BIMS 2023: "Trên tay" Suzuki Jimny 2023 bản 3 cửa - mẫu xe được đồn có giá hơn 800 triệu ở Việt Nam

MinhTriND
27/3/2023 8:36Phản hồi: 145
BIMS 2023: "Trên tay" Suzuki Jimny 2023 bản 3 cửa - mẫu xe được đồn có giá hơn 800 triệu ở Việt Nam
Khi Suzuki nghĩ khách hàng của họ cần 1 chiếc xe giống Mini Cooper nhưng túi tiền không rủng rỉnh như vậy, họ tạo ra Swift. Và khi Suzuki nghĩ khách hàng của họ cần 1 chiếc Mer G nhưng kinh phí thì chỉ có cỡ 1/10 số tiền cần để có thể sở hữu chiếc xe này, họ tạo ra Jimny. Đùa vậy thôi chứ cảm giác khi mình nhìn thấy Jimny ngoài đời là nó cũng không giống Mer G lắm, mà nó có chất riêng, nhỏ nhắn và có chút gì đó phá cách.



Suzuki Jimny là 1 chiếc SUV 3 cửa cỡ nhỏ, trông nó giống với những chiếc Jeep nhiều hơn là Mer G với kiểu dáng vuông vức, chẳng có tí gì gọi là khí động học. Cái chất xe này được anh em trẻ rất thích, mình thấy nó có tinh thần scrambler của xe mô tô, hơi quậy một chút, cá tính một chút.

Thiết kế ngoại thất


Suzuki Jimny 2023 (1).jpg

Từ phía trước, đầu xe được làm vuông vức, lưới tản nhiệt nhỏ màu đen bên trong là logo tên thương hiệu. Ở 2 bên là cụm đèn halogen choá tròn, thiết kế này là yếu tố làm cho người ta ngay lập tức liên tưởng đến những chiếc Mer G.

Suzuki Jimny 2023 (13).jpg

Xinhan xe cũng là dạng tròn được đặt nằm cao hơn một xíu so với đèn chiếu sáng, cũng sử dụng bóng halogen. Tuỳ phiên bản mà khu vực này có được ốp phần vỏ bảo vệ hay không. Đi xuống phía dưới một chút, chúng ta có hệ thống đèn sương mù nằm gọn gàng bên trong cản trước hầm hố hơi nhô ra.

Suzuki Jimny 2023 (2).jpg

Mâm theo xe có kích thước 15” bản ngang 215 với lốp chuyên dụng cho việc đi đường off-road. Phanh cho bánh sau là loại tang trống tương tự như những mẫu xe động cơ thấp khác. Phần đuôi xe có kiểu thiết kế cửa mở ngang với bánh sơ của đặt bên trên. Nhìn từ xa chúng ta sẽ thấy cái ‘chất’ mà Jimny đã thể hiện. Cũng tuỳ vào phiên bản màu phần bánh sơ cua có được bọc trong vỏ bảo vệ hay không.

Suzuki Jimny 2023 (3).jpg

Tiện nghi nội thất


Đối với mình, âm thanh đóng cửa trên Suzuki Jimny 2023 cho cảm giác chắc nịch chứ không bị cảm giác ọp ẹp. Là hãng xe phổ thông, chất liệu nhựa nội thất trên Jimny chỉ ở mức chấp nhận được, nếu so với một số thương hiệu Nhật khác như Toyota, Mazda thì có phần kém hơn. Mình thấy cái chất nhựa dùng cho xe giống như trên mấy mẫu xe đời cổ lắm rồi.

Suzuki Jimny 2023 (27).jpg

Quảng cáo



Bảng đồng hồ tốc độ trên xe là loại analog với cụm hình trong trong táp-lô hình vuông tách biệt. Đây là thiết kế chắc chắn sẽ thu hút được nhiều anh em thích xe off-road. Nhìn chung những trang bị của Jimny cơ bản và vừa đủ, không chạy theo nhiều tiện nghi như các mẫu xe mới hiện nay.

Suzuki Jimny 2023 (29).jpg

Vô lăng chiếc xe hướng đến việc off-road này được thiết kế hơi nghiêng, thay vì hơi đứng như các xe cùng dòng. Vô lăng cũng mang thiết kế giống với các mẫu xe Suzuki khác như cruise control, điều chỉnh âm lượng, cụm nút thoại rảnh tay riêng… không có lẫy chuyển số sau vô lăng. Jimny cũng có sẵn chức năng đèn tự động.

