BIMS 2023: "Trên tay" Honda CB750 Hornet 2023 - động cơ 2 xi-lanh, 90,5 mã lực, đầy đủ công nghệ

MinhTriND
31/3/2023 10:20Phản hồi: 65
BIMS 2023: "Trên tay" Honda CB750 Hornet 2023 - động cơ 2 xi-lanh, 90,5 mã lực, đầy đủ công nghệ
Honda CB750 Hornet mang nhiều đường nét thiết kế của những mẫu Hornet ngày xưa, đồng thời mình cũng có cảm giác Honda đã phát triển dòng xe này dựa trên nền tảng ngoại hình, khung sườn của chiếc CB500F, mẫu naked thiết kế góc cạnh mà Honda còn đang kinh doanh. CB750 Hornet có động cơ 2 xy lanh nhưng công suất ấn tượng, nhiều công nghệ hỗ trợ để lái xe an toàn hơn.



Cái tên Hornet của những dòng xe Hornet nói chung của Honda là bởi vì bình xăng của xe được lấy cảm hứng từ hình dạng cánh của con ong bắp cày (hornet). Bộ khung bằng thép hình kim cương giúp tối ưu hóa độ cứng đồng thời giảm được khối lượng, giúp cảm giác lái nhẹ nhàng hơn.

[​IMG]

Nếu so với dòng CB650R đi theo hướng cổ điển từ phong cách Neo Sport Cafe mà Honda theo đuổi trong vài năm trở lại đây, CB750 Hornet đi theo 1 hướng hoàn toàn khác với các đường nét góc cạnh, hầm hố nhiều hơn. Từ phía trước, chúng ta bị hút mắt bởi hệ thống choá đèn vuốt nhọt với công nghệ chiếu sáng LED 2 tầng. So với CB500F, thiết kế đầu xe có phần góc cạnh hơn, sắc xảo hơn.


Honda CB750 Hornet 2023 (8).jpg

Phuộc trước là loại hành trình ngược SFF-BP của Showa có đường kính 41mm và hành trình 130mm. Phuộc sau có hành trình 150mm với năm mức chỉnh tải trước (preload) và kết cấu Pro-Link. Đối với phiên bản màu trắng mà mình bắt gặp được tại triển lãm, cây phuộc của xe được phủ lớp sơn đỏ trên bề mặt kim loại phay xước trông rất bắt mắt và hầm hố, làm cho dàn chân xe rất khoẻ.

Honda CB750 Hornet 2023 (10).jpg

Mâm trước của xe có kích thước 17 inch, kèm lốp 120/70. Phanh trước của xe là dạng đĩa đôi hình cánh hoa, kích thước 296 mm với kẹp phanh Nissin 4 piston. Tất nhiên ABS cũng là trang bị tiêu chuẩn đối với hệ thống phanh cả trước và sau trên xe. Trong khi đó ở phía sau, xe cũng có mâm 17 inch với lốp béo hơn, 160/60, phanh đĩa đơn 1 piston.

Honda CB750 Hornet 2023 (9).jpg

Chiều cao yên là 795mm, khối lượng thân xe khoảng 190kg. Mặc dù chiều cao yên ở mức này là rất dễ chịu với thể trạng trung bình của người Việt chúng ta, nhưng cân nặng của xe có thể là vấn đề nhỏ. Đi về phía đuôi, xe được trang bị đèn hậu hình lục giác với bóng LED, xinhan xe gọn gàng ở 2 bên. Ống xả được ốp nhôm, với phần bọc họng ra cũng bọc nhôm và có 2 họng xả.

Honda CB750 Hornet 2023 (6).jpg

Màn hình màu TFT 5 inch có bốn kiểu hiển thị thể hiện tốc độ, số km đi được, mức xăng, báo số và các thông tin khác liên quan đến hệ thống điện tử của xe. Hornet cũng được trang bị Honda Smartphone Voice Control (điều khiển giọng nói qua smartphone) để điều khiển cuộc gọi, tin nhắn, âm nhạc và điều hướng qua giọng nói. Hệ thống này kết nối bằng Bluetooth với intercom gắn trên mũ bảo hiểm, có thể dùng cho cả Android và iOS.

Quảng cáo



Honda CB750 Hornet 2023 (27).jpg

CB750 Hornet có động cơ 755cc parallel-twin với trục khuỷu 270 độ và Unicam. Theo Honda, động cơ này tạo ra công suất cực đại 90,5 mã lực ở tua máy 9.500 vòng/phút, con số tương đương với CB650R sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Tuy nhiên, CB750 lại nhẹ hơn CB650R 11kg, với khối lượng ướt là 190 kg. Mô-men xoắn tối đa là 75 Nm ở tua máy 7.250 vòng/phút.

