Apple vẫn xếp sau Microsoft, Google và Intel về giá trị thương hiệu

babybungbu
8/12/2011 1:21Phản hồi: 208
Apple vẫn xếp sau Microsoft, Google và Intel về giá trị thương hiệu

[TAG]Apple[/TAG] có thể là công ty ngoài khối tài chính đắt giá nhất trên thị trường thế giới, tính trên giá trị vốn hóa, nhưng điều đó không có nghĩa giá trị thương hiệu của hãng cũng dẫn đầu. Theo kết quả xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu thế giới của Interbrand vừa công bố, Apple xếp hạng 8 trong tốp 10, đứng sau [TAG]Microsoft[/TAG], [TAG]Google[/TAG] và [TAG]Intel[/TAG].

Vị trí quán quân trong bảo xếp hạng về thương hiệu thuộc về tập đoàn nước ngọt Coca-Cola, có giá trị ước tính là 71 tỷ USD. Với gần 70 tỷ USD, IBM vững vàng xếp thứ 2, cách xa vị trí thứ 3 của Microsoft đến tận 10 tỷ USD. Thương hiệu Google có giá trị 55 tỷ USD, đứng thứ 4, ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về General Electric, McDonald và Intel. Apple xếp thứ 8, với 33 tỷ USD, trên hai tên tuổi lớn khác là Disney và [TAG]Hewlett-Parkard[/TAG].

Bảng xếp hạng của Interbrand được lập dựa trên ba tiêu chí: năng lực tài chính của những sản phẩm thuộc thương hiệu, mức độ ảnh hưởng của thương hiệu lên quyết định mua của khách hàng, và khả năng đáp ứng kỳ vọng lợi nhuận tương lai của thương hiệu. Như chúng ta thấy, những công ty kinh doanh trong ngành công nghệ cao đang chiếm ưu thế trong tốp 10 thương hiệu hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Interbrand cho biết các vị trí này có thể bị xáo trộn nếu có một sự thay đổi lớn trên thị trường hoặc là xuất hiện một đối thủ nào đó với sản phẩm và công nghệ thật sự cách tân.

Lấy ví dụ như Google, một trong tốp 5 thương hiệu dẫn đầu, đã giữ vững vị trí thứ 4 của mình trong năm nay. Sức mạnh thương hiệu của Google không chỉ giúp hãng có được thêm nhiều khách hàng hơn bất kỳ trang web nào khác, mà còn thu hút được nhiều nhân tài bậc nhất thế giới về đầu quân. Sự đổi mới, cách tân trong văn hóa làm việc là danh tiếng mà Google đã xây dựng được trong lòng cả đội ngũ nhân viên nội bộ lẫn thị trường nói chung. Tuy nhiên, dưới một góc nhìn khác, ta lại thấy sự quá phổ biến của cụm từ "google" mỗi khi một người dùng muốn tìm kiếm thông tin lại có thể là một mối nguy cho thương hiệu này. Nó sẽ khiến cho Google mất đi tính khác biệt so với các công ty khác trong ngành.

Apple, với sự nhảy vọt từ hạng 17 năm ngoái lên hạng 8 năm nay, cũng đang đối mặt với trở ngại tương tự. Sau 4 năm, iPhone đã trở thành một trong những sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường điện thoại, đến mức đối với nhiều người, nhắc đến smartphone là nhắc đến iPhone. Lẽ dĩ nhiên, iPhone hay Google càng được nói tới nhiều thì trong ngắn hạn sẽ giúp doanh thu và lợi nhuận của Apple và Google tăng nhanh, song xu hướng này nếu cứ tiếp tục diễn ra như thế thì nó sẽ ảnh hưởng đến sự khác biệt của thương hiệu, hay thậm chí là làm giảm khả năng bảo vệ thương hiệu của những công ty này.

Nguồn: Daily Finance
208 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

không có tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong đây nhỉ
quả là thiếu sót ^^!
Hoàng Anh Gia Lai mà cũng đòi vô đây T_T


SOny,Samsung hok thấy đâu ta. yếu cơ thế nhỉ 😁
Với tài năng của bầu Đức thì ngày đó sẽ không xa, mà bạn ở GiaLai àh...
:showoff:bác này vui tính ghê. hehe
Andy_Trinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
7 người đầu vẫn giữ nguyên vị trí của họ, Apple đứng thứ 8 và chỉ có thể là như thế thôi. Muốn leo lên nữa thì thật là khó khăn mà bước xuống thì dễ dàng vô cùng.
Chưa chắc đâu bác ạ. Với sự thay đổi như bây giờ có khả năng apple còn leo cao hơn nữa. Đang lạ là apple dành vị trí thứ 8 của ai? Sao hãng đó rớt hạng thảm hại như vậy. 10 thương hiệu thì 9 thương hiệu vẫn giữ nguyên vị trí từ 1-10. Có mỗi vị trí thứ 8 là... 😔
Toàn thấy hãng của MỸ hết hay sao đó
thanhhaicl
ĐẠI BÀNG
12 năm
k phải hầu hết mà là toàn bộ thì phải 😁
Coca-Cola vẫn đứng đầu .
vietkd
ĐẠI BÀNG
12 năm
quả thật toàn anh hùng . ước gì mình có sách viết về những công ty này dể học hỏi nhỉ
Chỉ sợ bác nói thế ko đọc thôi. chứ ngoài kia bán đầy, đủ thể loại. cty mỹ ko bao h thiếu
PingMD
CAO CẤP
12 năm
Đẳng cấp gần như là vĩnh cữu.
kungvn
CAO CẤP
12 năm
Mình toàn uống pepsi

