Anh Quốc thử nghiệm hệ thống camera âm thanh để phạt nguội xe độ pô gây ô nhiễm tiếng ồn
Tuannph
một năm trướcBình luận: 63Lượt xem: 7.933
Anh Quốc thử nghiệm hệ thống camera âm thanh để phạt nguội xe độ pô gây ô nhiễm tiếng ồn
Bộ Giao thông Vận tải Anh Quốc cho biết họ vừa bắt đầu tiến hành thử nghiệm cái gọi là "camera âm thanh phát hiện tiếng ồn" (noise-detecting acoustic camera) trong thời gian 7 tháng. Hệ thống này hoạt động tương tự như camera bắn tốc độ tự động, nó được trang bị một micro định hướng sẽ ghi nhận âm thanh từ các phương tiện trên đường và khi phát hiện tiếng ồn vượt quá mức quy định thì camera sẽ ghi lại hình ảnh chiếc xe đó dùng làm bằng chứng phạt nguội.

Đối tượng mà hệ thống này nhắm đến chủ yếu là các mẫu xe mô tô và xe hơi được nâng cấp pô (ống xả) gây ra quá nhiều tiếng ồn khó chịu ở nơi công cộng. Ngoài ra, các hãng sản xuất xe mô tô, xe thể thao hay siêu xe cũng sẽ ít nhiều phải chú ý đến quy định độ ồn nếu không muốn những mẫu xe của mình vi phạm quy định về hạn chế ô nhiễm tiếng ồn.

Trước đây, giải pháp thông thường để xử lý vấn đề độ pô là sử dụng máy đo độ ồn cầm tay. Tuy nhiên cách này lại có nhiều bất cập khi không thể quy định rõ được cách đo chuẩn để xác định vi phạm, chẳng hạng vị trí đặt micro cách bao xa so với ống xả hay đo độ ồn với vòng tua bao nhiêu là hợp lý. Hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa nói rõ rằng hệ thống camera âm thanh này sẽ hoạt động thử nghiệm với quy định với âm thanh đạt bao nhiêu dB (decibel).

