Benelli ra mắt Leoncino 2021 - chiếc mô tô cá tính & dễ sử dụng cho người mới

Enzo Le
12/10/2020 8:16Phản hồi: 78
Benelli ra mắt Leoncino 2021 - chiếc mô tô cá tính & dễ sử dụng cho người mới
2021-Benelli-Leoncino-2.jpg

Benelli vừa chính thức giới thiệu chiếc mô tô 500 phân khối mới nhất của hãng mang phong cách neo-retro rất cá tính - chiếc Leoncino 2021. Đây là một phần trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ra đời của hãng xe mô tô Benelli. Vậy chiếc xe này có gì hấp dẫn, mời anh em cùng theo dõi nhé! 😃

2021-Benelli-Leoncino-5.jpg

“Leoncino” trong tiếng Ý có nghĩa là “chú sư tử nhỏ” — một cái tên rất hay và đầy sức thu hút, đặc biệt là đối với những anh em thích phong cách Ý. Để tạo thêm sức hấp dẫn cho những người mới dùng xe mô tô, nhà sản xuất đã thiết kế chiều cao của yên xe khá thấp, chỉ khoảng 785mm, rất thoải mái để điều khiển xe.

2021-Benelli-Leoncino-6.jpg


Benelli Leoncino 2021 được trang bị động cơ xăng DOHC với 2 xi-lanh song song cho dung tích 500cc được lắp vào khung sườn làm bằng ống thép. Bình xăng và yên xe mang đến nét hoài cổ, Benelli Leoncino có phuộc trước dạng ống lồng ngược và phuộc sau dạng giảm chấn đơn có thể điều chỉnh để phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.

2021-Benelli-Leoncino-3.jpg

Với công suất tối đa đạt 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút, Leoncino 2021 có đủ tốc độ để làm hài lòng các khách hàng của Benelli. Ngoài ra, mô-men xoắn cực đại đạt 45Nm tại 5.000 vòng/phút cũng là một con số rất đáng chú ý của mẫu xe này, chiếc xe có khả năng tăng tốc khá ấn tượng ngay tại vòng tua thấp.

2021-Benelli-Leoncino-1.jpg

Benelli đã trang bị Leoncino 2021 bộ lốp Pirelli Angel ST kết hợp cùng mâm xe 17 inch, đi với đĩa phanh kép kích thước 320mm và kẹp phanh 4 piston. Các tính năng hiện đại khác bao gồm đèn pha LED thiết kế theo phong cách retro và bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số.

2021-Benelli-Leoncino-4.jpg

Benelli Leoncino ra mắt với mức giá 6.199 USD - bằng với giá bán của Honda Rebel 500 2020 và Honda CB500F 2019. Anh em thấy chiếc Leoncino 2021 này thế nào? Liệu nó có thể cạnh tranh cùng các đối thủ 500cc khác hay không? 😃

Thông số kỹ thuật cơ bản của Benelli Leoncino 2021

Quảng cáo


Động cơ

  • 2 xi-lanh song song
  • Dung tích 500cc
  • Bore x Stroke: 69 x 66.8mm
  • Công suất cực đại: 47 mã lực @ 8500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 45Nm @ 5000 vòng/phút
  • Tỷ số nén: 11.5: 1
  • Hệ thống van DOHC, 4 van mỗi xi-lanh
  • Phun nhiên liệu điện tử
  • Hộp số 6 cấp

Chassis

  • Hệ thống treo trước: phuộc ống lồng hành trình ngược
  • Hệ thống treo sau: Giảm chấn đơn, có thể điều chỉnh
  • Lốp: Pirelli Angel ST
  • Lốp trước: 120/70 x 17
  • Lốp sau: 160/60 x 17
  • Phanh trước: Đĩa đôi 320mm với kẹp phanh 4 piston
  • Phanh sau: đĩa đơn kích thước 260mm phanh kẹp piston đơn
  • ABS 2 kênh

Kích thước & trọng lượng

  • Chiều dài cơ sở: 1.443mm
  • Chiều cao yên: 785mm
  • Dung tích bình nhiên liệu: 13.6 lít
  • Trọng lượng khô: 186kg
  • Màu sắc: Đỏ Đen

