TTBC23

TTBC23


#Bài rất dài: Mua hàng online giá trị cao an toàn cùng Ngon Bổ Xẻ

Ngon Bổ Xẻ
16/1/2022 14:48Phản hồi: 112
#Bài rất dài: Mua hàng online giá trị cao an toàn cùng Ngon Bổ Xẻ
Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta hãy cùng Bổ và Xẻ về chuyện mua hàng Online. Mua hàng Online đến thời điểm này chắc cũng không còn xa lạ gì với anh em vì nó đã và đang bùng nổ ở Việt Nam, thậm chí đã sang giai đoạn có thể dễ dàng đặt hàng một món đồ online từ nước ngoài về đơn giản như mua hàng trong nước. Rồi qua đợt dịch vừa rồi thì có lẽ việc mua sắm online đã càng trở nên quen thuộc với anh em.

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ thêm cả những trải nghiệm mua hàng của mình, đặc biệt là với những món đồ có giá trị (tương đối) cao, những kinh nghiệm và lưu ý để anh em mua được món đồ một cách an toàn. Đồng thời mình cũng muốn chia sẻ cách mình mua hàng giá tốt, và có chia sẻ thêm một chút so sánh về các sàn thương mại điện tử (TMDT) mình hay dùng ở cuối bài, hi vọng sẽ phần nào sẽ hữu ích với anh em

Mời anh xem chi tiết bài viết trên website của mình

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn công phu phết
@Trúc Kiếm Cám ơn bạn
@nospecial Cái đó thì đúng, nhiều lúc bị hành cho ra bã thật 😁 nhưng mà có kinh nghiệm thì mình cũng phải rắn hơn để bảo vệ quyền lợi bác ạ
Thanks Mod! Bạn phân tích rất chi tiết dựa trên kinh nghiệm thực tế! Hồi đầu mình rất ưu tiên mua Tiki, nhưng gần đây trên Tiki cũng xuất hiện nhiều nhà bán hàng kém, nên mua bất kể gì mình đều xem xét cả 3: Tiki, Lazada, Shopee!
@geoterre Tiki đợt trước tất cả hàng tập trung về kho rồi mới chuyển đi thì hàng ổn hơn. Giờ có tình trạng hàng ship trực tiếp từ nhà bán hàng, nhiều nhà bán hàng lôm côm.
Mình từng gặp nhà bán hàng tự hủy đơn (giá rẻ quá, chắc bán cho vui) và có nhà bán hàng gửi cho mình gói không. Tình huống thứ 2 thì mình mail tiki một trận là hoàn tiền.
@lazyboy76 Đúng rồi b, nhiều nhà bán hàng đểu còn cố tình giao chậm để quá hạn trả lại hàng!
@geoterre Hạn trả hàng tính từ khi bạn nhận nên mình thấy không ảnh hưởng.
Tiki trước là mô hình từ nhà bán --> kho tiki --> người mua, kiểm soát chất lượng sản phẩm khá tốt, tuy nhiên chi phí kho bãi cao, giống mô hình Amazon. Giờ có thêm từ nhà bán --> người mua, chất lượng những nhà bán hàng này nhiều lúc tương tự bên shopee/lazada, nhiều shop lởm.
Techsavvy20
ĐẠI BÀNG
2 years
@lazyboy76 Có phần yên tâm cứ Tiki Trading, cơ review có xâc thực hơn bạn ah, và mấy shop kia cũng dạng lởm từ Sh, Lz qua đó
Mình đã mua hàng nghìn món đồ online rồi nên có rất nhiều kinh nghiệm. Món nào mua online được là mua.
khangtn
TÍCH CỰC
2 years
@A better world Mình mua online từ laptop, điện thoại đến tủ lạnh, máy giặt...blah blah 😆) Tất cả đều ngon hết
@A better world Có kinh nghiệm rồi thì mua online tiện và nhanh, tiết kiệm được thời gian công sức các bác nhể
256abc
ĐẠI BÀNG
2 years
Bài viết chăm chút! Cảm ơn bác
@256abc Cám ơn bác 😁
256abc
ĐẠI BÀNG
2 years
@Ngon Bổ Xẻ hi vọng có thêm nhiều bài chia sẻ sản phẩm của bác ạ, em đọc thấy rất có tâm
@256abc Cám ơn bác, nhất định là thế rồi 😁 em phải có chỗ giải phóng hết kiến thức để còn tiếp thu thêm cái mới bác ạ, để trong đầu nặng đầu lắm haha
Mình thích nhất là Tiki có gói hội viên TikiNow cao cấp cùng dịch vụ giao hàng 2h, tức là sẽ freeship hoàn toàn trong vòng 1 năm, thích hợp cho ai mua sắm nhiều. Bên Lazada thì phí giao hàng đôi khi cứ ảo ma thế nào ấy, món đồ vài trăm mà phí giao hàng có lúc lên tới 700k hay tiền triệu, chả hiểu luôn, nhưng ship hàng nước ngoài về (thường là từ nước lạ) thì lại chỉ có vài chục (thường là 11k). Shopee thì thượng vàng hạ cám, cái gì cũng có luôn, quần lót đã qua sử dụng có khi còn đem bán được.
@connix Vì bạn không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đó. Tikinow (hiện đổi tên thành gói Hội Viên Tikinow) có 2 gói là gói Tikinow tiết kiệm và Tikinow Cao Cấp (Pro). Với gói tiết kiệm, bạn được freeship cho hình thức giao hàng 2h, mà hình thức này chỉ áp dụng cho nội thành (dĩ nhiên, vì ngoại thành xa kho hàng thì giao 2h làm sao được). Còn gói Tikinow Pro miễn phí cho tất cả các hình thức giao hàng, bao gồm cả TikiFast, tức là miễn phí giao gần như mọi nơi ở VN, kể cả khu vực ngoại thành. TikiFast là hình thức giao hàng tiêu chuẩn của Tiki, có chữ Fast bên trong nhưng đôi khi nó siêu lâu.

