Biểu hiện lạ sau khi phanh gấp mà không ngắt côn

DuDuKK
19/3/2016 4:3Phản hồi: 17
Chào các bác.
Nay có vấn đề khó chịu nên mạn phép lên hỏi mấy bác có kinh nghiệm.

Xe e là mới chạy đc 700 cây. Vấn đề là hôm kia e đang phóng tầm 60 thì lão đằng trước phanh lại. Lúc đó e phải phanh gấp lại nghe két 1 cái như phim ấy. Cơ mà trong lúc phanh e đang để số 5. E nghĩ là k cần bóp côn vì đọc trên mạng kêu phanh nên để côn cho máy ì xe lại. Tự nhiên khi đấy chỗ máy xe có cảm giác có j đó nó bị trượt nghe sụt 1 cái. Sau đó thì e cũng bóp côn lại. Lúc đầu k để ý mà tới chiều e đi cảm giác lúc bắt đầu kéo ga lên là chỗ máy kêu "rột", thả hết ga cũng "rột", nghe rõ lắm, chân cảm nhận được luôn ợ, nhất là số 3 với số 4. E nghĩ do nồi cơ mà cái tiếng với cảm giác trượt trượt rõ rãng ở bên chân phải.

Vậy mấy bác cho e hỏi là có phải do phanh gấp khóa bánh mà k bóp côn làm cho máy bên trong đang chạy nhanh bị ghì lại đột ngột nên bên trong nó lệch cái j k ạ. Bữa nay đi cứ sột soạt bực mình quá 😔
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
Nghe giống biểu hiện của trượt nồi
DuDuKK
ĐẠI BÀNG
8 năm
@angelsun E cũng nghĩ thế. Lên đây tham khảo thêm ý kiến các bác. Xe ms chạy đc 700km thôi. Buồn vỡi. Mới có phanh gấp 1 cái... 😔 có cách nào khắc phục k ợ
angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
@DuDuKK Ủa nồi bên phải mà. Trái là walăng mâm lửa @.@
T150RC
TÍCH CỰC
8 năm
phanh ko bóp côn cho nát máy hết à
angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
@T150RC Vậy đại ca ráng chạy 6-70 rồi phanh mà bóp côn nha. Chúc đại ca may mắn :rolleyes:
svsg2013
ĐẠI BÀNG
8 năm
@T150RC chắc mới tập chạy xe côn, từ từ quen rồi phanh có gấp cỡ nào cũng không sợ tắt máy rụng răng
kkkkkk 😁
svsg2013
ĐẠI BÀNG
8 năm
chắc em nó rụng răng số rồi
aloha199x
TÍCH CỰC
8 năm
Đang chạy tầm 60 mà số 5 thì tua máy k quá 4k5, có phanh gấp cũng k thể bể số mẻ răng gì đc. Kiểm tra lại nhông xích trước xem, nếu k có gì thì kiểm tra tiếp côn
DuDuKK
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em nhầm. Có edit lại r ạ 😁

Vấn đề là k bóp côn thì động cơ vẫn truyền động đến bánh. Mà bánh thì bị khóa cứng r ạ. Nghe két 1 cái. Chỗ bên chân phải thì nghe "RỘT". Xót v~ ra. Xong h bệnh luôn. Giờ lúc bóp nhả côn ở số 3 4 cũng nghe cái tiếng đó thì chắc do nồi r bác nhỉ 😔
Bác nào chỉ e cái kinh nghiệm phanh gấp với ạ. <1s là từ 60 70 xuống 10km/h. Chứ ngồi bóp nhả côn xuống số có mà xe leo lên đầu thằng đằng trc r :'( trong tp nó cho chạy 60 cũng khổ 😃
svsg2013
ĐẠI BÀNG
8 năm
@DuDuKK Chạy xe phải có khoảng cách an toàn, bác đừng có nói 60, 70. Chạy 30 mà bám đít xe trước thì thắng kiểu gì cũng chết.
Công Cẩn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhả côn ra nghe pặc pặc ở dưới máy à bạn
DuDuKK
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Công Cẩn K hẳn là pặc pặc. Nghe rột rột. Để chân trên cái bàn thằng cảm nhận đc luôn mà. Mình đi đường sg nhấp nhả côn với lên xuống ga liên tục mà xe cứ kêu kêu chân cứ rung rung bực mình cực 😔
Làm gì có chuyện phanh ko bóp côn hỏng nồi
Như thế xe thả dốc buông côn hỏng hết à
Máy móc xe làm bằng chất liệu Thép cao cấp mà cứ làm như bằng bìa các tông ko bằng, phanh gấp cái mà kêu hỏng máy. hài :p Đây nẹt ga, bóp phanh, bốc đầu làm xiếc hoài mà vẫn chạy êm ru, hiện tượng kêu rột rột do 2 nguyên nhân:
- Để số to, thốc ga đột ngột ko mớm côn, sẽ có tiếng kêu này, mấy thánh còn non tay hay bị..
- Một số đi xe xích trần nhưng vài tháng ko bơm nhớt vô sên xích, ko cạo đất ở nhông con, xích nó cộm nhảy, nhảy nên có cảm giác rung giật rất mạnh ở chân khi thốc ga lên, do xích chuyển động ko đều..
Kết luận: Hiện tượng này gọi là ảo giác, côn rơi ra, bánh răng số bị mẻ mà xe vẫn chạy đc thì đúng là 2'. vì nếu như vậy hãy hình dung máy tua tốc cao như máy xay lúa mà mẻ 1 cục sắt rơi ra, nó ko nghiền nát máy, ra khói mù mịt đừng hỏi 😁
Nghia Ha
TÍCH CỰC
8 năm
cũng tương tự lúc để ý xe lần nào xòe hay có sự cố gì đều bị ảo giác 😆 Chưa kể ra sân tập mượn xe ngon ( mấy con Hải Quan Chinh Ngạch ) chạy thử thì sang xe mình cảm giác nó lạc lõng và nó nát kinh khủng @@!.
Phanh ko bóp côn và đến khi giảm được tốc nhất định thì bóp vào. Còn tình huống húc đít otto thì coi như kệ đi. Cũng từng bị 1 lần đang chạy 70 mà xe con phanh gấp con chó. Giờ xe vẫn chạy phà phà. Chưa kể vác ra sân GYMkhana Kéo max tua số 1 rồi phanh
Chủ thớt nên dem xe rảvs kiem tra bộ nồi ly hợp đi. Co thể động cơ truyền động tới ly hợp roi tới bánh xe lúc bánh xe dừng đột ngột làm ly hợp ngừng quay ma động cơ vẫn truyền động xuông ly hợp làm trượt ly hợp voi ma sát rất lớn bác dag chay 60 chuc la vòng tua khoang 4500v/p còn mình chạy chậm ma vô số lớn lúc này bi trượt nồi ở vòng tua thấp thôi nên k tạo ra ma sát lớn.... day la chut it kjh nghiem cua e neu co j k dug thj po wa
Minh thấy bộ noi cua ex150 k tốt như mấy xe khác voi lai ti le noi dịa hóa cao nên co chiec tot chiec k

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019