asus có dịch vụ bảo hành sửa chữa máy tính tồi nhất việt nam

maycaylua
7/1/2014 5:5Phản hồi: 105
asus có dịch vụ bảo hành sửa chữa máy tính tồi nhất việt nam
Kính chào quí vị!

Tôi xin kể 1 câu chuyện của chính tôi đã rất vất vả với cái dịch vụ bảo hành sửa chữa máy tính xách tay “Số 1 về chất lượng và dịch vụ” mà asus mang lại.

Trước sự quảng cáo sản phẩm của asus cũng như sự tung hô của một số báo mạng, tôi đã mua 1 chiếc máy tính xách tay model X202E.

Trong chuyến công tác vào miền nam, ngày 30/12/2013, tôi đã sơ ý đánh rơi máy tính làm rạn màn hình và móp nhẹ miếng nhôm trên mặt bàn phím. Khi gọi điện đến tổng đài 1900.555.581 và làm theo hướng dẫn, tôi đã mang máy tính đến Lầu 8 toà nhà Qunimex, 28 Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM. Tại đây, tôi ấn nút lấy số xếp hàng đợi đến lượt, sau đó được nhân viên của asus kiểm tra máy, tiếp theo anh ta đưa máy vào bộ phận kỹ thuật kiểm tra, máy vẫn hoạt động nhưng màn hình bị loạn, không thể copy dữ liệu được (rất văn minh). Góc của mặt nhôm trên bàn phím bị móp 1 chút ở hai góc cạnh máy anh ta nói không thể sửa chữa được mà chỉ có thay mới . Tôi hỏi giá nếu thay cả 2 thứ trên (màn hình + miếng nhôm) thì được thông báo là 4 431 000 đồng (bằng 1/3 tiền mua máy mới). Đành phải “ nghiến răng ” mà thay chứ ( mua cái đấy ở đâu mà thay giờ ?)
20140102_174635.jpg

Tôi đã chấp nhận và đề nghị thay luôn, nhưng anh nhân viên này nói : “ Quy trình của bên em thay thế có nhanh cũng phải từ 3 đến 5 ngày nếu linh kiện có sẵn, còn nếu phải đợi linh kiện nhập về thì không thể nói chính xác được thời gian”, ngày 01/01/2014 tôi đã phải bay ra bắc (đã đặt vé máy bay từ trước), vậy đành phải cầm máy này ra bắc để sửa chữa bảo hành.

Khi ra bắc, tôi tiếp tục gọi đến số tổng đài 1900.555.581 để yêu cầu trợ giúp, sau dăm lần điện thoại trao đổi và chờ đợi, tôi đề nghị nhân viên này cho tôi Email để gửi hình ảnh và số dòng số trên máy cho nhân viên. Sau đó tôi đã chấp nhận qua điện thoại để thay mới màn hình + miếng nhôm với giá tiền được thông báo mới là 180 USD cho màn hình, 40 USD cho miếng nhôm (Miếng nhôm đó nếu tháo ra, ai cũng có thể sửa được, tuy nhiên, nếu mình tự tháo thì liệu Asus có bảo hành máy cho mình nữa không ? Chắc bạn đọc cũng tự biết rồi).
20140102_174655.jpg

Tôi có hỏi về dịch vụ bảo hành giao nhận máy tại nhà, nhân viên của Asus thông báo họ có thực hiện dịch vụ đó. Tôi đã định yêu cầu họ thực hiện nhưng xuất hiện 1 vấn đề lớn là: Trong máy tính có đên 300 GB dữ liệu và là dữ liệu quan trọng, vậy việc đảm bảo bí mật dữ liệu có hay không? Chắc chắn là không rồi, họ đề nghị tôi copy hết dữ liệu ra một thiết bị nhớ khác rồi xóa dữ liệu trên ổ cứng đi, nói thì đơn giản vậy, nhưng khi thực hiện thì cần phải suy ngẫm thêm. Nếu muốn có ổ để chứa lại phải mua thêm 1 cái ổ cứng 500GB hoặc 1000GB mất tầm 1,5 đến 2 triệu, copy dữ liệu mất ½ ngày. Và dữ liệu của máy tính họ vẫn có thể khôi phục được (Cái này tôi đã từng bị xóa dữ liệu trên máy do cài đặt nhầm Win vào ổ D, bằng phần mềm chuyên dụng họ đã lấy lại được toàn bộ dữ liệu trên ổ cứng đó). Vậy là yếu tố bị sao chép dữ liệu là điều hoàn toàn có thể làm được. Vì vậy tôi đã không thực hiện theo như Asus hướng dẫn qua điện thoại và quyết định chỉ mang máy đi thay thế khi chúng ta ngồi ở đó xem họ thực hiện công việc sửa chữa.
20140102_174700.jpg

