BIMS 2023: "Trên tay" Hilux BEV Concept - ý tưởng bán tải điện của Toyota, ngoại hình không ấn tượng

MinhTriND
21/3/2023 16:48Phản hồi: 39
BIMS 2023: "Trên tay" Hilux BEV Concept - ý tưởng bán tải điện của Toyota, ngoại hình không ấn tượng
Hilux Revo BEV là cái tên chính xác mà Toyota chọn để đặt cho mẫu xe ý tưởng mà họ công bố tại lễ kỷ niệm 60 năm góp mặt tại thị trường Thái Lan, một trong những thị trường ô tô phát triển nhất ở khu vực Đông Nam Á. Xe tiếp tục góp mặt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2023 để cho mọi người có cơ hội nhìn gần hơn.



Phương tiện này được phát triển dựa trên khung gầm của chiếc bán tải Hilux hiện tại, với một số những tinh chỉnh về ngoại hình để nhìn nó “điện” hơn. Đầu xe là chi tiết khác biệt nhiều nhất khi nó phẳng phiu hơn và trơn láng hơn. Thông thường những chiếc xe điện không cần có các khe lấy gió, bởi tản nhiệt cho động cơ hay pin cần một hệ thống chuyên biệt, hiệu quả hơn so với việc chỉ đưa gió vào càng nhiều càng tốt.

[​IMG]

Đèn chiếu sáng của xe sử dụng công nghệ LED, bên trong có dải đèn định vị ban ngày và bi cầu. Một số chi tiết ánh xanh bên trong choá đèn cũng là điểm nhấn để tạo nên yếu tố thân thiện với môi trường của xe. Nằm ngay bên dưới đèn là một hốc hút gió màu đen bóng, giúp tạo sự tương phản và nhìn cũng thể thao hơn một chút.


Toyota Hlux BEV Concept (3).jpg

Đi về phía ngang hông, chúng ta ban đầu sẽ cảm thấy hơi lạ lẫm bởi Toyota đã lược bỏ đi khoang hành khách, nghĩa là xe sẽ được trang bị cabin dạng đơn, cung cấp chỗ ngồi cho 2 người mà thôi. Nhờ vậy, không gian cho 2 người sẽ được tối ưu hơn, đồng thời giúp cho Toyota kéo dài thùng hàng của Hilux Revo BEV ra được một chút, chở được nhiều đồ đạc hơn khi có nhu cầu.

Toyota Hlux BEV Concept (13).jpg

Đuôi xe cũng có thiết kế tương tự như Hilux hiện tại, nổi bật với hệ thống đèn hậu LED cũng có hoạ tiết bắt mắt. Ngoài ra thì cũng không có chi tiết đặc biệt nào khác trên xe. Hilux Revo BEV được trang bị động cơ điện đặt ở cầu sau, có thể dễ dàng nhìn thấy nếu hơi cúi người xuống khi đứng ở khu vực phía sau xe. Chúng ta còn có thể nhìn được phần thanh giằng cong xuống để bảo vệ động cơ không va chạm với mặt đường.

Toyota Hlux BEV Concept (11).jpg

So với các dòng bán tải điện hiện hành khác như GMC Hummer EV, Rivian R1T, F-150 Lightning hay Cybertruck của Tesla thì đại diện của Toyota trong phân khúc này trông có vẻ hiền lành và ít điểm nhấn hơn. Tất nhiên, đây cũng mới chỉ là concept. Toyota vẫn chưa tiết lộ thông tin cụ thể nào về mẫu xe mới này, cũng không chia sẻ về kế hoạch thương mại hoá nó.

Toyota Hlux BEV Concept (21).jpg

Giám đốc điều hành Toyota - ông Akio Toyoda cho rằng bằng cách này hoặc cách khác, thương hiệu Nhật sẽ tiến tới mục tiêu không phát thải trong tương lai, có thể thông qua các loại xe hybrid, plug-in hybrid hay xe sử dụng pin nhiên liệu sinh học. Mặc dù vậy, với định hướng không tập trung quá nhiều vào xe điện, có vẻ như điều đó dẫn đến việc ông Toyoda hiện không còn là CEO của hãng nữa.

Quảng cáo



Toyota Hlux BEV Concept (14).jpg

Tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tuyên bố họ sẽ đầu tư số tiền khoảng 29 tỷ USD để tung ra 30 mẫu xe chạy bằng pin từ giờ cho tới 2030. Mục tiêu của công ty là bán được 3,5 triệu xe điện mỗi năm sau thời điểm đó, chiếm khoảng 1/3 doanh số toàn cầu.