Honda CB750 Hornet 2023 (22).jpg

Động cơ được trang bị bộ nồi chống trượt và hộp số 6 cấp. Hệ thống ga điện tử (throttle-by-wire) có ba chế độ lái (cộng thêm một chế độ cá nhân), hệ thống kiểm soát lực kéo ba cấp độ, kiểm soát bốc đầu và kiểm soát thắng động cơ. Để giảm khối lượng hơn nữa, truyền động ban đầu cũng là trục cân bằng.

Honda CB750 Hornet 2023 (18).jpg

Các trang bị khác gồm có cổng sạc USB Type-C, đèn xi-nhan khi hết cua tự tắt. CB750 Hornet có ba phiên bản: Sport Pack, có sang số nhanh, kính chắn gió, ốp yên sau và gác chân xịn hơn; Style Pack có thêm cục gù ghi-đông, miếng dán bình xăng, chỉ mâm xe, cục nâng ghi-đông, và chống đổ; Touring Pack có thêm túi bên hông, túi bình xăng và túi yên sau.

Quảng cáo



65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con CB650F 4 máy nhìn y chang con này nhưng không được gọi là Hornet, con này có 2 máy mà gọi là Hornet khó hiểu thực sự 😆)
@Bạch Vân Đạo Nhân kiểu như nó không còn theo truyền thống của Hornet nữa bác ^^
@Dinh_Nguyen_98 toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
Tins Lee
ĐẠI BÀNG
một năm
@Dinh_Nguyen_98 Thật, nhìn con này từ máy đến khung sườn chán không thể tả
@Dinh_Nguyen_98 đúng ra con Cb650R là Hornet, nhưng lỡ rồi nên kệ thôi =)))
Không thấy làm lại kiểu CD125 nhỉ
@donquijote bác thích dòng đó à ?
@donquijote Điều bác nói là ước mơ của bao người.Đã yêu rồi là k cay dc 😃
Hun cái nè
@donquijote Em cũng ngóng ngày CD125 trở lại, nó phù hợp trong tầm giá, kiểu dáng thanh thanh, không hầm hố, chạy trong đô thị oke, ít ồn ào, trừ khi em gắn "loa"
Cười vô mặt
Con này mà về thì bên KTM cười k ngâm được mồm, cụ thể là ngáp ngáp, vì bán thế nào đc mấy con 790, 890 nữa
@haico1992 duke 890 115 HP bác =)), ruồi muỗi gì
@haico1992 790 duke: 105HP@9000rpm, 890 duke: 120HP@9500rpm, cả về công suất máy lẫn gia tốc đều ăn đứt con CB này, ông nào thích bạo lực thì KTM, còn chạy nhẹ nhàng tình cảm thì lấy con CB này, còn nói về ngáp thì con CB chưa đủ tuổi.
@haico1992 Honda có lẽ dễ chăm hơn KTM, mấy anh xe Âu này đỏng đảnh lắm
@meodihia_cool Giờ này còn so HP, chắc Honda nó quan tâm =))
Đủ dùng là được, chứ 120 mã suốt ngày vứt ở hãng thì để mà làm gì
18K
CAO CẤP
một năm
@O.R.A.N.G.E Đấy là câu chuyện KTM ngày xưa trước khi rơi vào tay Bajaj người Ấn tới 47% thôi bạn ơi. Sau 2010 mình không để KTM vào mắt nữa.
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
đẹp!
Nhiều loại xe phân khối lớn nên làm cái chắn bùn sau to và chắc chắn hơn, bé tẹo có cũng như không, đẹp cái gì?
@Bạch Vân Đạo Nhân Mình chạy cbr659r lúc trời nóng. Còn mưa thì chạy tesla. Bắn thế nào được nhỉ 😉😉😉
@SoyHungry Thế lúc trời mát chạy con gì?
@lenhhodaihiep mát đạp xe đạp đi dạo thôi bác ạ =))
@Bạch Vân Đạo Nhân Đa số các nước người ta không lo bùn bắn như Đông Nam Á, mưa thì lấy mẹ oto ra mà đi =))
giá là vấn đề
Làm ô uế cái tên CB750 huyền thoại. Một con 4 máy đã từng khuấy đảo trời âu, tiễn tất cả các hãng xe châu Âu lúc bấy giờ ra đường 😃 thiết kế kinh điển không thay đổi suốt một nửa thế kỷ. Vậy mà nay đời sau là một con 2 máy tầm thường, thiết kế siêu nhân như xe tàu 😔
@cadenlid Bọn Honda giờ thổ tả, lùa gà, màu mè sến xúa
klaxon
ĐẠI BÀNG
một năm
@cadenlid 2 máy bây giờ trend chứ thường cc. Thích 4 máy có cb650r nó cấm mày mua à?
18K
CAO CẤP
một năm
@cadenlid Đúng vậy kaka, về mặt thẩm mỹ cũng như độ tin tưởng về chắc chắn thì CB bây giờ với mình không đáng mua (với mình nhé các fan cuồng). Xe đ*o gì nhìn toàn nhựa là nhựa như siêu nhân
klaxon
ĐẠI BÀNG
một năm
@18K Pkl thì giờ xe nào toàn sắt mày? Ngáo đá à 😆))))

