Bamboo Airways đang để ý đến Boeing 777X, liệu sẽ có một đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ?
bk9sw
9 ngày trướcBình luận: 77Lượt xem: 8.398
Bamboo Airways đang để ý đến Boeing 777X, liệu sẽ có một đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ?
Hồi tuần trước, lãnh đạo hãng hàng không Bamboo Airways đã có cuộc gặp với các đại diện Boeing và chủ đề thảo luận xoay quay dòng máy bay mới nhất của hãng - 777X. Liệu chăng Bamboo Airways đang muốn có 777X trong đội bay và nếu khai thác, hãng sẽ hướng đến một đường bay thẳng giữa Việt Nam và Mỹ?

Hình ảnh về cuộc gặp gỡ giữa cây đại thụ làng hàng không và hãng hàng không non trẻ của Việt Nam đã được tài khoản @b777xLovers đăng tải. Thông tin thêm là phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Bamboo Airways - ông Đặng Tất Thắng cho biết hãng đang rất quan tâm đến 777X khi nói:

https://twitter.com/b777xLovers/status/1226424408761200640


"Máy bay Boeing 777X đáp ứng tất cả các tiêu chí mà chúng tôi đặt ra đối với các đường bay dài, đặc biệt là đường bay Mỹ. Bamboo Airways và Boeing sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thảo luận chuyên sâu để tính toán các lựa chọn hợp tác. Kỳ vọng của cả 2 là sẽ đạt được các đơn đặt hàng 777X sớm nhất có thể."

Tại buổi gặp thì giám đốc marketing của Boeing 777X - Jill Kelly cho rằng 787-9 Dreamliner mà Bamboo đang sở hữu có thể vận hành đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ nhưng 777X sẽ là lựa chọn tốt hơn khi nó cho phép hãng hàng không vươn đến mọi điểm đến tại Mỹ với số lượng hành khách và hàng hóa cũng lớn hơn. Ông nhấn mạnh: "777X là chiếc máy bay đặc biệt phù hợp cho những chặng bay dài trên khắp lục địa bởi sự thoải mái mà nó mang lại cho hành khách."

Bamboo_Crew.jpg
Bamboo Airways cũng mong muốn Boeing trở thành "cầu nối" cho sư hợp tác giữa hãng hàng không trẻ của Việt Nam và các hãng hàng không lâu đời của Mỹ. Bamboo Airways đang thúc đẩy thăm dò và thảo luận về các mối quan hệ đối tác tiềm năng với mong muốn khai thác đường bay tiềm năng - bay thẳng từ Việt Nam đến Hoa Kỳ.

Những rào cản:


777X_Boeing.jpg
Boeing 777X chỉ vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên thành công hồi tháng trước và nếu mọi thứ bình thường thì Boeing sẽ bắt đầu giao hàng vào năm 2021. Hiện tại có 9 hãng hàng không đang xếp hàng trước Bamboo Airway và số lượng đơn hàng 777X mà Boeing đang có là 340 chiếc. Bamboo Airways nếu đặt mua sẽ phải chờ kha khá lâu.

787_Etihad.jpg
Tuy nhiên, tin khả quan là trong số 9 khách hàng đặt mua 777X có nhóm 3 ông lớn Trung Đông là Emirates, Qatar và Etihad. Cả 3 đều đặt số lượng lớn nhưng hiện các hãng này đang điều chỉnh lại đơn hàng, giảm số lượng 777X bởi chương trình 777X của Boeing thực ra đã chậm tiến độ khiến các hãng không kịp nhận máy bay mới để triển khai hoạt động bay trong năm nay và các năm tới. Vì vậy sẽ có một số lượng máy bay sản xuất thừa. Thêm vào đó, có 10 chiếc 777X được giao cho các khách hàng không xác định. Đây có thể là các công ty cho thuê máy bay. Như vậy Bamboo Airways sẽ có thể tận dụng số máy bay này.

Ngoài ra, theo công bố hồi tuần trước thì Bamboo muốn mở các đường bay thẳng từ Việt Nam đến Mỹ vào năm 2021 bằng 777X và điều này khó khả thi bởi Việt Nam chỉ mới đạt tiêu chuẩn an toàn CAT 1 của FAA hồi đầu năm ngoái và đây chỉ là viên gạch đầu tiên trong con đường bay thẳng Mỹ.

