Phần chốt của dây an toàn thường được làm bằng nhựa, và Audi đã có cách để không phải dùng nhựa quá nhiều nữa. Thương hiệu xe Đức bắt đầu tái chế nhựa từ hàng loạt các thành phần của xe cũ, chặng hạn như cản trước, lưới tản nhiệt, ốp gầm và nhiều bộ phận khác nhau. Audi Q8 e-tron, mẫu SUV điện đầu bảng mà Audi vừa giới thiệu cách đây không lâu là mẫu xe đầu tiên được trang bị chốt dây an toàn được làm bằng vật liệu tái chế kiểu này.
Quy trình tái chế sẽ diễn ra theo cách như sau. Đầu tiên, đơn vị lắp ráp của Audi sẽ liên hệ với các đại lý, nơi có nguồn dữ liệu chính xác về các mẫu xe cũ hoặc hư hỏng không còn có thể sửa chữa nữa. Sau đó, nhựa sẽ được tách ra và các thành phần khác như kim loại bị loại bỏ cho việc khác. Nhựa này được nghiền nhỏ, trải qua quá trình phản ứng hóa học để biến thành nhựa mới có thể sử dụng để tạo ra các bộ phận khác.
Hiện tại, Audi chỉ giới hạn quy trình này để sản xuất chốt dây an toàn cho Q8 E-Tron, tuy nhiên nó cũng giúp giảm chi phí nguyên liệu khi lắp ráp xe, đồng thời cũng giúp gia tăng dòng đời của nhựa, không chôn vùi nó ở các bãi rác và giảm thiểu tác hại đến môi trường. Audi không phải thương hiệu đầu tiên muốn biến các vật liệu sử dụng trong xe trở nên thân thiện với môi trường hơn.
Renault, BMW, hay Fiat cũng đang nghiên cứu các giải pháp để những chiếc xe mà họ tạo ra không phải tốn quá nhiều nguyên liệu gây hại môi trường, giúp cho xe điện xanh hơn theo cái cách mà người ta vẫn hay nói về loại phương tiện này.
Quy trình tái chế sẽ diễn ra theo cách như sau. Đầu tiên, đơn vị lắp ráp của Audi sẽ liên hệ với các đại lý, nơi có nguồn dữ liệu chính xác về các mẫu xe cũ hoặc hư hỏng không còn có thể sửa chữa nữa. Sau đó, nhựa sẽ được tách ra và các thành phần khác như kim loại bị loại bỏ cho việc khác. Nhựa này được nghiền nhỏ, trải qua quá trình phản ứng hóa học để biến thành nhựa mới có thể sử dụng để tạo ra các bộ phận khác.

Hiện tại, Audi chỉ giới hạn quy trình này để sản xuất chốt dây an toàn cho Q8 E-Tron, tuy nhiên nó cũng giúp giảm chi phí nguyên liệu khi lắp ráp xe, đồng thời cũng giúp gia tăng dòng đời của nhựa, không chôn vùi nó ở các bãi rác và giảm thiểu tác hại đến môi trường. Audi không phải thương hiệu đầu tiên muốn biến các vật liệu sử dụng trong xe trở nên thân thiện với môi trường hơn.
Renault, BMW, hay Fiat cũng đang nghiên cứu các giải pháp để những chiếc xe mà họ tạo ra không phải tốn quá nhiều nguyên liệu gây hại môi trường, giúp cho xe điện xanh hơn theo cái cách mà người ta vẫn hay nói về loại phương tiện này.