráp lỗi, lúc này có chạy 100k cũng chả sao nhưng nếu mua xe mới có khả năng sẽ nằm trong tỉ lệ các xe bị lắp ráp lỗi dù rất nhỏ nhưng nếu bị thì cực kỳ phiền toái
hizact
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Đức leve hoặc chủ đầu tiên họ biết xe lỗi nên mới bán lướt lại
@hizact Mang vào check lịch sử hãng ra hết mình mua 2 con xe lướt rồi 1 con cx5 1 con peugeot 5008 đi trải nghiệm thấy nuột, check ls hãng sạch là y như rằng ngon và tốt, yên tâm thì lôi thợ theo, giờ 2 con xe đấy đi 5-6 năm vẫn ngon mượt
@Đức leve Phải có người mua xe mới thì mới có xe lướt chứ bạn. Với lại xe lướt thì không phải lúc nào cũng có đúng mẫu mình thích. Phải kiên nhẫn và hên mới tìm được đúng hãng, đúng phiên bản, đúng màu mình thích.
9500-ht
TÍCH CỰC
18 ngày
Tuyệt vời “ tôi yêu VN”.
Mất thoi gian thiệt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019