Thích tôn mua vespa bede mà chạy
18K
CAO CẤP
một năm
@klaxon Theo dòng thời gian từ phải qua trái nha. Còn nhiều nhưng tao để sơ sơ vậy đủ rồi. Chắc tao chạy từ hồi mày còn chưa biết đi xe đạp quá. bố khỉ. Cả đá và vespa đều ko hợp gu tao nên tao không dùng. Mày thích đá không? tao cho không mày được. Tao vẫn phát không cho mấy thằng chơi bóng để nó cuốn chơi cho tao mà haha.
Nếu mày rảnh qua 45 Nguyễn Cơ Thạch (SG) 40 Ngô Gia Tự (HN) xem Harley Davidson nó có phải toàn sắt không? Hay Harley Davidson nó ko phải pkl?
Tao đã nói là với riêng tao rồi mà mày đọc còn đá nữa, hay có vấn đề về đọc hiểu thì tao xin lỗi mày luôn tao ko rảnh chọc mấy thằng điên.
image.jpg
image.jpg
image.jpg
Thiết kế hơi đơn điệu, nếu so với MT 07 thì thua xa về khoãng thiết kế
klaxon
ĐẠI BÀNG
một năm
@tamnguyen072 Khoãng thiết kế thì thua chứ khoản thiết kế thì mto7 nó dành cho người ngoài hành tinh chạy
@klaxon Có cần đổ xăng như thế giới loài người không?
Đẹp! 750 2 máy nổ chắc ko khác gì Du nhưng chất lượng thì chắc hơn Du rồi!
klaxon
ĐẠI BÀNG
một năm
Con này dẹp mẹ mt07 khỏi bán

2 máy 270 như nhau
Honda có usd công nghệ tè le

Mt07 chả có cc gì ngoài abs và xấu
Về Việt Nam tầm 260 thì ngon
bán cho 1 cái
xin hỏi ? cao 1m63 thôi.đủ chống chân đi CB650F không ? mê 4 máy lắm....đang đi MT03 thấy ổn
klaxon
ĐẠI BÀNG
một năm
@MAVISTA Dm ra kiếm xe mà ngồi thử
@MAVISTA đi đôi giày 5 phân nữa là chống ổn rồi
@cryon57 Tôi 1m70 đi tầm 2 năm đầu chống hơi với. Sau đó phuộc nó lún mềm hơn thì ổn hẳn
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
Có liên quan gì tới tiêu chuẩn khí thải ở châu âu không mà lại gác con 2 máy lên nhỉ.
@lvl2128 Bác hỏi đúng câu rồi đấy ạ. Công suất và hiệu năng thì cứ phải tăng lên, mà chuẩn khí thải và âm thanh thì bóp lại. Nói thẳng ra nhiều hãng cứ để mẫu cũ đơn giản, hiệu quả sử dụng và hiệu quả về chi phí tốt chứ ko dám update vì chưa tìm dc giải pháp cho vụ khí thải này.
@lvl2128 Chứ còn gì, châu Âu ngày càng thắt chặt vụ khí thải, các hãng bây giờ cũng đau đầu vụ tối ưu hiệu năng nhưng phải giảm khí thải này
klaxon
ĐẠI BÀNG
một năm
@lvl2128 Liên quan mẹ gì máy i4 v4 vẫn 4 máy đấy thôi
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@klaxon Vậy mới thắc mắc, tiêu chuẩn khí thải cao liên quan tới chi phí sx nữa.
Giâ sao bạn?
Nhìn đẹp, nhưng cái đầu đèn chán quá
Hồi xưa ấn tượng với HORNET 250. Máy 250 mà 4 Piston, thò ra 4 cái ống xả quá đẹp. Vít ga nghe tiếng máy hay.
longakka
ĐẠI BÀNG
một năm
honda 750 mà 2 máy thì lạ nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019