Từ trước đến nay, Apple vẫn được biết đến như là một trong những công ty thu lợi nhuận rất cao trên các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, với chiếc máy tính bảng iPad thế hệ thứ 3, Tim Cook và đồng sự buộc phải cắt giảm lợi nhuận để giữ mức giá bán bằng với iPad 2. Theo tính toán của UBM TechInsights, tổng chi phí để Apple sản xuất ra một chiếc iPad 16GB bản WiFi + 4G là 310 USD, chưa bao gồm phí lắp ráp và vận chuyển. Với mức giá bán tương ứng 629 USD, lợi nhuận trên mỗi chiếc iPad đạt 51%, giảm mạnh so với mức 56% của iPad 2. Linh kiện đắt tiền nhất trên iPad mới là màn hình retina độ phân giải cao, có giá thành 70 USD, tiếp theo là chip xử lý A5X (28 USD) và chip 4G LTE (21 USD). Tính toán của UBM mới chỉ là sơ bộ, nhưng cũng đủ để chúng ta có cái nhìn kỹ hơn về sản phẩm iPad mới, trên phương diện chi phí và lợi nhuận. Và mặc dù iPad mới có mức lợi nhuận thấp hơn, nhưng Apple vẫn không thiếu những cách khác để bù đắp lại khoản chênh lệch ấy, ví dụ như tăng sản lượng bán ra.
Nguồn: BGR