Bạn nhận mình là người thích lái xe, hãy đến Thái Lan
Rất hay và hữu ích!/25 người
cuhiep
2 thángBình luận: 235
Bạn nhận mình là người thích lái xe, hãy đến Thái Lan
Mình tự nhận là người thích đi xe nhanh, thích lái xe và mình đã quyết định đúng khi đến Bangkok để được thoả mãn đam mê. Anh em có thể lái xe nhanh và rất nhanh trong các đường cao tốc được xây ngay trong thành phố, chẳng có cảnh sát giao thông và mọi người cũng không căng thẳng với nhau… Nhớ mang theo điện thoại có mạng để sử dụng Google Maps với giọng nói dẫn đường để khỏi bị đi lạc.

Bằng Việt Nam có dùng được không?


Mình thuê xe của Sixt và nhân viên cho thuê chỉ cần xem bằng lái của Việt Nam vì họ thấy có Tiếng Anh trên đó để đọc hiểu là được, mình có đưa bằng Quốc Tế của mình mà bạn ấy nói không cần. Dĩ nhiên anh em cũng nên đăng ký một tấm bằng Quốc Tế (một công cụ dịch bằng được nhiều nước công nhận) để an tâm hơn.

Mình dùng bằng dịch bởi tổ chức này: https://idl-iaa.com. Cầm theo thôi chứ chưa bao giờ cảnh sát gọi lại, chỗ cho thuê xe thì họ cầm coi coi thôi.

International driver's license, international driver license, international driver permit

To order an international driving permit from $35 up to 10 years. Translations into 29 languages. Delivery within 24 hours.
idl-iaa.com


Bản đồ buộc phải có giọng nói


Anh em nhất định phải có bản đồ dẫn đường có giọng nói vì mỗi giao lộ đều có nhiều ngã rẽ hay tuy trên bản đồ nhìn thấy là đường thẳng nhưng chỉ cần đi làn khác nhau sẽ dẫn đến các hướng đi khác nhau. Cho nên nhìn bản đồ không là không đủ, cần phải có giọng nói thì đi mới đúng được, nhất là di chuyển ở Bangkok.

Quảng cáo




Khi dùng bản đồ anh em nhớ mở giọng nói. Các phần quan trọng là giữ làn trái hay phải khi đến đoạn đường chia làm nhiều ngã hay đường đi vào cao tốc (cũng là con đường đó nhưng đi làn khác nó qua chỗ khác) hoặc là exit bên trái hay phải…, nhiều lúc hướng đi bên phải nhưng anh em phải exit bên trái. Lúc này giọng nói sẽ dẫn chính xác hơn là nhìn bản đồ.

Tay lái nghịch thì sao?


Anh em tốn khoảng chừng 10 phút để làm quen với việc lái xe tay lái nghịch, không có gì nghiêm trọng lắm. Đi trong phố, lùi, đậu xe thì hơi khó và lạ chút nhưng đi cao tốc hay đi song song với xe trên thì không vấn đề gì.

Mình thích lái xe nên việc lái xe tay lái nghịch cũng là một điều mà mình muốn trải qua. Mình từng lái xe ở Malaysia, Singapore tuy nhiên ở Thái lại rất là thử thách vì đường xá lộn xộn hơn, xe nhiều hơn, xe máy và xe hơi đi xen kẽ, các vùng quê thì còn thêm các loại xe chế và xe khác nữa… Dĩ nhiên là khó, nhưng mà nếu dễ quá thì thôi ở nhà ngủ sướng hơn.

IMG_9032.jpg
Mình chỉ hay bị lộn gạt nước và xi nhan thôi. Đi về VN lại bị lộn ngược lại. Vì tay lái nghịch và tay lái thuận thì cần gạt nước và xi nhan sẽ đổi chỗ cho nhau. Còn các vấn đề khác đều thấy bình thường.

Tay lái bên phải, nút gạt xi nhan và gạt nước cũng ngược lại so với các xe khác, chân ga và thắng cũng giống nhau xe bình thường. Như vậy mình hoàn toàn không bị ga và thắng lộn nhưng lại bị gạt xi nhan thành gạt rửa kính rất nhiều lần.

Trong một lần quẹo khẩn mình cũng đã lao thẳng sang bên phải như ở VN thay vì bên trái. Lúc đó cũng làm cho người đi đường hốt hoảng nhưng không có chuyện gì xảy ra. Lúc này nếu mình lên bản đồ đi thì mọi chuyện sẽ không sao, nhưng đi theo bản đồ trên điện thoại vợ, vợ bảo rẽ gấp quá nên xử lý không kịp hihihi

Quảng cáo


Tốc độ di chuyển, cảnh sát giao thông, hình phạt khi vi phạm thế nào?


