Bamboo Airways vừa nhận 787-9 Dreamliner, đặc biệt có 4 ghế hạng nhất siêu sang?
bk9sw
3 tháng trướcBình luận: 72Lượt xem: 26.426
Bamboo Airways vừa nhận 787-9 Dreamliner, đặc biệt có 4 ghế hạng nhất siêu sang?
Cách đây vài hôm thì Bamboo Airways đã nhận được chiếc 787-9 Dreamliner đầu tiên trong số 30 chiếc đã đặt mua, tổng giá trị đến 5,6 tỉ USD. Điều đặc biệt trên chiếc máy bay này là thiết lập 4 ghế hạng nhất, như vậy Bamboo Airways sẽ là một trong 4 hãng cung cấp tùy chọn ghế hạng nhất thực sự (cabin riêng) trên 787-9 Dreamliner bên cạnh British Airways, Etihad và Oman Air.

7879Dreamliner_BambooAirways.jpg
Với chiếc 787-9 Dreamliner này thì đội bay của Bamboo Airways sẽ có tổng cộng 12 máy bay, trong đó đa phần là Airbus A321. Ngoài 30 chiếc 787 Dreamliner thì Bamboo Airways cũng đã đặt mua đến 50 chiếc A321neo. Trong thông báo, Bambo Airways nói rằng hãng kỳ vọng đội bay sẽ mở rộng thành 30 chiếc vào quý 1 năm 2020 và lên đến 100 chiếc vào năm 2024. Lộ trình phát triển này khiến giới phân tích hàng không hoài nghi về tính khả thi bởi trên thế giới đã có nhiều hãng hàng không trẻ lâm vào tình cảnh bất ổn vì lộ trình tăng trưởng chóng mặt như vậy.

BambooAirways_seatmap.png
Chiếc 787-9 Drealiner đầu tiên của Bamboo Airways có thiết lập 302 ghế bao gồm 4 ghế hạng nhất, 24 ghế thương gia và 274 ghế phổ thông.

787-9Dreamliner_businessclass_1.jpg
Hình ảnh khoang thương gia cho thấy Bamboo Airways sử dụng thiết lập ghế xương cá ngược (reverse herringbone) - kiểu thiết lập các ghế đan vào nhau theo kiểu xương cá nhưng khác với thiết lập herringbone truyền thống thì reverse herringbone sẽ có các ghế hướng về phía trước cabin nhiều hơn thay vì xéo nhau.

787-9Dreamliner_businessclass.jpg
Ưu điểm của thiết lập này là các ghế vẫn có thể tiếp cận với lối đi dễ dàng nhưng tính riêng tư cao hơn bởi hành khách sẽ không chạm mặt nhau và hoạt động của tiếp viên sẽ không ảnh hưởng đến hành khách nhờ các vách ngăn. Đây cũng là kiểu thiết lập ghế khoang thương gia trên 787 Dreamliner của Vietnam Airlines.


Khoang hạng nhất của British Airways.

Etihad_firstclass.jpg
Etihad thiết kế ghế hạng nhất dạng cabin, có cửa riêng, tăng tối đa tính riêng tư.

Về 4 ghế hạng nhất thì hãng hàng không này cho biết sẽ chỉ triển khai sau khi nhận chiếc 787-9 Dreamliner thứ 5. Như vậy khả năng là Bamboo Airways cần thời gian để thử nghiệm trước khi bán vé cho hạng ghế này bởi không gian rộng, tiện nghi cao cấp và nhiều quyền ưu tiên.

787-9Dreamliner_economy1.jpg
274 ghế phổ thông được chia đôi thành 2 khu vực gồm 144 ghế và 130 ghế, khoảng cách giữa các ghế 31" (78,74 cm) đa số và 74 ghế có seat pitch ở 32" (81,28 cm). Như vậy có một sự đan xen giữa các hàng ghế nhằm đảm bảo mật độ ghế cao nhất và dĩ nhiên những hàng ghế cách nhau 31" sẽ có khoảng trống duỗi chân ít hơn chút so với 32".

BambooAirways_Routes.jpg
Bamboo Airways trước mắt sẽ dùng 787-9 Dreamliner cho các chặng bay trong nước như Hà Nội - TP. HCM và Hà Nội/TP. HCM - Đà Nẵng. Sau đó, hãng sẽ cân nhắc sử dụng 787-9 Dreamliner cho các chặng bay trung và dài giữa Việt Nam và các điểm đến quốc tế như Úc, CH Séc, Nhật, Hàn Quốc và Mỹ. Hiện tại thì hãng vẫn chưa có lịch khai thác các chặng bay quốc tế với 787.

