Aston Martin Valhalla: động cơ AMG kết hợp động cơ điện, công suất 937 mã lực, giá từ 800.000 USD
Rất hay và hữu ích!/5 người
MinhTriND
3 thángBình luận: 50
Aston Martin Valhalla: động cơ AMG kết hợp động cơ điện, công suất 937 mã lực, giá từ 800.000 USD
  • Aston Martin vừa ra mắt xe mới, tên là Valhalla và ngoại hình của nó thì rất khác biệt so với những gì mà chúng ta biết về Aston Martin từ trước tới nay. Có lẽ điều này xuất phát từ những thay đổi về mặt nhân sự gần đây, khi người giữ chức Giám đốc điều hành hiện tại của hãng Tobias Moers là cựu lãnh đạo ở bộ phận AMG.
  • Thay vì sử dụng động cơ V6, Valhalla được trang bị cấu hình động cơ đặt giữa, loại V8 tăng áp kép 4.0 lít lấy từ AMG.
  • Những khách hàng đầu tiên sẽ nhận được Valhalla vào cuối năm 2023 và họ sẽ trả khoảng 800.000 USD cho chiếc xe này.



Dự án phát triển Valhalla thực ra đã được tiết lộ từ năm 2019 nhưng ngoại trừ cái tên và một vài đường nét về thiết kế có phần giông giống thì phiên bản thương mại gần như khác hoàn toàn.

Động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đặt giữa trang bị trên xe được phát triển dựa trên động cơ được sản xuất cho AMG GT Black Series, với tua máy tối đa 7.200 vòng/phút và sản sinh công suất cực đại 740 mã lực. Động cơ này sẽ được chế tạo hoàn toàn thủ công từ các thành phần do AMG cung cấp.

resize_Aston Martin Valhalla01.jpg

Quảng cáo


Động cơ V8 sẽ truyền động đến trục sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp mới từ nhà cung ứng Graziano của Ý. Ngoài ra, xe còn có 2 động cơ điện, 1 động cơ cung cấp lực kéo cho cầu trước và 1 động cơ được bố trí ở cầu sau chịu trách nhiệm hỗ trợ động cơ đốt trong.

resize_Aston Martin Valhalla03.jpg

Aston Martin tiết lộ rằng khi kết hợp cùng với nhau, tổng công suất tạo ra có thể lên tới 937 mã lực, giúp chiếc xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 349 km/h. Hộp số mới của xe cũng sử dụng cơ chế đảo ngược điện tử, vận hành cùng với bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử ở cầu sau.

resize_Aston Martin Valhalla04.jpg

Giống như Ferrari SF90 Stradale, Valhalla sẽ có thể vận hành ở chế độ hoàn toàn bằng điện, tất nhiên chỉ duy trì được 1 quãng đường tương đối ngắn và truyền động hoàn toàn qua cầu trước. Khi ở chế độ điện, xe có thể đạt được tốc tối đa 129 km/h, trong khi quãng đường đi được là khoảng 14,5 km. Bộ pin trên xe cũng hỗ trợ sạc tối độ cao 150 kW.

resize_Aston Martin Valhalla05.jpg

Về mặt thiết kế, các kỹ sư đã phát triển Valhalla dựa trên cấu trúc trung tâm theo dạng hình ống được tạo thành từ sợi carbon, với khung phụ được ráp vào để phục vụ cho hệ thống treo và động cơ. Điều này giúp cho khối lượng khô của xe không quá 1,55 tấn. Treo trước của xe là dạng thanh đẩy (push-rod), treo sau đa điểm.

resize_Aston Martin Valhalla10.jpg

Quảng cáo


Bộ giảm chấn thích ứng và lò xo 2 cấp đến từ nhà cung ứng Multimatic của Canada sẽ giúp vận hành hệ thống chịu trách nhiệm gia tăng tối đa lực hướng xuống mặt đường, kết hợp với các trang bị khí động học ở phía trước thân xe, cánh gió lớn có thể điều chỉnh và cả hệ thống Venturi bên dưới gầm xe giúp tăng tốc độ dòng chảy của không khí.

resize_Aston Martin Valhalla08.jpg

Những yếu tố này tạo ra lực ép tương đương 600 kg đè nén lên thân xe khi nó chạy ở tốc độ cao nhằm gia tăng sự ổn định. Trên trần xe, cửa hút ở trung tâm phục vụ cho hệ thống hút khí cưỡng bức cho động cơ, trong khi các cửa hút ở 2 bên sẽ đưa luồng khí vào để tản nhiệt.

resize_Aston Martin Valhalla14.jpg

Phanh gốm carbon sẽ là trang bị tiêu chuẩn, vận hành cùng với hệ thống trợ lực điện tử. Ngoài ra, Valhalla sẽ sử dụng hệ thống lái trợ lực điện và cũng sẽ đi kèm một gói hệ thống an toàn chủ động bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và giám sát điểm mù.