Suzuki Jimny 2023 (30).jpg

Bảng điều khiển trung tâm mang thiết kế đơn giản với hơi hướng thiết kế như dòng xe Jeep. Phía trước người ngồi cạnh tài xế có một tay nắm hỗ trợ khả năng bám giữ khi đi off-road. Màn hình giải trí thông tin là loại cảm ứng được thiết kế trong một cụm giống như chuẩn 2-DIN trên những mẫu xe hơi thông dụng.

Suzuki Jimny 2023 (32).jpg

Quảng cáo



Xe được trang bị điều hoà tự động, nút bấm để điều khiển cửa kính đặt ngay bên dưới vị trí chỉnh máy lạnh, thay vì đặt bên cánh cửa của người lái như những mẫu xe khác thường thấy. Tại đây cũng có nút hỗ trợ xe xuống dốc tự động, ổn định thân xe tự động.

Suzuki Jimny 2023 (37).jpg

Cần số của xe có thiết kế dạng thẳng đơn giản, trên hộp số có nút OD để hỗ trợ cho việc đi đường đèo xuống dốc do lúc này hộp số sẽ xuống 1 cấp. Hộp số theo xe Jimny là loại 4 cấp. Bên dưới cần số chúng ta sẽ thấy cần gài cầu, bao gồm chế độ đi 1 cầu, 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm. Phiên bản tại một số nước châu Âu có thêm trang bị ghế sưởi làm ấm.

Suzuki Jimny 2023 (31).jpg

Khi ngồi đủ cả 4 ghế, không gian chứa đồ phía sau xem như không có giá trị. Suzuki cho biết không gian chứa đồ khi ngồi đủ 4 người là 85 lít, tuy nhiên thực tế chiếc xe cho thấy bạn sẽ chỉ chứa được vài chiếc balô hay túi cá nhân nhỏ. Những món đồ phụ trợ cho chiếc xe như bơm lốp hay vật dụng cứu hộ mình nghĩ không còn đủ chỗ.

Hệ dẫn động


Suzuki Jimny 2023 (34).jpg

Bên dưới nắp động cơ Jimny là khối động cơ xăng 1.5L cho công suất tối đa 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Với mức sức mạnh của động cơ trên chiếc xe 1,2 tấn này; chiếc xe sẽ không thực sự mạnh nếu anh em đi off-road nặng. Tốc độ tối đa của chiếc xe có thể đạt được là 140 km/h. Khoang máy được bố trí lộ thiên, không có nhiều phần nhựa che chắn nên có thể dễ theo dõi và điều chỉnh khi cần thiết.

Suzuki Jimny 2023 (35).jpg

Với mức giá được đồn đoán là hơn 800 triệu khi về tới Việt Nam, mình nghĩ Suzuki Jimny 2023 sẽ hướng tới một nhóm khách hàng tương đối nhỏ, đó là những người thật sự chịu chơi, mua xe vì ngoại hình, sự bụi bặm nhiều hơn là chú trọng vào một chiếc xe trông hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Hoặc là, Suzuki Jimny sẽ dành cho người chỉ cần 1 chiếc xe để đi vui vẻ, thỉnh thoảng mang đi off road, cắm trại, dã ngoại vui vẻ ngày cuối tuần, khi garage đã có vài chiếc xe đủ ổn rồi.

145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ôi chiếc xe yêu thích của tôi T_T lần đầu nhìn thấy đã mê rồi!
Mình thích camping, nên mấy con dáng này kiểu land cộc hay Jeep là thấy đã mắt lắm 😁
Với 800tr khi về đến VN, và chất lượng build thế này thì cũng...không rẻ.
Nhưng đúng là vẫn dễ đặt mục tiêu hơn con FJ Cruiser của toy =))
@xyzmen đó là tư nhân
@summon_rain Theo tin đồn là dưới 800tr, mà cụ thể là 300tr. Giá hợp lý cụ ạ.
@hoang_geo =)))))) 300tr em cố vay NH về mua mỗi người trong nhà 1 con.
limann
TÍCH CỰC
một năm
@summon_rain Đồng dâm với Honda MSX125 - làm màu là chính 😆
Nội thất xấu thật chứ
@Susuraudai xe offroad mà? còn mua đi caffe thì cứ raptor thoai
@Susuraudai ảo ghê, cho thanh niên đi xe máy review xe hơi
Tới xem làm bạn thất vọng thôi ,nội thất nhỏ hẹp như chiếc Dahatsu ,không có chổ để hành lý ,cao trên 1m7 là rất mệt ,trên taplo chẳng có gì..Nếu bạn mua chiếc Vitara đời cổ có vẻ tốt hơn,thuê giới báo chí tung hô tiểu G ,quá nhỏ đâu bán ở châu âu được .Xe dành cho mấy cô cậu choai choai có gia đình là thua
@n.a.v.i.p thực tế quá! cảm ơn bác!
@anhcom67 Nghe bạn nói cứ như review siêu xe xong rồi chê: nội thất như cái hầm trú ẩn, ngồi chật cứng, table trống trơn =)) nó là còn xe để offroad vui vẻ size nhỏ lại đi so với xe gia đình thích rộng rãi, nhiều options ... Mà nói con này 1m7 rất mệt khả năng cao là bạn lại chém, nó vuông thế kia thì chả có gì mà mệt cả, thoáng là khác, hay bạn đang nói hàng 2?

