Anh em nghĩ gì về việc các cửa hàng gọi điện nhờ hủy đơn hàng sau khi đặt mua online

Nam Air
1/1/2020 8:32Phản hồi: 440
440 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình chưa gặp trường hợp này bao giờ. Mà nếu có gặp mình cũng ko huỷ
9903
CAO CẤP
4 năm
các shop mà yêu cầu kiểu đó hầu hết là lừa đảo, tại vì khi mình nhận rồi thì dù là hàng dỏm cũng không thể khiếu nại gì được, nhất là với các trang không cho kiểm hàng khi nhận.
Mua trên sàn có lợi hơn về việc ưu đãi giá, phí vận chuyển và nhất là có vấn đề khiếu nại trực tiếp được. Nếu những shop đã có ý đồ như việc ăn chui thì thực chất cũng k đáng tin cậy để mua hàng, con người đó ngoài cuộc sống cũng chả mấy tốt đẹp.
Vậy nên 1 là từ chối mua hàng, vô yêu cầu sàn hủy đơn hoặc nếu đơn chưa được chấp nhận từ được hủy luôn từ trong giao diện mua hàng. 2 là giao hàng đến dù không được đồng kiểm cũng phải nên yêu cầu đồng kiểm, không cho hủy đơn luôn khỏi lấy, sàn gửi feedback báo hàng gửi không đúng yêu cầu.
Mình cũng từng bán hàng trên TMĐT và cũng thường mua nên hiểu lợi ích của sàn khi có sàn trung gian bảo hộ người mua. Ai ham rẻ hay gì đó bị gạt thì chịu chứ biết sao giờ.
Wankary
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chưa từng bị shop yêu cầu huỷ bao giờ
hthmobile
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa từng bị vì lâu rồi không mua ở Lazada, Shopee, Sendo vì phí ship cao. Toàn mua Tiki, mà phải là Tiki trading mới mua. Nhưng nếu shop đề nghị hủy đơn như vậy thì cũng không đồng ý vì nó còn liên quan đến bảo hành sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người mua sau này.
MinhDuclx
TÍCH CỰC
4 năm
Shop call nhờ hủy đơn là quá lịch sự rồi, và chỉ gặp cái nầy ở mấy năm trước khi còn mua của Laz.
Chứ Shoppe thì phải nói - shop nhiệt tình bán hàng nước bọt lắm, bán túa xua - mua đã, đợi dài cổ vẫn chưa thấy vận chuyển, đùng 1 buổi vào cái thấy thông báo đã hủy. Call hay khiếu nại Shoppee nó cà lơ phất phơ.
Khách thì bỏ bom 2 lần là treo gì gì, mà mua shop hủy vô tư thì đố có 1 câu xin lỗi anh chị từ shop đến shoppe nữa là.
Mà nó bảo vệ shop ghê góm cứ như bảo vệ mộ cụ tổ nhà nó - không mua hàng THÀNH CÔNG là đố cho cmt nhận xét shop hay hàng đó. Nên bị shop bỏ bom cũng cam tâm mà nhịn chứ đéo nói hay cmt lên đó được 1 câu.
mrthu123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MinhDuclx Shopee chuyên bị.
Chắc chắn là khi có trục trặc thì không được bảo vệ rồi, tốt nhất là không
mrthu123
ĐẠI BÀNG
4 năm
Shopee trùm về hủy đơn.
hoaquynh34
TÍCH CỰC
4 năm
trước có lần mình mua trên shopee nhưng vài hôm sau vẫn chỉ báo là đang chờ bên cửa hàng kia xuất hàng chứ không sang giai đoạn đã gửi đã nhận, rồi sau đó vài hôm shiper báo mình ra nhận hàng, mình quái lạ có đặt gì đâu, mình ngờ ngợ là bên shop kia chơi gian ra thấy tên sản phẩm đúng là cái mình đặt nhưng mang về mở ra thì là hàng kém chất lượng không đúng trong ảnh, vài hôm sau thấy cái shop kia bay khỏi shopee rồi
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Bực mình
@Nam Air tại tiki giấu số đt khách 😆) đơn đã hoàn thành rồi mà còn k biết dc số khách đây
nth1992
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết ae shopping online bên nào chứ em thường dùng chủ yếu shopee, lzd, và tiki. Mỗi bên đều có ưu thế nhược điểm riêng, e xin được chia sẻ chút kinh nghiệm mua hàng cá nhân sau "e nờ" lần đặt hàng.
-Không nên hủy đơn hàng theo yêu cầu của chủ shop.
-Hạn chế thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử với những đơn hàng giá trị cao: Vì nếu đơn hàng bị hủy vì bất cứ lý do gì thì các bạn cũng phải đợi ít nhất 3 ngày mới lấy lại được tiền
- Với những món hàng công nghệ đắt tiền thì ae nên chọn mua của các shop uy tín hoặc Mall (cty chính hãng trực tiếp phân phối)
- Nên quay video mở gói hàng
-Nếu có trục trặc trong đơn hàng như giao sai sp, sai kích cỡ.v.v.v.. thì các bạn nên bấm ngay Đổi/Trả hàng.
