Benelli Malaysia mới đây đã chính thức ra mắt RFS 150i, chiếc côn tay thể thao nằm trong phân khúc underbone 150 phân khối để cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha Exciter hay Honda Winner. Ba chữ cái RFS trong tên gọi của xe biểu tượng cho Riders For Speed, tạm dịch là những tay đua tốc độ. Tại thị trường Malaysia, RFS 150i có 4 tùy chọn màu sắc là đỏ, đen, vàng và xanh dương. Giá bán bắt đầu từ 7.407 RM, tương đương khoảng 1.680 USD cho bản tiêu chuẩn và 7.778 RM, tương đương khoảng 1.760 USD cho bản cao cấp.
Về thiết kế, RFS 150i sở hữu thiết kế tổng thể tương tự như Yamaha Exciter và Honda Winner bởi chúng cùng nằm phân khúc với nhau. Tuy nhiên nếu xét về phong cách thì RFS 150i khác biệt hoàn toàn, mẫu xe này có thiết kế thiên về sự mềm mại với nhiều đường nét uốn lượn, khác hẳn với sự góc cạnh của Winner hay chắc chắn của Exciter.
Cụm đèn pha của RFS 150i có thiết kế bo tròn các cạnh và sử dụng bóng halogen, hai dải đèn LED ban ngày đặt tách biệt bên dưới mặt nạ của xe trong khi đèn báo rẽ đặt thấp hơn hẳn, nằm ở vị trí khá giống với Yamaha Exciter. RFS 150i được trang bị cặp vành hợp kim 6 nan xoáy có đường kính 17", bánh trước lắp lốp 70/90 và bánh sau lắp lốp 120/70. Chiều cao yên đạt 787 mm và dung tích bình xăng là 4,8 lít.
Benelii chưa công bố những thông tin về kích thước của RFS 150i mà chỉ cho biết trọng lượng khô của xe là 115 kg. Hệ thống giảm xóc trước của xe là loại hành trình ngược tương tự như những mẫu xe phân khối lớn, giảm xóc sau là loại lò xo trụ đơn. Hành trình giảm xóc trước là 88 mm còn giảm xóc sau là 27 mm. Về hệ thống phanh, bánh trước sử dụng đĩa đơn 240 mm với 2 piston và bánh sau là đĩa đơn 220 mm với 2 piston.
Cung cấp sức mạnh cho RFS 150i là khối động cơ SOHC xy lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 149,8 phân khối và sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của DELPHI. Khối động cơ này có công suất cực đại 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay và đạt chuẩn khí thải Euro 4.
Về thiết kế, RFS 150i sở hữu thiết kế tổng thể tương tự như Yamaha Exciter và Honda Winner bởi chúng cùng nằm phân khúc với nhau. Tuy nhiên nếu xét về phong cách thì RFS 150i khác biệt hoàn toàn, mẫu xe này có thiết kế thiên về sự mềm mại với nhiều đường nét uốn lượn, khác hẳn với sự góc cạnh của Winner hay chắc chắn của Exciter.
Cụm đèn pha của RFS 150i có thiết kế bo tròn các cạnh và sử dụng bóng halogen, hai dải đèn LED ban ngày đặt tách biệt bên dưới mặt nạ của xe trong khi đèn báo rẽ đặt thấp hơn hẳn, nằm ở vị trí khá giống với Yamaha Exciter. RFS 150i được trang bị cặp vành hợp kim 6 nan xoáy có đường kính 17", bánh trước lắp lốp 70/90 và bánh sau lắp lốp 120/70. Chiều cao yên đạt 787 mm và dung tích bình xăng là 4,8 lít.
Benelii chưa công bố những thông tin về kích thước của RFS 150i mà chỉ cho biết trọng lượng khô của xe là 115 kg. Hệ thống giảm xóc trước của xe là loại hành trình ngược tương tự như những mẫu xe phân khối lớn, giảm xóc sau là loại lò xo trụ đơn. Hành trình giảm xóc trước là 88 mm còn giảm xóc sau là 27 mm. Về hệ thống phanh, bánh trước sử dụng đĩa đơn 240 mm với 2 piston và bánh sau là đĩa đơn 220 mm với 2 piston.
Cung cấp sức mạnh cho RFS 150i là khối động cơ SOHC xy lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 149,8 phân khối và sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của DELPHI. Khối động cơ này có công suất cực đại 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay và đạt chuẩn khí thải Euro 4.
Nguồn: Paultan, BikesRepublic