Bắt bệnh "kinh niên" của Honda SHi, PSi
tuyen_kientruc2010
9 nămBình luận: 8



Những chiếc Honda SHi, PSi hay thậm chí là Piaggio đời mới đều hay gặp một số bệnh khi sử dụng.
Tại cửa hàng Dũng "Lò Rèn" chuyên sửa chữa các loại xe máy tay ga có tiếng tại phố Hàng Gà, Hà Nội, có rất nhiều khách hàng sử dụng SHi và PSi đưa xe đến trong tình trạng xe không nổ được máy và bình ắc quy sau một thời gian sử dụng ngắn đã bị phồng rộp.
Anh Xuân, quản lý cửa hàng cho AutoPro biết: "Mỗi ngày của hàng tôi nhận rât nhiều chiếc xe tay ga bị hiện tượng này, thường là Honda SHi, Honda PSi có xuất xứ từ Italia". "Đa phần cuộn điện trên mẫu Honda SHi và Honda PSi có chất lượng kém hơn loại dùng trên những chiếc Honda SH và Honda PS đời đầu. Đồng thời, vì không phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới, cuộn điện này có thể bị hỏng bất kỳ lúc nào", anh Xuân nói.

Mới tắt khoá điện rồi khởi động lại, chiếc xe đã "trở chứng"​

Anh cho biết thêm: "Nhiều chủ xe muốn thay bằng được các phụ tùng đúng loại mà chiếc xe đang sử dụng. Nhưng thay thế một cuộn điện như vậy vẫn có thể hỏng như thường". Để sửa chữa được bệnh này, chỉ cần cuốn lại cuộn điện hoặc sử dụng loại cuộn điện trên những chiếc Honda SH hoặc Honda PS thường, hay cũng có thể dùng loại cuộn điện sử dụng cho xe Honda Dylan và Honda @ để thay thế.


Cuộn điện trên một chiếc Honda Shi​

Đến cửa hàng chuyên sửa chữa xe ga và xe phân khối lớn Gia Phong tại phố Giảng Võ, anh Phong, chủ cửa hàng, cho AutoPro biết “do tâm lý ‘xe đắt tiền là xe tốt’ nên không phải chủ xe nào cũng biết và mang xe đi kiểm tra thường xuyên". Có nhiều chủ xe thay tới 3 bình ắc quy mới nhưng vẫn hỏng. Nếu bình ắc quy nhanh sụt điện hoặc bị phồng rộp thì cần mang xe đi kiểm tra ngay. Việc thay cuộn điện và sạc chỉ hết nửa tiếng đồng hồ.

Chiếc sạc trên xe Honda Psi​

Anh Phong cho biết thêm, két mát của Honda SHi và Honda PSi cũng rất hay hỏng do thiết kế giữa máy và két mát cách nhau khá xa, tốc độ xe di chuyển chậm, nên hệ thống ống nước làm mát và bơm nước luôn phải hoạt động với cường độ cao, lâu ngày gây tắc và làm hỏng hệ thống bơm nước. Để khắc phục hiện tượng này, chủ xe cần để ý và kiểm tra đồng hồ đo nhiệt độ và lượng nước trong két. Sau 2000km nên súc rửa hệ thống két nước làm mát một lần.


Một chiếc lọc gió đã "quá đát"​

Đồng thời không nên đi xe ở tốc độ quá chậm do đi chậm dẫn tới két nước không đủ gió để làm mát. Giá mỗi lần xúc rửa két nước làm mát từ 50 tới 80 ngàn đồng. Với xe có hệ thống phun xăng điện tử FI, chủ xe cần chú ý bảo dưỡng lọc gió và lọc xăng ở mức 2000km/1 lần bảo dưỡng. Sau 8000km thì nên thay mới. Ngoài ra, anh tư vấn nếu dùng xe có phun xăng điện tử FI, khi bật khóa điện, thấy đèn FI tắt mới tiến hành khởi động máy để tránh sốc điện gây hỏng bơm xăng.


