Đối với mình sở hữu một chiếc xe không chỉ là để chạy mà còn để khám phá(phá là chính). May mắn đc chạy dòng DOHC cách đây khoảng 7 năm là chiếc FX làm mình từ bỏ luôn mấy chiếc SOHC máy nằm 😁 , cũng lăn xả qua lò này tiệm khác, cắm đầu vô bikervietnam đọc ké review-tranh luận-chém bão... rồi cũng hẹn nhau ra test xe + xém đánh nhau máy lần vì cái tính hơn thua
chiếc fx mà tính ra sơ sơ cũng bỏ vô hơn 4x làm tới làm lui(tốn tiền mua thuốc tại các lò là chính)
lúc còn nằm trong lò, ae chơi ex chác quen với cái view này :D
giờ thì nằm đóng mạng nhện 1 chỗ do chưa có "lúa" mua cam cho em nó
thời gian dần trôi, cũng có tí kiến thức về xe cộ, gặp gỡ + kết thân với vài ae trên bikervietnam nghe đồn DOHC của honda mạnh ghê lắm nên cũng ráng ôm cục máy về ngắm cho đỡ ghiền
chiếc fx mà tính ra sơ sơ cũng bỏ vô hơn 4x làm tới làm lui(tốn tiền mua thuốc tại các lò là chính)

lúc còn nằm trong lò, ae chơi ex chác quen với cái view này :D

giờ thì nằm đóng mạng nhện 1 chỗ do chưa có "lúa" mua cam cho em nó

thời gian dần trôi, cũng có tí kiến thức về xe cộ, gặp gỡ + kết thân với vài ae trên bikervietnam nghe đồn DOHC của honda mạnh ghê lắm nên cũng ráng ôm cục máy về ngắm cho đỡ ghiền

có máy thì phải có xe gác lên mà khổ cái cbr150 mắc quá + thấp bé nhẹ cân nên gác đỡ lên sô níc 125 để chống chân cho tiện :D

rồi cũng ráng đờ rác theo phong trào

rồi việt nam cũng có raider ra mắt nên cũng ráng làm một em chạy cho bằng chị bằng em

và té vỡ dàn áo nên cho trùm mền tiếp khi odo mới 7000km 😔. Vừa lúc đó có tin CBR150 thanh lý còn mới cứng nên cũng ráng gom góp mượn nợ đem em nó về cho thỏa nguyện ước :D

lên thêm một số option này nghe nói xe chạy hơn 150km/h mà ai dè lúc lên chạy hơn 160km/h khỏe re :D

nhìn dàn dây điện cũng giống 80% winner

dàn đầu thì hơi khác chút, 2 cam 4 gối, mỗi gối phụ tách một suppap, ở winner là 1 gối 2 suppap

nhiều bạn thắc mắc tại sao không xài bạc đạn cam như các xe phổ thông theo kinh nghiệm của mình là ntn
1. trên phần cốt cam + gối luôn đc mạ một lớp crom rất cứng và trơn láng kết hợp với phần nhớt đc bơm lên đầu thì ma sát rất thấp
2.Cái cốt cam khi quay còn chịu tác dụng của lực đập ngang ko đối xứng nên sử dụng bạc đạn thì nguy cơ bạc đạn vỡ ra phá banh dàn đầu khá cao nhất là torque máy của DOHC rất cao. bạn để ý các xe đi đường ổ gà- ổ voi nhiều rất mau bể bạc đạn bánh, bạn thử tưởng tượng trong cục máy cũng vậy, lực dội lên của lò xo - cò - chén suppap tác động lên cam rất nhiều
3. vòng bi luôn có độ rơ nhất định sẽ ảnh hưởng tới khe hở suppap, mà đối với DOHC thì khe hở này rất nhỏ chỉ sai một chút là sẽ kêu ngay. thường thì tiêu chuẩn là 0.2mm tùy theo mỗi hãng quy định
4. thường sau một thời gian đầu sử dụng máy ex êm hơn là do sên cam(timing chain) ex ngắn nên ít tiếng kêu sên cam hơn, như các xe DOHC của mình thay sên cam đầy đủ canh shim theo thông số hãng đưa ra thì cũng êm ru :D
5. kỹ sư nhật bản áp dụng công nghệ này từ pkn-pkl-xe hơi nên mình nghĩ bạn nào nghĩ xài bạc đạn ngon hơn thì mau đi đăng ký sáng chế, biết đâu VN mình rạng danh với thế giới 😆
Chuyện gì tới cũng phải tới, tiền vay bạc hỏi cũng đến hạn nên cũng cắn răng cho cbr150 về tay người khác để có vốn cho một đống dự án treo ở nhà :(

Đùng một phát VMS2016 giới thiệu Winner- cái tên nghe shock + thách thức thiệt, vô tham quan cũng thấy hay hay nên lại tạm gác lại mấy dự án để rước Winner về
![[IMG]](https://tinhte.cdnforo.com/store/2016/06/3781606_02.jpg)
cảm nhận của em nó thì các bạn vô đây giúp mình nhé, paste qua đây nó loãng
https://tinhte.vn/threads/winner-chien-luoc-thong-minh-cua-honda-vn.2608284

Winner: chiến lược thông minh của Honda VN | Tinh tế
Xuất hiện lần đầu tiên tại VMS2016 với khu trưng bày cao nhất và rộng nhất, Honda còn biết cách tạo nên bất ngờ với màn trình làng chiếc côn tay đầu tiên mang tên Winner.
tinhte.vn
đối với mình DOHC là cụm động cơ thích hợp cho những chuyến đi xa- cần tốc độ, hi vọng trong tương lai sẽ khác phục thêm một số nhược điểm là máy nóng-dễ chùng sên cam-khó bảo trì-yêu cầu thợ-người sử dụng phải có kiến thức vững vàng. Còn bạn-bạn có thích DOHC hay công nghệ SOHC của yamaha