BMW R NineT Racer là biến thể mang phong cách Cafe Racer của dòng xe khá nổi tiếng của thương hiệu nước Đức. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng BMW đã gắng gượng tạo ra bản Cafe Racer của R NineT nhưng theo mình đây vẫn là một mẫu xe đẹp.
Sau khi khoác lên mình bộ áo mới, chỉ có thể nhận ra đây là một chiếc R NineT thông qua khối động cơ boxer đặc trưng. Toàn thân xe được phủ một lớp sơn màu trắng muốt, đi cùng bộ tem 3 màu theo logo của BMW rất nổi bật.
Phần đầu xe được làm nổi bật với đèn pha hình tròn và phần fairing vuốt ngược về phía sau. Bên trên có thêm tấm kính chắn gió trong suốt. Hai gương chiếu hậu được bắt trực tiếp vào phần fairing luôn.
Sau khi khoác lên mình bộ áo mới, chỉ có thể nhận ra đây là một chiếc R NineT thông qua khối động cơ boxer đặc trưng. Toàn thân xe được phủ một lớp sơn màu trắng muốt, đi cùng bộ tem 3 màu theo logo của BMW rất nổi bật.

Phần đầu xe được làm nổi bật với đèn pha hình tròn và phần fairing vuốt ngược về phía sau. Bên trên có thêm tấm kính chắn gió trong suốt. Hai gương chiếu hậu được bắt trực tiếp vào phần fairing luôn.

Phuộc USD phía trước được thay bằng phuộc ống lồng thuỷ lực đường kính 43 mm, hành trình 125 mm. Tay lái bố trí thấp hơn.

Bánh mâm trước kích thước 17”, đi cùng lốp 120/70. Cặp phanh đĩa trước có đường kính 320 mm, 4 piston và có ABS.

Bình xăng có kích thước lớn và kiểu dáng khác biệt chút xíu so với những phiên bản khác của R NineT. Dung tích bình xăng là 17 lít và nó được làm bằng thép.

Yên xe tất nhiên là được làm lại theo phong cách Cafe Racer với phần yên solo và cục gù phía sau. Chiều cao yên là 805 mm và nếu có thể điều chỉnh được thì đây vẫn là mức thấp nhất.
Quảng cáo

Chiều dài xe đạt 2.105 mm; rộng 920 mm; khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.491 mm. Trọng lượng ướt của xe là khoảng 220 kg. Với thiết kế kiểu Cafe Racer thì phiên bản R NineT Racer trông lớn hơn và bề thế hơn so với các bản còn lại.

Phía sau, BMW R NineT Racer được trang bị phuộc nhún monoshock với khả năng thay đổi độ nén để thích ứng với điều kiện vận hành của xe. Gắp sau dạng đơn và truyền động bằng trục thay vì bằng bánh răng và xích.

Bánh mâm sau cũng có kích thước 17” đi cùng lốp 180/55. Phanh đĩa đơn đường kính 265 mm, 2 piston, có ABS. Ống xả được mạ inox và có thiết kế đơn giản, cổ điển.
Quảng cáo

Trái tim “kép” của BMW R NineT Racer là khối động cơ boxer 2 xi-lanh, 4 thì, DOHC, dung tích 1.170cc, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa đạt 110 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp.

Một tính năng an toàn đáng chú ý trên BMW R NineT Racer là hệ thống kiểm soát ổn định thân xe tự động (ASC). Hệ thống này giúp đảm bảo thân xe không bị trượt khi chạy đường trơn ướt và nó giúp xe ổn định hơn khi vào cua.
Giá bán tham khảo cho BMW R NineT Racer tại thị trường Thái Lan là khoảng 970.000 Baht, tương đương 650.000 triệu đồng.