BIMS 2023: "Trên tay" Peugeot 408 - một chiếc crossover coupe động cơ hybrid

MinhTriND
26/3/2023 10:56Phản hồi: 21
BIMS 2023: "Trên tay" Peugeot 408 - một chiếc crossover  coupe động cơ hybrid
Peugeot 408 với tên gọi và dòng xe không giống như cách mà thương hiệu Pháp đang áp dụng cho các dòng xe của họ. Đây là chiếc xe crossover coupé kiểu dáng thể thao, mang phong cách tương tự như đồng hương Arkana của Renault, hay cao cấp hơn là BMW 3-Series dòng GT nhưng có gầm cao hơn.



Phiên bản Peugeot 408 được trưng bày tại Bangkok Motor Show 2023 sử dụng khối động cơ plug-in hybrid cho hai tuỳ chọn công suất tại các thị trường được phân phối. Có thể thấy, sự hiện diện của động cơ đang là xu hướng cho những chiếc xe mới được giới thiệu có xuất xứ từ thị trường châu Âu.

Ngoại hình


Peugeot 408 tạo ấn tượng ngay từ bên ngoài với diện mạo thể thao, hiện đại, mang đậm phong cách thiết kế gần đây của hãng với đèn LED ban ngày kiểu răng nanh.

[​IMG]
Lưới tản nhiệt của xe thiết kế rộng với nhiều đường cắt xe, nhiều góc cạnh, không có những viền bao xung quanh. Kiểu dáng đem lại sự to lớn của chiếc xe ngay từ phía trước.
peugeot-408-phev_2.jpg
Cụm đèn trước ngoài thiết kế đèn định vị LED kiểu răng nanh sư tử còn là hệ thống đèn LED ma trận thanh mảnh. Ở phía giữa là logo mới của Peugeot với hình mặt con sư tử trên nền màu đen.
peugeot-408-phev_3.jpg
Chiếc xe với kiểu dáng fastback phù hợp cho thị hiếu của người dùng tại châu Âu. Phần cột chữ B kéo dài về sau nối liền với phần cửa sau. Tổng thể những đường nét trên Peugeot 408 có phần sắc cạnh, ít chi tiết cong. Chiều cao của xe chỉ đạt 1.478 mm, thấp hơn so với những mẫu crossover cùng phân khúc. Chiều dài và chiều rộng lần lượt là 4.687 mm và 1.859 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.787 mm.
peugeot-408-phev_4.jpg
Xe có khoảng sáng gầm 142 mm, thiết kế bánh mâm độc đáo tạo nét đặc trưng cho dòng xe từng mang thiết kế sedan truyền thống.
peugeot-408-phev_5.jpg
Đèn hậu mang kiểu thiết kế với những thanh trang trí nổi trong suốt, kiểu dáng vát chéo nhô cao lên phía trên, hướng ra xa phần trung tâm. Thiết kế cản trước nhô ra ngoài dài đầy hầm hố, đậm chất thiết kế của những mẫu SUV thể thao.
peugeot-408-phev_6.jpg
Không gian để đồ phía sau rộng và cao luôn thể hiện rõ trong kiểu dáng xe fastback với phần đuôi dài và nghiêng về phía sau.

Nội thất


Peugeot 408 PHEV mang nét tương đồng trong thiết kế của dòng 308, trong khi mẫu crossover 3008 chưa được sử dụng thiết kế mới này.

Quảng cáo


peugeot-408-phev_7.jpg
Kiểu dáng sắc cạnh trong thiết kế những đường nét của nội thất xe Peugeot 3008 đồng điệu với thiết kế bên ngoài. Hệ thống điều khiển giải trí trung tâm và màn hình hiển thị máy lạnh có phần nghiêng về vị trí giúp người lái dễ quan sát hơn.

peugeot-408-phev_8.jpg
Hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10" cảm ứng, đem đến bề mặt phẳng và không phím bấm vật lý. Trong khi ở bên dưới, một vài phím vật lý vẫn dành cho hệ thống điều gió của xe hay đèn khẩn cấp.
peugeot-408-phev_9.jpg
Nếu sở hữu chiếc xe này, chắc anh em sẽ cần chú ý nhiều đến phần trung tâm vì nó sẽ thường xuyên bám bụi khi giao diện sử dụng không hiện ra.
peugeot-408-phev_10.jpg
Cần số của xe với nút P nằm rời, ngay kế bên là nút nổi điều khiển theo từng bước với đèn nền hiển thị theo chữ.
peugeot-408-phev_11.jpg
Vô lăng của xe với những đường chỉ màu xanh lá chuối, màn hình công-tơ-mét dạng toàn bộ là điện tử.
peugeot-408-phev_12.jpg

Quảng cáo


Ghế phía trước với tựa đầu thể thao, nhiều chất liệu da, nỉ kết hợp cùng sử dụng cho các hàng ghế.
peugeot-408-phev_13.jpg
Không gian sau với ghế ngồi đủ rộng cùng với những trang bị như cửa gió máy lạnh và cổng sạc USB.

