Ngoài phiên bản GP và bản giới hạn ra thì Yamaha Exciter 155 VVA ABS có 4 tuỳ chọn màu sắc là Đen, Trắng - Đen, Xanh và Xám Xanh. Hôm rồi tại buổi ra mắt thì mình có chụp lại được bộ hình của chiếc màu Xanh nên chia sẻ với anh em xem. Theo như hình mà anh em nhìn thấy trên website của Yamaha thì màu xanh sáng hơn rất nhiều nhưng thực tế thì màu xanh của xe rất đậm, sử dụng nước sơn bóng trông khá đẹp.
Yamaha Exciter 155 VVA ABS năm nay ra mắt khiến mình thấy hơi thất vọng vì nó không được nâng cấp gì sau 3 năm, ngoại trừ bổ sung ABS và thay đổi phần ốp nhựa phía trên đầu xe. ABS chắc chắn là sự bổ sung đáng ghi nhận, giúp cho việc phanh gấp trở nên an toàn hơn, điều rất quan trọng đối với một chiếc xe được định hình là hướng tới người trẻ và có phong cách chạy thể thao. Tuy nhiên, có thể nói Yamaha Exciter 155 VVA ABS là một phiên bản nâng cấp giữa đời với quá ít thay đổi.
Exciter 155 VVA ABS vẫn có ngoại hình tương tự như Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản cũ, vẫn là vóc dáng thể thao nhưng đầy đặn. Phiên bản màu xanh sẽ được trang trí bởi các mảng ốp màu đen cũng như những đường tem màu trắng, bao gồm tên xe chạy dọc yếm phía trước và khu vực ngang hông. Mình thích phiên bản màu xanh này hơn so với bản GP hoặc phiên bản giới hạn Monster bởi trông nó trẻ trung, hiện đại hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA ABS năm nay ra mắt khiến mình thấy hơi thất vọng vì nó không được nâng cấp gì sau 3 năm, ngoại trừ bổ sung ABS và thay đổi phần ốp nhựa phía trên đầu xe. ABS chắc chắn là sự bổ sung đáng ghi nhận, giúp cho việc phanh gấp trở nên an toàn hơn, điều rất quan trọng đối với một chiếc xe được định hình là hướng tới người trẻ và có phong cách chạy thể thao. Tuy nhiên, có thể nói Yamaha Exciter 155 VVA ABS là một phiên bản nâng cấp giữa đời với quá ít thay đổi.

Exciter 155 VVA ABS vẫn có ngoại hình tương tự như Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản cũ, vẫn là vóc dáng thể thao nhưng đầy đặn. Phiên bản màu xanh sẽ được trang trí bởi các mảng ốp màu đen cũng như những đường tem màu trắng, bao gồm tên xe chạy dọc yếm phía trước và khu vực ngang hông. Mình thích phiên bản màu xanh này hơn so với bản GP hoặc phiên bản giới hạn Monster bởi trông nó trẻ trung, hiện đại hơn.

Yếm trước của xe được vuốt nhọn về phía trước, nằm thấp bên dưới chính là đèn định vị và đèn pha của xe. Nếu để ý kỹ thì có thể thấy đèn định vị được điều chỉnh lại một chút, thú vị là nó có tạo hình như kiểu chữ X, gợi nhớ đến tên của đối thủ. Phuộc trước của xe là phuộc ống lồng thông thường, hệ thống phuộc vẫn như cũ, không có nâng cấp. Một điểm mình đã kỳ vọng được tinh chỉnh là đèn xi nhan trước của xe nâng cấp lên LED đã không thay đổi.

Mâm trước và sau của xe đều có kích thước 17 inch, 5 chấu. Trên phiên bản xanh này thì có mâm được sơn màu đen bóng, trong khi bản màu đen và trắng - đen thì có mâm màu vàng đồng. Như đã đề cập từ đầu, phanh trước của xe có ABS, là phanh đĩa với heo 2 piston. So với bản tiêu chuẩn hay bản cao cấp, kích thước của đĩa phanh trên bản ABS cũng lớn hơn một chút.

Đi về phía sau, phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn được đặt nằm ở giữa, một chi tiết quen thuộc đối với những dòng xe côn tay underbone như Yamaha Exciter 155 VVA ABS. Mâm sau của xe cũng có kích thước 17 inch nhưng đi kèm lốp mập hơn. Phanh sau dạng đĩa đơn, sử dụng cùm phanh NISSIN. Đuôi xe nổi bật với đèn chiếu hậu nhìn khá giống với thiết kế đèn trên mẫu mô tô R1.

Trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS, bảng đồng hồ tốc độ của xe vẫn được làm theo dạng LCD hình lục giác, kích thước lớn và rộng rãi hơn. Về mặt thị giác thị thiết kế đồng hồ của xe trông có vẻ hiện đại. Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị Smartkey đối với phiên bản cao cấp, ngoài ra thì cũng có cổng sạc dạng tẩu thuốc tương tự như là thế hệ trước.
Quảng cáo

Về mặt dẫn động, Yamaha Exciter 155 VVA ABS tiếp tục sở hữu động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút (có thay đổi một chút so với con số 17,7 mã lực như ở thế hệ trước) và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.

Ngoài ABS kênh trước thì van biến thiên VVA và nồi trượt Slipper Clutch cũng là những công nghệ đáng nói trên Exciter 155 VVA ABS. Đây là những tính năng đã xuất hiện trên phiên bản trước đó, những rõ ràng nó vẫn đáng giá. Slipper Clutch sẽ giúp cho việc sang số mượt mà hơn, nhưng công dụng chính vẫn là hạn chế trượt bánh khi dồn số gấp, giúp cho các pha trả số để phanh xe được thực hiện an toàn hơn.
Anh em thấy Yamaha Exciter 155 VVA ABS phiên bản màu xanh này có đẹp không thì để lại bình luận bên dưới nha. Mình thấy mấy năm qua Yamaha ngày càng bổ sung thêm nhiều lựa chọn màu cho dòng Exciter, trong khi Honda thì chỉ loanh quanh các màu trung tính như đen, trắng, bạc hay cùng lắm là màu đỏ.
Quảng cáo

"Trên tay" Yamaha Exciter 155 VVA ABS bản màu trắng, giá 54 triệu
Sau 3 năm kể từ khi ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA, Yamaha Việt Nam hôm nay giới thiệu phiên bản tiếp theo của dòng xe này với một nâng cấp nổi bật duy nhất về mặt trang bị, đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS dành cho bánh trước.
tinhte.vn

Những điều mình trông chờ sẽ nâng cấp trên Yamaha Exciter mới: ABS, phuộc trước và đèn chiếu sáng
Sáng mai, Yamaha Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt xe máy mới. Hiện vẫn chưa rõ chính xác đó là mẫu xe gì, nhưng theo một vài dự đoán thì nó có thể là phiên bản Exciter hoàn toàn mới. Một số tin đồn còn cho biết Yamaha sẽ giới thiệu cùng lúc 2 phiên…
tinhte.vn

So sánh Yamaha Exciter VVA ABS và Honda Winner X ABS: kẻ tám lạng người nửa cân
Honda Winner X 2022 (Winner X V3) ra mắt cuối năm 2021, gần một năm sau khi Yamaha Exciter 155 VVA trình làng, với một vài cải tiến nhỏ để khắc phục nhược điểm, chẳng hạn như đèn xi nhan gọn gàng hay ống xả không còn phụt khói vào mặt người đi phía…
tinhte.vn