Bí kíp thấu hiểu người dùng mobile app của growth marketer | adbrix.vn
adbrix
4 thángBình luận: 0
Ngày nay performance marketing là một phương pháp phổ biến giúp doanh nghiệp mau chóng tiếp cận được khách hàng mục tiêu thông qua loại hình quảng cáo trả phí (paid ads) trên các ad network hoặc ad exchange platform. Trên không gian số, advertiser có thể dễ dàng truy vết điểm chạm người dùng để từ đó hiểu được khách hàng của mình hơn qua các phép phân tích cohort, phân tích hành vi. Điểm mấu chốt là làm sao gán một mã không định danh với mỗi người dùng để mà phân tích, kết nối các điểm chạm rời rạc thành một chuỗi hành trình người dùng trên mobile. Chúng ta không cần thông tin định danh của người dùng như số điện thoại, email. Những thông tin đó không giúp ích gì nhiều cho việc phân tích hiệu quả của chiến dịch hay mức độ retention của người dùng trên app. Trong lĩnh vực mobile marketing, mã không định danh cơ bản và phổ biến nhất chính là advertising ID. Đây là thành phần hạt nhân cho mọi phép phân tích, giúp cho chúng ta xác định được người dùng đã tương tác ở những paid ad network nào, đã làm gì trên app trước khi có converison (chuyển đổi) xảy ra. Công cụ Attribution tool sử dụng advertising ID để phân bổ giá trị góp công của ad network cho chuyển đổi của người dùng như install ứng dụng, tiến hành mua hàng in-app purchase . Nó giúp chuyển hóa những khái niệm trừu tượng về “tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo” thành các chỉ số (metric), biểu diễn dưới dạng trực quan như đồ thị, bảng biểu.
Tuy nhiên, không ít bạn marketer chưa có nhiều kinh nghiệm trong mảng mobile còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt các khái niệm về mobile advertising ID, attribution, cũng như các tính năng của attribution tool trong thời gian đầu làm quen. Hơn nữa việc tính năng của attribution tool thường xuyên thay đổi theo nhu cầu của thị trường cũng là một yếu tố gây khó khăn cho marketer. Trong tài liệu này, chúng tôi sẽ tổng hợp và giải thích về các khái niệm cơ bản giúp marketer có thể dễ dàng hiểu được “mobile app attribution”, một trong những tính năng chính mà adbrix đang cung cấp.
Bạn đọc sẽ từng bước chinh phục các vấn đề liên quan tới attribution một cách dễ dàng, từ đó xây dựng nền tảng kiến thức căn bản cần thiết cho bất cứ một chiến dịch mobile app campaign thành công nào trong tương lai.
Download ebook tại link: https://adbrix.vn/ops/pages/ebook
103115646_112086217206880_7720818137651004899_o.jpg
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019