Đó là ước tính sơ bộ của Lotame, qua đó tính toán khoản doanh thu quảng cáo đáng lẽ ra là của Facebook, nếu như iOS từ phiên bản 14.5 trở đi không có tính năng gọi là App Tracking Transparency. Không chỉ riêng Facebook, mà đơn vị nghiên cứu thị trường này cũng ước tính luôn doanh thu quảng cáo mà những đơn vị khác bị thâm hụt khi người dùng không cho phép ứng dụng những mạng xã hội ấy theo dõi địa điểm và dữ liệu cá nhân để hiện quảng cáo có định hướng. Dĩ nhiên, Twitter, Snapchat và YouTube không thể so sánh được với khoản tiền khổng lồ suýt chảy vào túi của tập đoàn Meta, nếu như Apple không tạo ra tính năng ATT:
COO của Lotame, Mike Woosley viết trong báo cáo nghiên cứu: “Những tác động của những thay đổi (trong iOS) đối với từng tập đoàn công nghệ đơn lẻ rất khó để tách rời và đánh giá cụ thể vì cả bốn tay chơi lớn của làng mạng xã hội trực tuyến đều đang hoạt động tương đối mạnh, vẫn đang tiếp tục giành thị phần người dùng từ những loại hình truyền thông truyền thống, và vẫn tăng tỷ trọng media kỹ thuật số, bất chấp những nỗ lực kiểm soát quyền riêng tư của người dùng đang khiến những kế hoạch của các mạng xã hội càng lúc càng khó triển khai. Khiến mọi chuyện phức tạp hơn là tác động của đại dịch, tạo ra những vòng lặp khó dự đoán về xu hướng bỏ tiền chạy quảng cáo trực tuyến.”
Trong con số ước tính khoảng gần 16 tỷ USD doanh thu mà 4 ông lớn của ngành mạng xã hội trực tuyến bị thâm hụt vì tác động của ATT trong iOS, Facebook hay nói đúng hơn là tập đoàn Meta phải chịu tới 81%.
“Trong nửa cuối năm 2022, chúng ta sẽ không nói nhiều về những tác động mà ATT hay những thay đổi trong việc sử dụng mã số định danh người dùng phục vụ mục đích quảng cáo tạo ra với những mạng xã hội nữa. Đầu tiên, rất có thể thị trường quảng cáo trực tuyến sẽ rơi vào tình trạng suy thoái. Thứ hai, sẽ có những cú shock khác ảnh hưởng tới ngành, chứ không riêng gì ATT. Thứ ba, chính ATT sẽ tạo ra những thay đổi khác về quyền riêng tư, gây ra những ảnh hưởng khác (ví dụ như cookies, địa chỉ IP hay GAID). Cuối cùng, chính các công ty sẽ phải tạo ra những giải pháp để vượt qua những thử thách nói trên, từ đó giới hạn tác động tiêu cực ảnh hưởng tới ngành quảng cáo trực tuyến.”
Theo 9to5Mac
COO của Lotame, Mike Woosley viết trong báo cáo nghiên cứu: “Những tác động của những thay đổi (trong iOS) đối với từng tập đoàn công nghệ đơn lẻ rất khó để tách rời và đánh giá cụ thể vì cả bốn tay chơi lớn của làng mạng xã hội trực tuyến đều đang hoạt động tương đối mạnh, vẫn đang tiếp tục giành thị phần người dùng từ những loại hình truyền thông truyền thống, và vẫn tăng tỷ trọng media kỹ thuật số, bất chấp những nỗ lực kiểm soát quyền riêng tư của người dùng đang khiến những kế hoạch của các mạng xã hội càng lúc càng khó triển khai. Khiến mọi chuyện phức tạp hơn là tác động của đại dịch, tạo ra những vòng lặp khó dự đoán về xu hướng bỏ tiền chạy quảng cáo trực tuyến.”
Trong con số ước tính khoảng gần 16 tỷ USD doanh thu mà 4 ông lớn của ngành mạng xã hội trực tuyến bị thâm hụt vì tác động của ATT trong iOS, Facebook hay nói đúng hơn là tập đoàn Meta phải chịu tới 81%.
“Trong nửa cuối năm 2022, chúng ta sẽ không nói nhiều về những tác động mà ATT hay những thay đổi trong việc sử dụng mã số định danh người dùng phục vụ mục đích quảng cáo tạo ra với những mạng xã hội nữa. Đầu tiên, rất có thể thị trường quảng cáo trực tuyến sẽ rơi vào tình trạng suy thoái. Thứ hai, sẽ có những cú shock khác ảnh hưởng tới ngành, chứ không riêng gì ATT. Thứ ba, chính ATT sẽ tạo ra những thay đổi khác về quyền riêng tư, gây ra những ảnh hưởng khác (ví dụ như cookies, địa chỉ IP hay GAID). Cuối cùng, chính các công ty sẽ phải tạo ra những giải pháp để vượt qua những thử thách nói trên, từ đó giới hạn tác động tiêu cực ảnh hưởng tới ngành quảng cáo trực tuyến.”
Theo 9to5Mac