Bảo dưỡng tốt lọc gió và lọc xăng sẽ giúp tăng độ bền cho hệ thống phun xăng điện tử FI​

Anh Phong cho biết ngay cả mẫu xe Piaggio khi vận hành tại Việt Nam cũng có bệnh "kinh niên": Xe tăng tốc bị giật cục, dây ga nặng và chặt sau một thời gian ngắn sử dụng. Nguyên nhân là do môi trường vận hành tại Việt Nam dễ gây ra hiện tượng bám bụi trên bát côn truyền động, dây ga và dây phanh sau làm nặng hoặc kẹt dây. Chủ xe chỉ cần vệ sinh bụi bẩn tại hệ thống truyền động, thay ga và dây phanh "thửa" mềm và nhẹ nhàng hơn. Giá vệ sinh hệ thống truyền động và bảo dưỡng dây ga, dây phanh khoản 50 nghìn/lần, thay dây ga, dây phanh “thửa” khoảng 70-90 nghìn đồng. ​

Tham khảo giá trên thị trường tự do, để sửa chữa, tùy vào chất lượng, chủ xe sẽ phải bỏ ra từ 400 nghìn (cuốn lại cuộn điện) cho tới hơn 1 triệu đồng để thay mới. Từ 800 ngàn (cho việc thay thế bằng một chiếc sạc khác đã qua sử dụng) tới hơn 1 triệu 600 ngàn đồng để thay mới. Một bình ắc quy mới có chất lượng tốt giá 2 triệu đồng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn nên đến những cửa hàng sửa chữa có uy tín để được bảo hành cũng như được tư vấn sửa chữa hỏng hóc với chi phí thấp nhất.



King Scooter của nhóc Tech là đây :cold:
khicon257
TÍCH CỰC
9 năm
Post qua h mà ko thấy tếch và ta, cái nào cứng lưỡi là lượn còn nhanh hơn cả tàu vũ trụ Discovery...
Các bác thấy không xe máy có thương hiệu đắt tiền đến mấy cũng phải đi bảo hành định kỳ nó mới bền được, cứ ỷ lại chữ thương hiệu với cái cục Fi lắm cái chức năng vặt vãnh cho là hiện đại là bền bỉ, cứ đi hẳn 4-5 năm mà không bảo dưỡng xem có mà dựng phủ chăn lằm trong nhà để xe, đi xe của bền tại người quả đúng là không sai, kể các loại xe otô chuyên dụng dùng trong quân sự thuộc loại nồi đồng cối đá, các chú bộ đội cũng phải kiểm tra, lau trùi thường xuyên, thế mà có đứa nó thờ thằng Air blade nên đầu hâm hấp dở hơi tự cho nó là thông minh mọi người đi xe tay ga của hãng khác nó cho là ngu, thiết kế mà ngu mà các hãng như Yamaha và Su nó tồn tại đến hơn nửa thế kỷ qua. Lại như xe ô tô Toyota vn được nhân dân cho là thương hiệu là lành và tiết kiệm hơn các hãng xe ô tô khác, vừa bị chính anh kỹ sư Tạch tố giác chất lượng kém đến 6 lỗi cơ bản. Kỹ sư Tạch ước tính có khoảng 60.000 chiếc xe Innova, Fortuner đã được sản xuất trước khi phát hiện ra những lỗi trên.
madocthan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Up cho người tôn thờ AB Fi. Đẳng cấp SH Fi còn chẳng đỡ đc huống chi AB. Xe ga tuy tuổi thọ thấp hơn xe số nhưng nếu biết bảo dương thì cũng không đến lỗi nào. 3 tháng đi kiểm tra lần cho ngon lành,
cha tech lơ top này mới ghê
thằng này đánh mùi nhanh lắm, nên lủi cũng nhanh lắm, chó mà, nên nó cũng có phần khôn hơn động vật 4 chân
prescott
TÍCH CỰC
9 năm
con SH trông hoành tráng thế mà cởi áo ra nhìn gớm thiệt, của bền tại ng thôi
Up lên cho em Vip vào đánh hơi
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019