Ghế kiểu này vẫn chưa phải first class, first class là khoang riêng mà. - một người thường bay economy cho hay
@ntbfpt2 mod namair này chuyên comment lấy top chứ có đọc bài gì đâu, mình cũng không hiểu sao lại được cho làm mod nữa, chắc có bà con với admin
@Nam Air Khoang 3 phòng thì có The Residence đó.
@nguyenvanduy7493k45pda Mình nói là 1st class là có khoang ròi, còn the residence gì đó thì quá khủng, có xem 1 clip khoang này nhìn mê vãi. mà mình có vài chục triệu đô sẽ suy nghĩ bỏ 25k đô đi hạng này hihi, còn giờ thì mơ thôi.
Con này chưa có first class nha mod (trên fanpage của Tre vẫn chưa đả động gì). Trên mấy forum thì tụi kia bảo rằng phải tới con thứ 5 (quý 3 2020) mới bắt đầu nhận mấy chiếc có first class để bay Mỹ, còn mấy con này xa lắm chắc đi châu Âu nên chỉ có bu xi nẹt thôi😃
@#NoName Để bay Mỹ thì Bamboo phải bay con 787 tầm 18 tháng mới đc cấp chứng chỉ bay thẳng đến Mỹ. Bamboo chém gió thôi, chứ Ngân hàng nó ngững cho vay rồi, bay mỹ tầm 3 tháng chắc phá sản hãng 😁:D
Thực ra chặng khai thác không có Đà Nẵng đâu, Hà Nội Sài Gòn và Phú Quốc thôi
Tưởng nhiều, mới 1 chiếc thì ăn nhằm gì? Còn bay nội địa thôi chứ chưa đi quốc tế nữa 😃
Chừng nào nhận tầm 50 chiếc thì hẵng lên tin
@MoNoJi Tổng 20 chiếc là ngon lắm rồi chứ 50 chiếc thì quá khủng
Nếu nhìn theo layout thì first của nhà Tre chỉ ngang với Q-Suite của Qatar
Cứ phải xem ảnh thực tế mới nói được
Trông vỏ cũ cũ ấy nhỉ ?
@graphiclancer Máy bay mới cóng đó bạn
Động cơ hai cánh sơn màu hồng phải ko nhỉ?
Nhiều bạn bè đánh giá cao bamboo nhưng mình thì chưa bay bao giờ. Nhìn nội thất với service khá ok
@inconsolable1910 Trc đi giá rẻ hơn vietjet nhiều, còn đc phục vụ đồ ăn. Service thì ok.
@TênLàmGì có khi lúc lên máy bay là hơn VNA, đi hoài rồi. thích VNA vì thẻ ưu tiên, chứ BB đi cá nhân lựa chọn số 1, số 2 VNA.
Có cơ hội đi thử bamboo
Hên , ko phải 737 MAX
@Sr_9x Con này là 787, chứ 737 giờ đang cấm bay rồi
VN diện tích nhỏ xíu, diện tích không bằng cái bang Texas tui ở nữa, chặng bay HN-SG ngắn ngủn ngồi chưa nóng đít nữa mà có khoang hạng nhất hà?

Mấy cái hạng nhất hay thương gia chỉ sướng khi bay mấy chặng dài như từ hai bờ nước Mỹ, xuyên đại tây dương, hay chuyên từ Mỹ về Nhật rồi VN.
@IdolPC Toàn đi Ana hay JAL
Chả có chuyện United và American hợp tác với thằng cây tre mà bỏ Ana với JAL
@harry.pham16 Hahaa bác là ai mà phán như ông Trump thế. Các cổ đông Bamboo chắc ngu hơn bác nhỉ, ko biết là sẽ chẳng có khách đi tàu Bamboo.
@IdolPC Trình độ hơn bác là cái chắc.
Với ở Mỹ này chả thằng nào ngu về VN bằng đi cái hãng cây tre mới thành lập đâu. Có tiền đi Eva không sướng hơn hà?

