Trong tài liệu gửi đến các đại lý sửa chữa uỷ quyền (AASP), Apple sẽ sử dụng phần mềm Apple Service Toolkit 2 cho việc sửa chữa iMac Pro và Macbook Pro. Nếu không sử dụng một số phần cứng quy định sẽ dẫn đến báo lỗi “inoperative system and an incomplete repair”, tạm hiểu là "hệ thống không hoạt động và sửa chữa chưa hoàn tất". Điều này sẽ ảnh hưởng đến các dịch vụ sửa chữa bên ngoài, không được sự uỷ quyền của Apple.
Nếu như không có phần mềm của Apple, các dịch vụ bên ngoài sẽ không thể sửa chữa Macbook Pro gặp vấn đề màn hình hoặc bo mạch, bàn phím, trackpad, bo mạch TouchID. Đối với iMac, phần mềm sẽ khoá hệ thống nếu như máy bị thay thế bo mạch chủ hoặc ổ cứng flash. Máy chỉ có thể hoạt động lại nếu như người của AASP chạy phần mềm Apple Service Toolkit 2.
Động thái này của Apple được cho là để tăng cường bảo mật cho các sản phẩm của mình. Bảo mật đang là vấn đề rất được cộng đồng hiện nay quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng nhiều vụ hack táo bạo nhắm vào các công ty lớn. Trong những năm vừa qua thì Apple cũng đánh rất mạnh vào vấn đề bảo mật, với những con chip được phát triển riêng tích hợp trong Macbook Pro, iMac Pro.
Tuy vậy ở một góc độ khác, việc Apple cũng như các nhà sản xuất thiết bị điện tử siết chặt quy trình sửa chữa được cho là cách họ kiểm soát các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài cũng như thúc đẩy người dùng mua sản phẩm mới. Ở Mỹ hiện tại đã có 19 bang thông qua quyền lợi hợp pháp của việc sử dụng các dịch vụ sửa chữa thứ ba, nhưng không đưa ra luật cấm các nhà sản xuất gốc sử dụng phần mềm để ngăn cản.
Nếu như không có phần mềm của Apple, các dịch vụ bên ngoài sẽ không thể sửa chữa Macbook Pro gặp vấn đề màn hình hoặc bo mạch, bàn phím, trackpad, bo mạch TouchID. Đối với iMac, phần mềm sẽ khoá hệ thống nếu như máy bị thay thế bo mạch chủ hoặc ổ cứng flash. Máy chỉ có thể hoạt động lại nếu như người của AASP chạy phần mềm Apple Service Toolkit 2.
Động thái này của Apple được cho là để tăng cường bảo mật cho các sản phẩm của mình. Bảo mật đang là vấn đề rất được cộng đồng hiện nay quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng nhiều vụ hack táo bạo nhắm vào các công ty lớn. Trong những năm vừa qua thì Apple cũng đánh rất mạnh vào vấn đề bảo mật, với những con chip được phát triển riêng tích hợp trong Macbook Pro, iMac Pro.
Tuy vậy ở một góc độ khác, việc Apple cũng như các nhà sản xuất thiết bị điện tử siết chặt quy trình sửa chữa được cho là cách họ kiểm soát các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài cũng như thúc đẩy người dùng mua sản phẩm mới. Ở Mỹ hiện tại đã có 19 bang thông qua quyền lợi hợp pháp của việc sử dụng các dịch vụ sửa chữa thứ ba, nhưng không đưa ra luật cấm các nhà sản xuất gốc sử dụng phần mềm để ngăn cản.
Theo The Verge