Bamboo từng có ý định dùng A380:


A380_Airbus.jpg
Vào buổi đầu hoạt động, Bamboo Airways đã thể hiện ý muốn bay thẳng Việt Nam - Mỹ và loại máy bay sẽ được khai thác là Airbus A380. Lúc đó là vào tháng 6 năm 2019 và nhiều ý kiến cho rằng kế hoạch này khó có thể thực hiện và thực tế là đến nay, Việt Nam vẫn chưa được phép bay thẳng và cũng không có bất cứ chiếc A380 nào mang livery của Bamboo Airways hay nằm tại hub của hãng là sân bay quốc tế Nội Bài.

Hiện tại Bamboo chỉ mới có các máy bay đường dài như 787-9 Dreamliner và hãng cũng vừa công bố đường bay thẳng đến Prague, CH Czech - nơi có cộng đồng người Việt lớn và được xem là một dân tộc thiểu số tại đây. Thế nên việc Bamboo Airways theo đuổi đường bay thẳng Mỹ là điều dễ hiểu khi mà cộng đồng người Việt tại Mỹ còn lớn hơn rất nhiều lần so với Czech và nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và Mỹ vì thế cũng lớn hơn. Với những gì đang có thì một khi được cấp phép, Bamboo Airways sẽ có thể mở đường bay ngay với những chiếc 787-9 Dreamliner. Chúng ta hãy cùng đợi xem liệu Bamboo hay hãng nào tại Việt Nam sẽ mở đường bay thẳng đến Mỹ trước tiên.