Tham khảo: The Drive
Rất thích tiếng pô của mấy con 2 máy, mất đi tiếng pô thì cũng mất đi một phần hay ho của chiếc xe, cơ mà phạt chết cụ mấy con bò hay nẹt pô thì ủng hộ hết mình
@nh0ktam01 Mình cũng rất thích tiếng pô gầm gừ. Nghe đã lỗ tai thiệt.
Nhưng cũng cực ghét mấy con bò nẹt pô trong khi bao nhiêu người đang chung quanh
@nh0ktam01 chuẩn! ghét nhất mấy thằng ml dừng đèn đỏ mà còn nẹt pô
@nh0ktam01 Ghét nhất mấy thằng óc bò k bấm còi mà cứ nẹt pô
Bô để cao thế làm sao để đỡ nóng mấy ace?!
@lovegameisme Nó có mấy miếng cách nhiệt rồi mà . Chưa kể dáng ngồi của con trium này là chân phải dạng ra chứ ko phải ôm bình xăng .
@blizzaro hơi nóng k phả vào vùng bẹn hả bạn?
@lovegameisme con PKL nào chả phả hơi nóng dù pô có ở đâu bác ơi
@lovegameisme lên Ducati bao nóng rát bẹn mặc dù pô ịn gầm =)))
Ghét nhất tiếng pô độ nghe cực kỳ khó chịu
@cuong_pham 208 Nhưng đối với mấy thằng mất dạy thì đó là tuyệt phẩm.
Trẻ em VN ko thik điều này
Các hãng độ pô không thích điều này 😔
Noise limit của UK là 74dB nên xe nào vượt ngưỡng này sẽ bị gửi giấy phạt về nhà. Để so sánh thì Lamborghini Aventador là khoảng 71.2dB.
@imdavidliu Sao thấp vậy nhỉ, khoảng cách là bao nhiêu nữa chứ mấy cái loa di động cũng có thể tạo độ ồn > 90 dB rồi. Trước có lần m ngồi truớc mall bên Thái, con audi R8 độ bô dừng lại, nó rú phát sắp rụng mịa điện thoại, sợ vl 😔
Phạt , phạt thật nặng vào cho chết mẹ mấy thằng ấy đi . Những thằng cậy có bô to càng cố tình nẹt , kiểu khoe khoang mình là dân chơi ko bằng .
@uthalinh Mà toàn đường đông trong thành phố nó càng nẹt cơ, nghe chết khiếp
VN cũng nên phạt chết mẹ chúng nó đi, đi phóng nhanh vượt ẩu xong nẹt rõ to, chả hiểu khoe cái gì ngoài khoe độ trẩu
@☐ ☐ Trẩu không phân tuổi tác nhé. Éo ai thích bị tra tấn bởi karaoke nhưng tụi nó càng thích vác ra lề đường rống. Càng đông, càng về khuya rống càng to.
Kinh tởm bọn thích nghe âm thanh của động cơ đốt trong. Nào là âm thanh phấn khích, âm thanh lạ tai, rồi âm thanh inh ỏi, rồi âm thanh làm cả khu phố không ai là không để ý tới mình........ T chỉ thích chiếc xe nó câm cmn họng lại đi và không có 1 chút rung lắc nào. Đến cái xe điện tui còn khó nghe cái tiếng e e của nó nữ là.......
@ngole88 =))) căn bản thì tụi nó thích ng ta chú ý bác à.. dù chửi hay khen ko quan trọng, chú ý là được =)) thế nên dù chửi tụi nó vẫn câng mặt đấy => quả tai nghe của bác ko có đứa nào tụi nó quan tâm đâu
@dlv.pro.thick.game Xe thế nguy hiểm lắm bác, xe điện đã sợ rồi, đi mà ko biết đằng sau mình có gì ghê lắm,.. gương hậu cũng có điểm mù mà😕😕😕
@TnQ NMT Chủ yếu là quan sát là chính mới đem lại an toàn cho người tham gia giao thông. Mà khi mọi xe nó phát ra tiếng nhỏ lại thì người ta lại nghe thính hơn như kiểu giữa ban đêm yên lặng bạn sẽ nhìn rõ và nghe rõ hơn ban ngày ấy. Với khi tất cả yên lặng người ta sẽ học hỏi và sẽ quen với cuộc sống với giao thôbg kiểu đó.
@dlv.pro.thick.game Cái đó thì phụ thuộc ý thức giao thông nữa bác,.. như tình hình giao thông ở nước mình thì phần lớn, họ thấy trống là họ vượt, không còi kèn báo hiệu gì hết, nếu không có âm thanh thì nguy hiểm cực kì, dù biết là mình cẩn thận, nhưng đối với nhiều người khác, giao thông đối với họ chỉ là không ai đi thì mình đi, trống là vượt,.. còn người khác thế nào thì kệ họ. Đó là còn chưa tính lũ trẻ trâu tưởng mình oai xong lạng lách đánh võng đó bác
Độ Pô không độ xe ....
Mình cần cái này đc apply ở vn càng sớm càng tốt. Đi làm đã mệt mỏi thi thoảng lại coa đứa làm nổ hết đầu
Anh Quốc đang thử nghiệm thì VN chắc thúi con ráy quá.
Ra đường bây giờ ngh mấy BK độ bô cho Ex, Winer nghe xúc phạm tai quá...
Tháo hết pô độ ra bán về VN nhé. Ở quê mấy cháu trẩu độ cả mấy con Cup 50 tàu.
VN mà áp dụng đạo luật này thì đội racing boy có dám ra đường như bên HK không nhỉ 😁
@caubengonghich Ra phạt luôn một lần cho dễ. :D
@caubengonghich Tụi VN sợ gì bác @@ bọn nó toàn xe không giấy tờ độ điếc lại rồi mang ra phóng ầm ầm, quay được biển số tụi nó cho quay luôn, biết đâu mà phạt
Cái này có ở Việt Nam đi bắt loa kẹo kéo hát Kara thì tốt quá.
Minh hoạ mà lấy Triumph gắn Zard là sai rồi, nổ còn êm hơn mấy em R15 gắn pô độ ấy chứ. 😁
Mang cái này về VN phạt mấy đứa hay ra vẻ thể hiện là sở CSGT bội thu liền! 😆)
thế thì chán nhỉ
Ai đi xuống hầm chung với mấy con >600ph sẽ thấy sự khó chịu cực kì. Hầm đã ngột ngạt, kẹt xe, gặp tiếng máy nó cứ ình ình trong đầu
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019