Audi ra mắt A3 1.6 TDI Ultra, tiêu hao nhiên liệu 3,2L/100km, đi được 1.500km với bình dầu đầy

Enzo Le
8/8/2013 8:49Phản hồi: 84
Audi ra mắt A3 1.6 TDI Ultra, tiêu hao nhiên liệu 3,2L/100km, đi được 1.500km với bình dầu đầy
Audi-A3-G-Tron-2014-1.jpg

Hãng xe của Đức - Audi AG vừa cho ra mắt mẫu xe thương mại tiết kiệm nhiên liệu nhất của mình - Audi A3 1.6 TDI Ultra. Đây chính là chiếc xe đầu tiên được sản xuất trong dòng xe "Ultra" của Audi. Động cơ Diesel TDI 1.6L cho công suất tối đa 110 mã lực nhưng nó chỉ "ngốn" 3,2 lít dầu cho quãng đường 100km, đồng thời chỉ thải ra 85g CO2 trên mỗi km. Audi A3 1.6 TDI Ultra 2014 thật sự đã viết nên câu chuyện cổ tích về tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường cho xe hơi dùng động cơ đốt trong. Trong một bải thống kê tổng hợp mà mình đã từng chia sẻ với các bạn, chúng ta đã thấy được chiếc xe Hybrid nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu - Toyota Prius. Mẫu xe lai với động cơ xăng 1.5L và động cơ điện kết hợp này cũng phải tiêu tốn đến 4,7 lít xăng cho quãng đường 100km.

Audi A3 1.6 TDI Ultra 2014 sẽ có mặt tại các đại lý của Audi trên toàn cầu vào tháng 9 tới đây. Giá bán cơ bản tại Đức là vào khoảng 25.200 Euro (khoảng 33.600 USD). Với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,5 giây và đạt tốc độ tối đa 200km/h, Audi A3 1.6 TDI Ultra là một chiếc xe chạy dầu có khả năng vận hành khá tốt. A3 1.6 TDI Ultra nổi trội ở khả năng đi đường dài, với bình nhiên liệu dung tích 50L của nó, người lái có thể thoải mái ngao du đến 1.500km mà không lo... hết dầu. Chiếc A3 1.6 TDI Ultra chạy dầu này được đánh giá là một trong những dòng xe cỡ nhỏ có không gian nội thất rộng và thoải mái nhất của Audi. Mẫu xe này sẽ có sẳn phiên bản 3 cửa hoặc 5 cửa cho khách hàng lựa chọn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và cơ chế vận hành bền bỉ sẽ mở đường cho việc tạo nên "bộ gen" cho dòng xe A3 - dòng xe cỡ nhỏ chiến lược của Audi trong tương lai gần. Bằng việc ứng dụng những công nghệ chế tạo tiên tiến, Audi A3 1.6 TDI Ultra có trọng lượng không tải chỉ ở mức 1.205kg. Thân xe trọng lượng nhẹ, đặc tính khí động lực học được cải thiện, gầm xe hạ thấp thêm 15mm cũng như lốp xe được cải tiến với hệ số cản lăn thấp... tất cả kết hợp lại với nhau để đem lại mức tiêu hao nhiên liệu đáng nể của Audi A3 TDI Ultra.

Trong vòng vài tháng sắp tới, Audi sẽ cho ra mắt những phiên bản Ultra của các dòng xe sử dụng động cơ TDI và TFSI của hãng. Giống như Audi A3 1.6 TDI Ultra, những phiên bả này sẽ được trang bị những kỹ thuật và công nghệ mới nhất nhằm đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm đi lượng khí thải để bảo vệ môi trường. Bên cạnh dòng xe E-tron (sử dụng động cơ điện plug-in) và dòng xe G-tron (sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên), dòng xe Ultra của Audi sẽ là dòng xe "tương lai" thứ 3 của hãng được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày, đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống lại sự biến đổi khí hậu.