Ngày 02/01/2014, tôi đã gửi toàn bộ hình ảnh chụp của máy vào Email đó theo hướng dẫn, nhưng 4 ngày trôi qua không thấy thông tin gì phản hồi.

Ngày 06/01/2014, tôi gọi điện cho nhân viên này thì được biết họ không nhận được Email (Tôi đã trả lời đúng vào hộp thư mà họ gửi đề nghị đến cho tôi), Bó tay, tôi lại tiếp tục gửi 3 lần nữa vào Email đó và xin thêm họ 1 Gmail nữa để gửi cho chắc ăn, và lúc này thì họ thông báo là đã nhận được hình ảnh). Sau khoảng thời gian khoảng 3 giờ, tôi nhận được họ gọi điện thông báo là thay thế tổng cộng là 220 USD (khoảng 4,65 triệu tiền VNĐ). Vậy là sau mấy ngày tôi lại mất thêm 200 nghìn nữa. (Mất tiền thêm cũng phải thay chứ mua cái màn hình của hãng khác mà lắp vào được à ?).

Khi được thông báo giá tiền mới như vậy, tôi đã hỏi nhân viên của Asus về việc tại sao có sự chênh lệch khi tỷ giá USD từ ngày 01/1/2014 đến ngày 06/1/2014 không có thay đổi? Vị này nói là mỗi trung tâm bảo hành ở từng nơi sẽ thông báo giá tiền ở khu vực đó. (Trời! vậy là chúng ta đang đi chợ rồi, ở đâu họ thích bán giá nào thì bán chứ có phải là giá niêm yết gì đâu, Nếu mà họ báo giá tới 6 triệu hoặc cao lên nữa thì chúng ta làm gì? Hay đặt vé máy bay vào lại trung tâm bảo hành ở HCM? Khi giá cao chúng ta có nên thay không?. Xin trả lời: chúng ta vẫn phải thay, vì không ai bán cho chúng ta ngoài họ cả, bán giá cao thì họ lãi lớn, còn không mua thì máy chúng ta mang bán “ve chai”.

Vẫn phải chấp nhận thay thế. Nhưng khi hỏi thời gian bao lâu thì họ nói “Không thể trả lời chính xác được ”.
20140102_174707.jpg

Quảng cáo



Vậy đó các bạn ạ, sau 7 ngày mà còn chưa có linh kiện, tiếp theo nếu có mua đồ và thay thế mất thêm 7 ngày nữa, vậy chúng ta “được ngồi chơi” nửa tháng vì máy hỏng.

Công ty tôi đang sử dụng 3 máy tính sách tay của Asus, lần trước khi đi bảo hành cái máy U3 series tôi đã phát hoảng rồi, lần này lại càng sợ hơn.

Tôi viết bài này để mọi người đọc và suy ngẫm khi lựa chọn mua sản phẩm máy tính cho mình. Quí vị có mua máy tính mà khi hỏng không có linh kiện thay thế không? Ở Việt Nam có hàng vạn người sử dụng sản phẩm máy tính của họ, vậy các anh chị có nghĩ đến lúc nào đó đi sửa chữa bảo hành máy asus rơi vào cảnh như tôi chưa?

Với tôi và công ty tôi sẽ không mua máy tính thương hiệu Asus nữa, chúng tôi sẽ lựa chọn máy tính thương hiệu khác có độ bền và tuổi thọ đảm bảo, linh kiện thay thế dễ dàng, giá bán niêm yết và phù hợp, thời gian sử lý nhanh chóng.

Còn cái máy tính asus X202E hiện nay đang bị hỏng, chắc họ cũng bỏ kệ khách hàng thôi, chúng tôi sẽ tháo ổ cứng để lấy dữ liệu ra (Vì màn hình cảm ứng bị loan không thể copy dữ liệu qua USB được). Sau đó chúng tôi gửi lại “ tặng phẩm” này cho asus như một “món quà” chúc tết xuân giáp ngọ 2014, chúc cho asus “ chạy nhanh như ngựa” và bội thu tiền bạc./.

