Cái này thiết nghĩ cagt họ có đầy đủ bằng chứng từ trước rồi thì sao k thông cáo luôn mà lại để cư dân mạng mổ xẻ mỗi người 1 ý làm gì nhỉ. Camera rõ ràng thế mà. Cũng bắt giam tài xế rồi thì chắc cũng có kết luận rồi.
@AZwarrior
Khổ nỗi là ngay cả khi ca họ có thông báo chính thức rồi thì cư dân mạng vẫn sẽ mổ xẻ, nhiều người lại còn mổ thêm vụ ca thông báo có hợp lý hay không nữa.
@AZwarrior
Còn kiểm tra, đánh giá các bằng chứng, rồi đấu tố, xét xử các loại. Xong rồi có tuyên án của tòa án thì mới thông cáo được. Công an thì cũng phải theo luật, theo trình tự, vì đây không phải là một vụ va quệt đơn giản, nó đã liên quan đến mạng người thì dù biết mười mươi vẫn cứ phải đúng quy trình, không thể tự do thông cáo được đâu. Mức độ nhẹ, phạt hành chính thì công an còn có thể xử lý được, còn đã tuyên án thì công an cũng không có quyền này.
Thôi cũng chỉ coi được một đoạn qua cam hành trình, đừng bới móc và phân tích làm gì nó vô nghĩa và không đủ dữ liệu nhận định.
Xách đôi dép lên đi thiếm!
Các bạn đang sống với tư tưởng tự an ủi chính mình bằng biện hộ: "trời gọi ai nấy dạ", trong khi tôi thấy nếu không có tham nhũng thì cơ sỡ hạ tầng sẽ tốt hơn( có các trạm nghỉ cho lái xe:50km/ trạm(ví dụ vậy)) việc thi lấy bằng lái được thực hiện nghiêm túc ,đúng với tiêu chuẩn quốc tế, được học tập từ mấy nước có ô tô+ cao tốc lâu đời hơn VN....
Cái này theo mình hoàn toàn lỗi chủ quan nghĩ mình đủ thời gian để vượt chứ không phải bị bất ngờ gì cả. Chỉ vần nhấp nhẹ thắng thì sự việc đã khác. Chẳng qua thích thể hiện mình lái lụa thôi.
chuyện nào đi chuyện đó, đúng là đoạn đường đó có thể thiết kế tốt hơn nhưng trong tai nạn này thì theo mình là lỗi ở tài xế. Bác chủ phân tích rất chi tiết chứ k như nhiều người chỉ qua 1 tầm ảnh mà phán
@duchaitp
Thế chạy không nhìn dường nhìn biển báo hay sao. Đoạn đó hết chỗ để vượt rồi. Với ý thức của ông lái xe kia thì đoạn hình nêm có dài hơn nữa thì ông ta cũng vượt thôi
@rualg
Đi sai luật ko tuân thủ biển báo, quy tắc an toàn khi lái xe, lại đổ tại đường. Đúng là đái dầm lại đổ tại chim. Mấy thăng như m hết thuốc cứu rồi. Lại còn giở giọng nhân đức ngứa đít. Kiểu tự biết mình ngu, sai ko thắng lý lẽ nên đành đem tâm linh chửi. Hèn kém thật.
@rualg
tụi nó còn kêu bên mỹ cũng có cao tốc 2 làn.
mà ko biết là hệ thống hàng không/tàu/đường sắt các nước rất phát triển. cao tốc thì những đoạn ít giao thông, thưa vắng mới làm.
Còn ở đây là thành phần cao tốc trọng điểm quốc gia nối bắc nam mà tụi nó đi so.
Chưa nói tới vấn đề bất tiện, thiếu an toàn, nội tính kinh tế thấp rồi giờ đòi đi nâng cấp gấp là biết bao hao phí của xã hội.
Thật có hay là mắc tiếng oan
Kém năm trăm nữa đủ ba ngàn!
Hơi đồng đã sạch mồm ông lớn
Mặt sắt còn bia miệng thề gian
Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
Cho nên quân nó dễ làm quan
Đào mà đào được nên đào mãi
Mềm cứng bây giờ đất Vĩnh An?