Thêm cái nữa là trong vòng 14 ngày kể từ khi mua gói, bạn ấn Hủy Gói và sẽ được hoàn tiền 100%. Ngoài 14 ngày và hủy gói thì vẫn được hoàn số tiền còn lại, trừ đi những đơn hàng đã thực hiện. Ngày xưa mình đã mua nhầm lần đầu tiên, sau đọc lại thấy có gì đó sai sai nên gọi điện lên tổng đài hỏi, rồi sau đó mình hủy gói tiết kiệm (hoàn tiền 100%) và dùng gói Pro từ đó tới giờ.
connix
ĐẠI BÀNG
2 years
@Black Mamba Mình nhận lỗi do mình ko tìm hiểu kỹ thông tin gói hàng (TikiNow) rồi mà bạn.
Cảm ơn bạn thông tin thêm gói Tikinow Pro.
@connix Uhm bạn. Cũng do bên Tiki để thông tin không rõ ràng. Ban đầu mình đọc cũng không hiểu mô tê gì hết đó, xong lúc mua gói Tiết Kiệm hết 99k rồi mới thấy sai sai, tại sao freeship cả năm mà chỉ mất có 100k/năm nên hỏi lại tổng đài, hóa ra đó là free cho các đơn hàng có giao nhanh 2h trong nội thành thành phố thôi. Trên đánh giá gói Tikinow cũng có rất nhiều người hiểu nhầm nên đã đánh giá Tiki là lừa đảo. Người viết nội dung trên Tiki cần phải thay đổi cách viết rõ ràng và đúng trọng tâm hơn.
@Black Mamba Wow nhiều kinh nghiệm hữu ích quá, cám ơn bạn 😁
Cái vụ “ phân phối chính hãng” và “ chính hãng xáh tay” này chuẩn này!
Mấy con lợn bán ip chuyên có câu ip chính hãng nhưng thực ra nó là hàng xách tay! Hỏi thì quay ra “ chính hãng apple “
Cái tiên sư bố nhà chúng mày, k phải hàng apple mà gọi là iphone à😆
Nói chung riêng mặt hàng iphone ở vn thì 2 khái niệm trên thường hay bị gian thương đánh lận con chữ lừa ng tiêu dùng! Nó còn cố tình bh 12 tháng cho giống chính hãng nhưng ôi thôi! Dính vào rồi thì ms biết đó là bh sửa chữa và thay thế, mà thế méo nào đi bh còn mất tiền linh kiện, mất tiền công cho chúng nó thay thế lk cho nữa cơ trong khi rủi ro luộc đồ cao vcc
@thaido_design Cái vụ store thì m có xem video clip của bên Vật Vờ có giải thích thì m thấy khá hợp lý mà quên xừ rồi ấy!
Nói chung là văn hoá của mình khá đặc thù nên là Apple k mở! Với cả đk mở Store dài mà hình như thị trường mình chưa đủ đâp ứng!
Cái chính là hàng china về quá nhiều, Apple đuâ ra những chính sách để bảo vệ cho hàng chính hãng thì vô tình bóp nghẹt quyền lợi của người dùng !
@Double D Thêm một cái nữa là Các tiệm bán lẻ Apple đang bị QL Thị Trường xiết vụ mqys ko rõ nguồn gốc, ngây tiệm Bà chị 3 cái cửa hàng cũng phải e dè và phải trưng bày mây VN. Thật sự cuối cùng Apple Store chính thống vẫn mãi là giấc mơ như giấc mơ Mỹ đối với người dùng nói riêng vs anh em công nghệ nói chung.
@thaido_design 😆) đúng r bác
@Double D Yeah bác ngày mơ8s
Tiki bị cái là không thể bảo hành dù mua lại của shop khác. Ví dụ: Mình mua 1 cái laptop asus gaming mới mua về khui hộp thì hỏng pin nhưng mình không thể mang đến hangchinhhieu.vn để đổi ngay được, vì tiki trading nhập hàng bên này về bán lại (như kiểu CTV) mà bắt buộc phải là Tiki trading đến thu hồi sản phẩm lỗi --> rồi kiểm tra sp --> rồi báo lỗi --> rồi báo hoàn tiền/đổi hàng --> nếu mua bằng thẻ tín dụng thì trong 2 tuần hoàn tiền

