Apple và (hoặc) các nhà mạng (Viettel, Vinaphone) khoá tính năng kích hoạt esim cho người dùng từ apple watch seri 7 trở xuống (ngoại trừ seri 8, ultra, se mới ra mắt năm ngoái).
Với những người dùng cũ đã kích hoạt esim trên các thiết bị Apple watch cũ sẽ vẫn được duy trì dịch vụ esim, tuy nhiên nếu khách hàng reset thiết bị và cài mới thì tính năng esim sẽ không được kích hoạt nữa !?
Nếu đúng thế, thì đây có lẽ là một bài quen thuộc của Apple, muốn người dùng phải mua thiết bị mới của họ.
Hôm qua, em có gọi lên tổng đài Apple thì nhân viên của họ tư vấn và thông báo như vậy.
Về câu chuyện của em, em có 1 chiếc watch seri 5 lte hàng vna đã kích hoạt tính năng multi sim để dùng esim trên Apple watch này. Vợ em cũng có 1 chiếc seri 5 đang dùng esim bình thường. Nhân dịp năm học mới, em bảo vợ cho con gái chiếc đồng hồ đó để con đeo, liên lạc khi con đi học tại trường. Tuy nhiên, sau khi reset đồng hồ của vợ, thiết lập lại đồng hồ cho con gái, đến bước thiết lập dữ liệu di động thì nhận được thông báo "Không thể thiết lập được mạng di động trên đồng hồ này". Gọi cho tổng đài Viettel thì nhân viên ú ớ không biết lỗi gì. Ra tận cửa hàng Viettel store, nhân viên cũng không giải quyết được. Cuối cùng, gọi lên tổng đài hỗ trợ khách hàng của Apple thì được giải thích chính sách mới của hãng là không hỗ trợ các thiết bị Apple watch từ seri 7 trở xuống kích hoạt esim mới nữa. Thực sự có chút bức xúc...
Hiện tại, chưa thấy Apple hay Viettel thông báo gì về vấn đề trên, có bác nào gặp phải tình trạng tương tự không ạ? Các shop bán đồng hỗ phiên bản cũ từ 7 trở xuống, có lte, có hỗ trợ esim bây giờ cũng thành hàng gps only ạ ???
Thật sự không hiểu cách làm của Apple hoặc các nhà mạng !? Đến bây giờ vẫn thấy bức xúc các bác ạ !?
Các bác nào có kinh nghiệm hay thông tin về vụ này trao đổi thêm và cho ý kiến nhé ạ. Cảm ơn các bác đã đọc bài!
Edit: Sau rất nhiều lần gọi lên tổng đài Apple và Viettel, cuối cùng em cũng được giải đáp nguyên nhân thực sự là Viettel chưa hỗ trợ tính năng Family setting trên Apple watch chứ không phải Apple ngừng cho kích hoạt esim trên các thiết bị watch cũ, nên không thể add esim vào apple watch của các thành viên trong gia đình từ account của người quản lý (cha, mẹ). Phải ra Viettel Strore để xác minh vấn đề này.
Và cuối cùng phải mua thêm 1 chiếc iphone cho con, 1 sim mới để thiết lập tính năng di động (cellular) cho apple watch của con từ iphone mới đó. Quá bất cập và hại điện !
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Apple và (hoặc) các nhà mạng (Viettel, Vinaphone) khoá tính năng kích hoạt esim cho người dùng từ apple watch seri 7 trở xuống (ngoại trừ seri 8, ultra, se mới ra mắt năm ngoái).
Với những người dùng cũ đã kích hoạt esim trên các thiết bị Apple watch cũ sẽ vẫn được duy trì dịch vụ esim, tuy nhiên nếu khách hàng reset thiết bị và cài mới thì tính năng esim sẽ không được kích hoạt nữa !?
Nếu đúng thế, thì đây có lẽ là một bài quen thuộc của Apple, muốn người dùng phải mua thiết bị mới của họ.
Hôm qua, em có gọi lên tổng đài Apple thì nhân viên của họ tư vấn và thông báo như vậy.
Về câu chuyện của em, em có 1 chiếc watch seri 5 lte hàng vna đã kích hoạt tính năng multi sim để dùng esim trên Apple watch này. Vợ em cũng có 1 chiếc seri 5 đang dùng esim bình thường. Nhân dịp năm học mới, em bảo vợ cho con gái chiếc đồng hồ đó để con đeo, liên lạc khi con đi học tại trường. Tuy nhiên, sau khi reset đồng hồ của vợ, thiết lập lại đồng hồ cho con gái, đến bước thiết lập dữ liệu di động thì nhận được thông báo "Không thể thiết lập được mạng di động trên đồng hồ này". Gọi cho tổng đài Viettel thì nhân viên ú ớ không biết lỗi gì. Ra tận cửa hàng Viettel store, nhân viên cũng không giải quyết được. Cuối cùng, gọi lên tổng đài hỗ trợ khách hàng của Apple thì được giải thích chính sách mới của hãng là không hỗ trợ các thiết bị Apple watch từ seri 7 trở xuống kích hoạt esim mới nữa. Thực sự có chút bức xúc...
