Bamboo Airways sẽ sớm khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Prague (Praha) vào tháng 3 năm nay. Như vậy Bamboo sẽ trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên có đường bay thẳng giữa Việt Nam và CH Czech (Séc).
Bamboo Airways đã được Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) cấp giấy phép khai thác đường bay này hồi tuần qua và chuyến bay đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 3 với máy bay Boeing 787 Dreamliner. Bamboo sẽ khai thác 2 chuyến mỗi tuần và giá vé sẽ từ 195 USD.
Chuyến đi từ Hà Nội đến Prague sẽ dài 11 giờ 20 phút còn chuyến về là 10 giờ 20 phút. Hiện tại với những ai muốn bay từ Hà Nội đến Prague hay ngược lại thì đều phải bay nối chuyến với thời gian hành trình từ 14 đến 19 giờ.
Bamboo đã tiết lộ kế hoạch mở đường bay đến Prague từ lâu và tại sao lại là thủ đô của CH Czech? Cộng đồng người Việt ở CH Czech có đến 80.000 người và được xem là một cộng đồng dân tộc thiểu số. Bamboo kỳ vọng sẽ có thể thúc đẩy nhu cầu đi lại của người Việt lẫn khách du lịch nhờ đường bay thẳng này. Đại sứ Việt Nam tại CH Czech cho biết đường bay mới không chỉ kết nối Việt Nam với CH Czech mà còn kết nối Đông Nam Á với EU.
Bamboo Airways đã được Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) cấp giấy phép khai thác đường bay này hồi tuần qua và chuyến bay đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 3 với máy bay Boeing 787 Dreamliner. Bamboo sẽ khai thác 2 chuyến mỗi tuần và giá vé sẽ từ 195 USD.

Chuyến đi từ Hà Nội đến Prague sẽ dài 11 giờ 20 phút còn chuyến về là 10 giờ 20 phút. Hiện tại với những ai muốn bay từ Hà Nội đến Prague hay ngược lại thì đều phải bay nối chuyến với thời gian hành trình từ 14 đến 19 giờ.

Bamboo đã tiết lộ kế hoạch mở đường bay đến Prague từ lâu và tại sao lại là thủ đô của CH Czech? Cộng đồng người Việt ở CH Czech có đến 80.000 người và được xem là một cộng đồng dân tộc thiểu số. Bamboo kỳ vọng sẽ có thể thúc đẩy nhu cầu đi lại của người Việt lẫn khách du lịch nhờ đường bay thẳng này. Đại sứ Việt Nam tại CH Czech cho biết đường bay mới không chỉ kết nối Việt Nam với CH Czech mà còn kết nối Đông Nam Á với EU.
Việt Nam cũng đang là một trong những thị trường hàng không đang phát triển lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo dự doán của các chuyên gia thì thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng 9,5% trong giai đoạn 2016 đến 2021. Bamboo Airways chỉ mới đi vào hoạt động hồi tháng 1 năm 2019 nhưng hãng này đã khai thác hơn 20.000 chuyến bay, vận chuyển 3 triệu hành khách.

Khởi đầu của Bamboo Airways có thể nói rất thuận lợi và hãng cũng đã sớm đạt được những thành công bước đầu nhưng con đường từ Đông Nam Á đến Prague không hề vắng. Một trong những đối thủ lớn của Bamboo là AirAsia - hãng này vừa công bố ý định mở đường bay giá rẻ từ Bangkok đến Prague vào cuối năm nay và từ Kuala Lumpur đi Prague vào năm 2021. Và không chỉ dừng ở Prague, nhánh AirAsia X chuyên trách các chặng bay dài sẽ có thể mở rộng mạng lưới điểm đến nối giữa Đông Nam Á và London, Barcelona, Vienna … Lợi thế của AirAsia còn nằm ở một lượng lớn hành khách từ Úc, nối chuyến tại Kuala Lumpur trước khi tiếp tục hành trình đến các điểm đến châu Âu thành ra lượng hành khách tiềm năng sử dụng các chuyến bay của AirAsia sẽ cao hơn so với Bamboo Airways.
Đường bay nối giữa các điểm đến du lịch trong nước và sự mở rộng đường bay thông minh đến các điểm đến quốc tế như Đài Loan và Hàn Quốc đã giúp Bamboo Airways thành công và tăng trưởng nhanh. Bamboo Airways thực sự là một hiện tượng mới trong ngành hàng không thương mại quốc tế nhưng làm thế nào để hãng này cạnh tranh với các hãng hàng không lớn khác trên các đường bay phổ biến?

Hiện tại Bamboo Airways đang có 25 máy bay trong đó đa phần là dòng A320, A321 để khai thác các đường bay trong nước và chặng ngắn quốc tế. Hãng này đã ký bản ghi nhớ với Airbus để đặt mua 24 chiếc A321neo. Với các chặng bay quốc tế, hãng khai thác 787-9 Dreamliner và đã đặt Boeing 20 chiếc. Đây là một số lượng máy bay rất lớn đối với một hãng bay non trẻ như Bamboo Airways.
Khi quy mô mở rộng thì Bamboo Airways chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh như Air Asia và sẽ rất thú vị để xem Bamboo đối phó với áp lực cạnh tranh này như thế nào, nhất là giá vé của hãng trên các đường bay quốc tế.
Theo: Simple Flying