@minhprodesign
cơ quan chức năng liên quan điều chỉnh cho hợp lý và an toàn hơn thì liên quan gì việc tài xế đi sai. sao bao lâu bao người đi người ta có vượt kiểu tài xế này đâu. chứ có phải đường vừa mở ra ông tài xế này mở hàng bị tai nạn luôn đâu. tuyến đường còn nhiều thiếu sót thì có thể gây khó cho phuong tiện, hay gây nguy hiểm cho phương tiện không quen đường. nhưng lái trên đường tai nạn hay không là do mình. quyết định vượt đó là quá ẩu và CÓ thể do non tay lái có thể do va vào ta luy phải hoặc đánh lái quá sớm. Nhưng quyết định vượt phải trong khi có tầm nhìn tốt biết làn đương đang bị thu hẹp là quá ẩu. Có thể lái nhanh nhưng đừng vượt ẩu. tôi cũng lái xe 9 năm rồi. đường càng lạ càng cẩn thận, dù luôn phóng nhanh ở mức giới hạn tốc độ đường nhiều khi quá nếu điều kiện cho phép nhưng không vượt ẩu bao giờ cả. thà đi chậm 30-40p trên đường sau con công nhưng cũng chả vượt. Vì khi học lái mình đã biết lái ôto thì đã biết các vấn đề tai nạn sự cố xẩy ra nhiều nhất là khi bắt đâu khỏi hành và kết thúc ( tiến, lùi, quay đầu, vật cản, mở cửa, phanh, ga, tâm lý, vội vàng...), nhưng nguy hiểm nhất là khi quyết định Vượt xe khác khi chưa chắc chắn đủ an toàn. Đường sẽ chịu 1 phần trách nhiệm nhưng ván đề đào tạo cấp bằng lái xe, tuyên truyền ý thức lai xe còn đàng trách gấp 10 lần trăm lần.
nhiều thằng cứ lôi cái hình đường 2 làn nào bên các nước phát triển như mỹ r kêu người ta cũng có mà đi so ko biết có tự thấy ngu ko?
Các nước phát triển thì hệ thống hàng không/ đường sắt khác nó cũng cực phát triển, đường bộ thì tuyến nào vắng, ít giá trị kinh tế hơn mới làm.
Còn đây là thành phần cao tốc bắc nam trọng điểm đẩy mạnh của cả đất nước nối liền mạch ở vùng chưa có cao tốc trước đó mà nó làm cao tốc 2 làn. Mồm kêu ko có kinh phí mà mấy năm trời ko đạt chỉ tiêu giải ngân đầu tư công.
Đúng quy trình, đúng kĩ thuật, ko gây bất tiện j cho người lái nhưng tai nạn cái là trung ương thúc mở rộng liền. Lãng phí gấp mấy lần chỉ vì lo chạy thành tích
Lỗi tài xế ford quá ẩu thôi . Đổ tại đg xá thì đúng là đường chưa đủ gọi là cao tốc còn yếu tố tai nạn là hoàn toàn do ông tx 7 chỗ . Các bạn có thể ngồi nhà và coi clip r phan xét .vào đúng ngày vụ tai nạn, mình cũng đi qua đây trc vụ này có vài tiếng đồng hồ , đoạn này ko chỉ là đoạn vượt mà còn là đường dẫn và đg gom luôn 3 làn . Nên đúng ra tài xế phải giảm tốc độ từ rất lâu trc đó nếu theo clip thì khoảng cách giảm tốc ít nhất phải là 10s trc tai nạn vì khi đoạn vượt đến đoạn đg dẫn từ ngoài vào tx đã phải hạ tốc độ r . Chỗ đánh dấu là tính ra đã phải giảm tốc tức là trc cả cái giây thứ 5 luôn r
@NgoHongMinh9981
bạn đừng nói vậy nói là đường nối cao tốc cũng dc mà , vì thực ra đoạn này cho chạy có 80 thì nó cũng đâu cao tốc j cả , quốc lộ chạy 90 mà , nên đổ lỗi cho cái nghèo thì chưa đúng . căn bản ko có xe máy là 1 bước tiến lớn với sự cố gắng nhiều r , mình ko bênh cộng sản hay tư sản , nhưng bản chất chưa có đk thì chúng ta phải chấp nhận
Nhưng mà cũng tài này mà đi đường cao tốc tử tế thì khả năng tai nạn thảm khốc sẽ giảm đi rất nhiều. Với con đường này thì đã và vẫn sẽ có nhiều tai nạn xảy ra. Vì vậy con đường cao tốc đểu này không thể vô can được.
Làm khẩn cấp có hẹp thì cũng đủ để giữ trên làn đó an roàn rồi sang trái, lỗi của tài xế là k canh kỹ, vội lấy trái, thêm nữa cao tốc mà k có dải phân cách 2 chiều đường
@DamNoiSuThat
lãnh đạo chưa chắc là kỹ sư , nói đg sai thì ko đúng , nhưng chưa đạt kỹ thuật , chưa kể cái hộ lan bóp cổ méo biết làm gì thà cắm phía dưới dốc có ý nghĩa hơn và cần có cái phân cách cứng đoạn này thêm 1-2km mới đủ an toàn . h ngồi đổ lỗi cho nhau nhưng căn nguyên ẩu do cả làng ^^