Bên cạnh gương chiếu hậu thông thường, tầm nhìn cũng sẽ được tối ưu hơn nhờ hình ảnh truyền từ camera bên ngoài vào 1 màn hình bên trong buồng lái.
50 bình luận
Thật sự nhìn con này với 918, 918 nó đẹp hơn
Cười ra nước mắt
@tungle09919 Mắt bác bị đau rồi. Khám lại đi .
@see022 thân xe thì k nói,nhưng cái mặt ga lăng thì phải nói là xấu
@tungle09919 Porche thì đẹp rất đặc trưng của Porche. Nhưng chiếc nào chiếc nấy nhìn na ná
SángNC2
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tungle09919 Mình thích hình ảnh của những chiếc aston hiện tại hơn
Cặp pô đưa lên trên phocau giống mclaren 600lt nhỉ
alexnam
TÍCH CỰC
3 tháng
@Dollarssssss "Trên trần xe, cửa hút ở trung tâm phục vụ cho hệ thống hút khí cưỡng bức cho động cơ, trong khi các cửa hút ở 2 bên sẽ đưa luồng khí vào để tản nhiệt" hút khí chứ ko phải pô đâu bác
@alexnam Đó là ống pô nhé bạn, hút khí cưỡng bức là cái hốc trên kính sau của xe ấy.
alexnam
TÍCH CỰC
3 tháng
@Dollarssssss hình như bác nói đúng á, thank bác 😁
Đã có tiền mua được con này, thì xe nào cũng đẹp. hahaha
Siêu xe thường rất đẹp. Nhưng con này thì không. Cái đầu gớm thế.
@pntphong1810 Cả xe nhìn mê mệt nhưng cái mặt ca lăng sao ko giống Aston Martin tý nào. Xấu thể nhở 😖
@pntphong1810 Tại bạn chưa được nhìn ngoài đời thôi. Mấy con aston này trong ảnh thấy cũng bình thường , mà ngoài đời nhìn đẹp không tưởng. Nhiều xe trong ảnh đẹp đến lúc tiếp xúc ngoài đời thì lại thấy thất vọng. Mình đảm bảo con này ngoài đời đẹp phải hơn cả mấy con mc lảren, nói không quá , khéo còn đẹp hơn cả mấy con ferrary đời mới.
@tranquan1988 Bạn thấy con này ngoài đời chưa 😁😁😁
form giống mấy con agera ta
nhìn màu mát mắt ghê
Đẹp và ngầu từ thiết kế, động cơ và cái giá =))
mấy hãng EU làm xe sao á, cứ ra là auto đẹp
Yêu quá
Chiếc xe với hy vọng hoàn thành vòng đua Nurburgring dưới 6 phút rưỡi.
@MrVirgoH Chắc khó à nha, xe này giống như sản xuất ra là để sưu tầm, chứ chạy đua aston martin luôn bị thất vọng tràn trề với xe cùng phân khúc
@tranquan1988 Hãng nói thế. Xe rear mid-engine mới, chưa biết được gì cả.
Mmonster
TÍCH CỰC
3 tháng
ko còn thấy chất lịch lãm của Aston Martin trong mẫu này luôn. Nhìn như xe Ý
Dáng xe ngầu quá
Thiết kế đẹp, nhưng thấy có vẻ mất đi ngôn ngữ thiết kế "signature" như các dòng DB trc đây rồi. Nhìn cứ hao hao Ferrari, Koenigsegg...
qwarl
TÍCH CỰC
3 tháng
ủa động cơ làm thủ công là mình tự ráp linh kiện lại thành 1 cái động cơ hoàn chỉnh hả các bác, hay là phải thêm tiện mài đục đẽo gì nữa v á. nếu là ráp ko thì sao ko làm máy cho nhanh nhỉ
@qwarl Tự giáp các linh kiện vặn xoáy tra dầu test kiểm tra... quy trình sau khi đã hoàn thiện của những động cơ AMG làm là sau làm thì có tên và chữ ký của Kỹ Sư đã ráp động cơ đó nữa... em nghĩ Siêu Xe ít nhất là cũng thế hoặc hơn thế nữa...🤣🤣
Ráp bằng tay chứ không phải robot
Nhìn pha trộn Mclaren với Königsegg vậy :3
m cứ liên tưởng đến Assassin’s creed Valhalla 😁
Thiết kế trông đẹp hơn hẳn, k đù đù như truyền thống
đẹp quá, front-end gợi nhớ Saleen S7 huyền thoại ngày xưa
ExVelocity
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@kingcrimson Saleen nó dài thân với thiết cũng khác hoàn toàn. Con này có điểm gì gợi nhớ S7 đâu
@ExVelocity đầu xe đó, liếc qua phần đầu xe (bao gồm headlight) là nhìn thấy hình bóng S7. phần còn lại thì đương nhiên là ko rồi.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019