- Cái quy trình luẩn quẩn của tiki có thể làm bạn mất 1 tháng để nhận lại được số tiền đã mua. Bạn đang cần máy gấp mà hành bạn kiểu này thì chỉ có tức chết. Hên thẻ của mình đủ tiền mua >1 cái như thế nên thời gian hoàn tiền đối với mình không quan trọng nhưng công việc không được giải quyết. Lúc giao hàng Tikinow thì nhanh thiệt nhưng thu hồi hàng thì ahihi... hãy đợi đấy. Điều kiện thu hồi cũng rất nghiêm ngặt là hàng phải như mới... tức là bạn có muốn dùng thì cũng phải rất cẩn thận không là ôm cục nợ.

- Mình mua màn hình Dell trên tiki thì dính cái dead pixels (gồm 4 điểm chụm lại) to như nốt ruồi mà hỗ trợ của tiki còn "bắt nạt" là phải theo đúng quy định 3 điểm trở lên mới được đổi. Má ơi, ngang ngược vãi... từ đó trở đi mình không bao giờ mua màn hình trên Tiki. À có lỡ dại mua cái tv TCL, bảo hành 5 năm nhưn ktv hãng gọi không bắt máy, email mới trả lời, đến phán vào nước không bảo hành, bán ve chai 200k luôn cho chất sau 4 tháng dùng. Nên anh em bỏ cái suy nghĩ mua đồ dùng cần thiết trên tiki đi nhé, đó là trải nghiệm của mình, còn các bạn có trải nghiệm tốt thì cứ tiếp tục mua sắm nhé.

Hiện nay mình đang bị dính 1 cái hub của Tiki bởi nhà phân phối Nhất Tín SG. Mình buộc phải gửi cho Tiki bảo hành và tình trạng như cũ, shop không mô tả về nhược điểm của sp hoặc mật mờ thông tin... nên mua hàng online kiểu này rất nguy hiểm, hàng mua chữa cháy nên mình cũng không quan tâm đòi hỏi gì sau lần trả bảo hành này nữa. Nếu xác định mua ở Tiki thì nên mua mấy thứ có thể bảo hành nhanh như đồ Apple... còn không mua ở Shopee hay Lazada giá vừa rẻ, vừa đến khóc trực tiếp được ở nhà cung cấp.
@connix Có lẽ bạn đang dẫn dắt dư luận về việc mình sai trong việc đưa ra thông tin 2 tuần hoàn tiền là bình thường chứ ko phải bất thường gì cả.

Mình xin làm rõ là điều đó hoàn toàn bình thường nha. Hình như mấy cái này đưa vào quy định thẻ hết rồi.

Mình muốn nói ở đây cho các bạn muốn mua và sẽ mua bằng thẻ credit nha. Ví dụ cụ thể: mình mua cái máy tính asus 30/cái, thẻ mình có mức tín dụng tốt nên với mình số tiền này 2 tuần hay 1 tháng/năm sau về thẻ ko quan trọng còn bài về thẻ credit xin tham khảo bài của mod Nam Air.

