Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ của Morgan Stanley: Rolex vẫn đứng nhất, kế đến là Omega
Rất hay và hữu ích!/17 người
P.W
1 thángBình luận: 151
Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ của Morgan Stanley: Rolex vẫn đứng nhất, kế đến là Omega
Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley vừa công bố bản báo cáo mang tên “State of the Swiss watch industry”, qua đó mô tả toàn cảnh thị trường đồng hồ Thụy Sỹ, từ bình dân đến cao cấp, cả về doanh thu lẫn doanh số, cũng như tác động của đại dịch COVID-19 trong năm 2020 vừa rồi đối với ngành sản phẩm xa xỉ này. Có một điểm nhấn không thể lờ đi, đó là với doanh số 11.8 triệu chiếc bán ra chỉ trong quý III năm 2020, Apple Watch nói riêng và smartwatch nói chung đã và đang khỏa lấp toàn bộ thị trường đồng hồ Thụy Sỹ, với những thương hiệu giờ đã đi vào thị trường ngách, bán giá hàng ngàn USD mỗi chiếc, trong khi một vài thương hiệu khác thì trở thành cái tên xứng đáng để giới đầu tư để mắt đến như một món tài sản tương đối bền vững, như Rolex chẳng hạn.

Tinhte_Dongho2.jpg

Với thị phần gần chiếm trọn 1/4 thị phần xét về giá trị, 24.9% về mặt doanh thu, Rolex vẫn xứng đáng là ông vua ngành đồng hồ Thụy Sỹ, hệt như chính cái logo của hãng này vậy. Trong năm vừa rồi, Morgan Stanley ước tính Rolex bán được khoảng 810.000 chiếc đồng hồ, thu về 4.7 tỷ USD. Kế đến, nói riêng tới thương hiệu, ở vị trí kế tiếp chính là Omega (doanh số nửa triệu chiếc, doanh thu 1.8 tỷ USD). Rồi kế đến là Cartier, Longines, Patek Philippe, Audemars Piguet, Tissot, TAG Heuer, IWC và Breitling, qua đó tập hợp 10 cái tên hot nhất của thị trường đồng hồ cơ Thụy Sỹ:

Tinhte_Dongho1.jpg

Ở dưới hơn về mặt doanh thu cũng là những thương hiệu vô cùng đình đám: Hublot (2.3%), Jaeger LeCoultre (2.1%), Panerai (1.6%), Vacheron Constantin (1.5%) và Breguet (1.2%). Những thương hiệu không đạt được thị phần quá 1% về doanh thu được gộp vào dạng “khác”, chiếm 20.9% trong tổng thị phần đồng hồ Thụy Sỹ năm vừa rồi.

Quảng cáo



Qua bản báo cáo này, có thể nhận ra 6 xu hướng của ngành đồng hồ Thụy Sỹ trong năm 2020.

Đầu tiên, thị trường đang bị phân cực đến mức tối đa. Dù rằng quý I năm 2020 là khoảng thời gian thảm họa của ngành đồng hồ cơ, khi doanh số giảm tới 81% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng những thương hiệu nổi tiếng nhất vẫn đủ sức chống chọi lại tác động kinh tế mà đại dịch gây ra. Những thương hiệu tư, không thuộc quyền quản lý của một tập đoàn mẹ (như LVHM với TAG Heuer hay Richemont với A. Lange & Söhne hay IWC) có vẻ vận hành trơn tru và ổn định hơn. Cá biệt như Audemars Piguet, doanh số của họ chỉ giảm có 9% so với cùng kỳ năm 2019, theo tuyên bố của CEO François-Henry Bennahmias, và trong tháng 10/2020, họ thậm chí còn có tháng kinh doanh đỉnh nhất lịch sử.

Trong khi đó, Tudor là một trong số những cái tên ít ỏi có doanh số tăng trong năm 2020, thứ rất hiếm thấy. Còn chịu tác động nặng nhất có lẽ là TAG Heuer, doanh số giảm sút tới 31%.

