Billboard: Một nửa những người yêu nhạc được khảo sát mong muốn các buổi hòa nhạc được livestream

cono`scenze
7/10/2020 12:46Phản hồi: 0
Billboard: Một nửa những người yêu nhạc được khảo sát mong muốn các buổi hòa nhạc được livestream
Một bản báo cáo mới của Billboard đề nghị nên có nhiều show diễn được công chiếu trực tiếp trên internet giúp hoạt động trình diễn được tiếp tục diễn ra cho đến khi đại dịch kết thúc.

Khi dịch COVID-19 đã làm tê liệt hầu như ngành công nghiệp lưu diễn kể từ tháng Ba đầu năm. Bảy tháng vừa qua, một xu hướng làm sống lại những hoạt động trình diễn như một điều tất yếu đó là trình diễn cho khán giả ở khắp mọi nơi xem trực tuyến. Theo số liệu thu thập được của Billboard cho thấy 47% người nghe nhạc cảm thấy thực sự quan trọng cho ngành công nghiệp này khi đề nghị khuyến khích tổ chức các buổi biểu diễn có livestream hoặc các buổi hòa nhạc ảo (một màn trình diễn trong đó các avatar ảo của người biểu diễn được chiếu lên một sân khấu dưới dạng hình ảnh ba chiều).

tinhte_livestream.jpg

Trong khi ngành kinh doanh thông qua livestream bùng nổ trong suốt thời gian diễn ra dịch COVID-19, thì đó là cơ hội để theo đuổi hay thậm chí là một bước nhảy để lột xác bên cạnh các buổi hòa nhạc trình diễn trực tiếp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nghệ sĩ và những nhà phát triển nội dung phải tập trung, đầu tư vào những giá trị tăng thêm trong các buổi trình diễn. “Những buổi hòa nhạc tại gia đã thu hút nhiều sự quan tâm nhưng nó đã được xem quá nhiều” – Jared Losow, giám đốc Marketing của Le Poisson Rouge, người đã phát hành gói đăng ký xem livestream $19.99/tháng cho các buổi live của nhóm Rock Cults, họ chia sẻ “Người ta đang sẳn sàng cho một thứ gì đó khác biệt.”


Với những nghệ sỹ hàng đầu kiếm được khoảng 1 triệu đô la cho mỗi show được livestream, cựu giám đốc điều hành Sony Music Thomas Hesse, phát hành dịch vụ streaming Dreamstage vào tháng 8, ông cho rằng các buổi hòa nhạc được livestream sẽ đạt đến giá trị 6 tỷ đô trong ba năm tới. Đồng sáng lập Pandora, Tim Westergren dự đoán tiềm năng của nó có thể lên đến 10 tỷ đô trong ba năm tới, ông nhận định livestream không chỉ là sự thay thế tạm thời cho những sự kiện trực tiếp mà ngày còn được nhân rộng, thậm chí giá trị còn tăng không chỉ là 5 mà là 10 lần con số 30 tỷ đô doanh thu của các buổi hòa nhạc trực tiếp trước đại dịch.

tinhte_livestream (1).jpg

Mặc dù không thể áp dụng với tất cả các nghệ sĩ hay các nhà phát triển nội dung và rất khó tiến tới buổi biểu diễn thực tế ảo trong tương lai gần. Tuy nhiên một điểm sáng đó chính là lễ hội EDM Tomorrowland - lễ hội âm nhạc trực tuyến diễn ra thành công vào tháng 7 và họ đang lên kế hoạch để tổ chức nhiều sự kiện trực tuyến kiểu như vậy sau đại dịch.
Tham khảo: Billboard
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019