Theo: Simple Flying
77 Bình luận
787 bay trong nước ;)
Bay càng nhanh càng tốt
@nkh24288 Mình nghèo k thích bay thẳng. Bay thẳng đắt lắm.. thôi quá cảnh tí vậy.
Có thể đu càng sang bển được rồi. Đang nói đến khả năng của bọn đầy tớ chứ ông bà chủ thì không có cửa.
@Siêu nhân gầy chắc gì đám cali lên nắm quân lại ko tham? ai chắc? làm nail đem tiền về cho ai chứ tui đâu có cần, bên đây đang yên ổn làm ăn phát triển phà phà, khỏi phải cắm mặt hít chân mà lại dc gần gia đình, Viettel 5G bao ngon, giờ cái gì mà VN ko có? khỏi cần 1000usd cũng dc Chính Phủ đón về từ Chị Na, ngon, đã. còn hơn 39 cái cột điện hẹo dồi
@concobebe2411 Gặp thằn phê cần chưa hết.
@concobebe2411 Mua của ai?, người Việt luôn :v, mỹ trắng làm gì có cửa :v
@concobebe2411 Ko bàn về ct thì nói thật bạn ở Việt Nam! Làm bao giờ mới đủ tiền mua một con mercedes, ko làm nail thì bạn vẫn có thể bê phở và mua đc nhé nếu độc thân. Giá 4g bên đây nó mắc vì bạn đang so với giá tiền bạn kiếm được ở nơi bạn sống thôi, còn bên đó thì như 80k vậy
Cơ hội tốt cho các bạn người Mỹ nói tiếng Việt dọn về mẫu quốc nhanh hơn rồi đó. =))))))
Kết nối nhanh với khúc ruột ngàn dặm.
@from team b with love cho nail tộc về ăn tết
@thanhdts44116 Cho đầy tớ của nhân dân đông lào đu càng nữa
Thực tế là không , ngay cả VNA còn khó thì hồ sơ doanh nghiệp của Bamboo còn "mỏng" như vậy sao Mỹ nó cấp phép bay trực tiếp được . Tuy nhiên con máy bay này sẽ nâng tầm và khẳng định Bamboo đã trở thành hãng hàng không tầm cỡ khu vực
Ngâm cứu kỹ là kỹ như thế nào?
FAA qua khảo sát cảng về nội dung gì vậy bạn ơi? Nhiều mà bạn, nên kiếm ai đang giảng dạy về lĩnh vực này hỏi thêm, còn hồ sơ doanh nghiệp thì quá đơn giản rồi... tỉ như năng lực tài chính, đội ngũ lãnh đạo, đội ngũ phi công, tiếp viên, khai thác tàu bay, an ninh, an toàn vv và vv. Nhiều khi đến giờ này mình cũng không thể hiểu vì sao CP của chị Thảo 1 phát nhảy lên sàn HOSE giá đang gấp hơn 4 lần HVN, mà trong HK bao nhiêu anh trước đó rụng sạch, chỉ mỗi chị Thảo mới bay năm đầu lãi cực đậm... còn FLC của anh Quết thì hơn 35 lần...
@palmtj27 VNA nó chuẩn 4 sao và trong liên minh hàng không Skyteam đó, bamboo tuổi gì. mấy bài này dành cho các thanh niên Vn hay ủng hộ bằng tinh thần.
@phamlong Mình thấy bạn chém gió như đúng rồi thì mình hỏi thêm thôi, tưởng bạn biết😆
@hoangduong-lgc Bạn biết khu vực có những hãng hàng không nào, quy mô khai thác như thế nào không mà khẳng định chắc nịch thế😁
Bamboo dạo này mạnh thật, giá vé không quá đắt như VN Airline mà chất lượng lại hơn hẳn Vietjet, còn là hãng ít delay nhất năm 2019 nữa chứ
@travelus Vẫn còn ít đường bay quá, Bamboo ở TSN xếp hàng qua cửa hải quan khá lâu.
@travelus số chyến bay ít nên tỉ lệ số chuyến delay trên số chuyến thực hiện ít là đúng rồi
@Phuong_Vo Vẫn nhiều bác tin vào số liệu đấy phết bác ạ
@vicktorbui vì nó đẹp quá ^^
tương lại nhập cảnh mỹ đỡ tốn thêm chi phí, vnam cũng dc không ngoại lệ của mỹ nữa
Thấy Boeing đẹp mà ngầu hơn Airbus nhiều !!!!!!
Bamboo này khuyến mãi nhiều nhỉ không biết chất lượng thế nào
@Đông June như Vietjet nhưng đc cái ít delay hơn chút thôi. còn giờ chọn thì ngang nhau. mà giá vé bên Bamboo luôn cao hơn VJ và Jestar
nên khai thác các đường bay trong châu Á trước như sang Sing, Nhật, Hàn, Khựa, Thái gay ... phục vụ du lịch tốt hơn là bay sang Mỹ, nếu mở đường bay sang Mỹ thì kiểu gì cũng lỗ vài năm đầu, vài năm sau chắc dẹp luôn rồi 😆
@nam_luna nhu cầu đi mẽo nhiều mà . giờ bị mấy thằng thái airway nó nắm thóp hết . mấy bạn mình về nước toàn bay qua thái rồi từ thái về vn rẻ hơn dc 3-400 usd đấy
@nam_luna nhiều, nhưng mỗi lần có đủ khách cho 1 chuyến bay sang Mỹ hay không, chưa nói đến kinh nghiệm bay và máy bay chuyên bay đường dài như thế, phải đầu tư loại máy bay cao cấp hơn. giờ sang Mỹ đa số là Thái và Hàn nó có chuyến sang, và các nước đông nam á đổ về để gộp cho đủ 1 chuyến bay thì với có lãi chứ giờ mỗi nước có 1 chuyến sang mà mỗi chuyến có 3-40 người thì k đủ chi phí mặt đất chứ đừng nói có lãi
@palmtj27 nếu có lãi thì bọn VN airline đã khai thác từ lâu rồi, chứ chả phải đến 2020 vẫn nghiên cứu. có thể vài chuyến gần tết đông khách nhưng để duy trì đường bay đến nửa vòng trái đất thì còn cần rất rất nhiều thứ. tập trung khai thác khu vực nhỏ trước đã rồi hẵng đánh bắt xa bờ.
Mãi mới được phép bay thẳng mà chỉ VNairline bay
@quy.helios Đã có đâu bác
Phối màu đẹp quá !
Mạo hiểm
CAT I của FAA, không phải của ICAO mod nhé.
Còn 1 rào cản cực lớn nữa là đường cất hạ cánh của Nội Bài và TSN hiện giờ không đủ khả năng để khai thác 777X.
nếu có chắc VnA đầu tiên

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019