Bản cập nhật 'Wave 2' của Microsoft 365 Copilot: tạo AI Agent, tích hợp sâu vào các ứng dụng

ND Minh Đức
17/9/2024 0:53Phản hồi: 17
Bản cập nhật 'Wave 2' của Microsoft 365 Copilot: tạo AI Agent, tích hợp sâu vào các ứng dụng
Trong sự kiện vừa diễn ra, Microsoft đã công bố những cập nhật "Wave 2" cho trợ lý ảo AI Microsoft 365 Copilot trong tương lai với điểm nhấn đáng chú ý là cho phép người dùng tạo các agents AI tự động hóa công việc, tích hợp sâu và tăng cường khả năng của AI trong workspace của người dùng thuộc hệ sinh thái 365 của công ty.

Tại sự kiện, Microsoft cho biết mặc dù chỉ mới 10 tháng tuổi, tuy nhiên trong năm nay Microsoft đã triển khai 700 bản cập nhật và bổ sung thêm 150 tính năng mới cho Copilot. Đồng thời, sắp tới người dùng sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng nữa.

AI agent


Cụ thể, người dùng sẽ chính thức được tạo ra các AI agent và nhúng nó vào trong workflow Microsoft 365 đang sử dụng. Tính năng này đã được công ty nói tới tại sự kiện Build diễn ra hồi tháng 5. Một cách đơn giản thì người dùng sẽ có thể tạo ra những con Copilot "nhỏ", hoạt động như một nhân viên chuyên làm những việc gì đó một cách tự động. Người dùng sẽ tùy chỉnh sẵn con AI agent này để giải quyết những vấn đề phức tạp một cách tự động dựa trên những lớp dependencies. Microsoft cho biết các AI Agent này "có thể suy luận, ghi nhớ, được huấn luyện và thậm chí là có thể biết được khi nào cần nhờ chủ nhân trợ giúp."

Người dùng sẽ có thể xây dựng các AI Agent Copilot thông qua Copilot Studio, sau đó nhúng nó vào các dữ liệu có tổ chức như SharePoint hoặc Dynamic 365, dạy nó các việc như tạo ra hóa đơn, phiếu, trả lời email,... sau đó triển khai nó lên Microsoft 365.

Copilot Pages


Một tính năng khác cũng vừa được ra mắt là Copilot Pages. Tính năng này cho phép chia sẻ các đoạn chat Copilot, hình thành nên một giao diện chat người - AI - người diễn ra trong workspace của người dùng. Pages có khả năng kết hợp các thông tin từ những cơ sở dữ liệu khác để hoạt động. Tính năng này được triển khai ngay trong BizChat (trước đây là Business Chat) - một tính năng Graph-base trong Copilot cho phép người dùng xài prompt ngôn ngữ tự nhiên để gom các dữ liệu từ lịch, email, tài liệu và các nguồn khác.

Copilot tích hợp sâu vào các ứng dụng 365


Copilot tích hợp vào trong những ứng dụng Misiscrosoft 365 cụ thể. Thí dụ như Copilot đã được chính thức tích hợp vào Excel, cho phép người dùng sử dụng prompt để tổng hợp và sắp xếp dữ liệu trong Excel, bao gồm cả các dữ liệu không phải là số hoặc chưa định dạng. Ngoài ra, Copilot trong Excel cũng cho phép người dùng xài prompt để phân tích dữ liệu bằng Python mà không cần có kinh nghiệm code nhiều.

Đối với Power Point, Copilot cũng được tích hợp với tính năng "narrative builder", cho phép người dùng tạo ra slide thuyết trình một cách nhanh chóng, lấy nhanh dữ liệu ngữ cảnh và thông tin từ database của tổ chức. Đối với Team, Copilot hiện đã chính thức tóm tắt thông tin cả trong các đoạn chat chứ không chỉ bản ghi âm cuộc họp như trước đây. Trong OneDrive, Copilot cho phép người dùng tìm, tóm tắt và so sánh các tập tin.

Trong trình quản lý email Outlook, Copilot hỗ trợ bằng tính năng "ưu tiên hộp thư đến của tôi", giúp người dùng nhanh chóng xác định email nào cần được xử lý trước. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ tóm tắt email, sắp xếp ưu tiên các email dựa trên nội dung và người gửi.

Cuối cùng, Copilot trong Word sẽ có thể truy cập dữ liệu từ những cuộc họp và email của người dùng bên cạnh những cái đã hỗ trợ sẵn như file PDF, slide PowerPoint và các tài liệu Word khác.

Microsoft cho biết tất cả các tính năng này sẽ được sử dụng từ cuối tháng này.
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vừa huỷ gói ms 365
@manhtantg Đăng ký gói MS365 rồi mà phải đăng ký thêm gói copilot pro mới có.
@Trí Tuệ Nhân Táo chính xác chứ đâu dễ ăn dị
Cười vô mặt
haiz phải học thêm AI nữa sao.
Công nhận từ khi có AI, việc soạn văn bản đặc biệt là tiếng Anh giúp mình rất nhiều.
@ste7en9x91 có gì bro chia sẻ lại với mod. mình thấy mod viết bài vẫn sai tùm lum chính tả. hay đây là cách để thể hiện là nội dung do người viết không phải AI 😁
có con AI nào ném tên các sản phẩm nó search thông tin chính xác specs không nhỉ, e xài chatgpt nó tỉ lệ sai vẫn nhiều quá
@thethai94 Về search mình nghĩ Google là mạnh nhất rồi. Nên có thể Gemini sẽ làm tốt.
@trancaohau không, ý mình k phải search đơn lẻ từng sản phẩm. data mình làm thường là vài trăm model 1 lúc, mình thì hay kéo thả cả file vào chatgpt để search specs model. Nhưng sẽ lẻ tẻ các model bị sai specs bạn ạ
@thethai94 Vậy mình nghĩ chắc khó với mọi Chatbot hiện tại luôn đấy bạn. Nên trong trường hợp của bạn thì chắc phải tìm các bên cung cấp như thế hoặc có thể là không có luôn á (mình không biết rõ ngành hàng của bạn là gì nên không giám nhận định chủ quan).

Như mình có được nghe tư vấn về camera nhận diện khuôn mặt thì bên cung cấp họ sẽ có kho dữ liệu khuôn mặt.
@thethai94 hoặc với chat GPT 4.0 cho phép bạn tối ưu chatbot theo mục đích sử dụng. Trong trường hợp bạn đã có sẵn data of goods, bạn có thể quăng tất cả các nguồn tài liệu (quo, infor of goods, links, etc) cho nó trước, và khi bạn yêu cầu thì nó sẽ lấy trong đó ra.
@thethai94 AI vẫn chưa dùng cho pháp lý và kỹ thuật được nha, nó hay bịa lắm ^^ nó trả lời như đúng rồi, nhưng khi mình kiểm tra lại thì gần như không có văn bản pháp lý đó luôn ^^ nó bịa như thật vậy đó
Đã đăng ký 365 mà phải đăng ký thêm gói copilot Pro nữa mới có
Lại tốn tiền ah? Giờ nhiều gói quá, thậm chí còn quên ko cancel những gói đã có nhưng ko dùng.
Mình ko đánh giá cao chất lượng Copilot của microsoft.
.
Lâu nay phải dùng cả 2 CoPilot và ChatGPT mới được việc. Cái thứ 2 thì trả phí, cái đầu dùng bản miễn phí, nên tính ra cái đầu vẫn được việc hơn.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019