Bamboo Airways mở đường bay thẳng Hà Nội - Prague, tại sao lại là thủ đô CH Czech?
bk9sw
13 ngày trướcBình luận: 75Lượt xem: 6.610
Bamboo Airways mở đường bay thẳng Hà Nội - Prague, tại sao lại là thủ đô CH Czech?
Bamboo Airways sẽ sớm khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Prague (Praha) vào tháng 3 năm nay. Như vậy Bamboo sẽ trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên có đường bay thẳng giữa Việt Nam và CH Czech (Séc).

Bamboo Airways đã được Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) cấp giấy phép khai thác đường bay này hồi tuần qua và chuyến bay đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 3 với máy bay Boeing 787 Dreamliner. Bamboo sẽ khai thác 2 chuyến mỗi tuần và giá vé sẽ từ 195 USD.

Hanoi_Prague.jpg
Chuyến đi từ Hà Nội đến Prague sẽ dài 11 giờ 20 phút còn chuyến về là 10 giờ 20 phút. Hiện tại với những ai muốn bay từ Hà Nội đến Prague hay ngược lại thì đều phải bay nối chuyến với thời gian hành trình từ 14 đến 19 giờ.

Prague_Czech.jpg
Bamboo đã tiết lộ kế hoạch mở đường bay đến Prague từ lâu và tại sao lại là thủ đô của CH Czech? Cộng đồng người Việt ở CH Czech có đến 80.000 người và được xem là một cộng đồng dân tộc thiểu số. Bamboo kỳ vọng sẽ có thể thúc đẩy nhu cầu đi lại của người Việt lẫn khách du lịch nhờ đường bay thẳng này. Đại sứ Việt Nam tại CH Czech cho biết đường bay mới không chỉ kết nối Việt Nam với CH Czech mà còn kết nối Đông Nam Á với EU.

Việt Nam cũng đang là một trong những thị trường hàng không đang phát triển lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo dự doán của các chuyên gia thì thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng 9,5% trong giai đoạn 2016 đến 2021. Bamboo Airways chỉ mới đi vào hoạt động hồi tháng 1 năm 2019 nhưng hãng này đã khai thác hơn 20.000 chuyến bay, vận chuyển 3 triệu hành khách.

AirAsiaX.jpg
Khởi đầu của Bamboo Airways có thể nói rất thuận lợi và hãng cũng đã sớm đạt được những thành công bước đầu nhưng con đường từ Đông Nam Á đến Prague không hề vắng. Một trong những đối thủ lớn của Bamboo là AirAsia - hãng này vừa công bố ý định mở đường bay giá rẻ từ Bangkok đến Prague vào cuối năm nay và từ Kuala Lumpur đi Prague vào năm 2021. Và không chỉ dừng ở Prague, nhánh AirAsia X chuyên trách các chặng bay dài sẽ có thể mở rộng mạng lưới điểm đến nối giữa Đông Nam Á và London, Barcelona, Vienna … Lợi thế của AirAsia còn nằm ở một lượng lớn hành khách từ Úc, nối chuyến tại Kuala Lumpur trước khi tiếp tục hành trình đến các điểm đến châu Âu thành ra lượng hành khách tiềm năng sử dụng các chuyến bay của AirAsia sẽ cao hơn so với Bamboo Airways.

Đường bay nối giữa các điểm đến du lịch trong nước và sự mở rộng đường bay thông minh đến các điểm đến quốc tế như Đài Loan và Hàn Quốc đã giúp Bamboo Airways thành công và tăng trưởng nhanh. Bamboo Airways thực sự là một hiện tượng mới trong ngành hàng không thương mại quốc tế nhưng làm thế nào để hãng này cạnh tranh với các hãng hàng không lớn khác trên các đường bay phổ biến?

