Trong một cuộc khảo sát mới đây của Consumer Reports về dịch vụ chăm sóc khách hàng của một số hãng sản xuất MTXT và máy để bàn trên thế giới cho thấy Apple có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất. Trong khi đó, Acer đứng cuối bảng về mức độ hài lòng khách hàng.
Consumer Reports đã khảo sát 7000 khách hàng mua máy tính để bàn và MTXT và thu thập ý kiến của họ về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau một năm sử dụng. Ở thị trường MTXT, Apple dẫn đầu với 86/100 điểm, tất cả các hạng mục được khảo sát họ đều nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng như: Giải quyết vấn đề (Tốt), Hỗ trợ trực tuyến (Tốt), Hỗ trợ qua điện thoại (Tốt). Các vị trí sau lần lượt thuộc về Lenovo (63/100), Toshiba (60/100), Dell (56/100), HP (53/100) và Acer/Gateway (39/100). Đáng chú ý ngoài Apple ra, không một hãng sản xuất nào nhận được điểm Tốt (dấu tròn đỏ) từ khách hàng.
Với máy tính để bàn, Apple cũng dẫn đầu với 87/100 điểm. Đứng sau đó là Dell (55/100), HP (53/100) và Acer/Gateway (39/100). Khâu Giải quyết vấn đề của Acer là tồi tệ nhất, cả người dùng MTXT và máy để bàn của Acer đều đánh giá rất tồi (dấu tròn đen), họ chỉ nhận được 39/100 điểm ở cả hai thị trường. Ở cuộc khảo sát năm ngoái, Apple cũng dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Consumer Reports đã khảo sát 7000 khách hàng mua máy tính để bàn và MTXT và thu thập ý kiến của họ về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau một năm sử dụng. Ở thị trường MTXT, Apple dẫn đầu với 86/100 điểm, tất cả các hạng mục được khảo sát họ đều nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng như: Giải quyết vấn đề (Tốt), Hỗ trợ trực tuyến (Tốt), Hỗ trợ qua điện thoại (Tốt). Các vị trí sau lần lượt thuộc về Lenovo (63/100), Toshiba (60/100), Dell (56/100), HP (53/100) và Acer/Gateway (39/100). Đáng chú ý ngoài Apple ra, không một hãng sản xuất nào nhận được điểm Tốt (dấu tròn đỏ) từ khách hàng.
Với máy tính để bàn, Apple cũng dẫn đầu với 87/100 điểm. Đứng sau đó là Dell (55/100), HP (53/100) và Acer/Gateway (39/100). Khâu Giải quyết vấn đề của Acer là tồi tệ nhất, cả người dùng MTXT và máy để bàn của Acer đều đánh giá rất tồi (dấu tròn đen), họ chỉ nhận được 39/100 điểm ở cả hai thị trường. Ở cuộc khảo sát năm ngoái, Apple cũng dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nguồn: SlashGear