Tinhte_Dongho4.jpg

Thứ hai, khoảng cách giữa các sản phẩm cực rẻ và cực đắt đang dần được kéo giãn. Quy luật cung cầu và tác động của nó đối với giá trị hàng hóa luôn đúng với ngành đồng hồ. Những chiếc có giá trên 7.000 CHF, tương đương gần 7.500 USD chiếm tới 70% giá trị sản phẩm xuất khẩu, nhưng chúng chỉ chiếm có vỏn vẹn 10% tổng doanh số xuất khẩu mà thôi. Anh em có thể thấy trong biểu đồ dưới đây, chia đồng hồ ra từng khung giá, và so sánh chúng theo doanh thu và doanh số:

Tinhte_Dongho3.jpg

Thứ ba, đồng hồ giá rẻ đang bị smartwatch, hay đúng hơn là Apple Watch tận diệt. Bằng chứng nằm ngay ở số liệu. Ngành đồng hồ cơ Thụy Sỹ bán ra thị trường được 13,7 triệu chiếc, còn với smartwatch trong năm vừa rồi là… 75 triệu chiếc. Vào năm 2016, doanh số của đồng hồ Thụy Sỹ và smartwatch lần lượt là 25 triệu và 22 triệu chiếc.

Tinhte_Dongho5.jpg

Quảng cáo



Thứ tư, chỉ có hai trong số 50 thương hiệu lớn nhất có doanh số tăng, đó là Tudor và Dior. Về phần Tudor, họ được lợi từ chiến lược marketing quảng bá thương hiệu rõ ràng hợp lý. Còn với Dior, họ được lợi từ đà phát triển của thương hiệu thời trang, với những món đồ street wear đắt tiền hoặc những bộ sưu tập hợp tác với các nghệ sĩ như Daniel Arsham. Bản chất thành công của Dior không khác nhiều so với thành công của Hermes, với những mẫu đồng hồ vô cùng độc đáo, được thiết kế và chế tác với sự tận tâm hệt như tầm cỡ Patek hay Lange, ví dụ như chiếc Arceau tourbillon-minute repeater trị giá 250.000 USD.

Trong khi đó, những thương hiệu như Rolex, AP, Cartier, Richard Mille và Breitling có doanh số giảm nhưng doanh thu lại ổn hơn nhiều so với con số trung bình của toàn thị trường.

Tinhte_Dongho6.png

Thứ năm, Rolex vẫn là ông vua. Ở thị trường thứ cấp và thị trường tự do, một chiếc Rolex có khi tăng giá từ 50 đến 100%. Giữa mùa đại dịch, Rolex lại trở thành một món đầu tư hấp dẫn, với mức giá hợp lý, rẻ hơn nhiều so với việc mua nhà mua xe, nhưng lãi thì cao hơn cả tiền gửi ngân hàng. Một lý do nữa dẫn tới mức giá Rolex tăng phi mã là việc họ giảm sản lượng đồng hồ xuất xưởng khoảng 20% vì tác động của COVID-19.

Tinhte_Dongho7.jpg

Cuối cùng, một vài thương hiệu độc lập hay những thương hiệu phục vụ thị trường ngách đang hoạt động rất ổn. Lấy ví dụ hãng đồng hồ thích cà khịa, H. Moser & Cie. Họ có doanh số vô cùng khiêm tốn nhưng được rất nhiều người đón nhận vì họ tạo ra những món trang sức thật sự độc đáo và có chất riêng. Trong khi đó, nghệ nhân vĩ đại Philippe Dufour lại kiếm bộn tiền nhờ những chiếc đồng hồ siêu hiếm ông làm từ A đến Z, tự làm mọi chi tiết bên trong. Một chiếc Simplicity hồi năm 2000 bán với giá khoảng 36.000 USD, giờ có giá nửa triệu đến cả triệu USD, với hàng nghìn người xếp hàng chỉ để tranh giành 10 chiếc Simplicity mà nghệ nhân nổi tiếng này kỳ công tạo ra. Dĩ nhiên, thành công của H. Moser & Cie hay Philippe Dufour chỉ là những ví dụ rất nhỏ nhoi giữa lúc thị trường đồng hồ Thụy Sỹ nói chung vẫn đang gặp khó khăn.

