BIMS 2023: "Trên tay" Honda Monkey 125 (2023) - thêm màu sắc, hộp số côn tay 5 cấp

MinhTriND
27/3/2023 17:26Phản hồi: 56
BIMS 2023: "Trên tay" Honda Monkey 125 (2023) - thêm màu sắc, hộp số côn tay 5 cấp
Monkey 125 phiên bản mới vẫn giữ nguyên ngoại hình, chỉ thay đổi một chút về yên xe, tem dán và thêm tuỳ chọn màu sắc để khác biệt hơn chút. Ngoài ra, nâng cấp đáng chú ý nhất đối với phiên bản này đó là hệ truyền động tinh chỉnh, với những thay đổi ở động cơ và hộp số.



Monkey 125 nằm trong dự án hồi sinh những mẫu xe huyền thoại của Honda. Mặc dù từng được phân phối chính hãng trong nước nhưng hiện tại, xe đã không còn nằm trong danh sách bán hàng của Honda tại Việt Nam. Tại thị trường Thái, Monkey 125 (2023) được bán với giá gần 100 triệu.

[​IMG]

Về tổng thể, thiết kế của xe vừa mang hơi hướm của mẫu Monkey 50 huyền thoại, vừa pha lẫn một chút phá cách giúp nó trở nên hiện đại hơn, nói cho vui đó chính là kiểu “tân cổ giao duyên”. Nếu ai đó kêu mình mô tả chiếc xe này thì chắc chắn những cụm từ như nhỏ nhắn, lanh lẹ và tinh nghịch là không thể thiếu.


tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-7.jpg

Nhìn từ phía trước, điểm gây ấn tượng trên chiếc xe khỉ này chính là phần đầu đèn dạng tròn với 2 dải định vị LED ban ngày hình bán nguyệt trông khá cá tính. Hệ thống chiếu sáng của xe dùng công nghệ LED chia làm 2 tầng, tầng trên là cos, dưới là pha và chia cách nhau bởi 1 thanh ngang

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-10.jpg

Nằm gọn 2 bên là xinhan mạ crom bên ngoài, cũng là dạng LED với mức ánh sáng hiệu quả hơn so với công nghệ halogen truyền thống. Ngoài ra, việc dùng bóng LED cũng giúp xinhan này gọn gàng hơn so với kiểu thiết kế ở đời cũ. Phuộc xe hành trình ngược là một trong những trang bị đáng giá đối với hệ thống treo của Honda Monkey 125.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-5.jpg

Mâm trước kích thước 12 inch và sở hữu bộ lốp khá to bản, kích thước lốp này là 120/80. Phanh trước là loại đĩa đơn 220mm, cùm phanh của Nissin sơn đen. Phanh trước còn được tích hợp cả hệ thống chống bó cứng ABS. Dè chắn bùn trước được mạ crom sáng bóng và được bố trí nằm cao lên gần với phía đầu đèn chứ không đặt sát bánh xe như ở những mẫu xe thông thường.
tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-8.jpg

Phần ghi - đông xe có thiết kế cao ráo, tạo tư thế ngồi thẳng thóm và thoải mái khi vận hành. Nằm nổi bật ngay giữ ghi - đông chính là đồng hồ hiển thị LCD dạng tròn, hiển thị đầy đủ thông số như tốc độ, trip, odo, mức nhiên liệu. Phía dưới có đèn báo cos/pha, xinhan và báo số Mo.

Quảng cáo


tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-26.jpg

Yên xe là dạng solo, nghĩa là chỉ có thể đi được 1 người và như các bạn có thể thấy thì phần yên này được làm rất đẹp mắt và đầy đặn. Honda cho biết họ không dùng đệm để tạo nên phần yên này như nhiều mẫu xe khác mà sử dụng nhựa Polyurethane, một loại polymer được hình thành từ nhiều liên kết Urethane với độ đặc cao để hoàn thiện yên xe.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-12.jpg

Lợi điểm của loại vật liệu này chính là giúp yên xe trở nên bóng bẩy, hạn chế thấm nước và tăng khả năng êm ái cho người ngồi nhờ độ co dãn tốt. Chiều cao của yên xe là 776mm và mình nghĩ tầm 1m6 đã có thể ngồi vừa vặn chiếc xe này. Trọng lượng của xe là 101,3kg.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-13.jpg

Bình xăng của Honda Monkey 125 được làm từ kim loại, thiết kế bầu bĩnh chứ không cạnh và dung tích của bình xăng này là 5,6 lít. Với khối động cơ 125cc thì mình nghĩ anh em mỗi lần nạp đầy nhiên liệu có thể sẽ đi được một quãng đường khá xa với bình xăng này.