Quảng cáo


Kính chúc quí vị xuân Giáp Ngọ 2014

Sức Khỏe + Hạnh Phúc + Thành Công

Nguyễn Đức Bản
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thấy anh đang muốn vạch lá tìm sâu và bực bội không đúng chỗ:
1/ Phần máy hư do anh làm rớt, nên việc thay thế anh phải chiu là dĩ nhiên, việc linh kiện không có sẵn như màn hình và phần vỏ là 2 thứ thường khó có sẵn (không như các linh kiên bên trong vì dùng được cho nhiều đời máy). Vì thế việc đợi không ai tránh khỏi. Và vì anh di chuyển đi nơi khác, nên phải đợi tiếp, không thế trách ai được
2/ Việc anh nói asus hô giá bao nhiêu anh cũng phải mua vì đi đâu mua bây giờ. Không ai ép anh cả, anh có quyền không thay. Vậy anh nghĩ, anh mua của Sony thì qua Toshiba mua được chắc. Mua máy tính của bất cứ hãng nào cũng thế thôi
3/ Việc lỗi khi gửi và nhận mail, anh có dám chắc họ nhận được dù gửi đúng vào hộp mail không, chuyện lỗi rất bình thường. Chính sau lần gửi tiếp theo, chỉ 3h sau họ đã có điện thoại trả lời, không hề chậm trễ
4/ Việc dữ liệu của anh, anh phải tự bảo quản, phần mềm chuyên dụng dù có mất, cũng không thể hoàn toàn lấy lại những gì đã mất. Nếu máy đột ngột phát sinh lỗi khác, mất dữ liệu và anh hô lên: tôi mất cái đồ án mới làm 500tr thì asus phải đền cho anh chắc. tất cả các hãng đều không đảm bảo dữ liệu cho khách, không riêng gì asus

Cái sai mình thấy ở đây của asus đó là giá thay linh kiện không đồng nhất
Còn anh, hãy tự suy nghĩ nếu anh mua máy tính của 1 hãng khác và bị hư như vậy, liệu tình hình có khác hơn không
@warone
Cám ơn bạn đọc đã chia sẻ.

Tôi xin nêu đúng thực trạng mà tôi đã gặp chứ không có ý định nói xấu asus hay bới lông tìm vết để nói xấu hãng này, tung hô hãng kia. Vì tôi là người sử dụng máy tính, tôi chỉ mong người sử dụng máy tính đều được thuận lợi, nhanh chóng khi máy tính gặp sự cố.