Con này ngon ở khả năng offroad với góc tới, góc thoát, góc vượt đỉnh dốc, awd lại nhỏ con chơi vui vẻ chứ có phải xe gia đình đâu mà toàn đánh giá những cái chả liên quan vậy.
@anhcom67 Bóng vẫn dùng halogen nữa chứ
@anhcom67 bạn đi xe nhỏ chạy gần xe cont . mới nguy hiểm đó ,ra đường trường xe nhỏ thiệt hại lớn nếu có tai nạn
800tr
Im lặng đi
@Hoang_HaoMinh Càng nói càng thấy dốt. Cái máy bơm nó ở yên 1 chỗ chạy điện hay chạy xăng tùy chả liên quan. Còn cái xe là phương tiện di chuyển. Điện hay xăng cũng dc nhưng nó phải tiện lợi cho ng dùng. Bh điện thay thế dc sự tiện lợi nhanh gọn của đổ xăng đi hẵng nói chuyện. Hoặc Vin phét tặng trạm sạc tại nhà cho ng dùng hãy nói đê. Chứ h lèo tèo mấy cái trạm sạc. Xe ít chả sao đông phát vạ vật chờ nhau à
@Ác thần_ls Ông chắc ở rừng rú, mạng lúc có lúc ko hay sao mà còn hỏi mấy câu này?
PopPyVn
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hoang_HaoMinh Nhu cầu cá nhân của mình nó thế,dùng được và dùng tiện nó hoàn toàn khác nhau nhé.Ăn nói như thế trên mạng còn được,ra ngoài mà thế dễ phù mỏ lắm 😆
@bmw_m3vn rừng rú cái khỉ gì thế thanh niên.ko đúng sao.tầm nhìn các ông từ nhà ra ngõ thấy mỗi Hà Nội Vs Sài gòn thôi hả. hai chỗ đấy cũng chả đại diện cho toàn Việt Nam đâu con giời. xe điện đi thì ok đấy. về tỉnh lẻ hay huyện xa ko có hạ tầng của Vin xem há hết mồm ngay. chả nói đâu xa tôi trên TP Lạng Sơn cách hn có 150km đây. sầm uất có thừa. cơ mà trạm sạc cho xe Vin chỉ có hai chỗ. 1 là ở khu đô thị của Vin hai là ở siêu thị . mỗi chỗ có dc dăm cái cây sạc điện. hôm trời mưa thấy mấy ông đi E34 vs Vin 8 tầm chục xe chờ nhau mòn mỏi dưới hầm để xe tôi chỉ cười thôi xong lên xe đi về. quá tội. đây là ở tp chứ mà về huyện nữa thì thôi bỏ. trong khi cây xăng đổ 5 phút xong đã thế đâu cũng có. Toàn mõm Vin nô.
Mày vui tính vãi
Từ khi đọc thông tin về con này đã xác định đây là 1 chiếc xe chơi vui vẻ dành cho số nhỏ anh em có điều kiện kinh tế, nhà đã có nhiều xe và mua 1 chiếc kiểu này thi thoảng cuối tuần đi chơi thôi. Anh em nào đòi hỏi những giá trị kiểu thực dụng trên con này thì rất tiếc là không có.
Nhìn giống G63 nhỉ mà giá rẻ hơn nhiều , mua ok đó
800tr thi quá đáng so với những gì nó có
@khoas_impression ko thể kiếm dc 1 con xe có....2 cầu cứng giá 800tr dc 😃 1 tỷ cũng ko
@palmtj27 2 cầu cứng trên cái động cơ mô tô ah? 😃
@palmtj27 Kia K200. 4x4 có 400tr kìa, mấy con bán tải 4x4 cũng tầm 7-800 tr chứ mấy. Cầu cứng là loại cần rẻ tiền nhất mà ông làm như thần thánh lắm không bằng. Cầu mềm như Hummer, humvee xem nó bao nhiêu tỉ nhé. Chứ so cầu mềm mấy con cuv vs sedan mini làm gì
@palmtj27 2 cầu mà máy 102hp thì thà là đem theo con ngựa cho nó kéo
Xe đẹp, m cũng có 1 chiếc cũng 800, mà 800k của xiaomi :v
cái gì thuộc về huyền thoại cũng đều đắt cả, mình nghĩ nếu là 800 thì thôi nên mua mấy con bán tải chạy off sẽ sướng hơn
Đi dã ngoại, chở đồ cũng tiện, mà giá 800 tr thì hơi chát
vunt
TÍCH CỰC
một năm
@vitunet Làm gì có chỗ mà chở đồ, có chở hai cái ghế sau đã hết chỗ rồi
@vunt bề ngoài hầm hố, mà nội thất lại tí hin, chán quá nhỉ 😁
vunt
TÍCH CỰC
một năm
@vitunet Thế nên là mua nó, thà mua mịa con bán tải đi camping còn ổn hơn, nó sẽ rất kén người mua và ở Việt Nam cứ doanh số lẹt đẹt thì sớm muộn gì nó cũng khai tử.
@vunt thế nó thuộc thị trường ngách phục vụ số nhỏ rồi, giá lại cao chắc doanh số ít, Su nó vẫn chỉ tập trung Ấn độ là chính
giờ đăng kiểm khó rồi,sao mà độ chế đi offroad đây. đúng là khó cho dân chơi việt
@zackichun Dân chơi bây trùm bùa r bác. Đa số chơi kiểu module nên khi ĐK toàn tháo ra về zin , còn đèn thì =))
...khi garage đã có vài chiếc xe đủ ổn rồi. Chốt hạ câu cuối chí lý 😆
mua về rồi độ chút là như G63 mini rồi KK
Suzuki có con Swift với con Jimny này đẹp nè, có mà nó ra đời trước Mec G mà tụi lều báo cứ kêu "tiểu G Class"
Vừa nhỏ vừa cao thế này vào cua gấp có dễ bị lật hơn ko các bác nhỉ?
@flower_cutter chắc chắn nếu chạy nhanh cua gấp thì nguy hiểm rồi như con fortuner đời trước. nhưng mấy con xe này đi kiểu địa hình đa dạng là chính.