VD:Mình đã từng đặt 1 đôi giày trên lzd và được giao sai sp + sai luôn cả size. Nhưng lúc đó gà mờ liên hệ shop để giải quyết là: mình ra bưu điện gửi lại hàng thì shop gửi cho đôi khác=> cái kết là tiếp tục giao sai + trả phí ship 2 chiều=>Đến lần t3 thì mới nhật được sp đúng yêu cầu=> Tổng kết lại là mất thêm 4 lần ship + nửa tháng mới lấy được hàng dù cách nhau 10km+cực mất tgian gọi qua gọi lại + BỰC
Một khi đơn hàng của ae bị đóng là bên sàn TMĐT đó sẽ hết trách nhiệm và sẽ bị cuốn theo cuộc chơi mà bên shop vẽ ra. Trường hợp xấu là mình gửi lại hàng xong là mất luôn nhé ae.


1 chút đánh giá về Shopee, LZD, Tiki:
-Shopee: Rẻ, đa dạng hàng hóa, có nhiều đánh giá người mua bên dưới.
-LZD: CSKH tốt, đổi/trả hàng cực nhanh ( có bên Ninja van đến lấy hàng ). Giá thì hơi ảo
-Tiki: Giao hàng lâu (HCM->HN gần 1 tuần), CSKH có cũng như không. Tuy nhiên sp tốt vì cam kết chính hãng
camaros
ĐẠI BÀNG
4 năm
ít khi mua trên sàn TMĐT nên cũng chưa gặp bao giờ
Em có đọc được bài viết về vấn đề như bác nói. Và kết quả là ngừoi mua bị lừa một vố.
Sangsvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa bị, mà bị báo luôn sàn cho nó sợ
Quý.Cao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Shopee mình bị 1 lần - còn đặt khách sạn trên app thì vô số lần (họ offer giá rẻ hơn niêm yết trên app). Tâm lý trước mắt của kinh doanh nhỏ lẻ nước ta
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
với - Sàn TMĐT mất doanh thu, lâu dài họ sẽ phá sản, lúc đó shop cũng chẳng còn nơi bán (chắc shop cũng chẳng quan tâm việc này vì họ nghĩ không có sàn này thì sàn khác)
ý kiến này là sai. sàn mà vì cái này mà phá thì loại là đúng. họ sẽ có chế tài ngày, và ở đây là thuận mua vừa bán.
cón với mình 1-2 trăm mà mất sự bảo hành bảo vệ là không đáng. mình thì không điêm mà làm điều đó, quan trong lúc xẩy ra chuyện ai bảo vệ mình chưa kể mất công
Chiêu trò hạ giá cho thấp. Câu tương tác hay là muốn bị block nhỉ. Khó hiểu mấy bạn kd onl quá
Ko biết các bạn có ở trạng thái và cảm xúc của nhà bán hàng/người bán hàng ko ? Không biết các shop khác thì sao chứ bản thân em, bán trên shopee - sendo-lazada-tiki; bất đắc dĩ lắm mới phải gọi điện nhờ khách hủy đơn giùm. Nguyên do các sàn tính điểm phạt shop về hủy đơn, còn khách hàng thì không ?
----
Bán lên tới cả 700-800 sku sản phẩm, hàng ko phải lúc nào cũng có sẵn. Hãng hết hàng, rớt hàng, đổi mẫu, ngưng sản xuất....Có nhiều lý do khiến không để tồn kho, ko cập nhật kho hàng ...dẫn đến đơn ko lên đúng và đủ. Có lúc vì đơn hàng, phải chấp nhận đi mua giá cao bên ngoài về đóng đơn cho khách.
---
Còn các bác cũng nhìn thấy con số % số tiền mà các sàn thu thì các bác mới thấy con số nó khủng cỡ nào. Mà đúng ra, % này chính là tính vào giá bán của khách hàng vậy. Mình thấy biểu phí mấy sàn bây giờ thu cao quá. Nên quý a/c thân mến, có shop nó call bảo hủy đơn hàng mà có lý do chính đáng, lời nói chân thành thì hãy hiểu và giúp đỡ shop nhé.
@Mr.Chính Phong Mình đính chính là shop mình chỉ nhờ khách hủy đơn khi bên hãng/nhà cung cấp ko có hàng kịp mình đóng đơn thôi chứ ko y/c khách hủy đơn giao ngoài. Nhiều lúc, trên chat hệ thống laza, sendo, shopee, zalo khách y/c giao ngoài mà bên e chẳng giao. Trừ trường hợp đóng sai hàng, phải xử lý đổi trả/hàng hoàn. Shop mình bán mỹ phẩm.
@Mr.Chính Phong Lý do chính đáng thì không nói, nhưng đằng này họ nhờ hủy để gởi ngoài cho nhanh, không gởi qua sàn đó bác.
htp135
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình mua rất nhiều đồ trên shopee mà chưa gặp trường hợp này chắc dân tỉnh lẻ ko tự ship được !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019