Hiện tại, chưa thấy Apple hay Viettel thông báo gì về vấn đề trên, có bác nào gặp phải tình trạng tương tự không ạ? Các shop bán đồng hỗ phiên bản cũ từ 7 trở xuống, có lte, có hỗ trợ esim bây giờ cũng thành hàng gps only ạ ???
Thật sự không hiểu cách làm của Apple hoặc các nhà mạng !? Đến bây giờ vẫn thấy bức xúc các bác ạ !?
Các bác nào có kinh nghiệm hay thông tin về vụ này trao đổi thêm và cho ý kiến nhé ạ. Cảm ơn các bác đã đọc bài!
Edit: Sau rất nhiều lần gọi lên tổng đài Apple và Viettel, cuối cùng em cũng được giải đáp nguyên nhân thực sự là Viettel chưa hỗ trợ tính năng Family setting trên Apple watch chứ không phải Apple ngừng cho kích hoạt esim trên các thiết bị watch cũ, nên không thể add esim vào apple watch của các thành viên trong gia đình từ account của người quản lý (cha, mẹ). Phải ra Viettel Strore để xác minh vấn đề này.
Và cuối cùng phải mua thêm 1 chiếc iphone cho con, 1 sim mới để thiết lập tính năng di động (cellular) cho apple watch của con từ iphone mới đó. Quá bất cập và hại điện !
@BlackCat_94
Em cũng đang thực sự bức xúc. Nếu biết trước tình hình thì em đã không reset đồng hồ của vợ, cứ để vợ dùng tiếp tính năng esim. Nhưng họ làm âm thầm quá, người dùng không biết, đến khi reset, kích hoạt lại để cho con gái dùng thì ăn ngay quả thông báo kia. Nếu đúng như vậy thì các watch seri 7 trở xuống thành gps hết. Chính sách dã man thật.
Không biết từ khi nào, nhưng từ khi mua con S7 LTE tới giờ, không add được esim (đang xài Viettel). Chắc cũng cả năm nay rồi. Cũng chả buồn tìm hiểu tại nhà mạng hay Apple. Chán chả muốn nói...
@Phongnguyen286
chủ đề này đang bị ỉm đi ở các group apple watch, vì các shop mà công bố thông tin này ra thì ai còn muốn mua dòng từ 7 trở xuống có lte với gps như nhau =))
@Luân Cù
Em thử gần 10 lần rồi. Nhân viên Apple cũng đã xác nhận Apple không hỗ trợ esim cho các dòng từ seri 7 trở về trước. Nếu chỉ update ios watchos thì vẫn dùng được esim, mà nếu reset đăng ký mới thì không được.
Bác chủ đi lên làm lại esim đi. Lỗi của bên nhà mạng viettel -> hư esim. Phải tạo mã code khác. Trước em dùng đt reset esim cũng bị tương tự, ko ad lại dc. Phải lên nhà mạng làm lại esim. Tốn tiền làm lại nữa. Rõ ràng do nhà mạng mà bắt mình đóng tiền
@malucthuyquai
Rất bực mình với đám nhân viên tổng đài Viettel và Apple. Có thể vấn đề này ít gặp nên nhân viên non là không biết để tư vấn cho chính xác.
@malucthuyquai
Sau rất nhiều lần gọi lên tổng đài Apple và Viettel, cuối cùng em cũng được giải đáp nguyên nhân thực sự là Viettel chưa hỗ trợ tính năng Family setting trên Apple watch chứ không phải Apple ngừng cho kích hoạt esim trên các thiết bị watch cũ, nên không thể add esim vào apple watch của các thành viên trong gia đình từ account của người quản lý (cha, mẹ). Phải ra Viettel Strore để xác minh vấn đề này.
Và cuối cùng phải mua thêm 1 chiếc iphone cho con, 1 sim mới để thiết lập tính năng di động (cellular) cho apple watch của con từ iphone mới đó. Quá bất cập và hại điện !
@malucthuyquai
Lúc đầu mình đã ra mấy cửa hàng Viettel và cả Viettel Store, mà nhân viên đều ú ớ không biết lý do. Phải đi đến lần thứ 4, và khi đã ngờ ngợ nguyên nhân là Viettel không hỗ trợ Family setting rồi hỏi lại nhân viên thì nhân viên Viettel mới xác nhận điều đó. Nói chung mấy bạn nhân viên trẻ trẻ, mấy vấn đề ít gặp đều rất lớ ngớ, làm khách hàng phải đi mò mẫm thông tin rất mệt.
Sau rất nhiều lần gọi lên tổng đài Apple và Viettel, cuối cùng em cũng được giải đáp nguyên nhân thực sự là Viettel chưa hỗ trợ tính năng Family setting trên Apple watch chứ không phải Apple ngừng cho kích hoạt esim trên các thiết bị watch cũ, nên không thể add esim vào apple watch của các thành viên trong gia đình từ account của người quản lý (cha, mẹ). Phải ra Viettel Strore để xác minh vấn đề này.
Và cuối cùng phải mua thêm 1 chiếc iphone cho con, 1 sim mới để thiết lập tính năng di động (cellular) cho apple watch của con từ iphone mới đó. Quá bất cập và hại điện !