Ngay cả xe địa hình gầm cao như range rover chạy đánh lái vẫn ko ổn định bằng các dòng xe sang thấp hơn
@flower_cutter Xe dành cho vùng miền núi địa hình mà kêu đi đua, phân khúc khách hàng nghách.
@NgoHongMinh9981 Miền núi mới nhiều khúc cua quanh co bạn ạ. Bạn cứ đi Tây Bắc, lên có thể chậm chứ đổ đèo nhiều bác đi cũng ghê lắm. Nên bao nhiêu vụ lật xe ở các cung đường quanh có đấy.
@flower_cutter Chạy tốc thấp không lập được đâu. Bạn lên Youtube xem xe 4wD nó cân bằng tốt thế nào vì 4 bánh độc lập treo với nhau
@Masterbee Cái đấy là AWD chứ không phải 4WD đâu, nhưng cũng chỉ 1 phần thôi. Chứ nhìn cái Moose test mấy xe SUV cao cấp vẫn mất cân bằng bạn ạ.
Nhựa bên trong xe nhìn rẻ tiền thật. Bỏ thêm 200tr làm cho nội thất đàng hoàng tí rồi bán 1 tỉ vẫn có người mua. Chứ nội thất này ko ai dám đưa bạn bè vào xem luôn, nhìn như mấy con xe tải nhà mình chở hàng cách đây 15 năm trước
Xe này dành cho người có điều kiện kinh tế và đã có 1 chiếc xe khác thôi. Chứ chả có ai mà 365 ngày offroad cả. Nhìn cái nội thất như kia thì ko ai phấn khích khi lái chiếc này đi làm hàng ngày đâu.
Còn về độ trơ trẽn khi nhái G63 thế này thì con Jimny này cũng xếp ngang hàng với BAIC BJ80 rồi, nhưng ít ra là BJ80 ko rẻ tiền như con này.
@qwevqdf4 Giống cái đèn hình tròn à 😆. Nói về DNA thì gen4 này giống gen2 ra mắt năm 1981. Còn gen3 lạc loài.
@Virusbuon "Little G" là do có hãng DAMD làm 1 bộ body kit nó đặt.
@Ryzkie Khổ thật =))) bạn nói đã không tìm hiểu kỹ rồi lại còn cãi cố nữa. May mà ở đây không ai vin vào cái cớ ra đời sau là nhái chứ không ê mặt lắm =))
@summon_rain nhiều người nói vậy mà vẫn ko ê mặt thì đúng mặt dày vô đối 🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019