Quảng cáo


tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-11.jpg

Honda cho biết họ có điều chỉnh là hệ thống khung sườn của Monkey đời mới, giúp tạo ổn định cho thân xe trong quá trình sử dụng, ngay khi phải vượt qua các địa hình khó. Phuộc sau dạng lò xo trụ đôi, hành trình phuộc 104mm. Dè chắn bùn sau được vuốt cong và kéo dài ra. Bên dưới là vị trí gắn biển số. Bố trí ngay phía sau yên chính là hệ thống đèn hậu LED dạng tròn, 2 bên cũng là xinhan LED thiết kế tương tự như xinhan trước.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-20.jpg

Mâm sau cũng có kích thước 12 inch và được lắp bộ lốp 130/80. Lốp to bản như thế này sẽ giúp gia tăng độ bám đường, vào cua chắc chắn và việc vận hành cũng an toàn hơn trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Cả mâm trước và sau đều dùng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng tổng thể của chiếc xe. Phanh sau cũng là loại đĩa đơn với kích thước 190mm.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-33.jpg

Cung cấp lực kéo cho xe đó chính là động cơ SOHC 1 xy lanh dung tích 125cc, làm mát bằng không khí và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, giúp gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 9,3 mã lực, trong khi mô men xoắn cực đại có thể đạt được là 11 Nm. Thông số sức mạnh này nhỉn hơn một chút so với bản Monkey 125 trước đó. Đặc biệt hơn, hộp số của xe giờ là hộp số côn tay 5 cấp thay cho loại 4 cấp.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-16.jpg

Ống xả của xe thiết kế vắt cao bên hông xe trông rất táo bạo và phá khách. Thiết kế này thừa hưởng từ Monkey 50, biểu tượng của sự chất chơi trong những năm 1970. Kiểu ổng pô này làm mình nhớ tới những mẫu xe phân khối lớn mang phong cách bụi bặm và cá tính như chiếc Triumph Street Scrambler. Phần cổ pô phía trên được ốp 1 mảng kim loại màu đen, trong khi thân pô thì ốp tấm bảo vệ mạ crom. Những chi tiết này nhằm đảm bảo người lại không bị bỏng nếu chạm vào pô xe.

56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Honda xe nào cũng chất nhỉ, đc cái bền đẹp.
Thị phần xe máy chắc Honda số 1 thế giới.
Ngay tại Ý Honda SH cũng cháy hàng, còn Piaggio ế ko ai mua, đẳng cấp thật
Xe này dành cho khỉ chạy trong rạp xiếc thôi.