1/ Nếu chúng ta sửa chữa hay bảo hành thì phải có thời gian hẹn chứ? cứ nói cho qua chuyện thì chỉ tốn tiền điện thoại và mất thời gian của 2 bên. Nói đợi thì phải đợi đến lúc nào, 1 tuần, 1 tháng, 1 quý, hay đến khi hết bảo hành?
2/ Anh bạn chắc chưa dùng máy tính màn hình cảm ứng, thưa anh nếu màn hình bị loạn, khi đó không bao giờ copy được giữ liệu cả, khi đó tháo ổ cứng mà copy dữ liệu à, tự mình tháo máy ra thì thưa anh asus có bảo hành không? chắc chắn là không rồi, còn anh bảo có bảo hành thì quá tốt,
3/ Nếu anh là người hiểu sâu biết rộng và cùng chia sẻ cho người sử dụng máy, anh cho tôi cái quy chế bảo hành của họ nhé, tôi tìm không thấy ở đâu cả, ngay cả phiếu bảo hành máy cũng không có vì khi mua họ bảo là bảo hành máy theo số máy.
4/ Còn giá linh kiện, anh cũng thừa nhận không mua của họ thì mua được ở đâu? không mua thì máy mang bán đồng nát à? nếu mua của hãng khác được thì khỏi cần phải bàn. Nhưng giá mỗi lúc một kiểu theo kiểu không niêm yết thì các bạn xem có phải ra chợ mua mớ rau không? không bằng mua mớ rau vì mớ rau ở siêu thị cũng niêm yết giá.
5/ Việc anh nói là mất dữ liệu trị giá 500 triệu và bắt đền người ta, thì chỉ có loại người táng tận lương tâm, dạng kẻ cướp, hay đầu đường xó chợ mới làm như thế, chứ còn những người đã làm việc trong doanh nghiệp được cấp máy tính để làm việc thì chắc tỷ lệ này ít như sét đánh. hơn nữa họ đều là người có trình độ chuyên môn, nhận thức xã hội và cả lương tâm con nguời nữa.
6/ Tôi đã phải mua 1 cái ổ cứng 1000GB rồi mà không copy được dữ liệu, anh cao kiến gì thì chỉ giúp để tôi copy được dữ liệu mà không phải tháo ổ cứng.
7/ Tôi cũng đã gửi Email lại theo đường dẫn https://vip.asus.com/VIP2/Services/QuestionForm?lang=vi-vn
(Liên lạc với chúng tôi) nhưng cũng 1 ngày trôi qua rồi mà không có thông tin gì phản hồi lại), chỉ có dòng thông báo sau lúc gửi là :
"Quý khách hàng ASUS thân mến,
Cảm ơn bạn đã chọn sản phẩm ASUS. Chúng tôi đã nhận được yêu cầu của bạn. Mã số trường hợp của bạn là: WTM20140107012704027
Chúng tôi đã nhận được ý kiến của bạn và đang xem xét. Bạn có thể kiểm tra phúc đáp của chúng tôi qua liên kết này. Cảm ơn."
Với đường linhk Asus toàn cầu https://vip.asus.com/VIP2/Services/QuestionForm?lang=en-us thì thế này:
" Dear ASUS Valued Customers,
Thank you for supporting and using ASUS products.
Your mail request ID is WTM20140107011740989
We have received your mail and are now working on it. We will do our best to resolve your problem within 48 hours. If you didn't receive any reply after 48 hours, please check our response at the link below, or your Technical Inbox by logining your ASUS account. Thank you."
Và chúng ta vẫn cứ đợi và đợi.
8/ Sau này chúng tôi sẽ không bao giờ mua máy tính của asus nữa là điều không cần nói thêm, chúng tôi đã sử dụng của nhiều hàng như HP, DELL, Sony. Chúng tôi đã tự biết chất lượng và dịch vụ của từng anh bạn rồi.

Xin cảm ơn
20140102_174635.jpg
1/ vì linh kiện đặc thù, làm sao họ dám hẹn mà chưa dám chắc cho anh, hẹn rồi lỡ hẹn anh lại trách hay sao
2 + 3 + 6/ các hãng máy tính giờ bảo hành theo linh kiện theo từng món, nếu anh có điều kiện được thấy thì trong mỗi linh kiện máy đều được dán tem có số seri riêng, anh có thể mở máy nâng cấp thêm nếu anh muốn, dĩ nhiên, linh kiện anh đã thay thế không được bảo hành
4/ mình đã nói, asus sai chỗ này
5/ mình nói để anh hiểu, họ không bảo quản dữ liệu cá nhân của anh được chứ không phải nói anh là người như vậy
7/ mình cũng đã nói rằng chúng ta không dám chắc nhân viên đã nhận được phản hồi hay không, hoặc do lỗi nào đó mà chậm trễ. Bằng chừng lần sau họ đã liên lạc với anh khá nhanh

Mình là người bán máy tính, và cũng không ít lần đi bảo hành máy chứ không phải không biết mà nhảy vào nói
Asus được đánh giá khá cao về dịch vụ khách hàng mà anh còn gặp rắc tối vậy, vậy anh nghĩ những hãng khác sẽ tốt hơn chăng
Mình nói để chia sẻ anh không nên vội nóng tính mà kết luận, nếu anh mua laptop của hãng khác, cũng có thể gặp tình trang tương tự
@warone dạ. thế cái máy tính bảng cỏn con. mà 22 ngày chưa có lịch hẹn trả máy thì anh nghĩ sao.
Xin thưa lại cùng bạn đọc và thành viên chia sẻ.

1/ nếu là 1 cửa hàng hay doanh nghiệp kinh doanh máy tính, chúng ta không cần bàn đến việc hẹn của khách, nhưng là người cung cấp trên toàn lãnh thổ việt nam mà như vậy thì lấy đâu ra cái mác " số 1 về chất lượng và dịch vụ"
Toàn người đi làm cả, nếu chúng ta nghỉ 1 tháng mà vẫn được hưởng lương thì tốt quá rồi.
5/ Họ không bảo quản dữ liệu cũng không sao? nhưng vấn đề với anh là đúng nhưng chúng tôi lại không, dữ liệu mất đi không sao, nhưng bị đánh cắp là việc chuyện khác hoàn toàn.

