Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple tiếp tục đứng đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng

Didu
11/3/2010 11:40Phản hồi: 26
Apple tiếp tục đứng đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng
Trong một cuộc khảo sát mới đây của Consumer Reports về dịch vụ chăm sóc khách hàng của một số hãng sản xuất MTXT và máy để bàn trên thế giới cho thấy Apple có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất. Trong khi đó, Acer đứng cuối bảng về mức độ hài lòng khách hàng.

Consumer Reports đã khảo sát 7000 khách hàng mua máy tính để bàn và MTXT và thu thập ý kiến của họ về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau một năm sử dụng. Ở thị trường MTXT, Apple dẫn đầu với 86/100 điểm, tất cả các hạng mục được khảo sát họ đều nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng như: Giải quyết vấn đề (Tốt), Hỗ trợ trực tuyến (Tốt), Hỗ trợ qua điện thoại (Tốt). Các vị trí sau lần lượt thuộc về Lenovo (63/100), Toshiba (60/100), Dell (56/100), HP (53/100) và Acer/Gateway (39/100). Đáng chú ý ngoài Apple ra, không một hãng sản xuất nào nhận được điểm Tốt (dấu tròn đỏ) từ khách hàng.



Với máy tính để bàn, Apple cũng dẫn đầu với 87/100 điểm. Đứng sau đó là Dell (55/100), HP (53/100) và Acer/Gateway (39/100). Khâu Giải quyết vấn đề của Acer là tồi tệ nhất, cả người dùng MTXT và máy để bàn của Acer đều đánh giá rất tồi (dấu tròn đen), họ chỉ nhận được 39/100 điểm ở cả hai thị trường. Ở cuộc khảo sát năm ngoái, Apple cũng dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng.




Nguồn: SlashGear
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

issacnhut
TÍCH CỰC
14 năm
Công tác này làm tốt nên Apple đã xây dựng một hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng....
phamhung158
ĐẠI BÀNG
14 năm
dịch vụ chăm sóc khách hàng này chỉ tính ở Mỹ .Đáng tiếc về Việt Nam lại không được như vậy.Thái độ phục vụ còn rât kém
Ôi bác ơi Việt Nam thì nói làm gì, đâu chỉ Apple mà bất cữ hãng nào support cũng kém. Hi vọng 5-10 năm nữa thì sẽ khá hơn!
TÁO thì nói j nữa! service của apple là cực kì tốt rồi!
stefanno7
ĐẠI BÀNG
14 năm
phải công nhận là apple quá tốt trong vấn đề chăm sóc khách hàng
có trợ giúp online kìa, ai bik cách gửi email thắc mắc thế nào ko, chỉ với
shayla88
ĐẠI BÀNG
14 năm
ở VN có service của apple rồi à, ở đâu vậy mấy bro....?
apple toàn hướng tới các nhà giàu,nên làm gì nó cũng phải nể mặt họ chứ.cũng giống như xây nhà cho người nghèo bao giờ chẳng dở ẹc hơn xây đô thị cao cấp
Bác này ăn nói vụng quá! Sao biết dân nhà giàu mới xài Apple? Nếu nói như bác thì Apple đã không trên danh sách Top 1 kia, hay của nó là chăm sóc với tất cả mọi khách hàng chu đáo, vì đã là khách hàng, đã mua hàng của mình thì là thượng đế! Tỉ phú xài MAC hay coder xài MAC thì ai mà chẳng bỏ ra $1000+ ?! Cá nhân thấy cái hay của Apple là làm cho người sử dụng thấy mình "sang" khi cầm trên tay thiết bị của Apple, chứ ko phải sang vì người xài có nhiều tiền 😆 (tính ra đồ của Apple đâu phải là quá mắc)

Còn bác so sánh với xây nhà thì... bó tay 😃) Bác đi so sánh xây nhà tình thương với xây căn hộ cao cấp vốn đầu tư nước ngoài à 😁

Sorry nếu đụng chạm gì nhé.
hoangpt
ĐẠI BÀNG
14 năm
sao ko thấy có Sony trong này các bác nhỉ
polyester
TÍCH CỰC
14 năm
cũng ko hẳn đâu bạn, bạn mình mua máy icenter, mua về xài nữa tháng bị lỗi ổ đĩa ra nói nó, nó check cái rồi đổi máy mới luôn chứ ko có vụ bảo hành hiết gì đâu. bởi vậy tiền nào của đó giống như mua bảo hiểm.
táo nuốt tiền sản bán sp cao quá mà , làm sao mà "Support" không tốt cho được
😃 Tốt là tốt, không tốt là không tốt, thế thui, còn vấn đề mà người ta bỏ tiền ra mua sản phẩm rùi hài lòng vì mình đầu tư đúng lại là chuyện khác. Nếu bạn thấy apple mắc không phù hợp thì có thể mua cái khác, có ai bắt bạn phải mua cái sp mà mình không thích đâu nhỉ.

Thuận mua vừa bán cả thôi, không mua đừng nói lời cay đắng 😁

Tại HCM có cafe tinhte là nơi hỗ trợ Apple không chính thức đó 😃) chất lượng cũng dc.
unknown08
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sao không thấy Sony Vaio nhỉ....,xét ở việt nam so với các hãng khác thì dịch vụ chăm sóc khách hàng của sony có tốt không hãng,các bác cho ý kiến với.Thanks
Automator
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sony ở VN dịch vụ chăm sóc khác hàng cũng thuộc loại tồi tệ hại thê thảm thiết bác ạ. Acer, HP đứng chót không có gì lạ, ai phải mò lên Trần Anh bảo hành chắc cũng thấy các bác xài HP, Acer đi bảo hành lũ lượt ghê lắm.

Cá nhân em thấy tuy dịch vụ ở VN không đầy đủ nhưng chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng của Apple vẫn tốt nhất, bảo hành máy Mac qua FPT (được ủy quyền) ít bị hành hơn những hãng khác, không bị phân biệt hàng xách tay hay chính hãng, không cần tem hay phiếu bảo hành (quản lý qua SN), trong thời gian bảo hành phát sinh lỗi thì được đổi linh kiện mới (thậm chí máy mới), nếu mua Apple care thì còn nhiều ưu tiên không kể xiết nữa :p Nói chung tiền nào của nấy thôi.
Y-DraGon
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ít khi nào mình tin tưởng vào những khảo sát thế này, nhất là lại ko phải ở VN 😃 Mỗi nước mỗi khác...
Mình dùng Lenovo thinkpad, thấy chất lượng bảo hành cũng ổn 😁
thanz
TÍCH CỰC
14 năm
Sao hôm trước nghe bảo là ASUS hàng đầu về CSKH 😔
thienpretty
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sao ko thấy ASUS nhà ta đâu nhỉ!
Em cũng thắc mắc ko thấy có Sony Vaio trong này.Cũng là 1 thương hiệu lớn mà.
Alililia
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ở Mỹ thì Apple nhất rồi, nhg chủ topic chả nói rõ tổ chức khảo sát nguồn gốc từ đâu? và khảo sát trên thị trường nào? Mỹ hay toàn thế giới? chứ nc Mỹ thì post ở đây làm j?
Sao không có phiếu đánh giá cho thằng asus nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019