Theo Ultimate Motorcycling
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đỏ đen đẹp ha
Tặng cái icon này cho anh em mua Benelli
Khôn như mày :D
libieu
CAO CẤP
4 năm
@datle_99 Đời này không biết có thay đổi gì không , nhưng cá nhân mình chấm thì con này ở bản 2019 chỉ ở mức vừa vừa . Độ bốc hơi yếu , nếu so sánh thì nó ít bốc hơn Mt03 một tí nhưng ga lênh khá đều và chắc ,tăng tốc mình đánh giá là mượt cảm giác giống đang lái con Z300 của mình . tay công hơi nặng nhưng không khó chịu , máy hơi rung nhẹ ở tua 5000 lênh cao hơn hết rung , tay lái tốt đầm chắc không rung góc lái khá hợp lý , nhiệt độ cũng ổn không quá nóng leo núi con này khá là nhàn .
Ưu điểm lớn nhất của con này thì là tiếng pô và dễ lái . khuyết điểm thì trọng tâm nó hơi cao , máy đặt cũng khá cao , xác xe cũng hơi nặng nên cảm giác xe sẽ khá nặng , mặt đồng hồ hiển thì thì chào thua nhìn rối vê lờ , phải chạy gần 100km mình mới làm quen được . Ông bạn trong Guil cho mình mượn xe đi đà lạt mua xe chạy được 50k km rồi tổng thiệt hại bảo dưỡng là 1 bộ nhông sên dĩa với 1 bộ lốp với không biết bao nhiu chai dầu 😆
datle_99
ĐẠI BÀNG
4 năm
@libieu Quá có tâm. thank kiu bro nhiều
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@libieu Mình thắc mắc phuộc con này usd có hay phải vệ sinh ko, usd lười vệ sinh sợ dễ xì nhớt, 😁
libieu
CAO CẤP
4 năm
@Danhdanh89 cũng ko đến nổi quá khó chăm sóc , với lại chạy tay côn thì cẩn thận kiểm tra trước khi chạy xe cũng là thói quen tốt mà :D
trieuvhh
TÍCH CỰC
4 năm
Scramble giá rẻ, ko thấy so sánh với bản cũ, ngoại hình nhìn ko khác gì cả
vtbhappy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn có cảm giác con này ngồi sẽ không bị cao lênh khênh như Ducati Scrambler
Kiệt Đây
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vtbhappy Ducati Scrambler là con xe lùn tịt mà bác, cao gì đâu.
Hôm trước thấy một anh đi con này ngoài đường 😁
Rất đẹp!
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@summon_rain Vừa chính thức ra mắt thôi ạ
@hentx Ơ thế chs t thấy 1 anh đi con gì nhìn thoáng qua cứ tưởng Du Scrambler, nhưng sau đít lại có logo beneli :| Giống con này dã man!
gamer941
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hentx Con này ra lâu r thím, này bản 2021 thôi
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@gamer941 À đúng rồi. Con đời trước giống scrambler hihi
vì em 500 mà ae tranh thủ bán 300 như con ghẻ : )))
LucVinhKhang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe rất đẹp và giá cả hợp lý. Nhưng theo mình hãng cần nâng cao dịch vụ ở đại lý tốt hơn vậy người tiêu dùng mới tin tưởng và sử dụng.
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe China... dẹp
hieunhi
TÍCH CỰC
4 năm
@hungpham.plh Nó vẫn đang bán ầm ầm ở châu âu với giá ngang ngửa Kawasaki hay KTM cùng phân khúc...
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
@hungpham.plh đúng vậy, vì ko ai chơi nên ra tiệm xe cũ bán rẽ bèo hơn những con xe hãng khác cùng cc
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hieunhi Mình nghĩ là do người dùng không biết rằng hãng này đã bị cty bên TQ mua lại 😃
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@knonlylove hàng bèo nhèo thì nên tránh xa bác nhỉ..
HMToon
CAO CẤP
4 năm
GPX 250 twin thế nào ae? 250 mà nnghe tiếng pô hơi bị phê...
bui1989
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Metal 3338 bản của Minh Long nhập về là bản I thôi. Xem sơ qua forum Thái thì thấy các bạn ấy cũng ko ủng hộ hãng GPX của nước nhà cho lắm, toàn khuyên mua xe Nhật 😆 Con này copy nguyên cục máy của Rebel 250 nên tiếng thì phê, mà do Loncin sản xuất nên chỉ lăn tăn về độ bền thôi 😁