Quảng cáo

Rất hay và hữu ích!/17 người
Xứng danh vương miệng vàng Rolex 👍🏽
Giá đồng hồ Rolex tăng tuỳ vào phiên bản và năm sản xuất...
Đừng đưa apple watch vào bài như này. Aw không phải là đồng hồ - nó là thiết bị đeo thông minh. Đồng hồ Thụy Sỹ nó là một chiếc đồng hồ thực thụ. Do vậy Aw chả phải là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến nghành đồng hồ thụy sỹ.
Vâng. chắc nhỏ hơn 1%
@Jackie Lee 1981 Thế cắt nghĩa dùm từ " đồng hồ" giúp mình cái. mình thì chỉ biết là đồng hồ là nó đo được thời gian. cứ cái gì đo được thời gian là đồng hồ.
aw nó không những đo được thời gian, mà còn đo được nhịp tim, cự ly, chắc phải gọi nó là thiết bị đo lường mới chính xác.
Lolo69
TÍCH CỰC
1 tháng
@vn_soft Cái rolex và aw nó không cùng phân khúc. Bạn không thể nói vì mỳ gói phát triển nên người ta giảm đi nhà hàng được.
Những mặt hàng xa xỉ như Rolex thì nhìn có vẻ như một chiếc đồng hồ nhưng bản chất nó là một món trang sức. Nó phục vụ nhu cầu xây dựng hình ảnh bản thân hơn là xem giờ. 2 thứ phục vụ 2 nhu cầu khác nhau thì không phải đối thủ cạnh tranh dù nhìn vẻ ngoài có vẻ giống nhau.
@Jackie Lee 1981 Đồng hồ vs Đồng hồ thông minh => đều để xem giờ.
Điện thoại vs điện thoại thông minh => đều để liên lạc.
Tại sao smartphone là phone là smartwatch không là watch?
Năm nay mình cũng đóng góp cho doanh số của Omega🤣.
Speedmaster 1957, chiếc đồng hồ nhìn nghiêng đẹp hơn nhìn thẳng.
20210331_174234.jpg
20210331_174245.jpg
@thanhtuantvc Tại máy ảnh của mình đó anh, rõ ràng ôm tay mà chụp thì cứ như đồng hồ siêu nhân gao
Tudor vừa tầm, đẹp chất
Hoangvu.99
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Xếp hạng về doanh thu đồ thôi chứ nếu xét về độ yêu thích của người dùng thì hình như rolex còn không được trong top 5
blablakaka
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@Hoangvu.99 Hehehe Bác vui tính lắm. Để tìm hiểu và chơi thành thạo Rolex cần ít nhất 3 năm đấy. Chất lượng hoàn thiện, vật liệu và iconic thì Rolex khá đáng nể đấy.
kienkua
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@Hoangvu.99 Có 1 cái buồn cười là nếu ai dùng đồng hồ cơ và biết 1 cách cơ bản thì nhìn rolex sẽ biết là rolex, còn các hãng khác có thể nhận ra được hoặc không!
@kienkua Iconic thì Rolex cũng chỉ một số mẫu 😃 AP, Ô, IWC, PP cũng đều có những mẫu iconic mà
Hoangvu.99
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@kienkua hài =)))) nói v thì tầm hiểu biết của bạn về đồng hồ cơ cũng chỉ tới vậy à thôi. Nếu bạn nói các hãng khác có thể nhận biết hoặc không thì kiến thức của bạn chỉ nằm trong cái ao làng rolex mà thôi =))
Hoangvu.99
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@blablakaka Đáng nể nhưng không phải là đỉnh cao trong chế tác đồng hồ bạn. Bạn cứ xem qua một số hãng đỉnh cao khác như JLC, Vancheron, AP, PT thì rolex vẫn chỉ là mẫu tầm trung so với họ mà thôi