Ở vùng quê, có vẻ người Thái không quan tâm đến giới hạn tốc độ lắm nên khi anh em đi bên này anh em cũng được trải nghiệm tự do về tốc độ. Trên các con đường có bảng giới hạn 90km/h hay 80km/h, mình vẫn thấy mọi người băng băng đi 120km/h, thậm chí là những lúc có bảng giới hạn 60km/h người ta cũng đi 100km/h… Mình thấy là người ta có thể đi được tốc độ đó vì không có người băng ngang qua đường và các chỗ rẽ hay quay đầu đều có làn riêng, nên làn đang đi không có xe dừng hay tự nhiên đi chậm lại.

thailand_road.jpg
Tốc độ thực tế thường nhanh hơn tốc độ mà ứng dụng dẫn đường tính.

  • Ở hình số 1 app tính là khoảng 2:03 mình sẽ đến nơi. Nhưng đi được khoảng ½ quãng đường ở hình 2 thì thời điểm đến nơi của mình đã giảm đi 42 phút. Nếu tiếp tục đi với tốc độ như vậy mình sẽ đến sớm hơn nữa.
  • Ở hình số 3 là app báo thời gian và khoảng cách khi mình di chuyển từ Bangkok ra vừng ven.

Ở nội đô Bangkok và vùng lân cận thì có một hệ thống cao tốc với các làn xe có thể đi 80km/h, 90km/h và có làn tốc độ 100km/h đến 120km/h. Mình thích nhất đi trong các đường cao tốc nội đô này vì nó lúc thì đi bên dưới, lúc thì đi bên trên cầu, rất hay có góc bo cua đẹp, đi xuyên qua thành phố… Mình thấy là khi đi vào các đường cao tốc này mọi người đi cũng rất nhanh, giống như là đua xe nên khúc này là khúc cảm giác thích nhất, vừa đi tay lái nghịch, vừa được đạp ga để đi rất nhanh… Xe mình thuê lần này là Honda City thôi nhưng cứ đạp lên 100km/h hay 120km/h cũng rất đã, thoải mái.

Trong lúc đi ở vùng quê (đi từ Krabi lên Bangkok cách nhau gần 1000km) mình không ít lần đi nhanh hơn tốc độ quy định vì luồng xe đi như vậy, không có làn nào người ta đi từ từ cả. Ở Bangkok thì mọi người cũng đi rất nhanh khi đường trống và cũng có đi nhanh hơn quy định. Tuy nhiên mình chưa thấy CSGT dừng xe mình cũng không thấy CSGT trên đường nhiều lắm.

Trên đường AH2, đường Liên Á ở bản đồ Here báo có camera giao thông nhưng mình quan sát thì chỉ là cái bảng cảnh báo tốc độ và có hình camera chứ không có camera.

Quảng cáo



Ai thích lái xe nhanh cũng không thích nắp cống, ổ gà hay mặt đường sần xùi gây tiếng ồn lên xe. Mình lái xe bên Thái 5 ngày hơn hai ngàn km và rất thích mặt đường của họ.


Đường cao tốc trên cao ở Bangkok, nhiều làn xe, tốc độ di chuyển nhanh, mặt đường láng mịn, đi rất êm.

  • Mặt đường được làm bằng nhựa giống như Việt Nam nhưng được xử lý phẳng, mịn nên đi xe qua bánh xe và mặt đường không tạo ra nhiều tiếng ồn. Mình đi xe Honda City thôi mà không bị tiếng ồn lên trên xe nhiều, cũng có thể là xe bên này tốt hơn. Nếu so với các xe Nhật hay Hàn nói chung khi đi ở đường VN thì mấy ngày đi của mình êm hơn nhiều. Một số nước như Mỹ mặt đường bằng bê tông đi không êm bằng đường nhựa.
  • Không có nắp cống, ổ gà ở giữa đường: Đây là điều mà mình rất thích vì mình có thể thoải mái đi mà không phải lo lắng xem liệu dưới đường có gì đó mà mình cần phải né, phải tránh không. Nó không chỉ cho chiếc xe lướt đi nhanh, không bị sự cố mà còn giải phóng được tâm lý đi, đi mà không lo lắng, không sợ sụp nắp cống hay ổ gà.
Lai_xe_thai_lan_cuhiep3.jpg
Bảng giới hạn tốc độ ở một con đường cách trung tâm Bangkok mấy trăm mét.