Me too. ;)
orda
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ý bạn là gì !

Bạn có biết pepsi cũng của coca cola ko
kungvn
CAO CẤP
12 năm
tôi không biết! ông nghĩ ra à? =)) LOL :giggle:
vậy là CEO của coca vẫn là Ace
Nhà đang còn mấy chai CocaCola không thèm uống, vứt xó. Không ngờ mình đang giữ những chai có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới thế này, mai đem ra uống cho hết mới đc...
sinta
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nhớ ăn thêm một cây mentos nữa cho zui. hehe.
Sợ bác nhất rồi đấy 😁
mai đi làm chai coca về uống mới được.
Ăn tươi nuốt sống thương hiệu giá trị nhất luôn :D
Đừng có uống ... bệnh tiểu đường cho mà xem ,,, từ khi ông già em thèm coca cola là lúc ổng bắt đầu bệnh tiểu đường , nên từ đó đến h em bỏ Coca luôn , giữ ngắm thôi 😁
cuongg8
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chết em rồi, ngày xưa em sinh viên ăn uống kham khổ nên toàn uống trà đá, bây giờ có tý tiền thì mỗi bữa ăn phải làm thêm chai coca mới dễ tiêu. Nghiện mất rồi!
IBM quá khủng @.@
tính ra đồ ăn thức uống vẫn là hàng đầu...hehe
khá thú vị với thông tin này...Coca dẫn đầu
*HERO*
TÍCH CỰC
12 năm
vinashin thì đứng thứ mấy các Bác ơi ?
vistahome
TÍCH CỰC
12 năm
coca vẫn giữ danh hiệu nhiều năm liền luôn,, đợt coi discovery "dân châu phi nói, họ có thể không có nước, nhưng không thể thiếu coca được"
Tại sao lại thế hả bác?
google như zậy là được òy........!
Chắc do thằng Apple mới nổi thôi, hình như là 3-4 năm nên sao bì với mấy ông lớn đc
tadjmen
ĐẠI BÀNG
12 năm
Trong bọn này "Google" mới hơn 10 tuổi.
Tinh tế 10 năm sau liệu có được trong top này không....?
Tinhte mà là diễn đàn phi lợi nhuận ah :giggle:
Bất ngờ nhỉ ;;)
Thế theo bạn Tinh tế kinh doanh cái gì?
Thông qua web lấy tiền quảng cáo 12tr/panel/năm..v.v.. và còn nhiều cái còn kiếm được nhiều tiền hơn nữa ^_^. Nói chung là thu tiền gián tiếp chứ không phải trực tiếp trên người lướt web. Giống google vậy
Thì cũng phải có nguồn thu để duy trì hoạt động chứ. Nếu không lấy đâu tiền thuê máy chủ, mấy anh quản trị đâu phải hít khí trời, uống nước lọc rồi ngồi viết bài với quản lý diễn đàn. Có phải thế không bạn? Nhưng nhìn theo một phương diện khác thì Tinh tế là nơi giao lưu, trao đổi kiến thức giữa những con người cùng niềm đam mê công nghệ một cách phi lợi nhuận.
Apple mới thực sự nổi mấy năm gần đây nên giá trị thương hiệu còn kém xa so với các hãng kia là đúng rồi. Dù rằng tốc độ phát triển và giá trị thương hiệu của Apple là số 1 thế giới nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để vươn lên so với các hãng công nghệ hàng đầu xếp trên :cold:
Coca-Cola bán đồ uống thôi mà giá trị thương hiệu số 1 thế giới. Sau này ra trường thất nghiệp có khi mình mở công ty cổ phần kêu gọi tất cả các cô bác anh chị em bán trà đá thành lập thương hiệu "Trada-Nhantran" Made in Vietnam có khi lại sống :giggle:
Bạn phải đọc lịch sử của Cocacola mới biết tại sao giá trị thương hiệu của nó lại đứng số 1 thế giới. Thứ 2 là cái độc đáo tạo nên hương vị của Cocacola mà không hãng sản xuất nước giải khát nào có được. Dù rằng Pepsi cũng là đối thủ cạnh tranh lớn, nhưng Cocacola biết tạo lập giá trị cho riêng mình :hot:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019