Theo tờ Yonhap, ngày 30/6 tới, YouTube sẽ thử nghiệm vận hành một cửa hàng trực tuyến mang tên YouTube Shopping, hỗ trợ những người dùng Hàn Quốc livestream bán hàng trên nền tảng này. Nói cách khác nó giống hệt những gì TikTok đang vận hành với TikTok Shop.
Có một lý do khiến YouTube chọn Hàn Quốc làm nơi đầu tiên thử nghiệm giải pháp kết hợp livestream với thương mại điện tử, xu hướng đã bùng nổ vài năm nay, đặc biệt là ở những nước châu Á. Nhờ những nỗ lực của Naver, một trong những cái tên lớn nhất ngành công nghệ Hàn, đất nước này đã trở thành một trong những thị trường giàu tiềm năng nhất, nếu xét tới mảng thương mại điện tử bán hàng trực tiếp trên livestream phát qua các mạng xã hội.
Khi doanh thu quảng cáo trở nên chững lại trong những năm vừa qua, tác động của những thay đổi khiến quảng cáo trực tuyến có định hướng dựa trên dữ liệu cá nhân của người dùng không còn hiệu quả, thì các dịch vụ trực tuyến cũng phải tìm hướng khác để đảm bảo doanh thu, làm vui lòng các nhà đầu tư. Tích hợp thương mại điện tử vào nội dung chia sẻ trên mạng xã hội là một trong số đó.
Theo Yonhap, kênh livestream bán hàng của YouTube sẽ vận hành bằng tiếng Hàn, bắt đầu thử nghiệm trong vòng 90 ngày kể từ 30/6. Ban đầu, YouTube sẽ hợp tác để giúp khoảng 30 thương hiệu chạy livestream bán hàng, tiếp cận khách hàng với những đường link mua sắm gắn trực tiếp vào livestream, người dùng không phải đi đâu ra khỏi livestream để mua những sản phẩm họ muốn.
Người phát ngôn của YouTube thì nói ngắn gọn: “Chúng tôi có thể sẽ thử nghiệm nhiều tính năng của YouTube Shopping trong thời gian tới, và đưa ra những thay đổi cần thiết.”
Theo Reuters
Có một lý do khiến YouTube chọn Hàn Quốc làm nơi đầu tiên thử nghiệm giải pháp kết hợp livestream với thương mại điện tử, xu hướng đã bùng nổ vài năm nay, đặc biệt là ở những nước châu Á. Nhờ những nỗ lực của Naver, một trong những cái tên lớn nhất ngành công nghệ Hàn, đất nước này đã trở thành một trong những thị trường giàu tiềm năng nhất, nếu xét tới mảng thương mại điện tử bán hàng trực tiếp trên livestream phát qua các mạng xã hội.
Khi doanh thu quảng cáo trở nên chững lại trong những năm vừa qua, tác động của những thay đổi khiến quảng cáo trực tuyến có định hướng dựa trên dữ liệu cá nhân của người dùng không còn hiệu quả, thì các dịch vụ trực tuyến cũng phải tìm hướng khác để đảm bảo doanh thu, làm vui lòng các nhà đầu tư. Tích hợp thương mại điện tử vào nội dung chia sẻ trên mạng xã hội là một trong số đó.
Theo Yonhap, kênh livestream bán hàng của YouTube sẽ vận hành bằng tiếng Hàn, bắt đầu thử nghiệm trong vòng 90 ngày kể từ 30/6. Ban đầu, YouTube sẽ hợp tác để giúp khoảng 30 thương hiệu chạy livestream bán hàng, tiếp cận khách hàng với những đường link mua sắm gắn trực tiếp vào livestream, người dùng không phải đi đâu ra khỏi livestream để mua những sản phẩm họ muốn.
Người phát ngôn của YouTube thì nói ngắn gọn: “Chúng tôi có thể sẽ thử nghiệm nhiều tính năng của YouTube Shopping trong thời gian tới, và đưa ra những thay đổi cần thiết.”
Theo Reuters