Lai_xe_thai_lan_cuhiep1.jpg
Lái xe cùng gia đình là cơ hội tốt để cùng ở bên nhau.
Lai_xe_thai_lan_cuhiep2.jpg
235 bình luận
Hạ tầng của Thái ở một mức khác lắm rồi. Nó xa vời vợi nếu so với phía Đông nước Lào. Mà nó đã thế từ khá lâu chứ dân Thái họ không kiên nhẫn chờ tàu điện như dân ta.
mabutvc
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@phong.nguyen20 Bạn nói thế là mình biết bạn không đi ra các vùng nông thôn rồi. Bạn đi đến các vùn nông thông Việt Nam 100% là đường bê tông, hàn quáng nhu yếu phẩm đầy đủ hết, mạng mẽo cũng thế. Còn ở Thái bạn sẽ thấy nó không khác gì bản làng vùng cao hay tây nguyên VN đâu. Còn nói về công nghiệp thì chủ có ở các thành phố lớn thôi, về nông thôn hay các tỉnh xa biển nó chả có cái nhà máy xí nghiệp mịa gì cả. Ban về VN giờ đi đâu cũng nhà máy xí nghiệp không to nhưng đủ nâng cao đời sống cho người dân.
@mabutvc Bạn lại quy chụp nữa, xem thử các mặt hàng đóng gói, sản xuất dây chuyền, OEM từ đâu mà ra? Cái gì mà lôi đường bê tông, hàng quán ra khè nhau. Nhà máy xí nghiệp ở KCN chứ đâu ra mà đi ra đồng đòi coi nhà máy? KCN chia ra đủ ngành nghề, dựa trên địa điểm phụ trợ cho dải cung cấp vận chuyển. Tôi thấy bạn mới không hiểu đấy, đi ra đồng không mông quạnh đòi thấy nhà máy thì thua rồi. Bao nhiêu chủ doanh nghiệp hay tập đoàn VN ở Thái và ngược lại. Bạn nên phổ cập lại thông tin.
mabutvc
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@phong.nguyen20 Cái này người Thái cũng đã thừa nhận mà bạn.
@mabutvc Thừa nhận là sao? Thừa nhận là VN đi sau gần 40 năm? Là GDP tăng không thể đánh đồng thu nhập? Là CPI tăng không có nghĩa là sắp thành cường quốc? Bạn nên tìm hiểu thêm về kinh tế vĩ mô để hiểu rõ hơn.
Pryms
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Đường bên đây làm gì có cửa để so vs đường của Siêu Cường Quốc Đông Dương
Cười vô mặt
PTPHO
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@botti chris Hỏi vui nhưng bùng phạt có bị interpol truy nã ko ta =)))
@botti chris Vậy cơ à? Lần sau làm cái cccd và cái bằng giả để đi nước ngoài.
@Bạch Vân Đạo Nhân Bằng giả bạn có nghĩ hậu quả không ? Khi phát hiện bạn sẽ không bao giờ bước chân vào đất nước họ, bỏ cái thói xấu vn đó đi bạn
@PTPHO Không nghiêm trọng nhưng bạn bị bad record khi xin visa
Lái xe ở 1 nước sử dụng tay lái ngược so với cách lái quen của mình thì rất nguy hiểm. Mọi phản xạ có điều kiện mà mình đã quen đều bị đảo lộn, rất dễ xảy ra tai nạn.
Ngay như khi đi bộ trên đường mà gặp người đi bộ đối diện, phản xạ của mình là chếch về phải để tránh, và phản xạ của họ cũng né mẹ nó luôn về đó.