Nhưng nếu các bạn có khoảng 40-50tr trong thẻ, tức đủ mua 1 cái thì phải đợi 2 tuần sau sao? 2 tuần đó là 2 tuần hoàn tiền thôi, chưa tính thêm 1 tuần thu hàng, nếu nhanh cũng mất vài ngày, rồi kiểm tra có phải lỗi như người dùng báo không? thì mới quyết định hoàn tiền --> Thời gian mới là điều mình muốn đề cập chứ không phải cái thời gian hoàn tiền này là sai vì biết đâu tiki vui hoàn tiền sớm < 2 tuần thì sao.

Còn bây giờ mình chứng minh bạn chưa đúng khi quẹt thẻ phải đợi (chính xác sẽ là trong vòng) 2 tuần hoàn tiền nè, mình xài thẻ cũng hơn 6-7 năm nên cũng có chút ít kinh nghiệm chứ chẳng quan tâm và ghi nhớ nổi Regulatory đâu bạn. Mình cũng ko mua đồ điện tử mà bị tính tiền sai offline nhiều bao giờ. Nhưng mình bị tính tiền sai nhiều thứ nho nhỏ ở siêu thị, nhà hàng, cửa hàng, và thẻ của mình được hoàn tiền ngay, hoặc sau ~2h, hoặc hoàn tiền tươi luôn (cái này sai luật nhưng một số nơi chiều khách hàng vậy đó). Có vài món diện tử thì hoàn trong vòng 3 ngày ở cửa hàng offline thôi. Thời gian này chưa bằng 1 tuần thu hàng của tiki nữa.
connix
ĐẠI BÀNG
2 years
@Hạt mè bé xíu Cái cách bàn luận của bạn nó ko có vô trọng tâm và cứ làm câu chuyện đi xa.
Nên tui chỉ rep comment này nữa thui... không lại bảo tui dẫn dắt dư luận.

1. comment gốc bạn chê Tiki rồi kết câu là mua Shopee/ Lzd hay hơn => tui mới chỉ ra những điểm bạn chê tiki thì nó gần như có ở shoppe/ lzd (trong đó có vụ hoàn tiền 2 tuần) = Đang nói về mua hàng Online => bạn lại láy câu chuyện qua mua hàng offline các kiểu. rồi dùng nó làm phản bác thì tui thấy nản rồi.

2. tại sao tui nhắc lại vụ hoàn tiền ở comment #2. vì tui thấy bạn lạc đề. từ chuyện đc hoàn tiền sang nói về hạn mức thẻ.( hoàn 2 tuần mà hạn mức ko đủ để mua cái mới abc... )
thay vì bạn có thể nói luôn là bạn ĐÃ ĐC HOÀN NGAY/ Sau 2H/ Sau 3 ngày ở cữa hàng thì tui đã ko bàn tiếp rồi.

3. Cảm ơn bạn vì thông tin hoàn tiền HOÀN NGAY/ Sau 2H/ Sau 3 ngày. Thật là thông tin bổ ích.
@connix Uh... Cảm ơn bạn đã rep nhé. Vẫn là những vấn đề cũ ở các post trên thôi.
@Hạt mè bé xíu Thanh toán qua ví thì hoàn trong 3-5 ngày, qua thẻ thì trong 1-3 tuần, là quy định của tiki thôi.
Mình mới hoàn 1 đơn tuần này (hàng có vấn đề), và hạn mức hoàn trong ngày từ khi có mail thông báo.
Còn thời gian từ lúc xác nhận đến lúc hoàn thì chịu rồi, quy trình là thế.
gnud99
ĐẠI BÀNG
2 years
Đã đọc hết nhé!!!
@gnud99 Rất nể hehe
Yêu quá
Bài đã dài mà app ko hiện hết em xin dừng đọc
@Chilling With Dan Chắc phải báo lỗi cho các mod 😔 mình theo dõi mấy bài của mình hay bị hiện tượng không load hết nội dung
@Ngon Bổ Xẻ Bị quài hà chắc do app ko ổn với wifi ko loà đc.
Chưa có ý kinh nghiem làm sao tránh rủi ro va an toàn cho mua hàng online nhỉ… ví dụ n trang web ban hang online nào uy tín.. cách nhận diện trang dõm.. chẳng hạn. Hay mình đọc thiếu ta.
@Chilling With Dan Cám ơn bạn vì câu hỏi hay 😁
Mình xin chia sẻ thêm chút kinh nghiệm của mình như sau:

