Honda CB750 Hornet mang nhiều đường nét thiết kế của những mẫu Hornet ngày xưa, đồng thời mình cũng có cảm giác Honda đã phát triển dòng xe này dựa trên nền tảng ngoại hình, khung sườn của chiếc CB500F, mẫu naked thiết kế góc cạnh mà Honda còn đang kinh doanh. CB750 Hornet có động cơ 2 xy lanh nhưng công suất ấn tượng, nhiều công nghệ hỗ trợ để lái xe an toàn hơn.
Cái tên Hornet của những dòng xe Hornet nói chung của Honda là bởi vì bình xăng của xe được lấy cảm hứng từ hình dạng cánh của con ong bắp cày (hornet). Bộ khung bằng thép hình kim cương giúp tối ưu hóa độ cứng đồng thời giảm được khối lượng, giúp cảm giác lái nhẹ nhàng hơn.
Nếu so với dòng CB650R đi theo hướng cổ điển từ phong cách Neo Sport Cafe mà Honda theo đuổi trong vài năm trở lại đây, CB750 Hornet đi theo 1 hướng hoàn toàn khác với các đường nét góc cạnh, hầm hố nhiều hơn. Từ phía trước, chúng ta bị hút mắt bởi hệ thống choá đèn vuốt nhọt với công nghệ chiếu sáng LED 2 tầng. So với CB500F, thiết kế đầu xe có phần góc cạnh hơn, sắc xảo hơn.
Cái tên Hornet của những dòng xe Hornet nói chung của Honda là bởi vì bình xăng của xe được lấy cảm hứng từ hình dạng cánh của con ong bắp cày (hornet). Bộ khung bằng thép hình kim cương giúp tối ưu hóa độ cứng đồng thời giảm được khối lượng, giúp cảm giác lái nhẹ nhàng hơn.
Nếu so với dòng CB650R đi theo hướng cổ điển từ phong cách Neo Sport Cafe mà Honda theo đuổi trong vài năm trở lại đây, CB750 Hornet đi theo 1 hướng hoàn toàn khác với các đường nét góc cạnh, hầm hố nhiều hơn. Từ phía trước, chúng ta bị hút mắt bởi hệ thống choá đèn vuốt nhọt với công nghệ chiếu sáng LED 2 tầng. So với CB500F, thiết kế đầu xe có phần góc cạnh hơn, sắc xảo hơn.
Phuộc trước là loại hành trình ngược SFF-BP của Showa có đường kính 41mm và hành trình 130mm. Phuộc sau có hành trình 150mm với năm mức chỉnh tải trước (preload) và kết cấu Pro-Link. Đối với phiên bản màu trắng mà mình bắt gặp được tại triển lãm, cây phuộc của xe được phủ lớp sơn đỏ trên bề mặt kim loại phay xước trông rất bắt mắt và hầm hố, làm cho dàn chân xe rất khoẻ.
Mâm trước của xe có kích thước 17 inch, kèm lốp 120/70. Phanh trước của xe là dạng đĩa đôi hình cánh hoa, kích thước 296 mm với kẹp phanh Nissin 4 piston. Tất nhiên ABS cũng là trang bị tiêu chuẩn đối với hệ thống phanh cả trước và sau trên xe. Trong khi đó ở phía sau, xe cũng có mâm 17 inch với lốp béo hơn, 160/60, phanh đĩa đơn 1 piston.
Chiều cao yên là 795mm, khối lượng thân xe khoảng 190kg. Mặc dù chiều cao yên ở mức này là rất dễ chịu với thể trạng trung bình của người Việt chúng ta, nhưng cân nặng của xe có thể là vấn đề nhỏ. Đi về phía đuôi, xe được trang bị đèn hậu hình lục giác với bóng LED, xinhan xe gọn gàng ở 2 bên. Ống xả được ốp nhôm, với phần bọc họng ra cũng bọc nhôm và có 2 họng xả.
Màn hình màu TFT 5 inch có bốn kiểu hiển thị thể hiện tốc độ, số km đi được, mức xăng, báo số và các thông tin khác liên quan đến hệ thống điện tử của xe. Hornet cũng được trang bị Honda Smartphone Voice Control (điều khiển giọng nói qua smartphone) để điều khiển cuộc gọi, tin nhắn, âm nhạc và điều hướng qua giọng nói. Hệ thống này kết nối bằng Bluetooth với intercom gắn trên mũ bảo hiểm, có thể dùng cho cả Android và iOS.
Quảng cáo
CB750 Hornet có động cơ 755cc parallel-twin với trục khuỷu 270 độ và Unicam. Theo Honda, động cơ này tạo ra công suất cực đại 90,5 mã lực ở tua máy 9.500 vòng/phút, con số tương đương với CB650R sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Tuy nhiên, CB750 lại nhẹ hơn CB650R 11kg, với khối lượng ướt là 190 kg. Mô-men xoắn tối đa là 75 Nm ở tua máy 7.250 vòng/phút.
Động cơ được trang bị bộ nồi chống trượt và hộp số 6 cấp. Hệ thống ga điện tử (throttle-by-wire) có ba chế độ lái (cộng thêm một chế độ cá nhân), hệ thống kiểm soát lực kéo ba cấp độ, kiểm soát bốc đầu và kiểm soát thắng động cơ. Để giảm khối lượng hơn nữa, truyền động ban đầu cũng là trục cân bằng.
Các trang bị khác gồm có cổng sạc USB Type-C, đèn xi-nhan khi hết cua tự tắt. CB750 Hornet có ba phiên bản: Sport Pack, có sang số nhanh, kính chắn gió, ốp yên sau và gác chân xịn hơn; Style Pack có thêm cục gù ghi-đông, miếng dán bình xăng, chỉ mâm xe, cục nâng ghi-đông, và chống đổ; Touring Pack có thêm túi bên hông, túi bình xăng và túi yên sau.
Quảng cáo