Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple nói về việc không cho bên thứ 3 sửa thiết bị: Muốn tốt cho người dùng thôi chứ chả có lời

21/11/2019 3:23Phản hồi: 223
Apple nói về việc không cho bên thứ 3 sửa thiết bị: Muốn tốt cho người dùng thôi chứ chả có lời
Apple đã nói với Quốc hội Mỹ rằng việc họ sửa chữa cho các máy iPhone hay Mac không đem lại doanh thu và công ty cũng bảo vệ quan điểm việc chỉ bán các linh kiện thay thế chính hãng cho các công ty có kĩ thuật viên do họ đào tạo. Hiện tại thì Uỷ ban Tư pháp của Hạ viên đang thăm dò về mảng công nghệ để đảm bảo các hoạt động kinh doanh chống độc quyền. Không chỉ Apple, các công ty lớn như Google, Amazon hay Facebook cũng đôi mặt với điều này.

Quốc hội hỏi Apple rằng tại sao lại không cho các cửa hàng độc lập có quyền can thiệp để sửa chữa và mua linh kiện chính hãng để thay thế, liệu đây có phải là cách Apple dùng để không bị cạnh tranh, hay dễ hiểu hơn là "làm tiền" khách hàng hay không?

Apple cho rằng việc để cho những người không được đào tạo sửa chữa sẽ đem lại nhiều nguy cơ về chất lượng sản phẩm cũng như sự an toàn. Họ nói thêm rằng thực tế việc sửa chữa này không đem lại doanh thu cho công ty. Mỗi năm kể từ 2009 tới nay, chi phí bỏ ra để làm những dịch vụ sửa chữa như thế này thậm chí vượt quá cái lãi mà họ nhận được, do đó đối với họ, việc sửa chữa này không tạo ra tiền. Và có lẽ Apple cũng không ngu gì muốn độc quyền một mảng kinh doanh không tạo ra lợi nhuận. Mặc dù thế, chương trình Apple Authorized Service Provider của họ đang được mở rộng hơn cho nhiều đối tác lớn, ví dụ như BestBuy hiện tại là AASP và họ có một đội ngũ KTV sửa chữa được đào tạo bài bản.
Theo cultofmac
223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

- Mẹ ơi mẹ, sao nhà mình sửa chữa iPhone mà ko lấy lời hả mẹ?
- Làm vì đam mê thôi con, lời lãi éo j cái độc quyền sửa chữa này.
man1606
TÍCH CỰC
4 năm
@buihai83 Vl cả chém gió. Thà ko nói ra ngta còn đỡ chê. Ở đâu mua đc gấp 4 lần thế? Thế thanh niên đi bh laptop chỗ nào ko giữ máy lại kể coi? Còn vụ bh pin ip theo chương trình pin của apple thì xem lại cmt xem tôi bh ở đâu nhé, méo có giữ máy đâu thanh niên nhé trừ bọn fpt mới có trò giữ máy thôi. Tôi xài ip từ thời 2G đến đời bây giờ đủ từ hàng xách đến chính hãng chưa hỏng hóc gì bao giờ chỉ trừ thay pin thấy dịch vụ ok còn thanh niên ăn ở chắc ko tốt mới phải đi bh nhiều thế. Hay bóc phét cho oai?
man1606
TÍCH CỰC
4 năm
@ntllong1535 Có đớp đc ko?
@man1606 Ơ cái thằng ku này, lại phải đấm vào mồm mới chịu im à ? Anh mày cũng dùng iP từ thời 2G mà còn dùng thêm vài trăm con Nokia BB Palm Win Mo với vài trăm con Android là ít rồi đấy.

Chú mày dùng được vài con iP thì tưởng là ghê, anh dùng vài chục con Macbook từ thời Powerbook đến giờ thì tất nhiên anh dùng nhiều phải gặp nhiều con có lỗi hơn là bình thường thôi. Đừng có gân cổ lên bưng bô cho Apple cứ như nó là thượng đẳng thiên hạ, nó cũng bình thường như mấy thằng khác thôi, lỗi vặt đầy ra chứ ít gì.

Đấy là a chưa kể mấy cái lỗi ngu si như 6s ghẻ lở tróc sơn, 6 plus nhét vào đít thì cong máy, iPhone 4 mất sóng, iPhone 5 vừa đập hộp đã cấn góc máy tùm lum v...v lỗi ngu từ thiết kế đến gia công ngu ra nhé. Macbook thì còn vụ chết SSD bản non touchbar, phồng pin, cấm bay vừa xảy ra đó, may quá anh không dính chứ không lại mắc mệt.

