Audi Q8 e-tron 2024 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 3,8 tỷ Đồng

thanhtung6868
18/6/2024 7:51Phản hồi: 38
Audi Q8 e-tron 2024 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 3,8 tỷ Đồng
Audi Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe SUV thuần điện Audi Q8 e-tron, dòng xe thuần điện cao cấp đầu bảng của thương hiệu. Thời điểm hiện tại, Audi Việt Nam sẽ phân phối phiên bản Q8 e-tron 55 quattro Advanced cùng mức giá khởi điểm từ 3,8 tỷ Đồng. Phiên bản Q8 e-tron này sử dụng 2 động cơ điện, tổng công suất đạt 408HP và 664 Nm mô-men xoắn, cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,6 giây. Đi kèm là bộ pin điện áp cao dung lượng 114kWh, cho quãng đường di chuyển đạt 582km sau 1 lần sạc (tiêu chuẩn WLTP).

Audi Q8 e-tron là chiếc SUV 5 chỗ ngồi, kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.915 x 1.937 x 1.633 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.928mm. Với lợi thế về kích thước cũng như chiều cao tốt, Q8 e-tron sở hữu không gian nội thất đủ sự thoải mái, bộ pin bên dưới sàn xe không quá ảnh hưởng đến không gian để chân của hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, phiên bản "khởi điểm" tại Việt Nam cũng đã đi kèm loạt trang bị tiện nghi cao cấp mới nhất của Audi thời điểm hiện tại.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-2.jpg Audi q8 e-tron vẫn sở hữu thiết kế là một chiếc SUV đa dụng, tạo cái nhìn thể thao và hiện đại. Các chi tiết mang đậm DNA không thể nhầm lẫn vẫn hiện diện mạnh mẽ, lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng được trau chuốt cho cái nhìn hiện đại, kết hợp với đèn chiếu sáng bên trên tạo nên sự nổi bật, đặc biệt khi trời tối.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-3.jpg Audi Q8 e-tron quattro Advanced trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Full LED, hệ thống đèn chiếu sáng chính sử dụng công nghệ LED Matrix với khả năng chiếu sáng thông minh thích ứng, đảm bảo cường độ cao và tầm chiếu xa nhưng không làm chói mắt người phía trước.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-27.jpg audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-25.jpg Dù thiết kế mang sự đặc trưng không nhầm lẫn, nhưng Audi đã có những chỉnh sửa nhất định tại các khu vực, chi tiết quanh xe, mục đích không chỉ đem đến cái nhìn hiện đại mà còn cải thiện tính khí động học, giúp chiếc xe tối ưu hơn nữa quãng đường di chuyển, hệ số cản gió đạt 0,27 cd.


audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-16.jpg audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-9.jpg Audi Q8 e-tron quattro Advanced bán tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn bộ bánh mâm đa chấu, kích thước 21 inch cùng với hoạ tiết tạo hình phức tạp, chi tiết này tạo nên cái nhìn thể thao và khác biệt cho Q8 e-tron.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-19.jpg Bên trong nội thất sẽ là không gian thiết kế mới, tập trung vào người lái nhiều hơn, các khu vực, chi tiết được bố trí gọn gàng và thuận tiện cho người lái. Nổi bật trong đó là bộ màn hình Audi Virtual Cockpit plus 12.3-inch hiển thị thông tin sau vô-lăng, đây là một trong những màn hình thông tin có khả năng tuỳ biến rất cao, có thể hiện thị rất nhiều thông tin vận hành bao gồm cả dẫn đường, thay thế 1 phần cho màn hình giải trí trung tâm. Bổ trợ cho hiển thị thông tin còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD cỡ lớn thế hệ mới, giao diện hứa hẹn sẽ trực quan và hiện đại hơn.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-21.jpg Khu vực trung tâm sẽ là bộ đôi màn hình giải trí kích thước 10.1 inch và một màn hình phụ kích thước 8.6 inch với nhiệm vụ hiển thị trạng thái, đồng thời thay thế cho loạt phím bấm vật lý bên dưới. Lợi ích thấy ngay được là khu vực trung tâm có được khay để đồ lớn và các chi tiết gọn gàng hơn.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-24.jpg Với lợi thế trục cơ sở lên đến 2.928 mm, Audi Q8 e-tron không chỉ hứa hẹn đem đến trải nghiệm ngồi êm ái, mẫu xe còn mang đến không gian cao cấp bởi sự rộng rãi, thoải mái. Điểm hay mà Audi làm tốt đó là chiều cao ghế đủ tốt để không bị bộ pin dưới sàn xe làm ảnh hưởng khu vực để chân.