@botti chris Mình lái xe ở VN tầm 10 năm, sau khi qua UK học thì leo lên con xe của ông anh lái đúng 10p để quen thôi bạn ơi. Chỉ cần nhớ trong đầu: "keep left, give way to the right"
@GIOCUONBUIBAY England nó cho sài bằng lái vn à ?
@GIOCUONBUIBAY Thực sự 10 năm chưa gọi là gì, nói 10p mà quen thì hơi phóng đại, từ vn qua xứ lạ 10p quen thì coi lại, qui tắc và hành vi giao thông 2 xứ khác nhau, chạy kiểu vn thì tha hồ đóng bảo hiểm
@botti chris Bằng VN có thể sử dụng trong một năm đầu sau đó mới cần lấy bằng bên đó. Mình nói 10 năm ở đây không phải là khoe có bằng lâu mà là để dẫn ý rằng mình đã rất quen với việc lái xe bên phải thì khi sang đất nước lái xe bên trái thì việc thay đổi sang bên ngược lại không quá khó khăn như bạn nghĩ nên ông Hiệp kêu lái 10p đã quen tôi thấy không có j chém gió cả, tất nhiên là ổng vẫn nhầm khi rẽ phải lại bám vào phía phải luôn (đúng là bên trái). Còn qui tắc và hành vi giao thông thì trước khi cầm vào vô lăng cần phải tìm hiểu r chứ không phải tới lúc đó mới xem như nào. 10p hay 1 giờ nó chỉ là con số nhưng nó cho thấy chuyển bên lái không phải vấn đề lớn, đợt tháng 6 mình về VN chơi leo lên xe lái bên phải cũng bỡ ngỡ xíu nhưng r lại quen ngay.
Nghe nói con gái bên Thái toàn nam giới chuyển giới sang nữ hả Mod ơi. Khám phá trải nghiệm cho anh em sâng mắt chút
Sơn Kao
TÍCH CỰC
2 tháng
@Emranhieulam1990 Thì chắc ông Hiệp qua để tham khảo giá đặng về dẫn ae tinhte đi chuyển thử cho biết, trải nghiệm mà 🤣
@Sơn Kao Giá chắc chát lắm ý bạn
Chaebol
TÍCH CỰC
2 tháng
anh lên bài hướng dẫn thuê xe ở Thái và giá tiền với hình thức các thứ đi a
Jolin Tsai
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Chaebol @cuhiep cái này mình cũng rất quan tâm nè
grozar
TÍCH CỰC
2 tháng
Cũng bt, sang Malaysia thấy cơ sở hạ tầng của nó ngon hơn :v
@grozar Malaysia GDP đầu người nó gần gấp đôi Thái mà.
@grozar Malaysia nó là ngon nhất của ĐNA rồi. Nó GDP không những cao, mà nó còn ổn định trong thời gian rất dài, không bị tàn phá chiến tranh, nó có thời gian để xây dựng kiến thiết. Sigapore, Bruney cũng từ Malaysia mà tách ra cả.
Kể cả VN giờ mà GDP cao gấp đôi Malaysia thì cũng phải mất tầm chục năm thì may ra mới có cơ sở hạ tầng ổn ổn như nó được.
GiT
TÍCH CỰC
2 tháng
Mình thích cửa thần kỳ của Doraemon, truyền thống trận, cổng dịch chuyển hơn là lái xe...
Cười vô mặt
Nếu muốn đến nơi có thể nói xấu chính quyền thoải mái hãy đến Thái Lan, và muốn xem nhà Đại sứ quán của Mỹ siêu to siêu khổng lồ thì tương lai đến Việt Nam nhé, Mỹ nó thuê đất Hà Nội xây Đại sứ quán với giá 1.2 TỶ ĐÔ!!!!!