Hiện tại chúng ta chưa có nhiều hình ảnh thực tế của Audi A3 1.6 TDI Ultra. Audi cho biết rằng, mẫu xe A3 phiên bản Ultra sử dụng động cơ Diesel sẽ có kiểu dáng không khác biệt so với những mẫu Audi A3 hiện tại. Mình sẽ chia sẻ đến các bạn ngay khi nhận được những hình ảnh thực tế của chiếc xe khi nó được chính thức bán ra vào tháng 9 tới. Mời các bạn cùng xem qua đoạn video mô tả quá trình lái thử và hình ảnh thực tế của Audi A3 G-tron 2014 - chiếc A3 chạy bằng nhiên liệu khí tự nhiên mới nhất của Audi.

Video quá trình lái thử Audi A3 G-tron 2014


Hình ảnh thực tế Audi A3 G-tron 2014



84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 chiếc xe tốt với tầm giá ngon^^
về VN chắc là mặn lắm đây
3.2l/100km ~novo lx nhỉ
@nhokon_90 Nouvo lx mình chạy tệ lắm cũng 2.9l/100 km. Đường tp hcm đó nha
zellmt123
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Sonltt cũng khó lắm, thế thì ngành oto trong nước ngáp hết à =))
phuoctai92
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trankhacchan Bạn sẽ được miễn thuế nhập khẩu nhưng sẽ được tặng kèm thêm nhiều loại thuế hơn bây giờ nữa.
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
11 năm
@arc.greeco Nghĩa là giá bây giờ tầm 30k x 3 hả bác? 100k cho con Audi trắng <3
xuxu09
TÍCH CỰC
11 năm
aaaa, không bằng con attila của mình - nếu tính giá xăng mà nó ăn.hjx hjc. nhưng về vn chú này chắc cũng phải tầm trăm nghìn.... bắt đầu muốn ngủ rồi đấy
@xuxu09 Cũng k đến nỗi bác, tầm 70k thôi.
TPTT.Hai
ĐẠI BÀNG
11 năm
wow . xe dep
2 quả bom sau đít,xe này mà cháy thì không giám nghĩ nữa.Nhưng mà xe đức công nhận đẹp.
Phải chi giá xe cũng thấp như mức tiêu thụ nhiên liệu nhỉ, tất nhiên ở vn thì không mơ đến rồi
Chừng nào...VN như ...Cambuchia thì giá xe VN như giá xe Cambuchia
xe của bên châu âu công nhận lúc nào cũng đẹp hết
lopy
ĐẠI BÀNG
11 năm
mức tiêu thụ kinh ngạc cho thời buổi kinh tế!
Mà về VN chắc giá không tưởng
cái xe này không chỉ nạp dầu Diesel đâu các pro à
cái xe này còn phải nạp khí tự hay gì đó các bác có thấy núc đổ dầu có 2 cái đường nạp nhiên liệu không ???😁
@tinhanhnhudaiduong hình như nó chơi luôn khí nén thiên nhiên http://www.caranddriver.com/news/2014-audi-a3-sportback-g-tron-cng-hatchback-news
@tinhanhnhudaiduong Cai video là cua G-Tron, dong xe sai khi sinh hoc. còn topic la dong xe diesel.
@tinhanhnhudaiduong bạn không đọc bài à.đó là video chạy thử của chiếc A3 chạy khí tự nhiên
chứ đâu phải con A3 1.6 TDI ultra chạy máy dầu này đâu
Một mức tiêu thụ nhiên liệu cực tốt cho một thương hiệu sang trọng. Bây giờ các hãng đều quan tâm đến việc tiêu hao nhiên liệu là chính rồi.
kids0407
TÍCH CỰC
11 năm
Bác nào rành rành về xe, cho em hỏi động cơ máy dầu và động cơ máy xăng khác nhau như thế nào ạ. dầu nhiều ưu việt thế, nhưng ra đường toàn xe chạy động cơ xăng
@tminhnam Việt Nam dầu toàn cặn đi mau xuống lắm.
@doanminhkien e NGHE ĐỒN máy dầu có sức kéo mạnh hơn máy xăng nhưng đề khó hơn và khi khỏi động có tiếng tè tè tè gì đó chứ ko êm như máy xăng vì vậy mà những xe tải,xe lu hay 1 số xe du lịch 7 chỗ..... toàn dùng máy dầu là vậy
@kids0407 1 số ý chính về ưu nhược điểm của máy dầu so với máy xăng.
Ưu điểm:
  • Mức độ tiêu hao nhiên liệu của máy dầu ít hơn máy xăng, do đó kinh tế hơn.Và giá dầu cũng rẻ hơn xăng, nên càng kinh tế.
  • Hiệu suất của máy dầu lớn hơn so với máy xăng (vì tỉ số nén của máy dầu cao hơn gần gấp đôi máy xăng), do đó máy dầu khỏe hơn máy xăng.
  • Dầu khó cháy hơn xăng, và máy dầu không có đánh lửa bằng bugi nên cũng an toàn hơn.
  • Máy dầu ít bị hư hỏng vặt hơn so với máy xăng.
Nhược điểm:
  • Máy dầu hoạt động rung và ồn hơn so với máy xăng. Đây là nhược điểm lớn nhất.
  • Máy dầu có cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với máy xăng, do đó đắt tiền hơn, và khối lượng cũng nặng hơn so với máy xăng.
  • Máy dầu ít hư hỏng, nhưng 1 khi hỏng thì nặng hơn, nên chi phí sửa chữa sẽ cao hơn. Thời gian bảo dưỡng cũng lâu hơn.
  • Máy dầu không bốc bằng máy xăng, tức là khả năng tăng tốc kém hơn. Ví dụ điển hình, các máy móc hạng nặng như tàu ngầm, tàu hỏa, tàu thủy… đều chạy dầu, trong khi chỉ có máy bay là chạy xăng. Ô tô cũng vậy. Xe khách và xe tải đều chạy dầu, trong khi xe con chạy xăng.
Nếu cần xe đi êm, nhẹ, ít sử dụng thì dùng máy xăng. Còn chạy nhiều, tính đến kinh tế, và không coi trọng chuyện thời trang thì dùng máy dầu.
Các dòng xe máy dầu sau này, được cải tiến nhiều, cho nên vấn đề rung và ồn của máy cũng được cải thiện đáng kể rồi. Chưa kể đường sá VN, ồn ào còn hơn cả tiếng máy ấy chứ. 😁

