Có nhiều lần tụi shopee nó sale mạnh cho đặt đơn hàng xong nó âm thầm huỷ rồi bung mất, may là chọn COD, xong shopee có hoàn lại phiếu mua hàng vài chục ngàn.
Mà vậy còn đỡ, có lần đặt đồ trên shopee, nó gọi bảo mình huỷ mình không huỷ, kết quả là nó giao tới cái hộp rỗng với số tiền đơn hàng của mình bên trong kèm tờ giấy và túi trà "uống hạ hoả nha bạn", nửa khóc nữa cười.
Tiki thì chưa bị bao giờ!
Mình có bán hàng trên cả 3 trang Shopee, Sendo, Lazada nên mình có ý kiến ntn: shop chỉ yêu cầu hủy đơn chỉ khi shop hết hàng mà lỡ xác nhận đơn của khách, nếu không gửi hàng đi sẽ bị trừ điểm, nếu gửi hàng thiếu sẽ bị đánh giá thấp. Còn lại thì bán trên kênh sẽ lợi hơn, thứ nhất là giảm phí ship cho người mua, do tự gửi đi thì phí ship cao và không được hỗ trợ, thứ 2 là tăng lượt mua trên ứng dụng, thứ 3 là tăng lượt đánh giá shop-> đạt shop uy tín. Vậy nên shop kêu hủy đơn thì nên nghi ngờ nhé
Tất nhiên 100% khi mua trên Tiki là ko có việc này rồi vì Tiki có cho seller thông tin số ĐT của người mua đâu. Giấu contact buyer còn hơn giấu c** ấy 😁 Đôi khi seller nhờ hủy còn vì lý do hết hàng nhưng chưa cập nhật kịp (bán cùng sản phẩm trên nhiều sàn). Nếu seller tự hủy thì sẽ bị sàn tính điểm vận hành. Nên đôi khi cũng nhờ buyers thông cảm giúp. Chứ các sàn Shopee, Lazada, Sendo chỉ thu 2% hoa hồng thôi không đáng để seller bán trực tiếp mà ko có được review tốt về sản phẩm để còn bán được nhiều hơn.