Chưa kể còn lâu United hay American nó vì cái hãng mới thành lập mà mích lòng Ana hay Jal
@harry.pham16 À giờ em hiểu bác ở tầm nào rồi...mất thời gian của nhau quá !
mong rằng sẽ sớm được trải nghiệm máy bay này. vì đi con 321 neo cũng đã thấy khá thoải mái rồi. 1 khách hàng thường xuyên cho hay.
Từng được trải nghiệm Boeing 787 của Vietnam Airline, phải nói là rất hoành, rộng rãi đặc biệt hàng ghế thương gia nhìn vào nhận ra ngay =))
Sau VNA thì Bamboo cũng là 1 lựa chọn ko tồi. Khu nhà chờ của VJ giờ quá tải kinh khủng, rất lộn xộn và ồn ào.
@phuongduy2908 Lỗi của VJ à.
So với mức giá thì trải nghiệm của Bamboo rất ngon, ngon hơn Vietnam Airlines
Thoai cho em xin ạ. chừng nào mấy anh cải thiện tình trạng hoãn chuyến, hủy chuyến thì hẵng nói ạ. em bị 2 cú của mấy anh nên em sợ lắm oy. em giờ chỉ bay hãng nhà nước cho lành
@Phan Huy Thọ Bạn có khi nào nghĩ nếu ko có VJ ra thì vé mb VNA có hạ xuống như vậy ko? Bạn có tiền đi hãng nào là quyền của bạn nhưng nếu ko có tư nhân nhảy vào hàng không vì chuyện đi mb vẫn là giấc mơ xa xỉ của người VN mà thôi.
@Tam hợp cái này lại là một lãnh vực khác. đành rằng kinh tế mở sẽ giúp được nhiều người, nhưng mình nghĩ, trước khi muốn làm, thì phải nhắm khả năng có làm được hay không? tư nhân mở ra nhiều, hay thì thì hay thật đấy, nhưng bạn thử nằm vạ vật ở sân bay xem nó hủy từ sáng tới trưa, từ trưa tới chiều và từ chiều tới ngày mai. và câu nói cũng chỉ là xin lỗi thì bạn sẽ cảm nhận như thế nào? tư nhân ở đâu cũng vậy, VN hay tư bản cũng vậy. hễ làm tới máy bay thì không phải là xoàng, mà hễ không xoàng, thì phải làm cho bài bản. chỉ vậy. còn kiểu VN thì nước tới đâu mới nhảy thì người ta chỉ đi vài lần là thoai hà
@Phan Huy Thọ Chuyện ở nc ngoài tớ ko bik nhưng ở VN là vậy, mở hãng hàng không tuyển nhân sự và có tàu bay phải tiến hành song song( và tàu bay phải đi thuê chứ đặt mua phải chờ lâu mới có đc), và khi đi thuê thì chủ yếu là tàu cũ, tàu cũ thì sẽ gặp nhiều rủi ro hỏng hóc hơn, chẳng ai muốn hủy chuyến hay delay cả vì thiệt hại cả 2 bên, điều bất khả kháng thì hãng mới phải hủy chuyến thôi và thiệt hại về tài chính lẫn niềm tin của khách hàng. Sau vài năm nếu hãng trụ đc với thị trường thì tàu mới về đội tàu ổn định thì sự cố hủy chuyến hay delay sẽ giảm. Mình ví dụ VNA đội tàu họ có cả trăm chiếc nếu 1 chiếc bị hỏng phải nằm để sửa thì mấy chục chiếc kia có thể gánh cho con nằm đất đó. Còn BB chưa nhiều tàu thì phải chịu thôi. VJ trước đây cũng vậy giờ đội tàu của họ nhiều thì có hỏng vài ba chiếc nằm để sửa thì đội tàu vẫn gánh đc.
Hãng hàng không cây tre
@valkyrie-vt Vãi cả cây tre là biểu tượng của TH. Hình ảnh làng quê VN với lỹ tre xanh, giếng nước, sân đình thì làng quê bắc bộ nào mà chẳng có
Hạng nhất hay hạng bét hay gì mà rơi thì cũng chung số phận thôi 😁
@caocaolatre199x Có người nằm ngủ trong nhà còn bị xe tải đâm chết mà, lo làm gì..
@caocaolatre199x nhưng trước khi chết được nằm sung sướng vẫn hơn ngồi mệt mỏi chớ =)))))
nhìn đẹp đấy chứ trông khá sang, đối với tui là thế haha

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019