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bui1989 vậy toàn xe hàng xóm trá hình nhỉ, nào là benelli, zontes, gpx, brixton... hèn gì giá nó bèo so với hàng mỹ, nhật, không nghiên cứu kỹ chắc sa hố vôi.
tanpi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ThienAnimation Chị na đội lốt thái lọ. Chiêu này lâu rồi nhưng đến giờ vẫn rất thông dụng và rất nhiều ng bị gạt. Hàng từ chính chị na đi ra có khi lại tốt hơn những thằng như này
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@tanpi Biết là Chaina làm chủ nhưng giá đó còn đòi hỏi gì nữa nà. Sợ 1 điều cộng đồng chơi nó k mạnh thôi ah.
cũng ok
thiết kế rất đẹp
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
benelli thì mua xong chạy lướt bán lỗ 40-50% là bình thường . Giá mua mới khó cạnh tranh nổi CB500f hay rebel 500
cryon57
TÍCH CỰC
4 năm
@roycaro5151 chạy 3 năm lỗ 30% thì đúng chứ lỗ hẳn 50% thì chỉ có xe tai nạn thôi nhé 😆 Con Leocino mẫu cũ giá 148tr người ta chạy vài năm bán rẻ nhất cũng phải ~110tr
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cryon57 vừa rùi cách đây 2 tuần em ra chỗ trụ sở giao thông để sang tên cho chiếc xe , gặp được con benelli 302 cũng đang chờ khám làm thủ tục sang tên . hỏi ra thì anh đó mua lại có hơn 50 tr , nhìn xe odo ko quá 20k còn keng lướt lắm so với giá hơn 100 tr xuất xưởng =))
w810i
CAO CẤP
4 năm
@roycaro5151 Odo 20k cho xe pkl mà lướt gì nữa, ducati desmo dc 2 lần rồi 😁
tan9639
TÍCH CỰC
4 năm
@roycaro5151 302 mà 50tr thì đời nó cũng phải tầm 2015 2016 rồi
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tan9639 đúng rùi bác ơi
Nghe bảo về đội Chai-na rồi, nên bằng giá chắc nhiều anh em sẽ chọn Rebel 500
chạy xe này bản cũ rồi, uống xăng, nóng và cục máy rung vc
w810i
CAO CẤP
4 năm
Leoncino là chiếc xe Tàu mình có cảm tình nhất, đẹp, hài hoà, sức mạnh và trang bị ko nặng tính hình thức như các mẫu khác
@w810i Công nhận con này có cảm tình nhất trong nhà Benelli, nhưng hôm bữa gặp em này đi chung với một em RE650, thì tiếng pô RE650 nghe quá phê còn con này cứ ù ù như mấy con 4 máy, quá chán
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@w810i Mỗi lần nhìn ống xả mấy chiếc Benelli là bực bội, ống xả gì mà khớp nối khớp hàn tùm lum trong khi xe bình thường đường ống toàn trơn tru. Chắc tìm cách giảm chi phí nên phải vậy.
w810i
CAO CẤP
4 năm
@funnyduck123 M nghĩ có nhiều mối hàn sẽ tốn chi phí hơn là ống trơn chứ?
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@w810i Nghĩ sao vậy, đúc 1 đường ống dài liền mạch tốn chi phí hơn đúc từng đoạn nhỏ rồi nối lại chứ.
ThachKhoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe tốt, đẹp. Mỗi tội nặng nên hơi khó mua
Xe đẹp đấy
Yếu, nặng, đc cái nhìn cũng tạm
Kiệt Đây
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe khựa, giá Italy, bỏ qua đi các bác ạ.
w810i
CAO CẤP
4 năm
@Kiệt Đây Giá có 150tr mà Ý gì bác, Ducati có con bé hơn xíu là Scrambler 400 giá gấp đôi đó 😁
Luân NH
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kiệt Đây xe khựa giá cũng khựa nốt, chất lượng thì chưa biết như nào
Kiệt Đây
ĐẠI BÀNG
4 năm
@w810i giá = rebel 500 và cb500f thì không thể nói là giá tàu được bác ạ. Còn Du scrambler bác phải lấy giá tại châu âu/mỹ chứ lấy giá VN làm gì. Giá ở châu âu/mỹ chỉ tầm 7-8k usd/eur thôi. Và lại Du scrambler thì nó cũng nằm ở phân khúc khác em benneli tàu này.
w810i
CAO CẤP
4 năm
@Kiệt Đây So thì so cùng thị trường chứ ai lại so ăn gian vậy bác? 😁
Ở đâu thì con này cũng rẻ nhất, rẻ hơn cả Rebel, chiếc xe thảm hoạ chỉ có cái máy và bộ khung của Honda. :D
Ko biết bác sống ở đâu, chứ còn ở VN thì 150tr cho 1 chiếc pkl 500cc là rẻ lắm rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019