39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Người ta đang bán xe điện ầm ỹ thì anh Toy vẫn miên man với bản concept
@trimsedinang thế bồ có đọc những công ty tỷ đô do ông ta đầu tư mạnh lúc đầu và khi đủ lời rồi rút vốn cho xụi bại đụi chưa ?
@TienMinhTran Có apple và cocacola à?
@trimsedinang thằng toy này toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
Bên Thái hay mấy nc ĐNA khác thì Hilux là trùm, VN thì chuộng Ranger hơn :v
Trên tay xe này đi mod
BD534F62-E981-46CE-9EAB-C9F8DD91DCD2.jpg
Hồi xưa có dịp ngồi Hilux bản xăng từ Phnompenh về vùng tỉnh lị. Xe nó tròng trành như ngồi xuồng luôn. Hy vọng bản xe điện này không như vậy 😁
@hoanlkpr Bạn nghĩ sao mà Raptor, Wildtrack mà êm như sedan, chịu khó nhìn dưới gầm xe rồi so sánh hệ thống nhún nhé, VN mình mê xe to bự nên hi sinh êm ái, ghế sau xe bán tải ngồi sao êm ái, người ta mua xe bán tải để chở nặng và kéo rờ mọc
@botti chris Chắc chưa có xe mới nói chất lượng đường ở Vn sedan êm hơn bán tải, đường ở Vn chỗ nào láng thì có gờ giảm tốc, còn chỗ nào thẳng là ăn mố cầu, nắp cống, đường vá đường đẹp thì cho chạy có 60 cũng chã thấy êm hơn, còn đi cao tốc thì nó nhún như đi ngựa mà kêu đi sedan em hơn , còn khung gầm vs giảm sock Raptor xài Fox Racing Shox chỉnh điện cả 4 bánh ,thằng wildtrack giảm sock 2 điểm vừa phục và nhíp nhé hành trình phuộc lớn êm hơn sedan nhiều.
@hoanlkpr Dạ ô tô tui mua từ cái thời mới có ạ, đã đổi từ Camry 2018 qua Forester 2021, bán tải không chơi vì bất tiện đậu trong nhà không được, và mùi dầu diesel, nhân tiện bx tui đi con cx3, vậy đủ trải nghiệm chưa 😃
@hoanlkpr Subaru tui nè
image.jpg
Toyota thì có xe nào đẹp đâu , giá cao. chỉ có cái bền
Cốp dài thế, 3/4 tải chứ ko phải bán tải nữa 😃
pickup 2 chỗ, mê
Vậy mà bình thường. Xe này dành cho nông dân ông ơi. Haha
Ngoài hình này còn không ấn tượng thì MOD nên xem lại gu thẩm mỹ của mình hoặc đi học thêm 1 khóa về thưởng thức nghệ thuật thiết kế công nghiệp. Thiết kế công nghiệp thì ứng dụng là quan trọng nhất. Người thiết kế mong muốn nó gây ấn tượng với những người chở lúa, chở ngô khoai, quần áo vải vóc... Ấn tượng với mấy ông review xe để đói rã mồm sao.
@quangcaoquy01 Đúng lắm, chả có chuyên môn mẹ gì
OK trên tay
image_2023-03-23_111901498.png
100 ông trong diễn đàn không biết bao nhiêu ông sở hữu và đi làm hàng ngày bằng ô tô mà thấy Toyota là chê hihi
ủa đẹp vại
Cá nhân mấy dòng bán tải họ đặt nặng công năng, độ bền, lì lợm trâu chó và hiệu suất hơn là chú trọng vào thẩm mỹ. Muốn đẹp có thể đi độ lại
@EpicUnreal5 bán tải ford vs mitsubishi xe nguyên bản đẹp như mà bác có anh toy thiết kế xấu chứ mấy dòng F150 của ford dẹp nhỏ dãi ra
Lưng ghế thẳng quá, đi xa ko nổi.
mình ko thích xe 2 chỗ vì xe 2 chỗ ko ngả ra nằm được @@
“Nhờ vậy, không gian cho 2 người sẽ được tối ưu hơn…”
Tối ưu nghĩa là tốt nhất rồi, 10 điểm rồi, ko có cái gì gọi là “tối ưu hơn” đâu, góp ý nhỏ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019