Cơ bản là như vậy. Còn lại, muốn chi tiết hơn thì Google, hoặc tìm mấy quyển tài liệu về động cơ đốt trong ấy. 😃
@palmtj27 đúng rồi bạn, máy dầu thường trâu hơn máy xăng, nó ít hỏng vì ko cần bu ghi đánh lửa, cam.....nói chung bền, máy củng khỏe hơn máy xăng, vì máy dầu đạt công suất cực đại ở dãy tua ví dụ như dãy tua 3500-4500rpm , còn máy xăng thì đạt công suất cực đại ở vòng tua nhất định vd 4000rpm chẳng hạn 😃
đây mới là mức dầu. chưa tính khí nữa mà
@mr.hoài niệm bạn không đọc đoạn cuối à.
dontcry0512
ĐẠI BÀNG
11 năm
Con nou lx của mình củng tầm này Hu hu! Nhưng ra đường dăng nắng dầm mưa hít khói xe người ta!
ôi đã nhỉ, nhưng mà về việt nam thì giá lên đến mây xanh
f.torres190
ĐẠI BÀNG
11 năm
quá tuyệt và quá nguy hiểm :xxx
không biết cái lộ trình về giá và thuế tại VN trong 5 năm tới thế nào nhỉ? Nếu tiến sát vs giá bên này thì đây sẽ là chiếc xe đầu tiên mình cân nhắc :*
Xe này như thế là tiết kiệm nhiên liệu dầu nhất thế giới chưa các bác nhỉ
3,2lit/100km, vãi nhỉ, hơn con Lết của em có một tí thôi à!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019