Anh là người bán máy, anh tư vấn cho tôi copy dữ liệu với
Còn chọn máy nào, hãng gì, đó là lựa chọn của người tiêu dùng
yangguo
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình xin có đôi lời cho xôm-với tư cách người dùng và cũng đã ăn đủ hành của TTBH asus;
-vụ gửi mail theo đường link trên mình cũng có biết-mình gửi mấy bận mà.Do quy định là 48h nên thường sau 1 ngày họ sẽ chưa trả lời đâu anh chủ thớt ạ 😃.
-Asus thường báo với khách hàng là "linh kiện phải ship từ nước ngoài về nên không chắc thời gian" 😃)) Theo mình hiểu là đôi khi chờ kha khá linh kiện phải ship mới làm 1 chuyến chăng?nhưng ít nhất cũng phải giới hạn thời gian trong khoảng chấp nhận được còn nói không biết bao h hoặc khi nào có sẽ gọi thì xin thưa dưới góc độ khách hàng là người dùng cá nhân-mình thấy không chấp nhận được.
-Việc 1 cơ sở bán lẻ mang cả tá máy đến bảo hành khác hẳn với người dùng cá nhân mang máy đi bảo hành (cái này tôi đã chứng kiến tận mắt ở 131 Thái Hà,HN)...Vì cơ sở bán lẻ "KHÔNG" bảo hành cái máy gắn với lợi ích trực tiếp cũng như công việc trực tiếp của họ-họ k quan tâm đến việc dữ liệu người dùng quý giá thế nào-họ mang máy đến bảo hành để tận hết nghĩa vụ đối với khách hàng của họ-còn những rủi ro thì đâu cần quan tâm vì họ là người trung gian.lợi ích không bị ảnh hưởng.Nhưng người dùng cá nhân thì khác-họ bỏ tiền ra mua máy để 'phục vụ công việc-khi máy bị om lại cả tuần đã thấy suốt ruột-đơn giản k có máy thì k làm được việc-chén cơm của họ bị ảnh hưởng trực tiếp.Và số tiền họ bỏ ra mua cái máy là mồ hôi-công sức nhiều ngày tích cóp.Khi nhận được hậu mãi khó chịu thì xin thưa chắc chắn họ có phản ứng.
-Việc đôi co so sánh về chất lượng dịch vụ của các hãng thật sự là khập khiễng.Tuy nhiên mình cho rằng người dùng nếu đã dùng qua các hàng khác nhau thì họ tự có đánh giá với từng hãng.Không nói đâu xa-nếu không có kinh nghiệm-chỉ nhìn mức đầu tư cho trung tâm bảo hành của Sony và Asus là biết-Cùng nằm trên con phố 131 Thái Hà-mọi người dễ dàng thấy Trung tâm của sony hiện đại và chuyên nghiệp hơn khi ngó qua cái vị trí cũng như Hiện trạng của 2 trung tâm này.Tôi chưa cần biết dịch vụ tốt đến đâu-chỉ cần so sánh mức đầu tư cho hậu mãi của 2 bên là sẽ thấy bên nào quan tâm khách hàng hơn 😃)

Đôi lời bàn luận (ai cho là xỉa xói Asus cũng được) -mình chẳng ngại-với kinh nghiệm 1 tháng lăn lộn bảo hành-mình cũng k có ý định mua lại sản phẩm của asus nữa 😃))...và tất nhiên khi mua giùm bạn bè cũng vậy.Với những ai đang dùng sản phẩm asus thì mình khuyên nên giữ gìn 1 chút-đừng để phải qua trung tâm bảo hành (131 Thái Hà)-chất lượng dịch vụ k tốt-chuyên môn của nhân viên kỹ thuật kém.và nếu có xiền mua máy lần sau thì k nên đánh bạn với Asus làm gì 😃))
Rất cám ơn bạn đọc chia sẻ

