Honda CL500 có thể nói là biến thể của dòng Rebel 500 hiện bán ở Việt Nam, với một phong cách hoàn toàn khác, đó là Scrambler. Xe được ra mắt vào khoảng cuối năm ngoái và hiện tại thì cũng đã được bán ở một số thị trường ĐNÁ, trong đó có Thái Lan. Mình thấy sự xuất hiện của cả bản CL300 và CL500 tại triển lãm, tìm hiểu thử thì xe cũng đã xuất hiện trên website bán hàng của Honda ở thị trường này. Giá bán của 2 phiên bản CL300 và CL300 sẽ lần lượt là 103 triệu và 156 triệu ở Thái.
CL là cái tên mà Honda sử dụng vào những năm 60 và 70 của thế kỷ trước để đặt tên cho những chiếc xe có khả năng chạy off-road. Chiếc CL500 mới thừa hưởng những đường nét từ quá khứ với ống pô ốp thép vắt cao, bình xăng tròn trịa với miếng dán bình xăng, bọc phuộc trước. Phong cách Scrambler chắc chắn sẽ được nhiều anh em ưa chuộng, và có thể nói CL500 hiện là cách dễ hơn để tiếp cận với dòng 1 chiếc xe phân khối lớn theo phong cách này.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/03/6367331_Honda-CL500-tinhte-5.jpg)
CL500 có nhiều điểm giống với Rebel 500, cả về thẩm mỹ và khung sườn. Những chi tiết quen thuộc có thể kể tới như đèn chiếu sáng tròn với cái bi cầu LED, đèn xinhan hay mặt đồng hồ LCD hình bán nguyệt của CL500 đều thừa hưởng từ Rebel. Khung sườn chính thép ống hình kim cương giống như trên Rebel 500, trong khi đó khung phụ có hình dáng như một cái móc.
CL là cái tên mà Honda sử dụng vào những năm 60 và 70 của thế kỷ trước để đặt tên cho những chiếc xe có khả năng chạy off-road. Chiếc CL500 mới thừa hưởng những đường nét từ quá khứ với ống pô ốp thép vắt cao, bình xăng tròn trịa với miếng dán bình xăng, bọc phuộc trước. Phong cách Scrambler chắc chắn sẽ được nhiều anh em ưa chuộng, và có thể nói CL500 hiện là cách dễ hơn để tiếp cận với dòng 1 chiếc xe phân khối lớn theo phong cách này.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/03/6367331_Honda-CL500-tinhte-5.jpg)
CL500 có nhiều điểm giống với Rebel 500, cả về thẩm mỹ và khung sườn. Những chi tiết quen thuộc có thể kể tới như đèn chiếu sáng tròn với cái bi cầu LED, đèn xinhan hay mặt đồng hồ LCD hình bán nguyệt của CL500 đều thừa hưởng từ Rebel. Khung sườn chính thép ống hình kim cương giống như trên Rebel 500, trong khi đó khung phụ có hình dáng như một cái móc.

Cặp phuộc ống lồng phía trước có đường kính 41mm và hành trình 150mm (so với 120mm trên Rebel 500), cặp phuộc sau có thể chỉnh tải trước có hành trình 145mm (so với 97mm trên Rebel 500). Chảng ba trên dưới cũng được Honda canh chỉnh để tăng độ chính xác khi cầm lái. CL500 có mâm lớn hơn Rebel, phía trước 19 inch, phía sau 17 inch; tất cả đều là mâm đúc. Lốp xe do Dunlop sản xuất. Chiều cao yên là 790mm, rất “dễ chịu” với đại đa số anh em.

Heo thắng trước là loại 2 piston, kẹp đĩa 310mm; trong khi đó, heo thắng sau là loại một piston, kẹp đĩa 240mm. Honda cũng cho biết thêm là thủy lực giữa thắng trước và thắng sau đã được cân chỉnh cân bằng nhất có thể để phù hợp với nhiều bề mặt khác nhau. ABS là trang bị tiêu chuẩn, với các thiết lập được tối ưu cho chạy đường nhựa và chạy đường đất.

CL500 vẫn sử dụng động cơ Parallel-Twin 471cc tương tự như những chiếc xe khác trong gia đình 500cc của Honda, nhưng được chỉnh lại bản đồ động cơ (engine map) và có van nạp van xả mới. Công suất tối đa là 46 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 43,4 Nm ở 6.250 vòng/phút. Ống xả vắt cao sử dụng cấu trúc ra-2-vào-1. Chi tiết này góp phần tạo nên cá tính, sự chất chơi cho xe, đồng thời

Xe có hộp số 6 cấp với bộ nồi chống trượt bánh sau khi dồn số gấp và hỗ trợ bóp côn nhẹ hơn. Honda cung cấp ba gói phụ kiện cho CL500: Adventure (Phiêu lưu), Travel (Đường dài), và Style (Phong cách). Tại triển lãm, Honda cũng trưng bày một số ý tưởng độ CL500 theo các phong cách khác nhau, từ tracker cho đến touring.
Quảng cáo

Nếu có mặt ở Việt Nam, mình nghĩ CL500 sẽ tạo ra một xu hướng mới, khi mà giờ đây anh em có thể tiếp cận với scrambler một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra thì thiết kế của xe cũng tương đối dễ dàng cho việc độ chế để chiếc xe phù hợp hơn với mục đích sử dụng cũng như sở thích cá nhân. Hy vọng rằng nếu được đưa về thị trường trong nước thì xe cũng sẽ có biến thể CL300 để có giá bán dễ chịu hơn một chút và quá trình vận hành cũng nhẹ nhàng, linh hoạt hơn.