rnr
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Đang đeo 1 chiếc H Moser Cie và thấy rất rất thích
rnr
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@P.W Cà khịa là nó cà khịa các ông swiss made mà thực ra toàn gia công, lắp ráp thôi và định giá cái đồng hồ quá cao. Moser cos cai triet ly thiet ke phuc tap trong su don gian, raats hay
rnr
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@trieuvhh Em mua con rẻ thôi bác, thích cái triết lý thiết kế of nó
trieuvhh
TÍCH CỰC
1 tháng
@rnr Rẻ là 300 hay 400 triệu
Buồn ghê...
hachito
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@trieuvhh Chắc 500 chai đến 1 tỏi. 😃
Applewatch mình nghĩ nó như kiểu thiết bị hỗ trợ đeo tay hơn là so với đồng hồ truyền thống
noalana1
TÍCH CỰC
1 tháng
@leanhtuan96.cd Nghe giống như smartphone giờ như kiểu thiết bị hỗ trợ cầm tay và bỏ túi hơn là so với điện thoại truyền thống =))
@noalana1 Điện thoại xưa nay đều là đồ điện tử nhưng đồng hồ đâu có phải vậy
noalana1
TÍCH CỰC
1 tháng
@leanhtuan96.cd nếu bác nói vậy thì chịu, loa, xe điện v.v... cũng chỉ là thiết bị hỗ trợ chứ không phải là loa, xe vì nguyên thủy loa, xe đâu có xài điện, bác nghe không thấy hơi hài hước à ? đồng hồ sinh ra để làm gì bác ? đồng hồ quartz không lẽ cũng không phải đồng hồ ?? xe chạy điện không lẽ không phải là chiếc xe ?
longly89
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@noalana1 Công nghệ sinh ra để đem thêm nhiều tiện lợi cho người dùng, bao gồm cả cái tính năng xem h nguyên thuỷ của đồng hồ trên tay đi kèm vs hàng tá tính năng hiện đại khác mà vẫn nhiều ông 1 mực khẳng định AW k phải là Watch , Rô của ổng mới là Watch 😆) đến hài
Cười ra nước mắt
Dù đắt hay rẻ mang chiếc đồng hồ cơ vẫn cảm thấy nó "hay" hơn cái apple watch, mình đã từng mua con aw4 để thay thế con tissot cơ, mang đâu được tầm 2 tuần mình rước luôn con omega
@kellykent cảm giác nhìn kim trôi thôi cũng thấy thích rồi bác nhỉ 😁
phoipha
TÍCH CỰC
1 tháng
Đang đeo apple watch 6 và thực sự thì đeo vì lỡ mua. Chứ đeo cái đồng hồ cơ nó vẫn chất hơn nhiều
@phoipha Sau bao lần lên voi xuống ngựa như... Apple, Huawei, Miband thì bán sạch về lại cơ 😔
phoipha
TÍCH CỰC
1 tháng
@rongtphong Mình vẫn còn 1 con đồng hồ cơ. Mà công nhận càng đeo smartwatch mới thấy đồng hồ cơ nó đẳng cấp
Đẳng cấp thì em thấy cũng không hẳn. Giống như khi trải nghiệm xong hết rồi thì chúng ta cần cái gì đó nó thực dụng và gần gủi hơn
Ví dụ: xem giờ đồng hồ cơ chỉ đưa lên và xem chứ không phải chờ 0.5 hay 1 giây để smartwatch mở lên. Hay thậm chí là không cần sạt 😁
Cũng thích 1 chiếc smartwatch lắm ở khả năng đổi mặt đồng hồ nhưng thấy chưa có lý do gì thay được đồng hồ thường.
Nếu smartwatch màn hình luôn hiển thị trụ 1-2 tuần và đo huyết áp chuẩn thì sẽ cân nhắc, chứ mấy tính năng xem tin nhắn, cuộc gọi thấy thừa quá
tahoaivo