Chiều hôm qua họ gọi điện cho tôi về việc thay thế linh kiện, tôi chấp nhận số tiền 4,6 triệu (220 USD) để thay thế, tôi sẽ cho mang máy ra ngay trung tâm bảo hành, trả luôn tiền mặt hoặc chuyển khoản cũng được. "Tôi đã đề nghị họ thông báo chính xác cho tôi thời gian sửa chữa, nhưng họ không thông báo được thời gian cụ thể. họ bảo để bên em kiểm tra kho đã, nếu không có thì nhập linh kiện từ bên nước ngoài về, sau kho có thông tin chúng em sẽ thông báo lại ngay với anh"
Từ chiều ngày hôm qua đến chiều nay họ vẫn không thông báo gì cả và chúng ta cứ đợi và đợi tiếp
Hãng asus này đúng là "làm ăn lớn", mỗi một cái máy tính đều đặt hàng từ bên nước ngoài về, nhập khẩu đơn chiếc nữa, do vậy làm gì có giá phù hợp được chứ nói gì đến giá rẻ so với các anh bạn máy tính khác.
Một ngày nữa lại được ngồi chơi và "không có lương" vì có làm được sản phẩm gì đâu mà đòi lấy lương.
Tôi nghĩ họ "hứa" theo kiểu " hươu, vượn" này cho vui mồm và xong việc của họ thôi, còn người chị thiệt vẫn là người sử dụng máy.
20140102_174707.jpg
Chiều nay, tôi sẽ mua 1 cái máy tính mới để làm việc vậy, chứ cứ kiểu này thì bị " đuổi việc" chứ nói gì đến "trừ lương".
Kết bạn với anh lởm khởm "Taiwan" chỉ thiệt thân mình.
Mình dùng Asus nhưng là máy PC và cũng may mắn chưa phải đi bảo hành bao giờ. Gợi ý nhỏ cho bạn chủ thớt cách lấy dữ liệu từ máy :
- Kết nối với 1 màn hình máy tính thông qua cổng giao diện HDMI hoặc VGA. Hoặc bạn có thể chạy ra mua 1 sợi cáp HDMI-HDMI để kết nối máy với TV nhà bạn (điều kiện là TV nhà bạn có cổng HDMI .. theo như những gì bạn có trong ảnh thì 90% là bạn có TV HD rồi).
- Sau khi TV đã trở thành màn hình cho máy thì bạn có thể kết nối ổ cứng lưu trữ với máy để sao lưu dữ liệu.
Cám ơn CloudBux89

Tôi sẽ thử làm như bạn hướng dẫn
Cám ơn CloudBux89

Mình đã thử theo cách của bạn nhưng không thể được, kể cả cắm vào vi vi HD, và cắm cả vào màn hình máy tính bàn, nhưng vì màn hình cảm ứng, trạng thái chuột luôn hoạt động và bị loạn, nên đành bó tay.
20140109_173850.jpg
Đến hôm nay, khi mình gọi điện đến asus vẫn báo anh cứ đợi (chứ họ không không gọi lại cho mình - Chắc quên luôn vì họ phải bảo hành nhiều máy bị lỗi).
Kể từ khi mang máy đến trung tâm bảo hành của asus ngày 30/12/2013 rồi cầm máy đi về đến nay đã 10 ngày rồi. vậy mà họ vẫn bảo cứ đợi đi.
Mình đã mua 1 cái máy xách tay sony rồi, nhưng oái oăm là dữ liệu vẫn cứ nằm im thít trong cái máy tính hỏng asus.
Mấy cậu em ở cơ quan nó bảo anh "cắt phép" nghỉ đi mà ra asus đợi, chứ đến cơ quan không làm việc thì đến làm gì cho nó " mất diện tích" làm việc của anh em trong phòng.
20140109_173908.jpg

Cám ơn tất cả anh em đã tư vấn cho mình.
Như hình trên thì máy bạn vẫn vào được Win chỉ là loạn cảm ứng. Việc lấy dữ liệu từ máy của bạn gần như là chắc chắn đuợc. Tất nhiên là ko phải động chạm gì đến phần cứng cả. Chỉ cần 1 đĩa cứu hộ hoặc usb tích hợp bo ot là ok rồi. Thay vì mang ra Asus thì bạn mang ra 1 cửa hàng sửa chữa laptop nào họ cũng có thể làm. Vấn đề là mình phải ngồi xem từng động tác của họ mà thôi.