Còn lại thì tự xem cái ảnh này mà xem con iPhone anh đang dùng mua Apple care mấy năm nhé. Có 8 năm thôi, không gấp 4 lần cái 2 năm của chú mày mua đâu nhưng chỉ gấp 8 lần cái mặc định của Apple thôi.
IMG_D7999385D3CA-1.jpeg
@ntllong1535 Cứ tưởng mấy hôm im rồi hoá ra vẫn quay lại được, đến chán thanh niên ăn ốc nói mò, cứ tưởng cầm con iPhone là tỏ ra thượng đẳng ngay được,
toolkit
CAO CẤP
4 năm
Apple đang coi quốc hội Mỹ như trẻ con
tan9639
TÍCH CỰC
4 năm
@Sút lợn Uhm, minh bạch như wework ấy nhỉ.
Bọn tây lông luật nó chặt, thì cái việc lách luật nó tinh vi gấp vạn. Vụ chuyển giá để xù thuế chắc ở xứ nào =)))
iommvo
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit Sự thực là bạn có tiền nói đéo j cũng thành đúng. Còn quốc hội thì nói trẻ con cũng ko sai vì so về trình độ công nghệ thì sao bằng apple đc
@iommvo Do Hiến pháp Mỹ quy định tòa án độc lập. Nên Apple nó đâu có sợ. Quốc hội nói mà sai luật, không bằng chứng là nó kiện cho đền thấy bà!
Tui nghĩ mấy phiên điều trần là chẳng qua họ hỏi trước ý của Apple thôi, nếu không thuyết phục họ sẽ tìm bằng chứng!
HPSS
TÍCH CỰC
4 năm
d00b7952637cdedfc8fc55848ec9fb3f.jpg
Nếu nó nói đúng chắc mấy thằng bán linh kiện cho nó sửa chữa lời vl luôn
pphuctv
TÍCH CỰC
4 năm
@Hentai Ouji Apple đã CHẲNG CÓ LỜI LÃI GÌ thì tội mấy cửa hàng sửa chữa linh kiện quá. Chắc lỗ sập tiệm hết rồi. Tội quá tội quá. Phải chăng ảnh lấy tiền N.G.U do ảnh bị 2 anh Trung Quốc đổi trả hàng linh kiện thay thế mấy triệu đô, giờ ảnh lấy tiền người dùng bù qua không?
nminhcuong
TÍCH CỰC
4 năm
@Hentai Ouji Lời ko ko biết nhưng ai mở tiệm sửa ngoài Apple nó kiện cho Sml luôn dù thua
image.jpg
Đồng ý
@conchott Alo bro kiếm cho mình cái màn iphone xs 100$ nha
Hàng lô thôi cũng được, đỡ là khó nhau
@花舞神 Apple nó thay 8t mà sao Pro đòi mua 2t3 ???
Bác Cook ko nên hút cần khi trả lời phỏng vấn
jjkkllnn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghe đáng tin như câu: "Vào khách sạn anh chỉ ôm ngủ thôi chứ không làm gì đâu!"
Cuongnv0920
ĐẠI BÀNG
4 năm
Làm là vì đam mê thôi, chứ lời lỗ gì tầm này.
Cái hình minh hoạ là độ vỏ chứ ko phải sửa chữa mod ơi 😁
@sharinran141 Tks bạn nhưng mình biết mà hêhhe
Với chi phí đắt cắt cổ khi sửa chữa mà k có apple care mà apple kêu k lãi 😆) ở NA mua iphone mà k mua apple care lại chả thấp thỏm
tiachop911
TÍCH CỰC
4 năm
Ớ, sao nghe quen thế nhỉ, "vì dân thôi chứ chả vì lợi ích cá nhân"
@tiachop911 Các đầy tớ của nhân dân hay nói như vậy đúng không
Haha
@tiachop911 Họ cũng là dân mà ... dâng tới miệng kkk
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
Cũng đúng mà. Nếu hãng muốn giảm chi phí liên quan đến bảo hành thì tốt nhất nên tự làm. Cho ông thứ ba nhúng tay vào lại bị hack hết đồ 😆
tdt.lol
TÍCH CỰC
4 năm
@sunger Liên quan gì đến chi phí bh bác??? Sữa ngoài rồi còn đem đến bh dc à
nholuumanh
TÍCH CỰC
4 năm
@sunger Apple vẫn có thể tự làm nếu máy hỏng hóc trong thời gian bảo hành đấy thôi, còn hết bảo hành rồi thì khách ra ngoài sửa lấy cái quyền gì mà gây khó dễ cho người dùng.
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@tdt.lol Bác đứng về phí người tiêu dùng chỉ hiểu là nó sẽ thuận tiện. Còn về phía hãng đó là cả vấn đề. Không đảm bảo về tiêu chuẩn kỹ thuật. Không đảm bảo về báo lỗi ( không phải do kỹ thuật kém mà do 1 lỗi trả ít tiền nên bên thứ 3 sẽ báo khống lỗi để khai thác linh kiện làm dịch vụ) lúc này chi phí hãng sẽ bị đội lên. Nói chung mình đã từng làm nên hiểu.
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@nholuumanh Hết hạn rồi thì sửa đâu là ở khách. Đâu liên quan đến hãng. Đến lúc dùng máy tự phát nổ hay vân vân bê bê đừng lôi hãng ra mà phỉ tội thân hãng.
sunger
TÍCH CỰC
4 năm
@tdt.lol Do tiêu chuẩn của hãng mà bác. Linh kiện bán ra nhưng phải do kỹ thuật hãng thay. Không cho kỹ thuật ngoài làm. Tránh trường hợp thao tác không đạt chuẩn gây ảnh hưởng chất lượng linh kiện dẫn đến mất uy tín từ hãng.
Ai tin cái này thì cũng như tin cái vụ làm chậm iOS vì muốn tốt cho người dùng
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
cũng đúng mà. dù sao bảo hành ở hãng có bị hành vẫn hơn bên t3.
pippi17
TÍCH CỰC
4 năm
Đã hút máu thì phải hút cạn đến giọt cuối cùng, tầm này còn gì liêm sỉ nữa mà phải xoắn. Xõa đê.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
hóng mấy thằng iphan vào khóc mướn 😃
@Híu Mụp Bạn có quyền phát biểu nhưng nên dùng lời lẽ có văn hóa tí . Gọi Thằng này thằng nọ kẻo tổn thọ đấy . Heheheheheh
Ko vừa ý thì mua dt hãng khác mà xài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019