Bán hàng Online và những nỗi khổ
Hienxxu
2 nămBình luận: 1
Bị khách “chửi”
Một số bạn hay nói “mua hàng online mua hàng thiên tai” câu nói này cũng không phải không có lí do, nhiều sản phẩm được gửi đến với sự nhầm lẫn hay hỏng hóc do quá trình vận chuyển khiến cho khách hàng online thất vọng về sản phẩm và tất nhiên người bị chửi không ai khác chính là người bán hàng. Hoặc vô số lí do trời ơi đất hỡi như : chưa rõ cách sử dụng nên tưởng nhầm người bán hàng gửi sản phẩm lỗi hoặc “cả thèm chóng chán” nên hạnh họe. Vô vàn lí do khác nữa nhưng tóm lại người bán hàng online vẫn là người bị chửi.



Gây phiền phức
Các quảng cáo tưởng chừng như “vô tình” xuất hiện khi cúng ta bật màn hình lên hoặc xem một chương trình gì đó trên internet quảng cáo lại xuất hiện. Các sản phẩm quảng cáo ở mọi lúc mọi nơi đôi khi gây khó chịu cho mọi người, vì không phải quảng cáo nào cũng được yêu thích và phù hợp với tất cả mọi người. Không chỉ vậy, các chiến lược kinh doanh liên tiếp được đưa ra để thúc đẩy doanh số như nhắn tin, gọi điện mời khách hàng…

Chênh lệch giá cả

Cùng một sản phẩm nhưng mỗi người lại đăng bán một giá khác nhau, khách hàng đa phần ham rẻ, đẹp nên đôi khi không chú ý đến chất lượng sản phẩm. Giá chênh lệch nhau 5000-10000 đồng cũng là một vấn đề. Hoặc có trường hợp khi đăng trên website giá thành một kiểu khi bán hàng cho khách lại một giá khác, như vậy khách hàng sẽ nghi ngờ cách thức làm việc và mất tin tưởng.



Ganh đua
Trăm người bán vạn người mua, ai có chiến lược kinh doanh phù hợp và giá cả hợp lí thì được nhiều khách hàng lựa chon. Các website bán hàng online đua nhau tung ra các chương trình bán hàng đọc đáo để thu hút bán hàng, có cả các website có trường hợp “chơi xấu” nhau, nhầm hạ uy tín của đối phương, thu về lợi nhuận cho mình.

Đánh giá sản phẩm trên Website

Thông thường các web bán hàng thường có đánh giá chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ ở ngay đầu Page để khách đánh giá về sản phẩm của mình. Có những đánh giá tốt, cũng có những đánh gía không tốt, vấn đề là các đánh giá tốt thì ít bạn đọc, còn những đánh giá không tốt thì lại thu hút lượng quan tâm và comment “hỏi han” kha khá. Có những đánh giá và nhận xét khiến cho người bán hàng dở khóc dở cười : “Sản phẩm tốt, đúng với những gì quảng cáo nhưng khi nhận hàng thì thằng shipper lại là thằng ngày xưa học cấp 1 ngồi cạnh mình không cho chép bài, đánh giá 1*…”



Làm việc với nhiều bên
Để sản phẩm đến được tay khách hàng cần trải qua rất nhiều khâu, khâu vận chuyển, khâu giao hàng rồi mới đến tay khách hàng. Trong quá trình vận chuyển, gặp vấn đề, người bán hàng online phải liên hệ với bưu điện để hỏi về hành trình đơn hàng và đốc thúc họ giao hàng sớm cho mình làm sao cho khách hàng không giục và nhân viên giao hàng không cảm thấy “bực mình”.
Quả thật, bán hàng online giống như việc “ làm dâu trăm họ”. Khéo léo bên ngoài với khách hàng, bên trong dùng ngay phần mềm quản lý bán hàng. Để quản lý mọi công việc bán hàng, quản lý đơn đặt hàng một cách dễ dàng. Quản lý mọi khách hàng để thực hiện các chính sách giá hoặc các chương trình khuyến mãi phù hợp. Để công việc kinh doanh của bạn luôn phát triển hãy ứng dụng ngay Open24.
Đăng ký để trải nghiệm MIỄN PHÍ ngay: https://open24.vn/dang-ky
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019