Nếu bạn gần Phạm Hùng thì mang qua mình xem giúp cho, được gì vui mà ko được gì cũng coi như cafe giao lưu
Cám ơn CloudBux89

Mình đã copy được dữ liệu ra rồi.
Mất 4 tiếng mới xong.
10h 30 phút sáng nay, asus gọi cho mình đã có màn hình, vì bận đi công tác, nên ngày mai mình sẽ qua đó để thay thế và trả họ tiền.
Cám ơn tất cả các bạn đã chia sẻ.

Chiều hôm nay, ngày 11/1/2014, bên công ty mình mang máy tính ra chỗ trung tâm bảo hành của asus tại thái hà để sửa chữa thay thế, thì họ lại bảo là bên họ không nhận được thông tin gì của việc thông báo bảo hành sửa chữa máy của mình, nếu có thay thế thì để máy ở đó ít nhất 5 đến 7 ngày nữa.
Vậy mà 10h 30 phút ngày 10/1/2014, số điện thoại của công ty asus 0435379274 nó gọi bảo mình ra là thay thế luôn.
Hôm nay gọi lại số này, sau đó bấm phím 0 để được hướng dẫn tiếp thì không bao giờ nối máy được, mình đã thử 20 lần gọi điện vẫn thế.
Khi anh em nó mang máy về mình sẽ thông báo tiếp tới các bạn.
@maycaylua Thưa a chủ thớt ,e có chia sẽ như thế này.Bất cứ hãng nào cũng vậy (kể cả đắt nhất là iphone, ipad), ai nói là không lỗi.
E cũng đang rất bực asus ,nhưng e góp ý công bằng.
Bất cứ hãng nào cũng vậy, Họ chỉ bảo hành khi lỗi của máy là do nhà sản xuất,máy a bị hư do a làm hư,nên a ko dc bảo hành, mà đây là sửa chửa dịch vụ.Sửa chửa dịch vụ có nghĩa là a mang máy ra quán sửa laptop sủa á.A ko có quyền được hưởng các chế độ ưu tiên như khi a đi bảo hành(trường hợp này của a là sửa dịch vụ)
Máy asus có nhiều, số lượng máy bảo hành trong trung tâm nhiều,đương nhiên a phải đợi,vì còn nhiều khách hàng khác họ cũng bận bịu công việc như a.Cái gì cũng phải xếp hàng theo thứ tự.
Asus sai khi báo giá lệch nhau giữa 2 lần,nhưng a có quyền ko sửa,và hãng nào cũng vậy thôi ak.
Còn vấn đề a phải chờ đợi ,và theo a nói là mất không 2 tuần ngồi chơi xơi nước, Cái này asus ko sai, bởi vì làm cái gì cũng có quy trình,Nhiều máy bị lỗi bảo hành trước a thì họ phải được ưu tiên trước,a đến sau,phải chờ là đúng.
Sau khi đến lượt máy a thì họ sẽ đặt hàng linh kiện từ nc ngoài vì trong kho không có sẵn(cái này lại càng hợp lí ).gửi hàng từ nước ngoài về phải theo đợt,theo lô, ak.
E thấy a thắc mắc vô lý.
Nhưng e chỉ cho a cách lấy lại tài liệu khi máy bị hư mà không thể copy lại dữ liệu nek.
Tự tay a tháo ổ cứng sẽ mất bảo hành, vậy thì khi mang máy đến trung tâm bảo hành a vào phòng kĩ thuật luôn,bảo với cái a kĩ thuật ,tháo ổ cứng ra,sau đó bỏ ổ cứng vào hộp hdd box,copy dữ liệu ra 1 chiếc máy khác(ví dụ 1 cái laptop a mượn của bạn a)
Quá đơn giản.
A tháo máy mất bảo hành,chứ cái a kĩ thuật tháo máy sao mất bảo hành được.
Heheh
E cũng đang rất bực asus,nhưng e thấy a thắc mắc asus như vậy là không đúng.
Chào a,chúc anh công tác tốt.
Máy X202e màn hình có kính cảm ứng vỡ. Anh có thể bóc kinh ra và dùng màn hình không cũng được ! Hoặc thay màn hình ở bên ngoài giá khoảng 3.0tr.

