Bánh xe mềm thì tốn xăng, mau hư máy chứ sao

cuhiep
24/8/2020 5:30Phản hồi: 212
Bánh xe mềm thì tốn xăng, mau hư máy chứ sao
Bánh xe mềm thì tốn xăng, mau hư máy chứ sao

Bánh xe mềm sẽ khiến xe phải làm việc nhiều hơn, mạnh hơn để đi dẫn đến việc tốn xăng hơn và xe sẽ mau hỏng hơn.

Việc giữ cho bánh xe không mềm không khó, nhưng lại ít được quan tâm hiện nay. Chúng ta chỉ đổ xăng vì nếu không có xăng là xe không đi được, còn các yếu tố khác thì không quan tâm.

Néu anh em còn nhớ ngày xưa đạp xe mà cái xe mà cái bánh nó bị mềm thì anh em phải đạp mệt như thế nào thì anh em sẽ hình dung được cái xe máy, xe hơi bây giờ khi mềm hơn nó cũng phải như vậy.

212 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bơm xịn, bơm xịn! 😁
@harryposter có thể cho mình xin link dc hok bạn, sao mình tìm hok thấy, hic
@harryposter khôn đấy , so với cái máy bơm nén luôn giúp em cái , đi xe máy chắc vác cái này theo nó tiện mà không bị yếu =)))))))
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Dựa cột mà nghe “cậu nhỏ” mod đang nói về battery bơm hơi của ôtô hay xe máy mà nhảy vô đi xe máy vác cái này. Đi chổ khác đi chổ này mấy anh đang nói về đồ của ôtô. Chú em nghe không hiểu đâu.
@datthanh_kddv https://www.samsclub.com/p/1000-peak-battery-a-1000-peak-battery-a/prod20581005?xid=plp_product_1_1
tuilait
CAO CẤP
4 năm
Chiều về bơm ngay cái lốp xe
@tuilait Nhớ lời anh Hiệp nhé, mềm là tốn xăng và hư máy đấy ông 😁
@mig29f Đi mềm 1 chút cho êm. Bơm căng đi xóc lắm 😅
@autumnlove Quan trọng là "lốp xe" phải tốt nhe, cứng hay mềm gì mà đang đi nổ lốp thì toi 😁
@mig29f Nổ thế nào đc bác, lốp bây giờ toàn lốp ngon hơn ngày xưa rồi 🤣
Leo38
ĐẠI BÀNG
4 năm
@autumnlove phải đúng thông số chứ - thường thông số nó dán hẳn lên xe mà - mềm hay cứng đều hại đến xe
sondq.ct
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình đi làm, lúc nào trong cốp xe cũng phải có cái đo áp suất lốp, 1 tuần đo 1 lần, thiếu hơi là bơm, bữa sau đo lại mà thấy thiếu nữa là đi vá vỏ liền, thiếu hơi là xe tốn xăng và ga nặng, chạy nhanh xe bị đảo
@sondq.ct 3 năm rồi mình chưa bơm 😔
@tranquan1988 bác lái xe tăng à?
@hung_hy88 Đi lexus GS , bạn sửa xe nói bánh hơi mềm mới nhớ từ hồi thay nốp chưa bơm thêm lần nào 😅 cứ mặc định khi nào thủng mới bơm. Đi xe được 10 năm thì bơm nốp được 3 lần
Leo38
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranquan1988 lâu lâu phải xì ra - bơm đc khí nito thì tốt - chứ 3 năm ko bơm hay suy xuyển thì cũng kinh thật
Cho xin info cái bơm với chủ tịch ơi 😃
@Leo38 xe máy ,moto thì ko có gì để chê
còn xe hơi ,chỉ phù hợp khi tụt áp nhẹ .chống chỉ định bơm bánh lủng ,lâu lắm 😁

bơm xe hơi thì nên mua kit :gồm súng ,máy nén ,jack đội xe ,valve bơm
dạng như này ,còn hãng thì nhiều ,tuỳ túi tiền
@Leo38 hqua rãnh nên ngồi tìm đồ chơi
ARB có em này ,ko có gì để chê ngoài cái giá .mình coi qcao thì bơm bánh offroad 37" 40" chỉ tầm 2 phút ,bánh này siu bự .nên mấy em SUV ở vn ,chỉ tầm 30s là căng rồi

rẻ hơn thì có loại single cylinder
https://www.northridge4x4.com/part/compressors/ckmta12-arb-12v-twin-compressor?__cf_chl_jschl_tk__=2a81784cd5d32143ea797443471655faf180f137-1598874795-0-AXPagjhaDyhjbE6lF5T3G3olTxKYMEfiRbbQX0rVxfUg3g9L3Jh2RnBZufVQRAxTLh1SFDB7HTyk4SQKG2ZVowSO__HHwqpmsZ0sqQLZYsBqmX9q-uJJ7_42shY6_CaMPQw22fqktR7Xxk5FxIt1wPzXC2NFNjAJ-DwdXdJAoqixOuG3TmO_df2KfRX7sAAOl_ImPuMLo709PlCKBYGITCn8gTNQ6UfPZ9bor7yOlVYocSyDM6cLnR_i1yhQiwuRZqnqXqWuHtkVr2y6ScpMmgS7nSgabQwrwlMyJYTar09WgRbEHiNPFXk9Cz9qLXY29C411M2EMIqXZ-rvDoXAwXmeYeeD47Si-s9_Oz-tsZWXjmL2stB2dZmKewaF2LjrXuXt6kC-1hdMCofV_UknN9Y
Leo38
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kixx Thanks Kixx mà mình đi CUV - dòng bơm này thuộc hàng khủng 😁 xe ko có chỗ để ,
vẫn đang ngâm cứu con nào vừa tiền 1 chút nhỏ gọn :D
@Leo38 vậy kisama ,nguyên kit cho tiện
hoặc em này .Khoa rì viu thì thấy khá ổn
' trước đây mình đã xài bơm Michelin cho xe nhà. Nếu so về bơm nhanh thì cái Ace Plus này bơm nhanh hơn Michelin phải 30%. - #Chuyengiaphaxe '
Thêm nữa là bánh mềm sẽ dễ bị ăn đinh ăn vít hơn nha 😉

Gửi anh em tham khảo của xe máy, còn xe oto anh em xem thông số ở cánh cửa nha (mở cửa lái ra sẽ thấy)
Áp suất lốp xe máy.jpg
@nuhuta hay
@nuhuta Thường mấy số này trên lốp ghi rõ nên dễ thực hiện.

Lốp zin theo xe cũng vài hãng như Honda dán trên nhãn phân biệt cả chở 1 người, chở 2 người với các đại lượng Psi, bar đầy đủ.
@nuhuta Mềm cứng gì gặp Đinh, ốc là xơi tuốt thôi, bánh cứng thì lâu xì hơi khi cán Đinh...nếu biết bị cán rồi thì đình vội tháo đinh ra, còn hơi cứ chạy đến nơi vá thôi...vỏ PAX ( flat tire running) thì không lo , thủng lớn nhỏ vần về được đến nhà hay đến tiệm ..
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@nuhuta Cứ nhớ bánh sau 2.2 ký, bánh trước 2 ký khi chạy 1 người, chạy 2 người mỗi bánh thêm 0.1 ký nữa là xong.
@nuhuta sao ko thấy sh mode nhỉ
L3Th4i
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bánh mềm chạy lì xe chán lắm.
image.jpg
@L3Th4i loại này mình chịu ko nổi
bơm đạp thì đc 😁
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@L3Th4i 2 đến 2.5 ký thôi nhé, căng quá lại hại lốp
@ufdb Đi đường xấu, chạy tưng như ngựa 🐎 😁😁
tetekh
TÍCH CỰC
4 năm
@L3Th4i xin tên, giá và nơi mua bơm tay đi bồ tèo.
ericlam988
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy còn bơm quá tiêu chuẩn thì xe bi gì,không thấy đề cập
Jojo-M11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ericlam988 Vô đường xấu rất là xóc
@ericlam988 Đi lốp căng thực ra hại nhiều hơn là lợi. Mình so sánh 2 mức thôi để mọi người có cái nhìn toàn diện hơn: (a) Mức căng nhất mà NSX cho phép và (b) mức thấp nhất mà NSX cho phép ("non" trong ngoặc kép). Còn nếu vượt trên mức NSX hoặc dưới mức NSX thì dĩ nhiên mình không bàn tới.

1/ Về an toàn:
- Lốp căng: khí hậu VN mà đi cao tốc giữa buổi trưa (mặt đường nóng tới nỗi nước chảy xuống bốc hơi hết luôn) thì sẽ làm cho bánh xe bị giãn quá mức. Nếu lốp yếu/cũ hoặc chất lượng kém thì gây ra nổ và hậu quả thì ai cũng biết. Nên nhớ là ở VN có rất nhiều lốp giả và quy trình làm lại lốp cực tinh vi, lõi lốp đã mòn dẹt rồi nhưng tread của lốp được làm lại nên ai mà mua phải lốp đã bị làm lại thì xác cmnđ việc an toàn của tất cả người ngồi trên xe.
- Lốp "non" được bơm trong bóng râm hoặc bơm buổi tối thì yên tâm mà đi, dù có đi đường nóng thì áp suất tăng cũng ko tới nỗi gây nổ lốp. Khi bơm ở mức này thì khả năng dính đinh cũng không cao hơn lốp căng nên những ai bảo đi lốp áp suất thấp mà dính đinh thì không chính xác

Note: chỉ có lốp tiếp xúc với mặt đường nhiều hơn (thường khi bị non) mới tăng khả năng dính đinh. Tuy nhiên, nhiều lốp xe hiện tại có lớp gia cố lực rất tốt, dù lốp có non thì cũng ko tăng diện tích tiếp xúc nhiều, chưa kể tới chất liệu các lốp mới giờ rất tốt, nhiều khi dính đinh cũng không ảnh hưởng gì hết, đi thêm cả trăm km rồi kéo đinh ra vá lốp cũng không sao.

2/ Nguyên liệu (chi phí đi lại) vs cảm giác người ngồi trong:
- Lốp căng: tiết kiệm xăng nhất, tuy nhiên, tiết kiệm chỉ khoảng 5% chứ không nhiều như các bạn nghĩ đâu, nhưng cảm giác thì khó chịu vô cùng, cứ vào chỗ gồ gề là cả người rung bần bật khó chịu. Chưa kể còn dễ say xe (đây là lý do tại sao đi taxi và đi xe khách các bạn thấy nhiều người bị say xe hơn xe gia đình).

- Lốp "non": không tăng chi phí xăng nhiều, nhưng người ngồi trong rất thoải mái, đi ít bị say xe, ít rung, đi qua ổ gà nhỏ cảm giác nhẹ nhàng hơn. Đây là lý do người ta dùng cao su bơm hơi để làm lốp xe chứ không dùng miếng thép tròn làm lốp xe. Lốp xe yêu cầu bắt buộc là phải mềm và hấp thụ lực.

3/ Chi phí lốp xe:
Trong tổng thể chi phí đi lại thì tiền xăng là chi phí lớn nhất. Còn tiền thay dầu và tiền thay lốp thực ra cực kỳ nhỏ. Với 100tr bạn có thể mua được 5000 lít xăng và đi được 50000 km, bạn tốn 10tr cho tiền thay dầu/bảo dưỡng (đại bảo dưỡng ở mức 20k và 40k, bảo dưỡng nhỏ ở mức 10k, 30k và 50k) và thay dầu ở các mức 5k, 15k, 25k, 35k và 45k) và chỉ tốn thêm 10tr cho 4 cái lốp (lấy giá TB thôi, một số loại chỉ có 4tr/4 lốp nhưng cũng có lốp 16tr/4 lốp). Vậy thì sao phải xoắn? Nếu không làm nghề vận tải thì cứ để lốp non đi cho sướng cả gia đình.
@nonut Hoàn toàn hợp lý. Mình cũnh thà đi non còn hơn đi căng. Tất nhiên là vẫn trong thông số nsx.
yourdalink
TÍCH CỰC
4 năm
@ericlam988 Mình thường chạy 2,2 cân.
@nonut chuẩn, mình thích lốp hơi "mềm" một chút, mình luôn bơm yếu hơn thông nsx 5-10% để có cảm giác êm ái hơn, dĩ nhiên xe sẽ tốn xăng và lì hơn chẳng đáng là gì, xe là để phục vụ mình chứ ko phải mình phục vụ nó 😁
Chạy NVX mà căng quá thì trơn, lại còn sóc như không có thụt 🤣🤣
Đồng ý vế trước, bánh mềm chạy tốn xăng là đúng.Còn bánh mềm chở 1 người và bánh căng chở 2 người thì máy làm việc thế nào nhỉ, xăng có tốn không nhỉ, cái này cần nghiên cứu rõ ràng chứ ko phán bừa được
Mình thì thường đi mềm hơn một chút, cứng quá đi xóc đau đầu lắm
@trantuananh1996 Bơm căng quá nhanh hư phuộc và đau người. Nói chung cái gì quá cũng ko tốt.
@phuongduy2908 Thường ngoài quán họ bơm xong cho mình thì mình xì nhẹ hơi ra khoảng 5 giây thì vừa. Cứng quá mình đi bị ong hết cả đầu. Đi làm về mà qua mấy gờ giảm tốc về đến nhà là chỉ có nằm thôi 😁
prochang3
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trantuananh1996 Yếu đuối hơn cả phụ nữ luôn.
@prochang3 Mình buê đuê đó hí hí.
Dong999pro
TÍCH CỰC
4 năm
Thêm nữa là bánh mềm đi tốc độ không đúng với đồng hồ. Mình đã thử và thấy thế, chênh tầm 5-10km/h tuỳ dải tốc độ
tuanh1985
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Dong999pro cái này giải thích khoa học được mà. Countermet hoạt động dựa trên số vòng quay của bánh xe. Khi bánh căng, đường kính bánh lớn hơn so với khi bánh mềm nên với 1 vòng quay thì bánh mềm sẽ đi được quãng đường ngắn hơn --> dẫn đến sai số đồng hồ
Phát KC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuanh1985 Vậy thay cái mâm xe to hơn có cần thay luôn cái đồng hồ k?
Dong999pro
TÍCH CỰC
4 năm
@tuanh1985 Mình nghĩ ai cũng hiểu nên mình ko giải thích khoa học rõ ràng. Mình chỉ cho ra con số chênh lệch thực tế mà mình thấy cho mọi người dễ hình dung, chứ giờ đo đạc phân tích thật kỹ để đưa ra con số chênh lệch kia của mình thì... à mà thôi, mình lười lắm 😁
@Phát KC Một số loại đồng hồ điện tử, đồng hồ độ thì chỉnh được đường kính lốp xe, còn đồng hồ cơ thì có thay vẫn sai 😁
@Dong999pro 5 thôi, 10 thì hơi quá, ví dụ ông đang chạy 60km/h thì 5/60 là 8% rồi. Lốp mềm nó cũng chênh sai số tí thôi, trừ khi như mấy lão taxi cố tình thay lốp kích thước khác vào
Nhà ko có, cho mượn cái bơm xe nhé admin. 😁😁
thegate
TÍCH CỰC
4 năm
quảng cáo bơm xiaomi à, bơm này yếu
Mua cái bơm mod chụp nhé!😊
Bình thường ra quán mình bơm xong về nhà mình để xì tý hơi ra để đỡ đi xe nhảy câng câng
alomehere004
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bánh căng đi mưa rất nguy hiểm, mùa mưa này ở Sài Gòn thì không nên bơm căng, để bánh mềm đi sẽ an toàn hơn!
@alomehere004 Chuyển sang xe có phanh ABS thôi bạn 😁 có ABS rồi khỏi lo nữa
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Câu từ dân dã thế bác😄
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
4 năm
lại còn dễ bị lủng lốp, nhưng được cái đi êm, không xóc lắm =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019