Nếu chưa có kinh nghiệm thì có thể đi tìm hiểu đủ kiểu. Trước hết là phân loại xem cái trang web đó là sàn TMDT hay là website bán hàng của cửa hàng. Với sàn TMDT thì có thể bắt đầu với những sàn lớn và có mức độ uy tín cao (cái này phải tham khảo từ nhiều nguồn để định hình xem có uy tín hay không), sau đó tìm hiểu nguyên tắc hoạt động, các loại hình shop có trên TMDT.

Với các cửa hàng thì có thể tiếp cận theo cách mình chia sẻ về việc xếp hạng mức độ uy tín, vào xem sản phẩm họ bán là chỉ chính hãng hay có thêm cả xách tay. Quy mô bán hàng thế nào, thương hiệu có quen thuộc và được nhắc đến nhiều hay không. Xem các đánh giá về họ, nhắn tin gọi điện hỏi rõ về sản phẩm mình muốn mua, tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng.

Ngoài ra có thêm một số chi tiết nhận dạng trên web bán hàng uy tín:
- Kéo xuống cuối để xem thông tin trang thường sẽ phải công khai các thông tin như giấy phép kinh doanh, địa chỉ, mã số thuế, thông báo hoặc cấp phép bởi bộ công thương. Đây là những thứ cơ bản để xác định trang web có đúng theo luật không . Trang nào không công khai những cái này thì giảm uy tín đi chút
- Tiếp đến là xem bản thân cái trang web đó có được làm chỉnh chu và tử tế không. Cái này tuy giờ không phải tiêu chí quan trọng nhưng vẫn có lúc bạn xác định được cái nhà bán hàng đó có tử tế hay không
- Trước khi thanh toán thì nên đọc các điều khoản điều kiện, với trang nào còn nhiều nghi ngờ thì sử dụng COD. Trang nào không có lựa chọn COD thì kiểm tra xem quy trình thanh toán được thực hiện bởi bên nào, và bên đó có uy tín không, nếu không thấy cung cấp thông tin về đơn vị thực hiện thanh toán, thì né né đi thôi, thấy bắt phải nhập tài khoản ngân hàng và mật khẩu thì cũng né luôn. Nói chung không có COD thì phải uy tín mới thanh toán trước.

Và thực ra có một cách nữa, nhanh và thực tế nhất đó là thử, sai và điều chỉnh. Có thể thử mua một số mặt hàng giá trị thấp trước để trải nghiệm, nếu sau nhiều lần đã thấy đủ tin tưởng thì tăng dần giá trị đơn hàng. Tích luỹ kinh nghiệm dần dần để vừa sử dụng, vừa học hỏi và vừa quan sát thị trường