https://dantri.com.vn/the-gioi/my-thue-dat-xay-dai-su-quan-moi-tri-gia-12-ty-usd-tai-ha-noi-20210825165650240.htm

Mỹ thuê đất xây Đại sứ quán mới trị giá 1,2 tỷ USD tại Hà Nội

(Dân trí) - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chiều nay đã tham gia buổi lễ ký kết về việc thuê đất nhằm xây khu phức hợp Đại sứ quán mới của Mỹ tại Hà Nội trị giá 1,2 tỷ USD.
dantri.com.vn
@Kevinlei Ôi thế à, nghe bảo khu đèn đỏ Thái Lan đông lắm
@Nam Air người Mỹ ở VN muốn đến khu đèn đỏ Thái Lan, có thể hỏi có liên hệ đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam
@centernc chả liên quan mẹ gì, đảm bảo thằng này chỉ quanh quẩn cả đời bên lũy tre làng thôi, chưa bước chân ra ngoài thế giới văn minh
Kevinlei
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@centernc Đúng rồi , toàn chuyển giới ko ah , bác có thích bắn bi thì đi thử rồi về review nhé
PCno.1
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Bài viết kiểu này hay quá a ơi, khá chất lượng mặc dù chính tả vài chỗ chưa toàn vẹn 😁, coi mở mang đầu óc được nhiều
Lái xe bên trái có khó ko nhỉ. Lạ quá
Sơn Kao
TÍCH CỰC
2 tháng
@Ngoknc Xe hơi với moto được chạy tốc độ cao còn tải với khách bị hạn chế, khác xa vn xe tải xe cont, xe bus chạy như ăn cướp 😆
Không thấy review lái xe giờ cao điểm nội thành Bangkok 😆) ố dề lắm 😃))
@nullpointer cái đó mình đi từ trung tâm bangkok qua nhà máy của bên khách của mình ở ở Bang Na nha bạn 😁
@cuhiep Không biết bác có nhầm lẫn gì không. Nhưng nhìn bản đồ thì bác đang đi từ ngoài vào. Mà cũng không quan trọng. Tuỳ bác vậy. 😆
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nullpointer Thay vì cãi nhau với bác cuhiep thì bác làm ngay cái video review giờ cao điểm cho anh em coi nào ^^
@Mirrorsn Trước mình có thời gian ở Thái từ 2011-2018. Giờ mình về rồi bác ạ.
Đúng là phát triển hơn VN mình thật, luật giới hạn 80-90 đóng 120 phà phà, ko như VN suốt ngày bắn tốc độ 😁
Sao cứ phải khoe đi khoe lại là mình thích lái xe làm gì ah?
@Jolin Tsai Chưa chết là may nhé
Sơn Kao
TÍCH CỰC
2 tháng
@ir0nm0nkey03 Mình cũng thích ôm gái mà có khoe bao giờ đâu 🤣
Jolin Tsai
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@botti chris Mình thề với các bạn ngồi Optima đường vắng lái 160km/h thấy cực kỳ bt. Xe xịn thì chắc còn êm nữa. Còn quả fadil thì rung như công nông. Lại thêm trời mưa đúng chất thùng tôn di động ha ha
@Jolin Tsai Quá nhanh nguy hiểm
htux
CAO CẤP
2 tháng
Mình thì thuê con click thái đi vi vu phuket. Mà bị CS bắt lại hỏi giấy tờ. Tất nhiên mình chuẩn bị bằng lái qt đầy đủ nên ko sao
Mình đang đi xe ở Nhật (cùng bên với Thái), về VN chạy mới đầu gạt xi nhan toàn gạt trúng gạt mưa, cũng có mấy lần mém quẹo nhầm lane ngược chiều, không có 10p là quen được như chủ thớt.

Với cả mấy nước khác mình chưa đi không biết chứ sin, malai hay Nhật ý thức chạy xe và tuân thủ luật gt của họ quá tốt, còn ở VN chỉ biết lắc đầu, nhất là ở HN và lân cận
Sao kinh nghiệm của mình đi Bangkok, với bạn của mình người Thái nói lại không được tốt vè giao thông của Bangkok nhỉ.
Kẹt xe, trong nội đô muốn đi đường cao tô s trên cao phải mất phí. Mà để chui lên được cao tốc cũng không phải dễ. Tốc độ chạy thì đúng là bạt mạng, kiểu thoát ra chỗ kẹt gặp chỗ đường vắng là phóng bất chấp, nên qua đó chỉ dám nhờ bạn nó chở, kiểu chạy quá tốc độ như vậy có gì là hay ho đâu.
Cao tốc nội đô thì ổn, nhưng cái cao tốc đi Pattaya thì đúng là ác mộng, chắp vá, đi khá ồn mà xe chạy nhanh nữa, mình thuê xe 16 chỗ cả nhà đi mà mấy người lớn đi chịu không nổi.
hgbinh
TÍCH CỰC
2 tháng
@cuhiep thế chắc m biết đòi =)))
m đòi được cái j rồi =)))
đòi được con vk cho đi Thái thì kiếm cái váy mặc đi =)))
@cuhiep ;)))) vì chúng ta có hạ tầng nghìn tỏi tốt nhất đông nam á 😆))
@cuhiep kiếm tiền Việt nhưng lúc nào cũng nói xấu chính phủ và người dân.
mày đúng là thằng ăn cháo đá bát 😃
@shyhero2006 Bangkok giờ cao điểm tắc ác hơn ở VN, nhưng e đi theo tua, trong qua trình đi hướng dẫn có nói giờ này - ngày này - chỗ này tắc đường như nào nên họ tránh đc. Bác tự đi nên chắc dính cước. Ở thái phương tiện chính là ô tô. 10 người thì 7 người có ô tô. Nên ở thái đi taxi rẻ nhất, rồi đến 3 báh. Đi xe ôm là đắt nhất. Vì tắc đường chỉ có xe ôm mới chạy đc, mà xe ôm bên này chạy như đua xe công an cũng ko để ý sao ấy. Xe ôm bên thái ko phải ai thích làm cũng đc, thấy bảo phải có quen biết mới có suất nhé, và phải cọc khoảng 40tr (tiền việt) mới đc làm nữa.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019