Bamboo_Airways_fleet.jpg
Hiện tại Bamboo Airways đang có 25 máy bay trong đó đa phần là dòng A320, A321 để khai thác các đường bay trong nước và chặng ngắn quốc tế. Hãng này đã ký bản ghi nhớ với Airbus để đặt mua 24 chiếc A321neo. Với các chặng bay quốc tế, hãng khai thác 787-9 Dreamliner và đã đặt Boeing 20 chiếc. Đây là một số lượng máy bay rất lớn đối với một hãng bay non trẻ như Bamboo Airways.

Khi quy mô mở rộng thì Bamboo Airways chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh như Air Asia và sẽ rất thú vị để xem Bamboo đối phó với áp lực cạnh tranh này như thế nào, nhất là giá vé của hãng trên các đường bay quốc tế.

Theo: Simple Flying
75 Bình luận
Thị trường quốc tế ko biết chứ trong nước thì chắc khó cho bamboo, giá cao gần ngang VNA trong khi thương hiệu non trẻ.
@vn_soft giá này là giá vé, chưa có thuế phí
@Jacky_Dicky Hỏi thật, đừng tự ái, bạn đã đi máy bay chưa?
@vn_soft ??????
@vn_soft ủa có gì sai sao? giá vé hãng công bố bao giờ cũng chưa kèm thêm thuế phí bãi đỗ, phí vận hành của sân bay. bạn kiểm tra lại nhé 😃
Bamboo thật sự rất tốt, đi có cảm giác cực kỳ thoải mái . Chứ VJ thì ít tiền cỡ nào cũng không dám đi lần nữa
@see022 mình vừa bay 2 chuyến trong ngày này, 1 chuyến sáng Jetstar 1 chuyến chiều bay về bằng Vietjet, mọi thứ đều ok, ko delay gì
@Tên Hiển Thị Bác may mắn hay ấy. 2 năm rồi mình k đi 2 hãng giá rẻ này. Vì bị nó cho delay gần 4 tiếng.
Giờ đi công tác, cty mua vé mâý hãng này vì rẻ. Mình cũng bù thêm tiền đi vietnam airline
@shinichi_11_11 Mình vẫn thích đi vna, nhưng có nhiều lần mình đi vietjet thấy hãng này có một vẻ năng động chứ k tệ, mình có bị delay vài lần thật nhưng k sao, toàn chọn giờ bay có thể delay được nên còn lấy cái delay làm thế mạnh có thể đến sân bay muộn 1 chút 😁
@Tên Hiển Thị Không những chuyện delay. Mà từ tiếp viên cho tới máy bay. Nói chung tôi sợ không muốn nói thêm
@Tên Hiển Thị tới rồi nó mới delay mới ác
Vé rẻ thế @@
@Jason Nguyễn 2018 Do mới nên giá giờ khoảng12- 14 tr vnd đang giảm giá 1tr ,, còn sau một thời gian nữa chắc sẽ tăng lên thôi . còn hãng Nga thì giờ cũng chẳng mâý người việt nào đi nữa vì thời gian vừa qua có nhiều vụ đường bay nga luôn bị rạch đồ để trộm . còn giờ có bomboo bay thẳng không phải quá cảnh ở đâu cũng tiện và khoẻ cho hành khách nhưng quan trọng có được lâu dài không, vì trước đây VNAL cũng đã mở nhưng sau cũng dừng,k biết lý do vì sao . còn giờ người việt về chủ yếu là hãng qatar và dubai , 2 hãng đó phục vụ tốt mà khách việt hài lòng nhất ở thời điểm hiện tại , đường bay từ praha -hanoi thi có nhiều hãng những giờ thấy người việt hay đi 2 hãng trung đông đó .còn vì sao mở đường bay từ praha -ha noi mà không phải berlin hay một nước nào khác chắc là vì cộng đồng người việt ở đây được công nhận là dân tộc thiểu số của séc và cũng là cộng đồng lớn mạnh nhất ở châu âu .