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@kobebryant xài con Watch GT Pro hoặc GT 2 của Huawei nhé, dư sức cho bác 2 tuần luôn
@tahoaivo Tư vấn rất chuẩn
Lolo69
TÍCH CỰC
1 tháng
@kobebryant Cảm thấy SW nó ít mẫu mã mà còn bị giới hạn công nghệ nên nhìn nó cứ cục súc thế nào ấy. Đồng hồ cơ muôn hình vạn trạng có đủ lựa chọn cho mọi lứa tuổi, tính cách.
@tahoaivo con này pin cũng ổn, nhưng 2 tuần là lý thuyết thôi, chơi màn hình luôn sáng và mấy tính năng linh tinh thì ko tới đâu. Với cái oải nhất là công nghệ nó cứ nâng cấp đồng hồ cứ phải thay đến oải ko nhơ đt giờ nó đi ngang rồi, đợi trào lưu màn hình gập đại trà làm cú hích thôi
Rolex nó như Apple vậy . Nhắc đến đồng hồ là nhắc đến Rolex , độ hype thì đừng hỏi . Giá cũng dễ chịu khi chỉ với tầm từ 60tr là bạn đã có thể đeo nó trên tay.
Omega 1 thời là số 1 mà k hiểu vì lý do gì lại để Rolex vượt mặt
Cười vô mặt
CCA_7
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@bustalyme Xong rồi để giá trị từng mẫu tự tăng qua grey market vs secondary market 😆 giá 1 con sport hay tool của Rolex bây giờ gần ngang vs mấy mẫu của Holy rồi
@CCA_7 nghi vấn họ tự mua tự bán 🤣 Rô luôn nằm trong top danh mục Accomodity các portfolio đầu tư mà
@kellykent Rolex vài chục vẫn có nhiều. Mà có điều độ tuổi sâu quá, chơi hơi khoai
32D6EED9-3340-4931-926D-0653999C294D.jpg
@kellykent Kể cả Philipe dùng có đứng số 1 thì nó cũng chả bao giờ dám nói nó số 1 cơ mà
grabber
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Đồng hồ thông minh mình thấy nó vô hồn.
@trieuvhh Chào bác yêu bút !
image.jpg
@P.W Em mới từ bển đó qua. Mong đc giúp đỡ .
image.jpg
Lolo69
TÍCH CỰC
1 tháng
@grabber Mình nghĩ đồng hồ và bút nên mua phù hợp với địa vị của mình. Nếu bạn là nhân viên bình thường mà đầu tư cây bút 20 triệu để ký giấy tờ thì nó không hợp lý lắm.
grabber
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@Dương Quang Thế Nhìn cái đẹp ai cũng rung động.
Nói về sang và mắc cũng như đẳng cấp thì khó hãng nào sánh nổi patek philippe
Cứ thấy đeo Rolex là biết đẹp trai !
Loc_Dinh
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Nếu có tiền rảnh rỗi thì cứ Rolex mà chơi vì nó miễn phí. Vài năm sau lại được trả thêm tiền cho công sức & thời gian đeo 😁
Khoile87
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Bao giờ mới có tiền mua Rolex đây các bạn ơi
tlam1974
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Like!
Rolex vua giữ giá rồi.
@anhtuanngoc tăng giá nữa ấy chứ !
@Dương Quang Thế Ủa ghê thế à. Thế mấy lão tỷ phú mua cả công về kiếm tiền rôuf
@Tech Man " Thứ năm, Rolex vẫn là ông vua. Ở thị trường thứ cấp và thị trường tự do, một chiếc Rolex có khi tăng giá từ 50 đến 100%. Giữa mùa đại dịch, Rolex lại trở thành một món đầu tư hấp dẫn, với mức giá hợp lý, rẻ hơn nhiều so với việc mua nhà mua xe"


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019