Audi Activesphere Concept: 1 chiếc SUV Coupe điện lai với bán tải, nhiều tính năng AR, phạm vi 600km

MinhTriND
27/1/2023 3:54Phản hồi: 18
Audi Activesphere Concept: 1 chiếc SUV Coupe điện lai với bán tải, nhiều tính năng AR, phạm vi 600km
Audi Activesphere Concept là ý tưởng của Audi về 1 chiếc SUV Coupe lai với bán tải. Nó có thiết kế độc đáo, chạy điện và sở hữu nhiều tính năng được cho là cần thiết của 1 phương tiện di chuyển dành cho tương lai. Với Activesphere, chúng ta nhìn thấy đâu đó dáng vóc cùa mẫu concept Grandsphere và chiếc minivan Urbansphere, những chiếc xe ý tưởng mà trước đó thương hiệu Đức từng giới thiệu.




Tổng thể, Audi Activesphere Concept trông như 1 chiếc A5 Sportback nâng gầm, với bộ mâm 22 inch cho tạo sự bề thế cho dàn chân, thân xe được làm cong mềm mại cùng với những tấm chắc bảo vệ cho cảm giác cơ bắp. Kính là vật liệu được sử dụng xuyên suốt khắp trần xe, tạo cảm giác thoáng đãng cho người ngồi bên trong và cũng tạo cho xe nét hiện đại.

[​IMG]


Điều quan trọng hơn là ở phía sau đuôi, phần kính đó có thể được trượt lên để tạo ra không gian dành cho việc chở hàng, khi đó thì Activesphere sẽ đóng vai trò là 1 chiếc xe bán tải sang trọng. Audi cho biết thùng hàng của xe có thể chở được cùng lúc 2 chiếc xe đạp điện cũng như nhiều vật dụng khác.

Audi-Activesphere-Concept-tinhte-15.jpeg


Activesphere ngoài ra còn gây chú ý với các trang bị công nghệ cao như đèn chiếu sáng LED thiết kế lạ mắt ở cả phía trước và sau đuôi xe, hệ thống camera thay cho gương chiếu hậu và phần mâm hợp kim của xe có khác “lỗ thở” có thể đóng/mở tùy điều kiện vận hành.

Audi-Activesphere-Concept-tinhte-16.jpeg


Nhờ hệ thống treo khí thích ứng, khoảng sáng gầm của Activesphere có thể thay đổi. Khoảng sáng gầm tiêu chuẩn của xe sẽ đạt 208 mm tương tự như của Q5, có thể tăng lên 248 mm ở chế độ địa hình hoặc thấp hơn, đạt mức 168 mm khi chạy xe trong điều kiện đường xá thoải mái, từ đó cải thiện cảm giác lái cũng như tối ưu tính khí động học.

Audi-Activesphere-Concept-tinhte-43.jpeg

Quảng cáo


Nội thất của Activesphere cũng mang nhiều nét đặc biệt không kém gì thiết kế bên ngoài. Không có cột B, việc ra/vào xe qua hệ thống cửa phía sau mở ngược dễ dàng hơn so với thiết kế tiêu chuẩn. 4 ghế ngồi đều có tích hợp tựa tay, tựa đầu cỡ lớn. Vô lăng xe được thiết kế theo hình oval vuông vức, trong khi không có sự xuất hiện của bất cứ màn hình cảm ứng nào trên bảng táp lô.

Audi-Activesphere-Concept-tinhte-19.jpeg


Ở chế độ tự lái, toàn bộ công cụ điều khiển truyền thống như vô lăng hay bàn đạp sẽ ẩn vào bên trong, mở rộng không gian cho cả hành khách phía trước lẫn phía sau, đồng thời gia tăng tầm nhìn cho người ngồi trong nhờ lưới tản nhiệt chuyển sang trạng thái trong suốt. Chạy dọc khoang lái là một “đường hầm” với tấm che trong suốt, là nơi có thể làm mát đồ uống hoặc làm nóng thức ăn khi cần.

Audi-Activesphere-Concept-tinhte-28.jpeg


Bên trong xe, Audi trang bị 4 chiếc kính để hành khách có thể đi vào thế giới ảo, nơi họ có thể tương tác với xe hoặc thực hiện các nhu cầu giải trí mà không cần màn hình hoặc nút bấm vật lý nào. Với công cụ này, việc điều chỉnh điều hòa, hệ thống âm thanh trong xe đều được thực hiện thông qua thao tác chạm trong không gian ảo, cử chỉ hoặc cử động mắt.

Quảng cáo


Audi-Activesphere-Concept-tinhte-24.jpeg


Cũng như các mẫu xe ý tưởng khác, Activesphere cũng được phát triển dựa trên nền tảng dành cho xe điện trong tương lai của hãng là Premium Platform Electric (PPE). Xe được trang bị 2 động cơ điện, có công suất tổng đạt 436 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bộ pin dung lượng 100 kWh giúp xe chạy được 600 km mỗi lần sạc, hỗ trợ sạc 270 kW giúp sạc từ 5-80% pin trong vòng chưa tới 24 phút ở các trạm sạc siêu nhanh.

Audi-Activesphere-Concept-tinhte-54.jpg

Activesphere có thể sẽ không được thương mại hóa, nhưng một số tính năng của xe có thể sẽ được ứng dụng cho 1 mẫu xe điện nào đó của Audi trong thời gian tới. Những chiếc xe đầu tiên sử dụng cấu trúc PPE sẽ được giới thiệu ngay trong năm nay với phạm vi hoạt động tốt hơn. Audi đặt mục tiêu đến năm 2033 thì họ sẽ trở thành thương hiệu chỉ sản xuất xe điện.

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nước ngoài Audi chạy nhan nhản, VN cả đời dành dụm mua chưa nổi con Vios ghẻ 😁
@sốt-xuất-huyết-2023 ít lắm 😆, mấy chiếc luxury thường chỉ thấy đậu ở mấy nhà hàng sang trọng thôi, còn chạy trên đường toàn Honda, Toyota, Ford, Chez à
@sốt-xuất-huyết-2023 Nhan nhản vãi ! Nước ngoài nào thế ?
@Lục Gia Đúng rồi. Tỉ lệ thấy mấy con bmw, audi, mer, porsche ko nhiều lắm. Còn mấy con như Bentley, rollroyce, ferrari, lambor... thì cực kỳ hiếm.
Audi vẫn đang là ước mơ thôi!
@MinhTriND rồi nhà có cả Audi lẫn BMW thì tính sao ?
amdxxx
TÍCH CỰC
một năm
@MinhTriND Bác nói là thế này thì mấy anh em đi Merc tâm tư quá
Dòng Merc AMG hai số nhìn cũng hầm hố nam tính mà bác, chưa kể G63 “manly”huyền thoại!

Cá nhân mình thấy Audi hơi kiểu trung dung quá - cứ như là Toyota của người Đức vậy - tức là không quá nam tính như Bim và cũng không quá “nữ tính” như Merc.
@amdxxx Vầy mà nó bảo bê đê nè 😆
1698E1F0-F440-4A68-AD76-DDECA1DACB08.jpeg
@amdxxx thua xa mẹc với bim bác nhỉ
Đẹp dã man
Đẹp thật.
quá đẹp
TTris
TÍCH CỰC
một năm
1/4 tải chứ sức đâu 1/2 tải
Quá đẹp
Cái này lôi từ xe thi dakar ra làm bản thương mại chứ đâu, ai xem DR 2023 sẽ bít =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019