@hongkong nguyen Bamboo đã bay đâu mà kêu đang giảm giá. Tháng 3 mới bay nhé. Còn VNA thì chưa bao giờ bay qua Séc. Đi Châu Âu chỉ có đến Đức, Pháp, Anh, Nga. Hết
@Jason Nguyễn 2018 đang giảm bác ah , chưa bay những đã cho đặt vé , chặng bay đầu tiên là ngaỳ 29.3 tới , và cũng đang trong thời gian đăng kí thẻ hội viên để ưu tiên . thế thì bác thiếu thông tin rồi , còn có đường bay hàn quốc , qatar,dubai, thổ nhĩ kĩ ,vaf một số hãng khác nữa
@Jason Nguyễn 2018 VNAL cũng đang hoat động chăng bay vn-sec nha bác ,nhưng là không phải bay thẳng ,so với các hãng khác thì giá vé hơi cao một chút ,quan trọng phục vụ không được tốt như qatar ,dubai, nên không phải lựa chọn đầu cho cộng đồng người việt
Mr Quyết không hề đơn giản chút nào.
@kawakami Tai tiếng nhiều lắm, và ko có chất như a Vượng
@aman Haha
@kawakami Nỗi đau của hàng ngàn NĐT.
@aman Ông lớn nào chả có tai tiếng,quan trọng có lực để đầu tư lớn hơn ko.
Bay đi đâu cũng được. Đừng bay vào Vũ Hán là được.
@Anh Em Siêu Nhân H ai dám bay vô đó ông thần
quá hay, càng nhiều cạnh tranh, người tiêu dùng càng có lợi
AirAsia có kế hoạch mở đường bay nội địa ở Việt Nam mà vẫn chưa thấy đâu! Mấy hãng bay nước ngoài vào VN đều ra đi cả.
@conan1907 Cancel rồi bạn.
Chống lưng kiểu gì mà phất nhanh vậy trời 0_0
Đi bamboo một lần, hay phết, có đồ ăn nhẹ miễn phí, tiếp viên rất chi là xịn sò
@Phactran Vãi cả miễn phí. Tính vào hía vébcar rồi bác ạ.
Ngây thơ quá!
@viettan28 Vì mình hay đi giá rẻ, ko có, hôm đó đi bamboo cũng thấy rẻ mà vẫn có đồ ăn nhẹ
@viettan28 Tôi ko thấy có gì hay ở việc phục vụ đồ ăn nhẹ trong những chuyến bay ngắn 1,2 tiếng, 30k tôi mua đc một ít bánh, trái cây và sữa còn ngon gấp mấy lần suất ăn phục vụ trên mb
@totalhn Thì liên quan gì đến comment của mình vậy.
Thấy nói nhân viên Bamboo đang bị chậm lương nhiều.
@QXPro oh thông tin ở đâu thế bác
đội tiếp viên vẫn nhận đều nhé
Bamboo cố lên
Bamboo air ko cạnh tranh bằng giá rẻ mà.
Bamboo giá căng đấy , không rẻ đâu .
Praha & Séc, not Prague & Szech -__-
Ai chụp tấm hình cover đẹp vãi
Vì mm đều thích séc
chưa có dịp đi bamboo lần nào luôn, thôi ráng đợi qua dịp dịch rồi lại vi vu
Giá vé 195$ 1 chiều chưa thuế, mình mới vô check thử xong bao gồm thuế phí cho khứ hồi là hơn 16 triệu, nếu giá tầm này mà chấp nhận quá cảnh thì đi Singapore Airlines với Emirate thì ngon hơn nhiều nhỉ...
@ntatuan giờ quá cảnh cảnh thì họ lựa chọn dubai, qatar là nhiều nhất bác ah , giá cũng giao động từ 14-16tr . phục vụ lại tận tình
ủng hộ, bay séc cũng tạm tạm nhưng nhu cầu ko cao lắm, để lấp đầy tàu thì có lẽ bamboo nên bay các đường bay nhật hàn sing úc rồi nối chuyến qua châu âu ko thì lỗ chổng vó, đến vn airline đường bay thẳng hanoi - london nhiều hôm có hơn trăm khách ko lấy khách nối chuyến thì lỗ chổng vó 😁
@minhminh87 London thì sao nhiều khách bằng séc được bác .

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019