Sau quá trình thương thảo, 3 “ông lớn” trong ngành công nghiệp ô tô là Audi, BMW và Mercedes-Benz đã chốt lại vụ mua công ty dịch vụ bản đồ HERE với mức giá 2,8 tỉ USD, dù trước đó Nokia muốn khoảng 4,1 tỉ. Cả 3 công ty của Đức đều yêu cầu mức chia sẻ cổ phần tương đương nhau và không công ty nào sẽ giành được lợi ích nhiều hơn.
Việc Audi, BMW và Mercedes-Benz quyết định mua lại HERE có lẽ là vì họ lo ngại những công ty ở thung lũng Silicon như Apple, Facebook hay Google có thể mua HERE. Ba nhà sản xuất xe của Đức rõ ràng muốn có một nền tảng bản đồ tốt để phục vụ cho hệ điều hành trên xe của họ, chứ không phải phụ thuộc vào những dịch vụ khác.
Hiện tại có khá nhiều hãng sản xuất sử dụng dịch vụ bản đồ HERE trên xe của họ, bao gồm BMW, Jaguar Land Rover, Toyota, General Motors, Ford, Honda, Nissan và Renault,… Dự đoán có khoảng hơn 10 triệu xe ô tô đang sử dụng dịch vụ bản đồ HERE và nếu dịch vụ này rơi vào tay một công ty riêng lẻ như Facebook hay Uber thì sẽ có thể xảy ra tình trạng lũng đoạn thị trường. Và đó là điều mà các hãng xe lớn trên thế giới không hề muốn xảy ra.
HERE là một dịch vụ bản đồ được đánh giá tốt ở thời điểm hiện tại. Họ có một đội xe gắn camera và LIDAR (hệ thống vẽ bản đồ địa hình từ trên không bằng tia laser), đi qua hơn 50.000 km trên 6 lục địa mỗi tuần, kết hợp với dữ liệu GPS nhận được từ các công ty xe tải mà Nokia hợp tác từ trước. Tất cả điều đó tạo nên một cơ sở dữ liệu bản đồ tốt và chi tiết, đáp ứng nhu cầu của người dùng ở nhiều nơi trên thế giới.
HERE cũng cung cấp dịch vụ dẫn đường, báo tình trạng giao thông và tìm kiếm trong khu vực địa phương, cùng với 2,7 triệu cập nhật mỗi ngày và tính năng dẫn đường bằng giọng nói hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ.
Việc Audi, BMW và Mercedes-Benz quyết định mua lại HERE có lẽ là vì họ lo ngại những công ty ở thung lũng Silicon như Apple, Facebook hay Google có thể mua HERE. Ba nhà sản xuất xe của Đức rõ ràng muốn có một nền tảng bản đồ tốt để phục vụ cho hệ điều hành trên xe của họ, chứ không phải phụ thuộc vào những dịch vụ khác.
Hiện tại có khá nhiều hãng sản xuất sử dụng dịch vụ bản đồ HERE trên xe của họ, bao gồm BMW, Jaguar Land Rover, Toyota, General Motors, Ford, Honda, Nissan và Renault,… Dự đoán có khoảng hơn 10 triệu xe ô tô đang sử dụng dịch vụ bản đồ HERE và nếu dịch vụ này rơi vào tay một công ty riêng lẻ như Facebook hay Uber thì sẽ có thể xảy ra tình trạng lũng đoạn thị trường. Và đó là điều mà các hãng xe lớn trên thế giới không hề muốn xảy ra.
HERE là một dịch vụ bản đồ được đánh giá tốt ở thời điểm hiện tại. Họ có một đội xe gắn camera và LIDAR (hệ thống vẽ bản đồ địa hình từ trên không bằng tia laser), đi qua hơn 50.000 km trên 6 lục địa mỗi tuần, kết hợp với dữ liệu GPS nhận được từ các công ty xe tải mà Nokia hợp tác từ trước. Tất cả điều đó tạo nên một cơ sở dữ liệu bản đồ tốt và chi tiết, đáp ứng nhu cầu của người dùng ở nhiều nơi trên thế giới.
HERE cũng cung cấp dịch vụ dẫn đường, báo tình trạng giao thông và tìm kiếm trong khu vực địa phương, cùng với 2,7 triệu cập nhật mỗi ngày và tính năng dẫn đường bằng giọng nói hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ.