Bảo dưỡng xe Honda CB650F sau 17.000 km tại Honda BigBike Hoàng Việt
/6 người
su béo béo
11 ngày trướcBình luận: 109Lượt xem: 12.414
Bảo dưỡng xe Honda CB650F sau 17.000 km tại Honda BigBike Hoàng Việt
  • Sau 17.000 km sử dụng và lâu lâu tốt bụng cho thanh niên không bằng lái và chưa chạy xe phân khối lớn bao giờ mượn xe đi dạo phố, cafe 😁. Chiếc Honda CB650F của mình có cảm giác không còn vận hành êm ái nữa, do vậy mà mình sẽ tiến hành đi bảo dưỡng em nó.
  • Lần này mình sẽ kiểm tra định kì lần 4 (12.001 - 18.000 km) tại Showroom Honda Bigbike Hoàng Việt.
  • Ngoài kiểm tra định kì mình còn kiểm tra một số phần như: đầu xe hơi nghiêng sau 1 cú té, xe không còn vọt và phuộc trước của mình bị xì nhớt 1 bên.
  • Chi phí cho lần này của mình hết tất tần tật khoảng 3,7 triệu đồng (bao gồm cả sửa, thay thế).
  • Anh em có thể trao đổi thêm với nhau tại Tinhte.vn/xe.


Lần này mình muốn thử dịch vụ của bên Showroom Honda BigBike Hoàng Việt nên tiện đường đi làm ghé qua luôn. Đây là một cửa hàng bán xe phân khối lớn của Honda được khai trương vào đầu tháng 1 năm 2020 và nằm ở số 2 Lãnh Binh Thăng, quận 11.

Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0093.jpg

Ngoài việc mình muốn đi kiểm tra định kì, mình cũng muốn check thêm một số chi tiết mà mình đang cảm thấy không ổn trên xe. Mình tới showroom và gặp anh kỹ thuật nói chuyện qua về việc bảo dưỡng cũng như tình trạng xe. Lúc nói chuyện thì mình hơi ngại vì xe nhìn không sạch sẽ cho lắm, mà thật ra mình cố tình không rửa xe để tới bảo dưỡng. Chốt lại chiếc Honda CB650F của mình sẽ bảo dưỡng lần 4 cộng thêm kiểm tra phần cổ, phuộc xe nữa.

Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0052.jpg

Xe mình trước khi đi bảo dưỡng, nhìn hơi chán :D
Trước khi lên sàn để bảo dưỡng, xe mình được đưa vào trong để rửa trước cho sạch sẽ. Lần 4 này mình có 16 hạng mục cần phải bảo dưỡng. Vì do chưa có khách nhiều nên xe mình được 2 anh kỹ thuật chăm sóc nhiệt tình. Các công đoạn diễn ra như: thay nhớt/lọc nhớt, kiểm tra/vệ sinh thắng trước sau, kiểm tra độ trùng của sên, kiểm tra đèn,... Tới đoạn kiểm tra lọc gió, bugi thì mình được báo bugi đã bị cháy nên cần phải thay 4 cái mới. Lọc gió mình đã thay loại K&N ở ngoài rồi, nên giờ chỉ vệ sinh lại thôi. Tầm gần 3 tiếng là xong phần bảo trì lần 4 của mình, lúc đó cũng tới giờ nghỉ trưa.

Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0072.jpg

Sau đó, xe được tiến hành để kiểm tra lỗi ở phần phuộc trước, chảng ba. Sau khi gỡ ra hết để kiểm tra, anh kỹ thuật báo do phần bi ở cổ mỡ bôi trơn đã cũ nên sẽ làm phần đầu hơi nặng khi bẻ qua lại. Chỉ cần vệ sinh, bôi lại một lớp mỡ trơn mới là xong.

Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0088.jpg

Phần phuộc thì bị xì nhớt 1 bên và cần phải thay phớt mới và thay cả 2 bên. Sau khi vệ sinh 2 cây phuộc, thay phớt mới xong, anh kỹ thuật viên thay dầu phuộc cho mình luôn. Lắp vào là giai đoạn mất rất nhiều thời gian, vì đây là phần đầu xe. Chỉ cần một sai sót nhỏ có thể dẫn đến những điều không mong muốn lúc mình chạy nên cần phải căn chỉnh rất kĩ lưỡng.

Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-1683.jpg

Trong thời gian chờ đợi, mình sẽ tới ngồi ở phòng chờ để nghỉ ngơi vì thường bảo dưỡng sẽ khá lâu, mình thấy phòng chờ cũng thoải mái với ghế sofa êm ái, lúc mệt quá mình cũng tranh thủ chợp mắt được. Ở đây sẽ có nước ngọt, nước suối, cafe pha máy cho anh em lựa chọn. Ngoài ra anh em có thể đi dòng dòng để xem các loại xe phân khối lớn khác của showroom. Mình cũng đang thích con CBR1000RR của Honda lắm, mà do kinh tế còn yếu nên chưa biết bao giờ mới chạm tay tới ước mơ được 😔

Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0109.jpg

Thời gian bảo dưỡng lần 4 của mình mất tầm 3 tiếng đồng hồ là xong. Tuy nhiên vì mình còn kiểm tra nhiều thứ nên thời gian mất gần như gấp đôi. Mất thời gian nhất có lẽ là phần gỡ phuộc ra để thay phớt cũng như lắp ráp vào lại. Tổng chi phí lần này của mình khoảng 3,7 triệu đồng, trong đó 800.000 đồng cho việc bảo dưỡng lần 4, còn lại là các phần thay thế cũng như mua phụ tùng. Mình thấy 2 anh kỹ thuật làm xe cho mình rất kĩ, theo như anh em có thể đó là công việc của họ. Nhưng với mình thì rất cảm kích khi chiếc xe yêu dấu của mình được chăm sóc như vậy. Lúc chạy xe về, mình thấy chiếc CB650F đã ổn trở lại, thật vui lòng :D Việc bây giờ là thay cho em nó 1 bộ lốp mới là mình có thể lại vi vu các cung đường được rồi.

Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-9503.jpg

Với những anh em đi xe phân khối lớn, việc bảo trì, bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Việc này sẽ giúp anh em biết được tình trạng của xe, đặc biệt là với những anh em mới chơi xe giống như mình. Còn với những anh em rành về xe phân khối lớn, có thể tự biết được tình trnagj của xe như thế nào thì mình không bàn tới. Chiếc xe PKL là một thứ có giá trị lớn, một số anh em cũng cố gắng để chạm vào ước mơ chứ không phải là dư giả gì. Vậy nên anh em cố gắng yêu thương chiếc xe của mình, chăm sóc nó thường xuyên hơn. Chứ nếu lỡ nó bị hỏng hóc gì đó hoặc khi chạy có xảy ra gì đó thì không hay cho lắm.

Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0107.jpg
Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0110.jpg
Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0098.jpg
Xe_Tinhte_baoduong_honda_cb650f-0095.jpg
/6 người
Vẫn chưa có tiền mua pkl nên vô coi chưa hiểu, chưa biết phải bình luận gì để giúp ích cho xã hội..
@Bảo hộ moto Tài Đạt ôi bác lại thế 😔 bên Tài Đạt mà không hiểu thì ai hiểu đây hehe
@Bảo hộ moto Tài Đạt Haizz, kiến thức bao la mà, hông biết hết cũng đâu có sao. Hãy để cho mấy anh "giàu tri thức" múa may quay cuồng, cất tiếng gáy cho đời thêm vui đi bạn 😅
Mình cũng chạy nhớt hãng thôi mà xe nhỏ hơn:
MSX125 thay nhớt sau mỗi 400km, xe đi làm
CB500F thay nhớt sau mỗi 600km, xe về quê thăm ruộng vườn

Nông dân mà, làm vậy đỡ phân vân phải xài nhớt đú với những anh "khoái thể hiện sự hiểu biết"
@T150RC Chắc xe lu
@killed
motul 300v hả bác :v
@anhtuannntatata Nó là gì bạn? Nhờ mấy tay đú sò lông lý giải? 😁
@killed Xe rẻ tiền máy đểu chạy nhớt hãng kêu ghê quá xót xe bạn ơi. Đâu phải ai cũng có điều kiện mua xe đạp cb500f xịn sò như bạn đâu 😆
Ơ ai hiểu gì không??? dafug?
@thanhlocgp chủ yếu là 17.000 km nên xe không còn hoạt động êm ái nha bác, còn đoạn cho mượn xe chỉ là phần phụ chọc ghẹo anh trong video thôi 😁
@thanhlocgp Não ở đâu mà bảo ko hiểu
@thanhlocgp Đem hoá đơn 3tr7 cho thẰng mượn xe coi đi
- nó tiếp tục mượn xe thì nó sẽ trả mình 4triệu
- nó không trả 3,7trieu thì từ nay nó không mượn xe mình nữa
bugi định kỳ 8000km thay 1 lần mà bác chủ tới 17k nên cũng hơi tiết kiệm. Cơ mà phụ tùng đắt kinh khủng thật, bugi 1 cái 190k, nhớt 1 lít tận 390k... mấy cái kiểm tra không biết các anh ấy làm thế nào nhưng đọc hơi kì kì ở 1 số hạng mục; ví dụ như dầu, nước làm mát... những cái này đến hạn mức km nào thì thay hoặc xem có bị hao hụt do rò rì ko thôi chứ ko biết các anh ấy kiểm tra đo đạc thông số gì ...
@kuminhsv thật sự là mình có hơi chủ quan về việc bugi thật, nên lần sau sẽ rút kinh nghiệm. Còn phần nước làm mát thì chỉ châm thêm nếu như thấy nó xuống mức thấp thôi bác ạ. Nhớt thì mình sẽ thay theo mốc khoảng 2.500 km.
@kuminhsv Tôi 60 000 km chưa thay bu gi, có sao đâu ???
@kuminhsv bugi honda thì mình ko rành ,nhưng 190k thì ko mắc đâu
1 em denso irium hàng ngon cũng đã 200-300k rồi
còn nhớt thì fully sync ,390k là bình thường .hình như là hàng oem của idemitsu
@su béo béo fully syn mà 2500 thì hơi sớm
bào tour thì 2000-2500km ,còn lòng vòng đi làm thì 3500-4000 vẫn ổn 😁
@kixx 190k thay ở trung tâm thì chắc là bugi bạch kim thôi, k dc IR đâu bác
@kuminhsv giá phụ tùng như vậy cũng tương đối cho 1 trung tâm cao cấp như vậy.
Mod vui lòng cho hỏi cục chống đổ mod mua và gắn ở đâu thế. Cám ơn mod. Riêng phần nước mát, mod thay luôn nước mát mới (liqui moly hay mấy hãng thứ 3) => máy mát hơn hẳn.
@huynhvuanh0701 cục chống đổ này mình gắn từ lúc mới mua xe tại Phát Tiến luôn bác ơi. Bác có thể hỏi mấy anh kỹ thuật. Cám ơn bác vụ nước mát, để thời gian nữa mình xài thử của hãng thứ 3 xem sao. :3
@su béo béo Mình chạy CB650R, 5000Km mình đã thay nước mát rồi. Nhưng ở ngoài ko biết thay (phải bóp ống dẫn không khí) để nước mát vào nhiều và là thay hơn 2 bình ( chắc khoảng tầm 2,3- 2.5L) gì đấy.

Thay xong thì thấy xe mát hẳn dù là chạy lúc kẹt xe. Cám ơn mod nhé. Bugi thì theo khuyến cáo của Honda là 10,000Km. Mod gắn pô độ thì bugi nhanh hư hơn. 😔
@huynhvuanh0701 Chỉ vì chủ quan không để ý nên mới ra vậy đó bác, lần sau sẽ rút kinh nghiệm hơn. Cám ơn bác đã chia sẻ, chúc bác buổi tối vui vẻ :3 Có dịp bác qua cafe Tinh Tế anh em giao thông và cafe nha 😁
@huynhvuanh0701 cứ ko phải mát hơn là tốt đâu bác. Nó phải có nhiệt độ làm việc tối ưu. Thằng bạn mình đi xuất khẩu lao động bên Nhật nó kêu bên đó nhớt toàn của Idemitsu và Nippon Oil, ít hãng thứ 3, mà nhớt chất lượng lắm.
@Fbiprohj Mình đang nói nước mát bạn ơi, trên xe có báo nhiệt độ xe mà. vả lại xe chạy 17,000Km thì cũng nên vệ sinh két nước và thay nước mới. Mình thay nước của bên thứ 3, thợ ở ngoài ko biết bóp ống dẫn không khí báo hại phải vào hãng thay lại. Nước mát của Honda chất lượng cũng tàm tạm nhưng mắc vãi. 3 Bình hết 1t2 hay 1t3 gì đó.

Nhớt thì mình ko thích nhớt chính hãng. Xài mấy dòng trung của Đức cũng okie rồi !
ở SG chơi xe pkl đã thiệt, đồ độ nhiều, thợ lành nghề và thật thà cũng nhiều hơn lol
@audi10 đồ độ thì mình sẽ nhờ những anh em uy tín giới thiệu, còn bảo dưỡng thì về lại hãng.
@su béo béo head honda ở HN toàn thay đồi đểu... nên mọi người thường không dám đưa xe vào hãng bảo dưỡng... yamaha ngoài này đỡ hơn.
Sao mới đó mà đã xì dầu phuộc rồi
@TienNguyenNhat cũng may là phát hiện sớm nên ti phuộc vẫn không bị xước. Chứ để lâu xước ti phuộc là đuối luôn bác ạ. Còn lí do thì chắc do 1 quả đổ xe thần thánh từ sân xuống đất 😔
Sao xoá cmt vậy
Screenshot_2020-03-20-21-38-45-792_com.sec.android.app.sbrowser.png
Screenshot_2020-03-20-21-38-39-549_com.sec.android.app.sbrowser.png
@Hoanghoacam Mod bẩn tính thế 😆))
@Hoanghoacam Sao bác lại không chụp lại ngôn từ xúc phạm thế này nhỉ? Trao đổi không có nghĩa là có quyền xúc phạm người khác bác ạ. Thân.
image.jpg
@su béo béo Thế thì phải cho ra đảo ngay, nhưng ko nên xoá comment như thế. Để các thành viên khác nhìn vào, xác định vấn đề & rút kinh nghiệm
@huutanpham Hình như đã bị cho ra đảo rồi bác ạ. Và những cmt đó không hay lắm nên chắc anh mod có thẩm quyền đã xoá đi.
@su béo béo Sao không chụp lun phần trên mà chỉ chụp phần dưới vậy, chột dạ à
Ướt quá.
@cuLong Ướt gì vậy anh? 😔( em đang thật đau lòng vì dính 1 mớ trục trặc á
Con PKL mình đang đi cũng khá nhiều lỗi lặt vặt mà chưa dám bỏ tiền tu bổ cho em nó. Từ lúc mua xe đến giờ chưa 1 lần vào hãng bảo trì, do chi phí đắt đỏ nhưng cũng cố nuôi em nó bằng dầu khoáng cỡ 1000km và lắp lọc gió hãng thay thế còn bugi thì giờ hơn 2 vạn rồi chưa thay, ống pô han rỉ, giàn áo thì rung. Xích cam trùng mà lòng đau tê tái, thôi cố chờ lúc nào phục hồi lại kinh tế sau covid nhé em Winner yêu dấu
@o2neorobin H chạy chắc ngoài kèn ra thì cái gì cũng kêu hả bác 😔 nghe bác tả thê thảm quá
@su béo béo Kèn mà không kêu thì còn vui nữa.
Trước bảo dưỡng con Duke 390 15k cũng gần 4tr, vậy kể ra con 650, 4 máy cũng đâu mắc
Z1000 thì đi đau bảo dưỡng ổn vậy mod? Giúp mình nhé
@nh0ktam01 tại cảm thấy không ổn lắm đó bác @@
@Stee Hãng không ổn thì tìm thợ ngoài thôi, chúc bác mau tìm được chỗ
@Stee Qua đây mà check, bác Nhân này chuyên kawa https://www.facebook.com/z300vietnam/
@Stee Bác qua TT motor thử xem sao bác, bên đó cũng là đại lí của kawa luôn
Mốc 17.000km thì xe của Mod còn bảo hành chứ? Vụ phuộc xì dầu nếu không phải do vụ đổ xe thì hãng phải thay thế miễn phí chứ nhỉ?!!!
CB650 đẹp quá
1 chiếc xe sạch sẽ là sự tôn trọng với người thợ sửa xe, nhìn con xe toàn cứt chim bất lịch sự vl!
@NovaDash 125 Ko phải cứt chim đâu bác ơi. Là trái sung chín rơi vào đó.
@su béo béo Phân chim oành oạch đấy, bọn này chuyên ăn trái cây chín mà 😆
Ae ở SG thường vào Head đâu thế, gần nhà mình có cái Head Tường Nguyên mà thấy không an tâm, winner chạy không bốc, số thấp cứ giật giật, vào thì họ bảo thay bố nồi cơ mà mình vừa thay xong ở ngoài, giờ thay nữa cũng khá khoai
@leaderhero Winner phức tạp lắm, nồi loại rút gọn
DOHC + gối cam không bạc đạn.
Ông nào k thương xe, đi không kĩ hay tơ mơ là khổ.
Trước thấy ông chủ xe cho ông anh mượn chạy bào hay sao. Cha này gà nên nhá côn suốt. Kết quả bay bộ đầu bò do mất hết rãnh dẫn nhớt.
Yamaha không có service cho con FZ6 của mình nên hôm bữa vào Motor Hoàng Việt làm thử, nó tính tiền theo giá CB650F.
Thay nhớt (có voucher miễn phí) vẫn được rửa xe, vệ sinh phanh và canh chỉnh sên.
IMG_20200111_135205.jpg
IMG_20200111_135946.jpg
IMG_20200111_141808.jpg
@wildhorse_bt Mình chưa có pkl ( hiện đang đi con FZ155) nghe bác nói v tính ra Hoàng Việt cũng ok chứ nhỉ, ae chơi pkl giờ yên tâm hơn r

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019