Quy trình làm việc của Asus có thể làm khách hàng phải đợi lâu !
Nói thật các bác bảo hành asus quá chán chứ không phải là từ chán. Em cũng có con lap bị lỏng chân sạc. Đến bảo hành mất gần 1 tháng. Vậy thử hỏi a dám dùng khi mà máy tính là phương tiện cho người ta làm việc. Quá ghét bảo hành ASUS
Sony thế này còn không dám lấy cái mác "dịch vụ số 1",vô tình làm rơi máy, hoặc vo tình làm đổ nước người ta còn sửa chữa miễn phí. Chứ Asus chắc là bỏ tiền "mua" cái danh hão này.

Nếu bạn không xem được hình, vui lòng chọn "Display Images" hoặc Xem online tại đây




Hôm nay vô tình đọc bài của bạn chia sẻ, tôi lại tức về cái dịch vụ này của asus (xin được phép không viết hoa). Tôi mua máy tính không đáng bao tiền, mới mua 1 tháng thì bị hỏng, đem đi bảo hành thì được báo là lỗi main, thời gian bảo hành mất 1 tuần. Ok, tôi chờ. 1 tuần sau tôi chưa thấy hồi âm thì được báo là chờ linh kiện từ nước ngoài 2-3 tuần, vẫn phải chờ. 1 tháng tính từ lúc tôi đem máy bảo hành vẫn chưa có, tôi gọi đến tổng đài từ giọng vui vẻ đến tức giận, vẫn phải chờ vì chờ linh kiện từ nước ngoài chưa về. Tôi mua máy để xài, không phải mua máy để bảo hành. Tôi gọi đến tổng đài 1 lần nữa và yêu cầu gặp quản lý để hỏi rõ, thì được nhân viên cung cấp số điện thoại trung tâm bảo hành. Tôi gọi đến thì không bao giờ nhấc máy, tôi lại gọi tổng đài và yêu cầu gặp quản lý, nhân viên lại yêu cầu tôi gọi đến trung tâm bảo hành và cung cấp số máy lẻ là 104 -105. Lần này thì gọi được (May mắn hơn bạn ở trên). Tôi yêu cầu nhân viên ở đó nói rõ tình trạng máy và yêu cầu phải có máy vì máy bảo hành quá lâu, nhân viên đó lại bảo tôi gọi tổng đài (lại tổng đài, xin lỗi, bọn này chả làm được gì, cứ anh thông cảm vì chờ linh kiện), tôi không chịu, anh nhân viên bảo tôi gọi lại số bảo hành và nhấn số máy lẻ 401 gặp người quản lý đổi máy (lại phải gọi). Sau khi tôi gọi tới thì chị này hứa sẽ giải quyết giúp tôi. Hiện tại thì tôi đã được đổi máy mới sau gần 2 tháng "ăn ở" với asus. Tổng thiệt hại cho các cuộc gọi đến tổng đài và trung tâm bảo hành hơn 100k (đối với tôi thì đây là số tiền lớn cho cái "dịch vụ số 1 Việt Nam") và 2 tháng bảo hành (máy gần như mới hoàn toàn).

-Sau lần này, tôi xin chừa, có ham rẻ cỡ nào tôi cũng tránh asus ra, thà tốn 1 chút tiền mà được coi như thượng đế, chứ không phải con rơi con rớt ngoài chợ của asus.

P/s: Bạn nào có lòng tốt thì chia sẻ bài này, để thấy được cái gọi là "dịch vụ số 1"
Àh 1 vấn đề nữa, chủ thớt đã sửa được máy chưa hay tặng luôn cho asus rồi.
yangguo
ĐẠI BÀNG
11 năm
vài năm trước đúng là asus cũng có chút tiếng tăm vì linh kiện khá bền bỉ-nhưng 1 2 năm trở lại đây-chất lượng càng lúc càng tồi tệ.Các dòng máy mới ra ồ ạt-rất bắt mắt và có cấu hình đáp ứng được yêu cầu của nhiều phân khúc người dùng.Nhưng đa phần lại có nhiều lỗi và hỏng-chất lượng bảo hành thì thậm tệ.Phải chăng Asus đang đi theo định hướng hàng Tàu " tốt mẫu mã chứ k cần chất lượng" nữa 😃
asus chỉ cần bán được hàng là tốt rồi, những cái khác không cần thiết. Mình lỡ mua thì phải chịu
@minhtranminhtran85

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019