Hilux Revo BEV là cái tên chính xác mà Toyota chọn để đặt cho mẫu xe ý tưởng mà họ công bố tại lễ kỷ niệm 60 năm góp mặt tại thị trường Thái Lan, một trong những thị trường ô tô phát triển nhất ở khu vực Đông Nam Á. Xe tiếp tục góp mặt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2023 để cho mọi người có cơ hội nhìn gần hơn.
Phương tiện này được phát triển dựa trên khung gầm của chiếc bán tải Hilux hiện tại, với một số những tinh chỉnh về ngoại hình để nhìn nó “điện” hơn. Đầu xe là chi tiết khác biệt nhiều nhất khi nó phẳng phiu hơn và trơn láng hơn. Thông thường những chiếc xe điện không cần có các khe lấy gió, bởi tản nhiệt cho động cơ hay pin cần một hệ thống chuyên biệt, hiệu quả hơn so với việc chỉ đưa gió vào càng nhiều càng tốt.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/03/6367377_Toyota_Hlux_BEV_Concept_1.jpg)
Đèn chiếu sáng của xe sử dụng công nghệ LED, bên trong có dải đèn định vị ban ngày và bi cầu. Một số chi tiết ánh xanh bên trong choá đèn cũng là điểm nhấn để tạo nên yếu tố thân thiện với môi trường của xe. Nằm ngay bên dưới đèn là một hốc hút gió màu đen bóng, giúp tạo sự tương phản và nhìn cũng thể thao hơn một chút.
Phương tiện này được phát triển dựa trên khung gầm của chiếc bán tải Hilux hiện tại, với một số những tinh chỉnh về ngoại hình để nhìn nó “điện” hơn. Đầu xe là chi tiết khác biệt nhiều nhất khi nó phẳng phiu hơn và trơn láng hơn. Thông thường những chiếc xe điện không cần có các khe lấy gió, bởi tản nhiệt cho động cơ hay pin cần một hệ thống chuyên biệt, hiệu quả hơn so với việc chỉ đưa gió vào càng nhiều càng tốt.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/03/6367377_Toyota_Hlux_BEV_Concept_1.jpg)
Đèn chiếu sáng của xe sử dụng công nghệ LED, bên trong có dải đèn định vị ban ngày và bi cầu. Một số chi tiết ánh xanh bên trong choá đèn cũng là điểm nhấn để tạo nên yếu tố thân thiện với môi trường của xe. Nằm ngay bên dưới đèn là một hốc hút gió màu đen bóng, giúp tạo sự tương phản và nhìn cũng thể thao hơn một chút.

Đi về phía ngang hông, chúng ta ban đầu sẽ cảm thấy hơi lạ lẫm bởi Toyota đã lược bỏ đi khoang hành khách, nghĩa là xe sẽ được trang bị cabin dạng đơn, cung cấp chỗ ngồi cho 2 người mà thôi. Nhờ vậy, không gian cho 2 người sẽ được tối ưu hơn, đồng thời giúp cho Toyota kéo dài thùng hàng của Hilux Revo BEV ra được một chút, chở được nhiều đồ đạc hơn khi có nhu cầu.

Đuôi xe cũng có thiết kế tương tự như Hilux hiện tại, nổi bật với hệ thống đèn hậu LED cũng có hoạ tiết bắt mắt. Ngoài ra thì cũng không có chi tiết đặc biệt nào khác trên xe. Hilux Revo BEV được trang bị động cơ điện đặt ở cầu sau, có thể dễ dàng nhìn thấy nếu hơi cúi người xuống khi đứng ở khu vực phía sau xe. Chúng ta còn có thể nhìn được phần thanh giằng cong xuống để bảo vệ động cơ không va chạm với mặt đường.

So với các dòng bán tải điện hiện hành khác như GMC Hummer EV, Rivian R1T, F-150 Lightning hay Cybertruck của Tesla thì đại diện của Toyota trong phân khúc này trông có vẻ hiền lành và ít điểm nhấn hơn. Tất nhiên, đây cũng mới chỉ là concept. Toyota vẫn chưa tiết lộ thông tin cụ thể nào về mẫu xe mới này, cũng không chia sẻ về kế hoạch thương mại hoá nó.

Giám đốc điều hành Toyota - ông Akio Toyoda cho rằng bằng cách này hoặc cách khác, thương hiệu Nhật sẽ tiến tới mục tiêu không phát thải trong tương lai, có thể thông qua các loại xe hybrid, plug-in hybrid hay xe sử dụng pin nhiên liệu sinh học. Mặc dù vậy, với định hướng không tập trung quá nhiều vào xe điện, có vẻ như điều đó dẫn đến việc ông Toyoda hiện không còn là CEO của hãng nữa.
Quảng cáo