Mình từng thử ít nhất 2 máy Android được tối ưu hóa cho thực tế tăng cường thuộc Project Tango của Google là Lenovo Phab 2 Pro và Asus Zenfone AR nhưng rõ ràng trải nghiệm của những thiết bị đó so với cảnh mà Apple trình diễn ở sân khấu WWDC 2017 là không thể so sánh. Studio game của đạo diễn Peter Jackson là Wingnut AR đã tạo ra một khung cảnh kỳ vĩ được dựng trực tiếp từ chiếc iPad Pro mới, sử dụng ARKit của Apple cũng như engine hình ảnh Unity và SceneKit.
Với việc ra mắt ARKit, các nhà phát triển sẽ có thể tối ưu cả phần cứng và phần mềm cho AR. Trước đây đã có một số ứng dụng hỗ trợ AR nhưng khi đó thì hệ thống không được tối ưu, vừa không dùng hết sức mạnh xử lý của máy vừa gây tốn pin không cần thiết.
Theo Apple thì họ sẽ ứng dụng ARKit cho toàn bộ các máy dùng iOS 11, tất nhiên là tùy vào từng máy mà sẽ có khả năng dựng cảnh khác nhau. Tuy vậy thì điều này sẽ giúp iOS trở thành nền tảng AR lớn nhất trên toàn thế giới, vì những thứ như Microsoft HoloLens hơi xa vời còn Project Tango chỉ áp dụng đối với một vài điện thoại.
Với việc ra mắt ARKit, các nhà phát triển sẽ có thể tối ưu cả phần cứng và phần mềm cho AR. Trước đây đã có một số ứng dụng hỗ trợ AR nhưng khi đó thì hệ thống không được tối ưu, vừa không dùng hết sức mạnh xử lý của máy vừa gây tốn pin không cần thiết.
Theo Apple thì họ sẽ ứng dụng ARKit cho toàn bộ các máy dùng iOS 11, tất nhiên là tùy vào từng máy mà sẽ có khả năng dựng cảnh khác nhau. Tuy vậy thì điều này sẽ giúp iOS trở thành nền tảng AR lớn nhất trên toàn thế giới, vì những thứ như Microsoft HoloLens hơi xa vời còn Project Tango chỉ áp dụng đối với một vài điện thoại.