Động cơ


Hai phiên bản động cơ của Peugeot 408 PHEV đều là sự kết hợp của động cơ điện và động cơ xăng

Cụ thể, Peugeot 408 Hybrid 180 e-EAT8 với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 110 mã lực, cụm pin lithium-ion 12,4 kWh và hộp số tự động 8 cấp. Tổng cộng, xe sở hữu công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
peugeot-408-phev_15.jpg
Peugeot 408 Hybrid 225 e-EAT8 có công suất động cơ xăng 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này có sự hỗ trợ của mô-tơ điện, pin và hộp số tương tự phiên bản Hybrid 180 e-EAT8. Xe sẽ có công suất tổng cộng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
peugeot-408-phev_14.jpg
Và tất nhiên, dòng xe plug-in hybrid luôn có ổ cắm sạc là trang bị phải có so với dòng xe hybrid tiêu chuẩn. Hiện tại, các mẫu xe hybrid đã phổ biến hơn ở Việt Nam, trong khi những mẫu plug-in hybrid không có nhiều lựa chọn bởi hạn chế về mạng lưới trạm sạc.

Sự thay đổi của dòng Peugeot 408 cho thấy hướng đi phù hợp để đáp ứng những ưu điểm của từng dòng xe như fastback kiểu dáng thể thao, crossover với lợi thế khung gầm phù hợp cho việc di chuyển trên nhiều địa hình. Trong khi đó, nhiều hãng xe thậm chí chỉ còn tập trung vào dòng xe crossover/SUV vì doanh số của dòng xe sedan đã ngày càng giảm đi tại nhiều thị trường.

21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngoại thất khá đẹp, nội thất cắt xẻ nhiều quá, cảm giác sắc cạnh nên không thích.
@vagabond151 vừa đắt vừa dỏm bác nhỉ,hic
Một chiếc xe rất đẹp về nội ngoại thất nhưng hệ động lực không có gì quá đặc biệt, không hợp thị hiếu số đông ở Việt Nam nên sẽ khó có cơ hội xuất hiện ở Việt Nam.
Ngoại thất ngầu ghê, nội thất hơi bí. Tổng thể đẹp, không biết giá ở VN thế nào
@Wildgingers nội thất cảm giác quá bí
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
đẹp quá
Ngoại thất đẹp mà nội thất 1 màu nhìn hơi bí
ht12
ĐẠI BÀNG
một năm
Quá đẹp quá đã, nhìn chiếc xe mê liền chưa cần coi đến thông số
Đẹp. Ngầu
Bọn peugeot và DS của Pháp này thiết kế đỉnh vl nhưng k biết sao ít bán ở nước khác? Trong mấy cái đánh giá chất lượng của mỹ cũng k thấy xuất hiện
@tamle_o Peugeot nó gần như Toyota của châu Âu vậy. Không quá nổi bật nhưng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành, sửa chữa thấp nên phân khúc xe tầm trung ở châu Âu nó bán rất chạy.
Sang các thị trường khác thì điểm yếu của nó là giá thành. Tầm dưới thì không cạnh tranh nổi xe Nhật, Hàn do giá cao. Tầm trên thì ko lại xe Đức về chất lượng.
Về đến Việt Nam do cắt bớt nhiều thứ nên giá thành nó mấy năm gần đây hạ xuống ngang xe Nhật, Hàn (Hoặc cao hơn tí) nên bắt đầu khởi sắc. Chứ để full option châu Âu thì giá sẽ ngang xe Đức ko cạnh tranh nổi.
Còn dòng DS thì có cắt đến đâu cũng ko lệch dc nhiều so với xe Đức nên chưa dám đưa vào các thị trường như VN.
@tamle_o Thấy mấy bản tầm 3 năm đổ lại đây thiết kế đẹp, hồi trước mình thấy xấu đau đơn luôn, đặc biệt là kiểu viền crom cong cong trên mặt ca lăng mấy xe 3008 đời cũ, nhìn sến k chịu được. Mà Peugoet 208 là xe bán chạy nhất châu Âu thì phải.
Ngoại thất màu mè, mâm xe xấu vl, được cái nội thất ngon.
Về VN chắc 1.5 tỷ quá.
Con này ở VN bán 500 triệu thì các bố N.G.U vẫn đi rước xe hàn thôi...hahah
@tinhdg 500tr thì xe Hàn xe Tàu giãy chết, bớt đi gây War nha BOT NGU. Hay ông đang nói mấy đứa BOT lên mạng bô bô khen xe Hàn trong khi ko có tiền mua xe =))) mà BOT thì đa số N.G.U đều =))
Ngoại thất quá đẹp mà nội thất trông sao ấy, mấy con trươc thấy đẹp ghê
Thiết kế đẹp, nhưng mình thích 3008 hơn.
Thiết kế trẻ trung quá
Vằn vện thế này nhanh lỗi mốt.
Về vn rẻ rẻ chắc dc chuộng.
Ko nhận diện được như iP

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019