Không hiểu nổi có những người mang cái xe này ra đường chạy
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@ncn_nguyen má chuẩn quá 😆))
@khanhquagioi xe này kiểu chạy vui vẻ chứ có phải để làm phương tiện đi lại hàng ngày đâu, ông nói chuyện mà không động não à???
@khanhquagioi toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
@toilachi9 Phát ngôn nhự kiểu chưa học hết cấp 1 nhỉ , HVN nó nhập về ai mua thì mua chứ ép m mua à mà lùa gà =)) đã không có kiến thức còn dùng từ để dánh tráo khái niệm =))
Giá quá chát😂
Con này trước còn bán vô Head thấy đẹp, bóng loáng. Mà để trưng bày là chính, tầm tiền em nó hết 99% mua SH đi rồi. Còn 1% còn lại mua vì đam mê
Cười ra nước mắt
@ku truyền ng mua xe này nhà đã có SH rồi
@ku truyền Bán được thêm 1% cũng vẫn tốt thôi
@ku truyền chứ sao con super cub đắt hơn SH mà thấy chạy đầy đường vậy bác.
@namnguyen1011 Super cũng bán ra tàm tạm nhưng nói chạy đầy đường thì hơi quá rồi. Con cub kia bán tốt hơn con monkey này, thậm chí tốt hơn nhiều vì con cub nó hợp với nhiều người, nhiều lứa tuổi, nam nữ chạy được hết, lại là xe số phổ thông nên không xa lạ gì. Con monkey xe côn tay, rất rất nhiều người không biết chạy nha.
@ku truyền xe này mua vì đam mê mà, thật sự mấy người có thẩm mĩ người ta ko mua SH đâu. SH chỉ dành cho người ăn chắc mặc bền thôi
Mình thấy nhiều dòng xe cây pô (bô) nó cao như vậy có nóng không các b?
@ides có ốp cách nhiệt bác
@Hoàng Mỹ Nguyễn 9999 Vâng e có thấy. Nhưng cách nhiệt được không khi mà cái pô nó nóng như vậy cơ mà.
@ides ốp đó hình như làm bằng inox thì phải, kiểu như mấy cái bình giữ nhiệt, đổ nước nóng vào nhưng cầm cái bình thì không nóng.
@Hoàng Mỹ Nguyễn 9999 Bình giữ nhiệt là có khoảng chân không ở giữa nên không truyền nhiệt. Cái này m thấy sợ sợ 😆
Đối tượng nào mua xe này vậy? Mua về sử dụng vào mục đích gì? Bánh nhỏ vậy mà lọt ổ gà thì ngã lộn cổ, đi chợ thì không bằng xe số tự động, vì thao tác côn _ số, không giỏ, không cốp... Đi phượt thì không bằng winner và exciter...
tunanh
TÍCH CỰC
một năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Cho anh nào hay chê thì con này thuộc dòng Iconic của Honda cùng với Super Cub, sản xuất mang tính biểu tượng và ăn mày dĩ vãng là chủ yếu chứ không nhắm đến những người so sánh với Exciter hay SH, Vision
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@Bạch Vân Đạo Nhân đối tượng thừa tiền, và ko gặp phải mấy vấn đề trên như bác đang gặp hàng ngày
@Bạch Vân Đạo Nhân chắc chắn không phải ông rồi =))
@Bạch Vân Đạo Nhân độc và đẹp, ok chưa 😆)), tất nhiên ngta sx 500 con AB thì mới sx 1 e này
Con này gặp ở ngoài đúng 1 lần, ngắn hơn con MSX thì phải mà nhìn chất thật
@tamnguyen072 ngắn mà lại cao 😆)
Giá chát quá
Nói chung chỉ để phục vụ chụp ảnh thì đẹp. Chứ ngồi lên xe như con nhái bén.
Lép1102
ĐẠI BÀNG
một năm
Vcl mấy ông chê nhu cầu những người mua, ngta thích kiểu dáng này thì ngta mua, dạy đời này nọ, như nhà tui có msx 125 nhập 2017 92tr đây. Thằng nào chê, có nhiều ông vợ xấu chết mẹ, ko ai nói thì tôn trọng nhau mà sống. Tinhte thành viên rác vcl
@Lép1102 Toàn mấy thằng looser ngồi ước có chiếc Exciter, SH mà chưa sắm dc đó bác. Hễ thấy con xe nào ngang tiền mấy giấc mơ của mình là các ông ấy lại auto lôi ra so sánh thôi mà 😁

Còn dân chơi xe này rồi thì mấy con như SH kia họ xài nát rồi
@Lép1102 chuẩn lắm ông suy nghĩ rác thật
Mua chạy cho vui chứ như trước mấy con MSX tụi trẻ mua rồi độ chạy đầy đường, sau 2 năm vắng bóng
Dat bike học mẫu này, đơn giản và tối đa không gian để pin, tìm cách hạ giá nữa là ngon
@Van Tran Phuoc datbike form honda 57 bác ạ chứ dc như này thì đã quý. datbike có bản zife độ lại trông cũng ok chứ bản gốc hơi phèn.
Dòng này chạy khá là vui vẻ
Con xe quá đã, đẹp. Chắc mua cho thằng con chạy đi học quá. Con này giá bao nhiêu nhỉ?
s89hd
TÍCH CỰC
một năm
siêu phẩm thực sự
mấy ông kêu k bán dc hay k phù hợp đi chợ, đi phượt thì ng mua chỉ là mua để cho vui thôi
đi con xe khẳng định sự thừa tiền 😁
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
đẹp quá
tichla
ĐẠI BÀNG
một năm
đúng là đồ khỉ
Động cơ đời mới, nâng cấp nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019