Đôi chút chia sẻ từ mình :D
@Ngon Bổ Xẻ Like mạnh
dien0704
ĐẠI BÀNG
2 years
Hay
@dien0704 Cám ơn bạn đã động viên
Bài dài quá, nên em mới đọc sơ lược, về cơ bản thấy công phu và hợp lý, để lúc rảnh đọc lại.
Em dùng TMDT cũng khá lâu rồi, nhưng cơ bản thì vẫn " trong quá trình học hỏi" nên chủ yếu mua những cái đồ lặt vặt dưới 1 triệu thôi.
@Vuducanh0909 Hì hì em thấy cứ tích luỹ dần kinh nghiệm, lúc nào tự tin hơn rồi thì tăng dần giá trị lên bác ạ 😁 em lúc đầu cũng chỉ mua linh tinh thôi mà, xong về sau thì tăng dần tăng dần
Mua Tiki Trading . ..hay có tích xanh.. Mail.Official thì an tâm hơn... Sợ mua trúng các nhà bán hàng kém.chất lượng và bảo hành kém....
@MinAME1908 Cám ơn bạn, mấy cái tick đó cũng giúp 1 phần nào đó, có điều trên Shopee thì có tích đỏ với tích cam nữa, là shop Mall hoặc shop Yêu thích, cũng dễ gây nhầm lẫn nếu anh em nào chưa quen. Nhưng cơ bản là 2 tick đó cũng là shop Mall hoặc shop khá uy tín rồi mới có tick
Xem trên app thì khúc này đến hết bài ko hiển thị 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
image.jpg
@crazysexycool1981 Hức, mình hôm qua cũng đã gửi yêu cầu phản hồi để các mod biết rồi bạn à, tưởng mỗi mình bị hoá ra nhiều anh em cũng bị
image.jpg
@Ngon Bổ Xẻ Xem trên trình duyệt của cả điện thoại lẫn máy tính thì ko sao 😄
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Chính xác 😁 chỉ app bị thôi mà
@Ngon Bổ Xẻ 👍
Haroll
ĐẠI BÀNG
2 years
Góp ý thêm, trả góp thì mình đa số góp trên các trang điện tử lớn như tiki shopee để mua các đồ trên 3 tr bằng thẻ, cảm giác chia nhỏ ra đỡ trả 1 cục đỡ xót và nhẹ hơn về áp lực tiền
Đồ gia dụng gia đình mình tham khảo mạng về giá công năng sau đó ra chợ lớn or điện máy xanh xúc trả góp 0% rất tiện
@Haroll Hì hì mình chưa thử trả góp bao giờ vì thường sẽ chuẩn bị đủ tiền rồi mới mua để đỡ có cảm giác nợ nần thời gian dài, với đôi khi trả thẳng thấy được khuyến mãi nhiều hơn, một số trang sản phẩm mình thấy ghi khuyến mãi không áp dụng với trả góp
Vừa rồi em định mua xe máy trên Tiki nhưng nghĩ lại thôi.
@BillyTheKid96 Mình cũng chưa thử mua mấy món ngưỡng này haha
@Ngon Bổ Xẻ Em kiểm tra kĩ rồi, gọi bên Yamaha Town Phúc Lộc Toàn kiểm tra kĩ, link thẻ vào nữa là charge xong ra lấy xe thôi ạ.
Nhưng ngẫm kĩ thì mặn quá
@BillyTheKid96 Hehee, nếu đã yên tâm về mặt uy tín rồi thì còn cần cân nhắc mức độ yên tâm trong việc vận chuyển, thanh toán, và kinh tế... có hơn gì so với việc đi mua trực tiếp nũa không thôi, nếu mọi thứ mà online đem lại lợi ích nhiều hơn thì quất online, còn nếu cảm thấy rủi ro nhiều hơn thì quất offline 😁
Mình thì thường mua những mòn rẻ tiền trên shoppe còn đắt tiền thi Tiki 😃
cuongbu
TÍCH CỰC
2 years
Kinh nghiệm của em
Hàng giá trị cao ko mua online - giá trị cao ra cửa hàng trực tiếp hoặc mua tại web
Online với em chỉ mua các sản phẩm có giá trị thấp hiiiiiiiiiii
@cuongbu Hì hì ngày xưa mình cũng vậy giờ giờ thấy online tiện hơn với có kinh nghiệm rồi thì cứ online mà chiến, nhưng mấy món giá trị cao nhất cũng mới tầm 14-15 triệu thôi. Giờ mà mua máy tính 30 triệu chắc vẫn ra cửa hàng để sờ mó cầm nắm
cuongbu
TÍCH CỰC
2 years
@Ngon Bổ Xẻ Vâng anh
Vậy là chuẩn bài rồi ạ
Cười vô mặt
Mua hàng ở TiKI thì mình yên tâm nhất. Nhưng giờ chủ yếu mua ở Lazada và chủ yếu là mua gian hàng chính hãng hoặc Mall cho yên tâm. Trừ những thứ được giảm giá mà không quan trọng thì mua linh tinh.
@russia.usa.lc Mình thì đã sang giai đoạn là có thể mua hàng từ các cửa hàng đại lý nhỏ rồi, tất nhiên vẫn phải đảm bảo là hàng chính hãng, kiểu như mình có thể mua được giá rẻ hơn và cũng hỗ trợ được các nhà bán hàng nhỏ phát triển
Andydo611
TÍCH CỰC
2 years
@russia.usa.lc Không cần kì thị quá mức như vậy. Nhiều gian hàng nhỏ cũng uy tín lắm. Chỉ cần quay video lại. Trục trặc là bấm hoàn tiền rất dễ. Tui toàn mua shopee, chưa bao giờ dính tới tiki luôn. Laz thì bỏ lâu r.vì phí ship cao quá.
Tui mua tivi, máy lạnh trên shopee đây. Chả sao đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019