Hàng ghế thứ hai có thể gập lại để mở rộng không gian chứa đồ của cốp xe từ 569 lít lên đến 1.637L. Ngoài ra, khu vực nắp ca-pô phía trước còn hộp chứa đồ dung tích 62L để các vật dụng nhỏ, ví dụ như bộ sạc di động đi kèm với xe.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-13.jpg Audi Q8 e-tron có một số nâng cấp kỹ thuật mới, cơ cấu động cơ không đồng bộ ở cầu sau đã được tinh chỉnh. Thay vì cuộn cảm gồm 12 vòng dây tạo ra từ trường, chi tiết này đã được nâng cấp lên 14 vòng dây. Điều này giúp động cơ tạo ra từ trường mạnh hơn với nguồn điện tương tự, công nghệ này cho phép tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn. Ngược lại, động cơ điện sẽ cần ít năng lượng hơn để tạo ra mô-men xoắn, tối ưu mức tiêu thụ điện năng và tăng phạm vi vận hành của xe.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-10.jpg audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-11.jpg Audi Q8 e-tron còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng. Cơ cấu này cho phép khoảng sáng gầm của xe có thể thay đổi tối đa đến 76 mm. Hệ thống Cân bằng điện tử (ESC) kết hợp cùng hệ thống treo giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi xử lý những góc cua gắt. Tỷ số truyền của hệ thống lái cũng được thay đổi để mang đến khả năng điều khiển nhanh nhạy. Trục trước của hệ thống treo được gia cường tốt hơn, mang đến cảm giác lái chân thực và phản hồi từ mặt đường chính xác hơn.

audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-18.jpg Đối với khả năng sạc pin, Audi Q8 e-tron là mẫu xe hiếm hoi của Audi tại Việt Nam được option sẵn 2 cổng sạc, đem đến sự tiện lợi khi vào trạm sạc hoặc nơi bố trí trụ sạc. Ngoài ra, đây cũng là một trong số ít mẫu xe ở Việt Nam có trang bị sẵn profile sạc AC công suất 22 kW đi kèm với khả năng đa dạng các dòng sạc từ 1 phase cho đến 3 phase tại nhà.

Quảng cáo



audi-q8-e-tron-55-quattro-vietnam-tinhte-30.jpg Đối với các trụ sạc công suất cao, Audi Q8 e-tron nhận sạc tối đa 170kW, cho khả năng sạc nhanh từ 10% đến 80% trong vòng 31 phút. Hiện tại các đại lý mới của Audi đều đã có những trụ sạc công suất cao, đồng thời Audi cũng liên kết với các trạm sạc tư nhân, điển hình như EV One để phát triển mạnh mẽ hơn hạ tàng sạc điện, phục vụ tốt hơn cho những khách hàng yêu thích xe điện hạng sang.

Bên cạnh mức giá hấp dẫn, khách hàng khi mua xe Audi Q8 Advanced 55 e-tron được phân phối tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam trong khoảng thời gian từ 12/06/2024 đến hết 31/12/2024 sẽ được tặng kèm bộ sạc treo tường ABB AC 22kW.

Thêm hình ảnh:

38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khác gì mấy con BYD phổ thông đâu mà đắt vậy? Xe này chắc chỉ mấy thằng sư quốc doanh thờ + sản là đủ tiền mua thôi.
@dlv.thickgame Cay nhờ =)), chuyện gì cũng phải lôi chính trị vào nói mới chịu cơ
@dlv.thickgame Cứ tưởng tộc NAIL chỉ quan tâm đến các đời GIŨA-KỀM-NGHĨA thôi,không ngờ lại quan tâm tới cả xe hơi..nhưng đắt sắt ra miếng đấy,xấp mặt giũa nail tíc góp tới bao giờ mới mua được em này.
Bần đạo hỏi ngu tý, xe điện tất nhiên ko còn TFSI nhưng quattro thì có còn không ạ?

