Apple đang thử nghiệm nội bộ công cụ AI mang tên Ask, phục vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng

P.W
25/2/2024 7:1Phản hồi: 10
Apple đang thử nghiệm nội bộ công cụ AI mang tên Ask, phục vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng
Công cụ mang tên Ask này được cho là công cụ cho phép những chuyên viên tư vấn khách hàng mảng AppleCare sử dụng để tạo ra những câu trả lời phục vụ giải đáp thắc mắc, dựa trên những dữ liệu mà mô hình ngôn ngữ học được từ cơ sở dữ liệu nội bộ của Apple.

Thông tin này được MacRumors đưa ra sau khi thu thập được thông tin của dự án. Hiện tại Apple đang thử nghiệm tính năng Ask cho một số chuyên viên hỗ trợ khách hàng của họ sử dụng thử nghiệm. Không giống như công cụ tìm kiếm thông tin đơn giản, tạo ra những thông tin giống hệt nhau dựa trên mức độ liên quan tới câu hỏi, Ask có khả năng tạo ra những câu trả lời dựa trên thông tin cụ thể mà người dùng phản hồi cũng như yêu cầu chuyên viên tư vấn hỗ trợ. Sau đó câu trả lời từ công cụ AI sẽ được đánh giá về mặt hữu ích.

Bản thân những chatbot hiện giờ có một nguy cơ gọi là “loạn ngôn”, tạm dịch từ khái niệm hallucination, nơi mô hình ngôn ngữ có xu hướng tự tạo ra những thông tin không chính xác, rồi dùng ngôn ngữ để đánh lừa mọi người về tính xác thực của thông tin. Apple tránh tuyệt đối tình trạng này bằng cách chỉ huấn luyện mô hình ngôn ngữ dựa trên dữ liệu nội bộ, không phải dữ liệu trên mạng internet, cùng với đó là những hàng rào kiểm duyệt thông tin để đảm bảo câu trả lời hỗ trợ khách hàng là thực tế và hữu ích.

Đó mới chỉ là một trong số khá nhiều giải pháp AI mà Apple được cho là sẽ cho ra mắt chính thức ngay trong năm nay. Chính bản thân CEO Tim Cook cũng đã khẳng định cuối năm 2024 sẽ có nhiều tính năng AI tích hợp vào các sản phẩm công nghệ mà Apple bán ra thị trường.

Theo AppleInsider
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CS: Khách hàng khiếu nại Di sần pro nứt kính phải xử lý sao Ask?
Ask: Nhét vào họng nó chứ hỏi hỏi cái huần!
😆
AI của Apple ứng dụng công nghệ lõi, phục vụ cấp độ doanh nghiệp chứ ko phải như mấy con AI thường làm ba chuyện vặt 😁
AI sẽ có các câu trả lời phổ biến như sau:

- Đấy là do bạn không biết dùng.
- Đấy là do bạn cầm sai cách
- Đấy là một tính năng không phải lỗi
- Đấy là do Apple định nghĩa lại
- Apple không bao giờ sau, nếu gặp lỗi hãy đợi chúng tôi vá OS
- 60hz Apple = 120Hz hãng khác, 8GB Ram macOS = 16GB ram hãng khác nên đừng có cãi
leocuong
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@airwalker Riêng cái Ram thì đúng vậy còn j. Mặc dù k tới mức gấp 2 lên
@leocuong Đã có clip so sánh Macbook 8G 40 triệu với 1 con máy 16G giá 16 triệu rồi đấy, lên xem mà nhục thay chứ đúng chỗ nào vậy
Ăn thua gì so với AI mõm.
Cái này thím cook phải qua đông lào mà học hỏi, thu cả mớ tiền chứ bộ, thằng nào cũng nhét AI vào tổng đài CSKH, cước phí cao mà gọi phải nghe AI làm nhảm 1-5 phút mới gặp được CSKH, có khi còn không gặp được.
https://tuoitre.vn/tong-dai-cham-soc-tan-thu-khach-hang-cham-soc-hay-kiem-them-thu-nhap-20230801231939911.htm
ranchu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Ôi bảo hành đã như hạch rồi mà giờ chuyển cho AI tiếp nhận thì xác định rồi 😔
boanh86
TÍCH CỰC
2 tháng
gọi lên toàn gặp robot tui tắt ngang ko à. nhất mấy bên ngân hàng
giờ gọi cho apple toàn gặp mấy con bot trả lời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019