Xe này tiếc là chưa thấy ngoài đời thật.
Nói về xe điện bán ở VN ko có lựa chọn nào ngon hơn Vinfast đâu, chẳng qua Vinfast chưa làm xe điện hạng sang thui
@MinhHy Nguyen quatro của audi nghe nói hơn cả bmw và mẹc luôn ah bác?
@Doãn_Chí_Bình Byd vừa vào vn r kìa
@Doãn_Chí_Bình VF9 hơn 2 tỷ cũng hạng sang rồi đó, chưa là siêu sang thôi
@Doãn_Chí_Bình Ngoài đời nhìn xấu lắm. Mất chất Q8. Con Q8 bản xăng đẹp bnhieu thì con này xấu bấy nhiêu. Nhất là dải đèn hậu phía sau
Đây là VF7 killer chứ còn gì nữa... người dùng Việt sẽ bỏ qua Vinfast VF7 bù thêm ít tiền quất con này hết cho mày xem !
@Nguyễn_Văn_Triệu Những bạn nghèo sẽ bảo bù mấy tỷ ko mua nổi trong khi mua Âu-Đức thì cảm giác xịn hơn chục lần tính ra vẫn rẻ chán 😁
em này nội thất nhìn còn chán hơn vf9 nữa mà đắt hơn gần gấp đôi
@darklight888 Đúng là chán hơn vì 9 gì đó không có cửa so thật
@MinhHy Nguyen Nói xàm gì vậy?
@darklight888 Nói troll vậy không biết bản thân xàm?!
Nghĩ sao mà đi so thằng có thương hiệu và đẳng cấp quốc tế với anh quốc dân?!
Tự hào dân tộc là tốt nhưng cũng phải biết người biết ta, chứ không người ta lại coi thường
Sát thủ diệt Vinh. Thay vì mua xe Vinh tàu thì bù thêm tý tiền mua Âu-Đức xịn hơn chục lần 😁
@para-hạ-sốt So gì so ngu vậy, cùng tầm tiền đâu mà so.
@para-hạ-sốt Tý ? giàu quá hen, dữ quá ta 😆) 1 tý của mày là gần 2 tỷ 😃))
@Phillip Ng Phải quy ra chất lượng mà tính. Bù 2 tỷ nhưng chất lượng gấp 10 lần thì vẫn đáng
Một khối sắt + 4 bánh xe về VN = tiền tỷ, bằng cả một gia tài !
Nice
4 tỷ thua con vf8
W.H.R
ĐẠI BÀNG
một tháng
Con Q8 etron này ế so với Q8 thường.
Caliper sơn đỏ mà vành che hết rồi. 😓
@W.H.R audi càng ngày càng ít thấy ở vn ko cạnh tranh nổi với mẹc
W.H.R
ĐẠI BÀNG
một tháng
@haobcyqhdvb Ở Việt Nam thì Audi chán thật. Options bị cắt, giá lại đắt, khó cạnh tranh.
@haobcyqhdvb cửa nào mà mẹc ,thị phần nó ôm hêt rồi
mẹc >bmw >audi
ngược đời là bên tq lại khá chuộng audi 😁
@kixx bác đã thay cái đĩa phanh galfer với má phanh galfer thay veshra chưa ạ?
Cặp mâm nhìn chán đời thật, Audi thì mình chỉ cảm được mỗi cái khoang cabin vô cùng chất 🤒
mê nội thât Q8 từ lâu rồi 😁
mà q8 còn bản xăng ko vậy mn
sao mình cảm giác mấy con xe điện nó ko hợp lý với giá thành quá ta. vì nó chạy bằng động cơ điện và pin. như đồ chơi. mà giá thì vài tỷ khập khiễng quá ta. số tiền càng to là đi đôi với động cơ to và mạnh và nhiều công nghệ như hộp số 7-8 cấp này kia. động cơ đốt trong là 1 tác phẩm nghệ thuật, như kiểu đồng hồ cơ cái bộ máy bên trong của nó quyết định giá bán của nó chứ cũng ko phải nhất thiết phải là vật liệu quý hiếm hay gì. quý hiểm chỉ là vật chất gắn thêm thôi ai chả gắn được. nhưng cái động cơ trái tim mới thực sự là xứng đáng với giá tiền, như động cơ AMG của Mẹc có chữ ký của kỹ sư AMG , nhìn nó đỉnh vãi loz, vậy mới gọi là kỳ quang công nghệ cơ khí và đó mới là quyết định giá cả của 1 chiếc xe. Ferrari đã từng nói ": chúng tôi có thể tặng bạn toàn bộ nội thất trong xe nhưng chúng tôi chỉ bán cho 2 thứ bằng giá nguyên chiếc xe đó chính là động cơ và hộp số ". W16 của Bugatti chỉ có nó làm được và độc quyền , động cơ Audi cũng của nó độc quyền mang tiếng pô đặc trưng. đó mới là đồ giá trị. chứ k phải đồ điện.
ai sẽ mua xe này và nó bán cho ai 😁
Màn bé tí kia là không thích rồi
Điều quan trọng nhất là hệ thống sạc thì nói cho qua, ko rõ gì. Mất vài phút đọc mà chưa hình dung nổi đi chơi đi làm thì sẽ sạc thế nào. Cầm bộ sạc đi vứt cốp xe hay như nào luôn
Giá thấp nhất khởi điểm là 3.8 tỷ , nếu mua chắc cũng phải thêm vài option nữa , rồi thêm chi phí ra biển , con này lăn bánh ít cũng tầm 4.5 tỷ .
Tầm giá đấy thì có vô vàn lựa chọn khác , Audi chào giá con này chắc chào cho vui 😃
Mê âm thanh động cơ, vẻ đẹp mỹ thuật công nghiệp của khối động cơ đốt trong Make by Germany
tự sạc ở nhà thì mất bao lâu mới đầy
đèn đít xe giống XForce ta?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019